Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 “หนูสิ”สิริรัตน์ เรืองศรี สานฝันเก็บเงิน เปิดแกลอรี่ศิลปะ



“การออมเงินยังเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา ยกตัวอย่างเช่นคุณพ่อของสิเองที่กำลังป่วยเป็นโรคไตก็ต้องมีค่ารักษาพยาบาลตลอด ดังนั้นเงินทุกบาททุกสตางค์ของสิก็จะมีความสำคัญมาก และทำให้เรารู้คุณค่าของเงินตลอดเวลา ทำให้เราไม่กล้าที่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย”

ปิดฉากไปอย่างสวยงาม สำหรับการประกวด Miss Thailand World 2010ซึ่งในปีนี้ “หนูสิ - สิริรัตน์ เรืองศรี”นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ จากรั้วมหาวิทยาลัยรามคำแหง คว้าตำแหน่งชนะการประกวดในครั้งได้แล้ว เธอยังได้รับตำแหน่งรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนอีกด้วย

“คอลัมน์เจาะพอร์ตคนดัง”วันนี้ ไม่รอช้า ถือโอกาสที่เธอมาเยี่ยมเยียนกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน ดึงตัวมาสัมภาษณ์ถึงการบริหารเงินออมของเธอว่ามีแนวความคิดอย่างไรกันบ้าง...

“หนูสิ” บอกว่า จากการประกวดในครั้งนี้รู้สึกดีมาก เพราะนอกจากจะได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้ว ยังได้เงินรางวัลและของรางวัลอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น มงกุฎเพชรมูลค่า 1 ล้านบาท เงินรางวัล 1 ล้านบาท รถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา รุ่นแอลที 2.0 ลิตร มูลค่า 1.6 ล้านบาท ทาวน์โฮมพร้อมที่ดินจากโครงการ เค.ซี.คลัสเตอร์ ย่านรามอินทรา มูลค่า 1.5 ล้านบาท และอื่น ๆ อีกมากมายรวมเป็นจำนวนเงินเกือบ 6 ล้านบาท

โดย “หนูสิ” จะนำเงินที่ได้จากการประกวดในบางส่วนไปรักษาคุณพ่อที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกหนึ่งส่วนจะเป็นการเปิดบัญชีออมทรัพย์ไว้ทำบุญให้กับเด็ก ๆ รวมถึงจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาต่อไป เพราะตอนนี้ "หนูสิ" เองกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ สาเหตุที่เลือกเรียนคณะนี้ เนื่องมาจากว่าคุณพ่อเองมีอาชีพทนายความ และอยากที่จะสานต่อการทำงานของคุณพ่อต่อไป



มิสไทยแลนด์ 2010 บอกต่อว่า ก่อนที่จะเข้ามาประกวดนั้น “หนูสิ” มีงานเดินแบบด้วย จากการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยทำให้เราเป็นคนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังได้ค่าขนมตามมา และหลังจากที่มีงานเดินแบบเข้ามาเรื่อย ๆ มีรายได้เข้ามตลอด “หนูสิ” เองก็ส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือ โดยไม่ได้รบกวนเงินของทางบ้านเลย เพราะถือว่าเรามีงานทำแล้ว และยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับทางบ้านได้ด้วย

“รายได้ที่ได้มาจากการทำงานส่วนใหญ่แล้วจะเก็บไว้ในบัญชีออมทรัพย์มากกว่าลงทุนอย่างอื่น เนื่องว่า "หนูสิ" เองยังต้องเรียนหนังสือ และยังเด็กเกิดไปที่จะทำธุรกิจส่วนตัวในตอนนี้ ก็เลยอยากที่จะเก็บเงินเพื่อเรียนให้จบก่อน ๆ ที่จะทำอย่างอื่นต่อไป”

"หนูสิ" บอกเพิ่มเติมว่า การออมเงินยังเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา ยกตัวอย่างเช่นคุณพ่อของ "หนูสิ" เองที่กำลังป่วยเป็นโรคไตก็ต้องมีค่ารักษาพยาบาลตลอด ดังนั้นเงินทุกบาททุกสตางค์ของสิก็จะมีความสำคัญมาก และทำให้เรารู้คุณค่าของเงินตลอดเวลา ทำให้เราไม่กล้าที่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

