O'nya Phuket

สวัสดีครับ วันนี้ "เที่ยวเล่นเน้นกิน" จะพาไปเที่ยวภูเก็ตกันครับ
เราจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับโรงแรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีสเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ให้ได้รู้จักกัน
โรงแรมนี้ชื่อว่า O'nya (อ่านว่า อ้นหยา) เดี๋ยวตามมาครับ
จะพาไปดูว่าที่นี่มีอะไรดีจนทำให้เราเอามาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จัก

เราออกเดินทางกันเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เองฮะ เป็นช่วงที่ภูเก็ตอากาศดีมากๆเลย
ทริปนี้เดินทางกันด้วยเจ้าหางแดงแอร์เอเชียครับ ได้มาลองอาคารผู้โดยสารใหม่ซะที
คนค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ แต่ส่วนใหญ่เราจะเช็คอินผ่านเวปของแอร์เอเชียมาก่อนแล้ว
แนะนำให้ทุกๆคนทำแบบนี้ด้วยนะเพราะบางทีเคาเตอร์เช็คอินแถวยาวมากกกก
อย่างวันที่เดินทางแถวยาวจริงๆขนาดเปิดแทบจะทุกเคาเตอร์แล้วนะ

แต่พอเราเช็คอินมาแล้วเราก็เอากระเป๋าไปโหลดได้ที่เคาเตอร์ Baggage Drop ได้เลย
แถวจะสั้นกว่าพอสมควรเลยล่ะประหยัดเวลาไปได้เยอะ
ส่วนใครที่ไม่มีกระเป๋าโหลดอันนี้สบายใหญ่ ถ้าเช็คอินผ่านเวปมาแล้ว
ก็มองหาบอร์ดบอกเที่ยวบินได้เลย จะมีการแสดงสถานะของเที่ยวบินที่เราจะเดินทาง
รวมไปถึงสิ่งสำคัญคือเกตหรือประตูขึ้นเครื่องของเราด้วย เดินหล่อๆสวยๆผ่านจุดตรวจ
แล้วเข้าไปนั่งรอที่หน้าเกตได้เลย (ข้อสำคัญคือห้ามลืมปริ้นท์บอร์ดดิ้งพาสมาแล้วกัน)

โหลดกระเป๋ากันเรียบร้อยก็มานั่งรอหน้าเกตกันชิลๆ

แอร์เอเชียมีเที่ยวบินไปภูเก็ตเยอะมากครับ
ตอนที่เข้าไปจองในเวปแต่ก่อนว่ามี 12 เที่ยวบินต่อวันก็ว่าเยอะแล้ว
เดี๋ยวนี้อัพเดทมีถึงวันละ 16 เที่ยวบินแน่ะ น่าจะเยอะสุดในบรรดาสายการบินที่บินไปภูเก็ตแล้วมั้ง

เครื่องออกตรงเวลาไม่มีดีเลย์ครับ อากาศดีมากๆทริปนี้ ..
วิวด้านล่างเป็นเขื่อนรัชประภา มีโอกาสว่าจะไปเที่ยวซักครั้งเหมือนกันครับ

มาถึงที่หมายแล้วครับ ทริปนี้เราเช่ารถของไทยเร้นท์อะคาร์ ที่จริงใช้ของบริษัทนี้แทบทุกทริปอยู่แล้ว
ยิ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่นสำหรับคนไทย เช่ารถขับราคาพิเศษ
อย่างทริปนี้เราใช้รถนิสสันอัลเมร่า ราคาเพียงวันละ 499 บาทเท่านั้นเอง
ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจองให้แม่ไปไหว้พระที่นครพนมมาเหมือนกัน
แต่ก่อนตอนเราไปนครพนมยังต้องใช้รถเช่าของคนท้องถิ่นวันละพันกว่าบาทอยู่เลย

สนใจโปรฯนี้กดเข้าไปดูได้ที่ >>> Thai Rent A Car <<<
หมดเขตโปรโมชั่น 30 เมษายน 2559 เท่านั้นจ้า

