จักรวาลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ยังมีดาวเคราะห์สีฟ้าสวยที่สุด ภายใต้ผืนแผ่นฟ้า ยังมีน้ำใสสีครามและพื้นแผ่นดิน ชีวิตได้ถือกำเนิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้..."โลกใบสุดท้าย"
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เรื่องสำคัญและไม่สำคัญ ที่ขอแนะนำให้คุณอ่านเพื่อคิด...สักนิด

สำคัญ หรือ ไม่สำคัญ

ไม่สำคัญว่า คุณจะขับรถยี่ห้ออะไร
แต่สำคัญว่า คุณเคยให้คนไม่มีรถนั่งมาด้วยกี่ครั้ง


ไม่สำคัญว่า คุณทำงานล่วงเวลามากขนาดไหน
แต่สำคัญว่า คุณให้เวลาแก่ครอบครัว และคนที่คุณรักมากแค่ไหน


ไม่สำคัญว่า คุณมีเสื้อผ้าทันสมัยในตู้กี่ชุด
แต่สำคัญว่า คุณเคยให้เสื้อผ้าแก่คนที่ขาดแคลนใส่กี่ชุด


ไม่สำคัญว่า คุณมีฐานะอะไรในสังคม
แต่สำคัญว่า คุณวางตัวในระดับไหน


ไม่สำคัญว่า คุณมีทรัพย์สมบัติมากเท่าไร
แต่สำคัญว่า สิ่งที่คุณมี มันมีอำนาจชี้ขาดชีวิตคุณแค่ไหน


ไม่สำคัญว่า เงินเดือนสูงสุดของคุณคือเท่าไร
แต่สำคัญว่า คุณต้องสละอุดมการณ์ เพื่อให้ได้มันมาหรือไม่เท่านั้น


ไม่สำคัญว่า คุณได้เลื่อนขั้นกี่ขั้นแล้ว
แต่สำคัญว่า คุณเคยสนับสนุนใคร ให้ได้เลื่อนขั้นบ้าง


ไม่สำคัญว่า คุณมีตำแหน่งหน้าที่การงานอะไร แต่สำคัญว่า คุณทำงานสุดความสามารถแค่ไหน

ไม่สำคัญว่า คุณมีเพื่อนกี่คน
แต่สำคัญว่า คุณเป็นเพื่อนแท้กับใครบ้าง


ไม่สำคัญว่า คุณเรียกร้อง และปกป้องสิทธิตัวเองอย่างไร แต่สำคัญว่า คุณทำอะไร เพื่อช่วยและปกป้องสิทธิของคนอื่น

ไม่สำคัญว่า สิ่งที่คุณทำสอดคล้องกับคำพูดของคุณกี่ครั้ง แต่สำคัญว่า มีกี่ครั้งที่คำพูดของคุณ ไม่สอดคล้องกับการกระทำ

________________________________________________
เรื่องราวนี้จาก forward mail
หากคุณสนใจเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ขอเชิญติดตามได้ที่นี่
"ภาวะแห่งการหลุดพ้น"
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=box-x&group=5




 

Create Date : 10 เมษายน 2551
2 comments
Last Update : 10 เมษายน 2551 8:28:07 น.
Counter : 786 Pageviews.

 

สวัสดีบุญบลู
เอาบุญมาฝากก่อนเลยนะ เพิ่งไปทำกรรมฐานมา แต่ไม่รู้ว่าบุญที่เอามาฝากจะเยอะมั๊ย เพราะเราหลับซะเยอะ..ทุกรอบก็ว่าได้..ขนาดเดินเรายังหลับ
ปล. เราไม่ได้เกิดเมย.นะ เราเกิดกพ.ตะหากล่ะ..แต่ก็ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดจ้ะ
รู้ได้ไงว่าเราชอบเหม่ออ่ะ....

 

โดย: murmur (murmur072 ) 14 เมษายน 2551 8:41:04 น.  

 

ก็เหมือนคนกินเจ นะแหละครับ...
ผมเห็นกินกันจังเลย ไปยึดติดอยู่กับการไม่กินเนื้อสัตว์แต่หาได้เปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตอย่างไรไม่ ยังคงเอาเปรียบชีวิตผู้อื่นอยู่

ก็อย่างว่านะครับ ความสำคัญมันอยู่ตรงไหนกัน
ผมว่าใดๆแล้วความสำคัญมันอยู่ที่ความสบายใจนะครับ

ทำอะไรแล้วสบายใจ... การกระทำนั้นจะถือว่าสำคัญก็ได้
การที่ไม่กินเนื้อสัตว์แล้วสบายใจ การกระทำนั้นถือว่าสำคัญสำหรับตัวเราแล้ว ไม่สำคัญหรอกว่าต้องทำตัวเป็นคนดีด้วยหรือไม่

แต่เมื่อวันนึงเรารู้สึกว่าเราต้องทำความดีด้วย เราก็จะมาให้ความสำคัญกับการทำความดี แล้วการกระทำนั้นแหละคือสิ่งสำคัญ หรือพูดอีกอย่างนึงว่าการกระทำใดที่เราตระหนัก หรือเราทำแล้วสบายใจนั่นแหละครับสำคัญ

 

โดย: แดนน้อย IP: 202.176.66.93 20 เมษายน 2551 22:11:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


boonblue
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




สวัสดีชาวโลก.....
ยินดีอย่างยิ่งที่ท่านได้เข้ามาทักทาย
เราคือผู้ที่จะร่วมเดินทางไปกับทุกท่าน
บนโลกที่กำลังหมุนอยู่ใบนี้
เราเฝ้าดูและรายงาน...สรรค์สร้าง..
..เพื่อโลก..เพื่อเรา....
ก้าวเดินไปด้วยกันสิ เราจะเล่าให้ฟัง...

ขอบคุณท่านผู้เจริญ....
bluesky_planet@hotmail.com
Friends' blogs
[Add boonblue's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.