สำหรับรายได้แรกที่ “หนูสิ” หาได้ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกนั้น เมื่อตอนอายุ 8 - 9 ปี ด้วยการใช้เวลาว่างจากการเรียน ปั้นเครื่องปั้นดินเผาเป็นรูปต่าง ๆ ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาซื้อ จำได้ว่าตอนนั้นจะขายอยู่ตัวละประมาณ 50 บาท โดยรายได้ตรงนี้ไม่ได้ประจำมากมาย เพราะถือว่าเป็นการทำกิจกรรมในยามว่าง แต่ก็รู้สึกดีใจทุกครั้งที่มีคนมาซื้อของ ๆ เรา

“หนูสิ” บอกต่อว่า คุณแม่จะสอนตลอดให้เรารู้จักคุณค่าของเงิน ซึ่งตอนเด็ก ๆ คุณแม่จะให้ทำงานบ้านและจะให้สตางค์เป็นค่าขนม หรือทำงาน อื่น ๆ และจึงให้เงิน โดยไม่เคยที่จะให้เงิน "หนูสิ" ฟรี ๆ เลย เพราะคุณแม่ต้องการสอนให้เรารู้จักคุณค่าของเงินว่า มันหามาได้ยากขนาดไหนกว่าจะได้มา และเมื่อเราได้มาก็จะรู้สึกเสียดายไม่กล้าใช้ ก็จะนำเงินไปใส่กระปุกไว้พอเต็มคุณแม่ก็จะพอไปฝากธนาคาร เราก็ดีใจและก็ภูมิใจมากด้วย

“ที่บ้านสิจะมีธุรกิจหลายอย่าง มีร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น มีร้านเกี่ยวกับศิลปะ ซึ่งในอนาคต "หนูสิ" เองอยากที่จะเปิดแกลลอรี่ด้านศิลปะ ที่เป็นร้านสบาย ๆ มีที่นั่งเล่น มีงานทำมือ เป็นต้น เพราะตัว "หนูสิ" เองเป็นคนชอบงานด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ๆ และคิดว่าเมื่อเรียนจบก็อยากที่จะสานฝันตรงนี้ให้เป็นจริง”

สุดท้าย “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010” บอกว่า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจไม่ดีหลังจากที่ได้รับผลกระทบด้านการเมืองที่ผ่านมา อยากจะให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไปจนไม่กล้าที่จะจับจ่าย หรือลงทุน เพราะถ้าเราเองคนในประเทศไม่กล้าที่จะทำอะไรแล้ว ต่างชาติก็จะไม่กล้าที่จะเข้ามาลงทุนในบ้านเราเช่นกัน ดังนั้นเราต้องช่วยกันเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจพลิกฟื้นคืนกลับมาและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนกลับคืนมาให้เร็วที่สุด

ชื่อ - นามสกุล สิริรัตน์ เรืองศรี (หนูสิ)
วันเดือนปีเกิด 20 สิงหาคม 2531
การศึกษา ชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
งานปัจจุบัน Miss Thailand World 2010



ที่มา
manager.co.th




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2553
2 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2553 10:10:55 น.
Counter : 3217 Pageviews.

 

สวยมากคับ

ปีนี้นางงามไทยสวยๆทังนั้นเลย

ทั้ง miss thailand universe ก็สวย

miss thailand world ก็สวย

เชียๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: บอม IP: 124.120.176.217 24 สิงหาคม 2553 23:26:58 น.  

 

ดีคะ พี่หนูสิ สิริรัตน์ คนสวย ดีใจด้วยที่จะอําราตําแหน่งแล้ว คงคิดถึงตําแหน่งนะ แต่หนูจะจําวันที่พี่นางงามทุกท่านได้รับตําแหน่งนะคะ ท่าหนูโตหนูจะไปประกวดมิสไทยแลนด์นะคะ พี่พี่ทุกท่านคงยินดีตอนรับนะคะ ประมาณปี2561นะค่ะ

 

โดย: รักนางงาม IP: 118.173.154.47 6 กรกฎาคม 2554 19:26:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.