ชอบไทยเร้นท์อะคาร์ที่ภูเก็ตตรงที่มี Lounge ส่วนตัวให้นั่งรอด้วย
รับกระเป๋าเสร็จ เดินออกมาเลี้ยวซ้ายก็เจอเลยครับ
เที่ยวนี้ลืมปริ้นท์หลักฐานมาให้พนักงานดู เลยต้องเปิดเมลล์ให้ดูแทน
พอเสร็จเรื่องเอกสารหลักฐานเรียบร้อยเราก็จะเดินออกไปรับรถกันด้านนอก

ช่วงนี้เป็นช่วงที่สนามบินภูเก็ตมีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่อยู่ ก็ใกล้จะเสร็จเต็มที่แล้วล่ะครับ
ที่จอดรถด้านนอกเลยยังดูวุ่นวายอยู่ เจ้าหน้าที่จะขับรถมาจอดรอให้เราตรวจสภาพก่อนรับรถครับ

ในขั้นตอนนี้เราควรเป็นผู้ตรวจรับด้วยตัวเองนะฮะ ส่วนของตัวรถตรงไหนที่มีรอย
เราสามารถชี้จุดและบอกให้เจ้าหน้าที่ทราบและลงบันทึกเอาไว้
ตรงนี้รอยเล็กรอยน้อยบอกไว้ให้หมดนะครับ ผมเองใช้สังเกตและถ่ายรูปเอาไว้ด้วย
เผื่อว่าตอนมาส่งรถแล้วจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
อ้อ.. อย่าลืมเช็คน้ำมันด้วยนะครับว่าเต็มถังมั๊ยเพราะตอนเราส่งรถคืน
เราต้องเติมน้ำมันเต็มถังกลับให้เค้าด้วย

เอาล่ะ เมื่อเรียบร้อยแล้วเราเข้าไปที่โรงแรมกัน
ในส่วนของรีวิวตอนนี้ขอแนะนำในส่วนของที่พักกันอย่างเดียวนะครับ
ส่วนของทริปกิน-เที่ยวเดี๋ยวจะทำรีวิวตามมาให้อีกทีในส่วนของ Eatahoic นะ

ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือว่าถนนเลี่ยงเมืองนั่นล่ะครับ
ถ้าใครเคยไปภูเก็ตมาแล้วคงพอนึกภาพออก เอาแบบอธิบายง่ายที่สุดคือ
โรงแรมจะอยู่ระหว่างแยกโลตัสกับแยกเซ็นทรัลเลย ถ้าเดินทางมาจากสนามบิน
เลี้ยวขวาเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ขับตรงมาเรื่อยๆจนถึงแยกโลตัส
เราขับรถตรงผ่านแยกมา แล้วจะมาเจอแยกเซ็นทรัล ให้กลับรถตรงแยกแล้วขับย้อนมาอีกหน่อย
ผ่านเซ็นทรัล บิ๊กซี แล้วโรงแรมจะอยู่ติดกับ Index เลยครับหาไม่ยาก
โรงแรมจะอยู่ติดถนนเลยฮะ ถ้าเห็นตึกสีสันสวยงามสไตล์ชิโน-โปรตุกีสนี่ล่ะถึงแล้ว

เมื่อมาถึงเราสามารถจอดรถหน้าโรงแรมได้เลยครับ
อาคารสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ขนาด 2 ชั้นตั้งเด่นสวยงาม
ด้านล่างเป็นส่วนของร้านค้า ร้านอาหารที่มีทั้งร้านกาแฟ อาหารอินเดีย ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน

ล็อบบี้ของโรงแรมจะอยู่กลางอาคารเลยครับ เป็นห้องเปิดโล่งรับลมขนาดไม่ใหญ่มาก

แน่นอนว่าสไตล์การตกแต่งของที่นี่เป็นแบบพื้นเมืองของชาวภูเก็ตแท้ๆ
เรียกได้ว่าสร้างตึกใหม่แต่เน้นการตกแต่งให้เป็นพื้นเมืองแท้ๆ
สอบถามได้ความว่าของหลายๆชิ้นเจ้าของไปหาซื้อและนำเข้ามาจากประเทศจีนเลยทีเดียว

