Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
Moment to Shine Moment to Share by Pantene




สวัสดีจ้า เพิ่งได้มีโอกาสดูเปิดไปดูคลิปวีดีโอของแพนทีนชุดนี้ เห็นแล้วแบบน่ารักดีอ่ะ ยิ่งเห็นถึงขั้นตอนการเตรียมตัวงานแต่งงานของทั้งคู่แล้วแบบรู้สึกเลยว่าทั้งคู่มีความสุขมาก มันเป็นช่วงเวลาแห่งความประทับใจและมองหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับงานแต่งงาน (ที่โบว์เคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว) แต่ในสถานการณ์จิงโบว์ว่า ก็แอบกังวลนะ โดยเฉพาะเจ้าสาว เพราะผู้หญิงยังงัยก็อยากสวยที่สุดในวันสำคัญ เรื่องของเสื้อผ้า หน้า ผม นี่บอกเลยว่าพิถีพิถันมาก จนเจ้าบ่าวเกือบถอดใจ แต่เราไม่ยอม แม้กระทั่งผมก็ไม่มองข้าม ต้องเลือกกันนานหน่อย  จากที่เห็นในคลิป นี่ดีใจนะ ที่เราไม่ได้เป็นคนเดียว ต้องเลือก ต้องลองอยู่หลายทรงกว่าจะได้ทรงที่ถูกใจ
ดูคลิปนี้แล้วทำให้โบว์นึกย้อนไปถึงช่วงการเตรียมแต่งงานของตัวเอง ซึ่งต้องย้อนไปนานมากกกกกก นับๆไปก็ เป็น10ปีแล้วสินะ โหยยยนานเหมือนกันนะเนี่ย สมัยนั้น (ดูเก่ามากกก) โบว์ก็ศึกษาเกี่ยวกับการเตรียมงานอยู่นานมากเหมือนกัน เริ่มตั้งแต่ โรงแรม พรีเวดดิ้ง  ชุดเจ้าสาว เมคอัพ ทรงผม คืออยากให้งานในวันนั้นเพอร์เฟคที่สุดสำหรับเรา ส่วนคุณเจ้าบ่าวน่ะรึ ปล่อยเลยค่า เราอยากทำอะไร อยากได้แบบไหนตามใจเรา เราก็ อิๆๆๆ หวานเราสินะ แต่ฮีมาโพล่งตอนท้ายว่า ฮีแค่คุมงบเฉยๆ แค่นั้นเอ๊งงงงง  เอริ่มมม... นั่นแหละคือประเด็นสำคัญ  แต่เอาเหอะ ลองคิดคอนเซปคร่าวๆก่อน ค่อยดูงบทีหลัง ฮี่ๆๆๆ

ขั้นตอนแรกเริ่มจากดูงานคนอื่นก่อนค่า 555 จิงๆแล้วโบว์ก็มีคิดในใจบ้าง แต่ก็อยากหาข้อมูลทางอื่นก่อนด้วย ดังนั้นก็ต้องหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อนจ้า หลังจากสำรวจ แอบดูรูป และการจัดงานของ(คนอื่น) มาพอสมควรทีนี้ก็มาลงมือทำจิงจังหละ เริ่มจากวาดโครงร่างคร่าวๆ แบ่งส่วนงานต่างๆที่ต้องจัดทำและกำหนดสิ่งที่ต้องการทำลงไป




สิ่งแรกที่จัดการคือ เลือกโรงแรมค่ะ จะเรียกว่าเลือกก็ไม่เชิง เพราะคุณพ่อเจ้าบ่าวฟันธงว่า ขอเป็นโรงแรมนารายณ์ เพราะ เค้าอยากจะจัดเป็นโต๊ะจีน แล้วรู้จักร้านที่รับจัดโต๊ะจีนให้โรงแรมนี้ ซึ่งแกจะขอให้จัดอาหารแบบจัดเต็มๆ ให้อิ่มอร่อยให้ทั่วกัน คือแกอยากให้แขกที่มางานมาร่วมแสดงความยินดีพร้อมกับอิ่มอร่อยกลับไปอย่างมีความสุข 555 เราก็โอเค๊ เพราะส่วนตัวก็เคยกินอาหารที่นี่ และหลายคนก็บอกว่าอาหารอร่อยจิง ก็เลยสรุปจัดงานที่โรงแรมนี้ เร็วมั๊ยล่ะ คู่อื่นเลือกแล้วเลือกอีก คู่เรา จบเพียงวันเดียวเริ่ดดด





