เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
 
มกราคม 2562
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มกราคม 2562
 
All Blogs
 

ปีใหม่เที่ยวไหนดี เลี้ยงควายไทย





ปีใหม่เที่ยวไหนดี เลี้ยงควายไทย

หลายคนที่ไม่ได้กลับบ้านในช่วงปีใหม่ผมบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่พลาดมาก เพราะการที่เรากลับไปที่ชนบทหรือที่หลายคนอาจจะยอมรับไม่ได้กับคำว่าบ้านนอกผมคิดว่ามันคือดินแดนที่มันมีเสน่ห์มันมีความสวยงามมันมีความยูนิคที่ทำให้เราเกิดพลังที่จะกลับไปต่อสู้กับคน กับงาน กับหลายๆอย่างที่เราเหนื่อยอยู่วันนี้ผมก็ได้มีโอกาสที่จะไปที่นาซึ่งปกติหน้าที่หลายๆคนวาดภาพไว้ก็จะต้องเป็นทุ่งนาที่มีข้าวเหลืองอร่ามพร้อมที่จะเก็บเกี่ยวแต่เมื่อเรากลับไปปีใหม่รอบนี้มันเป็นอะไรที่แปลกมากคือข้าวทุกเจ็บๆไปหมดแล้วเพราะว่าพันธ์ข้าวมันถูกตัดต่อพันธุกรรมให้ไม่จำเป็นที่จะต้องรอหรือว่าใช้เวลานานขนาดนั้นเมื่อสมัยตอนที่ผมเป็นเด็กนะผมจำได้ว่าหลังจากที่ปีใหม่แล้วและยังเก็บค่าก่อนอยู่นี่คือยังไม่ได้เอาข้าวขึ้นฉาง แต่ทุกวันนี้ครับผมเดือนพฤศจิกายนเริ่มเก็บเกี่ยวเสร็จสิ้นกันหมดแล้วเดือนธันวาคมนี้ก็ยังเหลืออีกแบบนิดหน่อยเท่านั้นเพราะเครื่องมือที่มันดีขึ้น พันธุ์ข้าวที่มันถูกตัดแต่ง ทำนิดเดียวแต่ได้ผลผลิตที่ค่อนข้างมาก ผมยอมรับเลยว่าเทคโนโลยีทำให้เราไปไกลมากและมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมากมายแต่สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่มันไม่สามารถที่จะเติมเต็มได้นั่นคือสิ่งมีชีวิต หลายๆคนอาจจะเห็นว่าทุกวันนี้ไก่มีการตัดต่อพันธุกรรมให้มันใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนก็จับขายได้แล้ว แต่สัตว์จำพวกเนื้อ ศัพท์คำว่าเนื้อของผมก็นิยามหมายถึงวัวแล้วก็ควายนั่นเองหลายๆคนบอกว่ามันไม่ค่อยได้รับความนิยมในการบริโภคแต่ผมมองว่าตลาดนี้ค่อนข้างเป็นตลาดค่อนข้างใหญ่เพราะว่าไม่จำเป็น บราซิล ญี่ปุ่น เยอรมัน พวกนี้ล้วนเขามีพันธุ์วัวหรือว่าพันเนื้อที่เขาค่อนข้างที่จะเป็นยูนิคหรือว่าเป็นความเฉพาะตัวอย่างมากมายแต่ถึงกระนั้นก็ดีนะผมว่าอ่านควายไทยผมไม่คิดว่ามันเป็นอาหารมันมันมันเหมือนกับมันคือเสน่ห์ที่บอกว่าเนี่ยมันคือคงความเป็นชนบทเอาไว้ไม่รู้เหมือนกันนะว่าหลายๆคนจะคิดแบบผมแต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ สำหรับการได้เจอบรรยากาศแบบนี้ผมก็เลยมีความคิดที่ว่าอยากจะคงบรรยากาศแบบนี้เอาไว้และให้คนรุ่นใหม่ได้สืบทอดแล้วได้มองเห็นได้รู้ว่าไอ้นี่มันคือบรรยากาศที่ย้อนยุคเป็น Vintage ไปเมื่อ 20 30 ปีก่อนที่สมัยพ่อแม่ปู่ย่าเราเคยเจอ

ไปกินกันก็ดีบางจังหวัดนะคะอาจจะมีหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยอาจจะมีควายหลายๆสายพันธุ์หน้าซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นควายไทยเป็นควายแคระที่เป็นตัวเล็กๆน่ารักแต่ว่าจริงๆผมว่าควายไทยนี่แหละมันมีเสน่ห์ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างว่าจะเป็นเขาไม่ว่าจะเป็นความน่ารักของมันซึ่งหลายๆคนอาจจะบอกว่ามันไม่ได้น่ารักขนาดนั้นมันน่ากลัวซะด้วยซ้ำแต่ถ้าลองคุณได้รู้จักมันจริงๆแล้วคุณจะรู้ว่ามันน่ารักเพราะตอนที่สมัยผมเป็นเด็กๆผมมีโอกาสที่จะเข้าไปสัมผัสในส่วนนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะใกล้ชิดจนถึงขนาดจับได้รูปได้เล่นด้วยได้แต่อันนี้เป็นของคุณแม่คุณแม่ของแฟนคุณเป็นคนเลี้ยงไว้ก็เลยไม่กล้าที่จะเข้าใกล้มันแต่ก็นะเมื่อได้เห็นบรรยากาศแบบนี้แล้วก็ทำให้หวนคิดถึงบรรยากาศตอนที่สมัยผมยังเด็กๆ

ใครที่อยากที่จะสัมผัสบรรยากาศแบบนี้นะผมว่ามันน้อยคนมากที่จะได้สัมผัสตอนนี้ก็เลยมีความคิดว่าเราไปอนุรักษ์ไอ้พวกนี้แล้วก็ทำให้มันเป็นแหล่งท่องเที่ยวก็น่าจะดีนะแต่นะยังขาดทุนทรัพย์อีกนิดหน่อยผมนิดหน่อยนี่ก็มากโขประมาณ 3 4 5 6 7 8 9 10  แสนบาทฮ่าๆๆ

ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศ หรือว่าความวินเทจ รวมถึงสาระความรู้ที่จะสอดแทรกให้ก็ติดตามกันได้ครับที่หน้าของผมเองครับ ยังไงก็ฝากติดตามฝากกด like กด Subscribe ให้ด้วยนะครับ

Power By I9 It ทริปคอมพิวเตอร์




 

Create Date : 02 มกราคม 2562
0 comments
Last Update : 2 มกราคม 2562 11:37:30 น.
Counter : 437 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.