จะมีมุมของที่ระลึกจำหน่ายอีกด้วย

บ้านสไตล์ชิโน-โปรตุกีสจะเป็นบ้านที่มีเพดานสูง อยู่แล้วจะรู้สึกโปร่งโล่งสบาย
ถึงจะเป็นตึกใหม่แต่ก็เก็บรายละเอียดความเป็นชิโน-โปรตุกีสได้ละเอียด
ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่มีสไตล์โคโลเนียล คือเป็นแบบตะวันตกมีเสาและประตูแบบกรีกโรมัน
ลายฉลุ ของตกแต่งที่ออกจีนๆหน่อย ลวดลายกระเบื้อง เพดานที่เห็นไม้ยื่นออกมา
สิ่งเหล่านี้คือความเป็นตัวตนของสไตล์ที่เราเรียกว่าชิโน-โปรตุกีสครับ

เนื่องจากเป็นอาคาร 2 ชั้นเลยใช้บันไดในการขึ้นลงนะครับ
ชั้นบนของอาคารจะเป็นส่วนของห้องพักทั้งหมด 24 ห้อง แบ่งออกไปทั้งสองปีกของอาคาร

อีกหนึ่งสัญลักษณ์คือซุ้มประตู ถ้าเคยเห็นตึกเก่าแถวๆถนนรมณีย์ ถนนดีบุก
ตรงส่วนหน้าของตึกจะมีซุ้มทางเดินที่เรียกว่า อาเขต ซึ่งในภาษามาลายูจะหมายถึงทางเดินเท้า
ทางเดินไปที่ห้องพักก็จะทำเป็นซุ้มอาเขตเช่นกัน

มาถึงส่วนของห้องพักกันบ้างฮะ
ห้องพักของอ้นหยาจะมีให้เลือกพัก 3 แบบคือ
- Superior ห้องพักเตียงเดี่ยวควีนไซส์ ขนาดห้อง 21 ตร.ม.
- Superior Extra ห้องพักเตียงเดี่ยวขนาดควีนไซส์ ขนาดห้องพัก 25 ตร.ม.
- Deluxe ห้องพักเตียงเดี่ยวขนาดควีนไซส์ 2 เตียง ขนาดห้องพัก 30 ตร.ม.

ห้องแบบแรกคือห้อง Superior ห้องจะคล้ายกับ Superior Extra เลยครับ
ต่างกันแค่ขนาดของห้องและการจัดวางนิดหน่อย
ห้องพักจะเป็นแบบเล่นระดับ ขนาดห้องดูไม่ใหญ่มาก แต่พักกัน 2 คนก็ไม่ได้อึดอัด

เตียงไม้ขนาดควีนไซส์ การตกแต่งยังคงความเป็นพื้นเมือง
ผมชอบตรงลายฉลุ รวมไปถึงกระจกหน้าต่างที่เป็นสีสัน

ที่ชอบมากๆและไม่เคยเห็นที่ไหนเลยก็คือที่นี่มีหมอนข้างให้ด้วย
ผมเป็นคนนอนติดหมอนข้างมากฮะ เจอแบบนี้เข้าปลื้มสุดๆไปเลย

ที่หัวเตียงจะมีขนมพื้นเมืองให้ทานด้วยนะครับ

ห้องน้ำของห้อง Superior จะเล็กกว่า Extra หน่อยนึง

ห้องอีกแบบคือห้อง Deluxe เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่กว่า Superior
มีเตียงขนาดควีนไซส์ 2 เตียง เข้าพักได้ถึง 4 คน

ห้องน้ำมีขนาดใหญ่

ด้านหลังห้องพักอยู่ติดกับลำคลองสาธารณะครับ หน้าห้องพักโซนนี้จะเป็นของห้อง Extra

โรงแรมไม่มีห้องอาหารของตัวเองครับ แต่มีอาหารเช้าให้สำหรับการจองห้องพักแบบมีอาหารเช้า
โดยจะมีคูปองอาหารเช้าให้ตอนเช็คอิน ส่วนของอาหารเช้าจะเสิร์ฟที่ร้านอาหาร The Avenue
ร้านจะอยู่ด้านล่างของอาคาร อาหารจะเสิร์ฟเป็นชุดมีให้เลือก 3 อย่าง
ร้านนี้ปกติก็จะเป็นร้านกาแฟและขายอาหารเช้าอยู่แล้วครับ