ส่วนดอกไม้ในงาน ตอนนั้นค่อนข้างสับสนกับตัวเองเล็กน้อย คือ ตอนแรกอยากได้ ขาว-ครีม แดง ต่อมาอยากได้ขาว-เขียว อีกวัน เอ...สีส้มก็สวยนะ 555 จนคุณแฟนบอกเลือกสักทีเห๊อะๆๆๆสุดท้าย เซลล์ของทางโรงแรมก็เลยเสนอเป็น Colorfulไปเลยดีมั๊ย จัดออกมาดูสดใสสวยดี โบว์ก็เออโอเค ไม่ต้องเลือกแระทีนี้

ส่วนBackdrop ตอนนั้นเป็นช่วงที่นิยมนำต้นกกมาทำซุ้มหน้างาน อิชั้นก็เลยเอาบ้าง เพิ่มFlower Ballไปหน่อย ทางโรงแรมก็จัดได้ถูกใจเลยจ้า





สำหรับซุ้มตกแต่งอื่นๆ ก็คิดเองว่าจะวางอะไรไว้ตรงไหน ส่วนใหญ่จะขนมาจากบ้านเอง หาซื้อของเอง ทางโรงแรมเตรียมแต่โต๊ะ ที่วางรูป แล้วก็ผ้าที่ใช้ตกแต่ง คือ ลงมือเองเกือบทุกอย่างเลย เพราะอยากได้อย่างที่เราต้องการ @^__^@





น้องลิงคู่นี้เห็นและใช่เลย น่ารักมากกกก เพราะเราเกิดปีลิงด้วยกันทั้งคู่ 
เสียดายหลังเลิกงาน หายไปตัวนึงอ่ะ T^T









ส่วนของชำร่วยก็จะเป็นพวงกุญแจรูปคู่ บรรจุในกล่องสีเงิน ไปหาซื้อแถวจตุจักร ได้ราคาดีด้วย อิๆๆๆ
เสียดายไม่มีรูปของชำร่วยอ่ะ ผ่านมานานมากแล้วว 




ในส่วนบนเวที โบว์ไม่ได้เน้นอะไรเป็นพิเศษขอเป็นม่านสี ครีมทองกับขอให้มีดอกไม้ประดับมีต้นกกแซมเพื่อจะได้เข้ากับซุ้มหน้างาน






ส่วนเค้กนี่ ซะมีบอกขอ9ชั้นไปเล้ยยยยย หารู้ไม่เค้กจิงมีชั้นเดียว ฮ่าๆๆๆๆ




ในส่วนของการดูแลตัวเองบ้าง โบว์ไม่ถึงกับเข้าคอร์สเจ้าสาวนะ แต่ก็มีไปนวดหน้า นวดสปา อาบน้ำแร่แช่น้ำนมบ้าง เพื่อผิวพรรณจะได้สวย สดใสในวันงาน ตอนแรกแฟนก็มีเหล่ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ว่าอะไรเพราะเห็นเรามีความสุขที่ได้ทำ สงสัยอยากให้ภรรยาสวย ฮ่าๆๆๆๆ
สำหรับเรื่อง การแต่งหน้า โบว์บอกช่างเลยว่าขอเป็นโทน เอิร์ทโทน น้ำตาลอ่อนๆ ประมาณนี้ คือตอนนั้น เมื่อ (10ปีที่แล้ว)ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งหน้าเลยสักนิดเดียว แต่งหน้าไม่เปน และไม่แต่งหน้าด้วย เลยต้องปล่อยช่างแต่งหน้าเต็มที่เลยจ้า ภาวนาให้ออกมาสวย  ผลออกมาก็โอเคนะ เบาๆ ซอฟๆ แต่แบบมาเห็นสาวๆสมัยนี้แล้วอยากกลับไปแต่งใหม่ เราแต่งเร็วไปสินะ T^T