เราเลือกได้ว่าจะทานชาหรือกาแฟ

ส่วนอาหารก็จะเป็น ชุดออมเล็ตอย่างที่เห็น

อย่างที่สองเป็นไข่กระทะ ส่วนอีกอย่างจะเป็นข้าวผัดครับ

บทสรุป ..
อ้นหยา เป็นคำที่มาจากคำว่า ย่าหยา ที่ใช้เรียกแทนผู้หญิงที่เป็นลูกครึ่งจีน-มาลายู
คู่กับคำว่า บ้าบ๋า ที่ใช้เรียกผู้ชาย
โรงแรมมีขนาดเล็กห้องพักแค่ 24 ห้อง การเดินทางสะดวก และใกล้แหล่งชุมชน
ทั้งบิ๊กซี โลตัสและรวมไปถึงเซ็นทรัลเฟสฯ
สำหรับคนที่ขับรถมามีที่จอดรถสะดวกสบายด้านหน้าโรงแรม
คนที่ไม่มีรถส่วนตัวใกล้ๆโรงแรมจะมีท่ารถสองแถวอยู่ สามารถเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆได้
ไม่ว่าจะเป็นในตัวเมืองภูเก็ต หรือหาดป่าตอง ฯลฯ

ราคาห้องพักค่อนข้างถูกมากเมื่อเทียบกับห้องพัก
เราสามารถจองตรงผ่านเวปไซท์ของโรงแรมที่มักจะมีการลดราคาอยู่เป็นประจำ
ในบางช่วงห้องพักบางแบบราคาเฉพาะห้องพักไม่รวมอาหารเช้าเหลือแค่ 900 กว่าบาท
ห้องพักสะอาด พนักงานใส่ใจบริการและมีพนักงานดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
ถ้าสนใจกดเข้าไปชมห้องพักก่อนได้ที่ >>> O'nya Phuket <<<

สำหรับส่วนของที่เที่ยวและร้านอาหารที่เราไป "เที่ยวเล่นเน้นกิน" กันในทริปนี้
ขอยกยอดไปรีวิวในโอกาสต่อๆไปนะครับ
สำหรับเที่ยวบินกลับกรุงเทพฯเรายังใช้สายการบินแอร์เอเชียเช่นเคย

ได้นั่งริมหน้าต่างฝั่งพระอาทิตย์ตกพอดี เก็บภาพสวยๆไว้นิดนึง

กลับถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ อาคารผู้โดยสารใหม่ใหญ่โตจริงๆฮะ ดูไม่แออัดเหมือนอาหารหลังเก่า
แต่เรื่องของการใช้บริการแท็กซี่สนามบินยังคงไม่ได้เรื่องเช่นเดิม คนยืนรอกันเต็ม
แถวที่เล็กและอึดอัดอีกด้วย เมื่อไหร่ดอนเมืองจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ซะทีน๊าาา

ติดตามและพูดคุยกับเราสองคนได้อีกหนึ่งช่องทางที่
วันนี้ลาไปก่อน ขอบคุณที่ติดตามครับ

โรงแรมสวย ภาพสวย นางแบบสวยกว่านะ

โดย: ลุ้ย แซ่ตั้ง IP: 118.173.125.62 7 พฤษภาคม 2559 12:13:05 น.

โดย: Kavanich96 7 พฤษภาคม 2559 17:06:20 น.

ที่พักสวยคลาสิคมากๆครับ

โดย: ทนายอ้วน 7 พฤษภาคม 2559 21:39:56 น.

ห้องพักสวยน่าพัก ราคาไม่แพง โดนใจให้ผ่านเลยครับที่นี่

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) 7 พฤษภาคม 2559 22:20:29 น.

ปีหน้าวางแผนจะไปภูเก็ตเหมือนกันค่ะ ชอบสถาปัตยกรรมแบบนี้ค่ะ
จดๆโรงแรมนี้ไว้ในลิสต์ดีกว่า

ชอบวิวจากเครื่องบินมากๆค่ะ ตอนนั่งไม่เคยได้สังเกตเลย

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 11 พฤษภาคม 2559 13:59:41 น.

biGbOySalaDbAr
นนทบุรี Thailand

[Add biGbOySalaDbAr's blog to your web]