ในส่วนของผมนั้น ก็เลือกแบบผมจากนิตยสารและอินเตอร์เน็ตมาอีกนั่นแหละ เลือกอยู่นานเลย ดูว่าทรงไหนน่าจะเหมาะกับเรา หลายๆคนอาจจะมองข้ามเรื่องของผมไปนะ นะ แต่จริงๆผมก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เราสวยครบถ้วนมากขึ้น นอกเหนือจากเมคอัพ ถ้าวันงานผมไม่สวย ไม่เหมาะกับชุด มันก็เหมือนขาดอะไรไป แล้วมันไม่ใช่ว่าเราจะสามารถขอมีงานแต่งอีกทีเพื่อแก้ไข ฉะนั้นต้องจัดให้ครบค่ะ ขนาดพี่ช่างทำผมถึงกับบอกเลยว่าก่อนงานแต่งสักเดือน-2 เดือน ควรดูแลเส้นผมให้ดีนะ อย่าปล่อยให้ผมแห้งเสีย เพราะว่าเวลาที่เราต้องเปลี่ยนทรงผมหลายครั้งในวันเดียว เส้นผมจำเป็นต้องแข็งแรงมาก เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวลใจหลังจากงานแต่งผ่านไป วิธีง่ายสุดในเวลานั้นก็คือ ต้องใช้ครีมบำรุงผมหลังสระผมเป็นประจำ และไปหมักผม ทำทรีทเม้นต์บ้างไรบ้าง เพราะผมจะได้แข็งแรงและเงางาม ซึ่งก็ได้ผลค่ะ ผมจัดทรงง่าย เวลาโดนแสงก็จะยิ่งสวย  โชคดีด้วยที่ตอนนั้นโบว์ไม่ค่อยทำอะไรกับผม ไม่ได้ดัดและทำสี เลยดูแลง่ายนิดนึง 


ป,ล กลับมาดูรูปเก่าๆแล้วแบบ ทำไมช้านหน้าบานขนาดเน้ กรี๊ดดดดดดดด T^T




เจ้าสาวสมัยนี้(คือในอีก 10 ปีต่อมา) สบายค่ะ เพราะว่าผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมต่างก็มีผลิตภัณฑ์มากมายให้เลือก ใช้เองได้ที่บ้าน ไม่เสียเวลา แล้วก็ย่นระยะเวลาจาก 2-3 เดือนในสมัยโบว์เป็นแค่ 14 วันด้วยการดูแลอย่างสม่ำเสมอ (อ๊าย...สั้นมากแต่เวิร์ค) ซึ่งส่วนตัวแล้วโบว์ว่าก็เป็นวิธีดูแล บำรุงเส้นผมที่เราดูแลทุกวันนี่แหละ เพียงแต่เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นขึ้นมาหน่อย ใครที่เคยใช้แชมพูอย่างเดียว แนะนำเพิ่มครีมบำรุงผมด้วยนะคะ แล้วก็มีทรีทเม้นต์แบบกระปุก หรือพวก แฮร์ อินเทนซีฟ มาส์ก บำรุงเพิ่มระหว่างสัปดาห์ ถ้าใครยังไม่อยากวางใจเพิ่มผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออกอีกที แล้วปล่อยให้ผมแห้งเอง แต่ถ้าวันไหนเร่งรีบ ก็จะไดร์ผมด้วยลมเย็น พยายามหลีเลี่ยงความร้อนให้มากที่สุด ถ้าวันไหนใช้ผมหนักนั่นคือไปงาน แล้วจัดผมเต็มลงทั้งมูส เจล สเปรย์ โบว์ก็จะลงครีมนวดผมไปก่อนเพื่อช่วยให้ผมคลายออกก่อน แล้วค่อยลงแชมพู และครีมนวดซ้ำอีกครั้งนอกจากนี้ก็จะหมักผมอาทิตย์ละครั้ง เพื่อฟื้นฟูเส้นผมและลดปัญหาผมเสีย 10ประการได้แก่ ผมพันกัน ผมไม่เงางาม ผมเปราะขาด ผมแตกปลาย ผมแห้ง ผมหยาบ ผมอ่อนแอ ผมชี้ฟู ผมลีบแบน และผมจัดทรงยาก ซึ่งแน่นอนเป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่พบเจอ  บางคนอาจเจอแค่แบบเดียว แต่บางคนก็อาจจะเจอหลายๆปัญหา ดังนั้นการดูแลเส้นผมที่ถูกวิธีจึงเป็นเรื่องสำคัญในการดูแลเส้นผมของเรานะจ๊ะ

วันงานเป็นวันที่ตื่นเต้นไปหมด อย่างเดียวที่รับรู้คืออยากให้งานที่เราเตรียมมาตลอดหลายเดือน เพอร์เฟ็คที่สุด ก็จะกังวลโน่นนี่ แต่ซะมีก็บอกว่า ไม่ต้องกังวลไปหรอก เราทำเต็มที่แล้ว เรื่องอื่นๆก็ปล่อยไปตามที่เราวางไว้ ผิดพลาดบ้างก็ไม่เป็นไร เรามาทำวันนี้ให้มีความสุขดีกว่า แต่ที่แน่ๆ เจ้าสาวสวยมากกก ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม (แอบเขิลลล555)  และเพราะคำพูดของเค้า ทำให้โบว์ก็เลยเริ่มคลายกังวล  หันไปจับมือเค้าและเริ่มเดินเข้าไปในงานด้วยรอยยิ้ม เต็มเปี่ยมด้วยกำลังใจและความรู้สึกที่ดีๆจากคนข้างๆเรา อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับมีคนที่เรารักและรักเรา อยู่เคียงข้างและให้กำลังใจเราเสมอมา สุดท้ายวันสำคัญที่เต็มไปด้วยคนที่เรารักก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ




และนี่ก็คือเรื่องราวสุดประทับใจของโบว์ ในงานแต่งงานค่ะ หากสาวๆมีเรื่องราวสุดประทับใจเกี่ยวกับการเตรียมงานแต่งที่บอกเล่าการเตรียมตัวเองให้เป็นเจ้าสาวที่โดดเด่นที่สุด เล่าสู่กันฟังได้ผ่านกิจกรรม “Moment to shine Moment to share กับ Pantene ค่า เพียงส่งเรื่องราวสุดประทับใจมาที่

  หรือส่งส่งผ่านทาง Instagram ก็ได้โดยเขียนบรรยายใต้ภาพเกี่ยวกับ Moment ที่ประทับใจของตัวเองสั้นๆให้เข้ากับภาพ พร้อมกับ hashtags #Pantenemoment 

โดยระยะเวลาร่วมกิจกรรมคือ 15 ก.ค -13 ก.ย 2556 จ้า อย่าพลาดส่งเรื่องราวดีๆสุดประทับใจกันนะจ๊ะ เพราะเรื่องราวดีๆของเพื่อนๆอาจจะกลายเป็นของรางวัลสุดอลังการจาก Panteneไปก็ได้น๊าๆๆๆ แอบไปอ่านกติกาแล้ว โอ้โหมีทั้งเครื่องเพชร มีทั้ง iPad Mini ของรางวัลยั่วใจมากกก 

นอกจากนี้ทาง Pantene ยังมีกิจกรรมดีๆอีกนะ เพียงแค่เพื่อนๆซื้อแพนทีนแล้วนำ slip ไปลงทะเบียนใน Facebook ก็ลุ้นรับรางวัลกันง่ายๆทั้ง voucher ที่พัก ร้านอาหาร และตั๋วหนัง  กติกาง่ายๆแบบนี้ อย่ารอช้า รีบไปร่วมกิจกรรมกันนะค่ะที่


อย่าลืมแบ่งปันประสบการณ์ประทับใจให้เพื่อนๆได้ดูกันนะค๊า และที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจดูแลคนข้างๆ
รักกันให้มากๆ วันไหนที่มีปัญหากันก็ลองมองย้อนถึงวันที่เรารักกัน มีความสุขด้วยกันมานะค่ะ









Create Date : 16 สิงหาคม 2556
Last Update : 16 สิงหาคม 2556 17:25:02 น. 2 comments
Counter : 4447 Pageviews.

 
เห็นแล้วก็อยากแต่งเลยนะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ IP: 171.98.71.103 วันที่: 16 สิงหาคม 2556 เวลา:19:42:26 น.  

 
พี่โบว์ตอนนี้สวยกว่าตอนแต่งอีกค่ะ ลูกสองแล้วยังเป๊ะอ่ะ อิจฉาสุดๆ


โดย: yui orawan IP: 125.27.94.199 วันที่: 17 สิงหาคม 2556 เวลา:10:01:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

momybowy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 51 คน [?]




Friends' blogs
[Add momybowy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.