ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส..ใกล้แค่เนี๊ยะ

รูปเยอะโหลดนานหน่อยนะค๊า

ย่างเข้าหน้าร้อนสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็ต้องไปเที่ยวทะเลใช่ป่าวคะ ไหนๆก็เหนื่อยมาตลอดทั้งปีแล้วต้องขอไปพักผ่อนกันมั่งละน๊า

ช่วงต้นเดือนมีนาคม ททท จัดงานไทยเที่ยวไทย(เอ๊ะ..งานเค้าชื่อนี้ละป่าว) แอนกะวุดก็แว๊บไปดู+จองแพคเกจเที่ยวสุดคุ้มกะเค้าเหมือนกันน๊า กะว่าจะไปเที่ยวทะเลพัทยา(อีกแล้ว) ใจจริงก็อยากจะพักที่ Woodland เหมือนเคย แต่ราคาห้องพักปีนี้พุ่งกระฉูดไปถึง 2200 บาท ชักจะคิดหนัก

สรุปสุดท้ายก็เลยซื้อแพคเกจของ Golden Cliff House บนเขาพระตำหนักในราคา 3000 บาท เป็นแพคเกจสมาชิก ได้รับสิทธิพิเศษคือ

- รับส่วนลดค่าห้องพัก 50%เฉพาะห้อง Standard พร้อมอาหารเช้า ยกเว้นช่วงปีใหม่ วันหยุดยาวๆ
- ฟรีห้องพัก Standard 2 คืน หรือ 2 ห้อง 1 คืนก็ได้ แยกใช้ก็ล่าย

สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้ไปจนถึงธันวาคมปี 2550 เลยค่ะ ก็ปีกว่าๆเนาะ นานดีจัง

เอาน่ะ..ลองดูละกันเนอะ เหงห้องเค้าก็จ๋วยๆดี ลองไปพักบนเขาดูมั่ง ที่โรงแรมเหงวิวทะเลล่วย

คิดแล้ว...จ่ายเงินแล้ว...เก็บเสื้อผ้าไปกันเล้ยยยยย

เช้าวันเดินทางไปถึงจุดพักรถมอร์เตอร์เวย์ถนนเปียกๆ ฝนเพิ่งโปรยปรายลงมา ระหว่างทางก่อนเข้าพัทยาก็เจอฝนเล็กน้อยพอให้รถเลอะเปงดวงๆ

ทางเข้า Golden Cliff House กว่าจะหาเจอเล่นเอาวนไปวนมาอยู่หลายรอบ

ไปถึงก็งงว่าจอดรถตรงไหนหนอ ที่แท้จอดตรงข้ามกะโรงแรมนั่นแหละค่ะ

Image hosting by Photobucket

โรงแรมนี้แต่งเลียนแบบปราสาทสมัยโบราณ ก็เก๋ไก๋ดีเหมือนกันนะคะ

เด็กๆน่าจะชอบนะแนวๆนี้

Lobby เก๋ไก๋ดีค่ะ

ห้องพักกว้างขวางใช้ได้เลย อาจจะเพราะเป็นห้องมุมที่ไม่มีระเบียงก็เลยกว้างกว่าห้องอื่นนิดนึง ห้องพักใหม่และสะอาดค่อนข้างประทับใจในราคาเท่านี้

Image hosting by Photobucket

พื้นปูด้วยกระเบื้องเลียนแบบหิน ก็คอนเซปต์เค้าคือปราสาทสมัยโบราณนี่เนาะ

แต่แอนว่าดีนะ คนเปงภูมิแพ้อย่างแอนสบายจมูกดีค่ะ

สำหรับคนที่ชอบสถานที่พักผ่อนแบบเงียบสงบ ที่นี่เหมาะค่ะ แต่ถ้าชอบแสงสีแนวๆที่เดินออกจากโรงแรม 3 ก้าวก็เจอเมืองคึกคักละก็..ไม่เหมาะค่ะ ที่นี่เงียบสงบมากๆ

อ้อ...ถ้าคุณตะกายขึ้นบันได 3-4 ชั้นไม่ไหวอย่าจองที่พักที่นี่นะคะ ที่นี่ไม่มีลิฟต์ค่ะ (ปราสาทโบราณจะมีลิฟต์ได้งายเนอะ) หรือไม่ก็ขอพักชั้น 2 ก็น่าจะได้ค่ะ

วันแรกไปถึงก็ยังคิดอะไรไม่ออกว่าจะไปไหนดี คิดไปคิดมาท้องหิววววว เลยแวะไปซื้อของที่โลตัสตรงข้างๆ Outlet Mall เดินผ่านร้านพิซซาวุดเกิดอยากหม่ำๆก็เลย..อ้ะ..พิซซาก็ล่าย

สั่งถาดกลางไปแต่ไม่รู้ว่ามีซื้อ 1 แถม 1 ก็เลยจำใจได้อีก 1 ถาดมาเป็นภาระ ตอนที่พนักงานเอาบิลมาให้ที่โต๊ะ แอนกะวุดจัดการเช็คราคา ปรากฎว่าคุณเธอคิดผิดค่ะ

รายการที่สั่ง

พิซซาถาดกลาง ขอบชีส แบบ 2 หน้า 249 บาท (ซึ่งเป็นราคาพิซซาขอบธรรมดา แล้วก็ได้พิซซาธรรมดามาจริงๆ ทั้งที่คุณน้องทวนแล้วว่าขอบชีสนะคะ ส่วนถาดแถมเป็นธรรมดานะคะ)

เปปซี่ 2 แก้ว + ปลาหมึกยัดไส้ชุบแป้งทอด อันนี้จำราคาไม่ได้

ถาดแถมเลือกเป็นหน้าอะไรไม่รู้จำไม่ได้ + vegetarian ซึ่งราคาของหน้ามังสวิรัสจะถูกกว่าหน้าอื่นๆ คือ ราคา 199 บาท

แทนที่บิลจะเป็นราคา ลบ 249 และ ลบ 199 กลับกลายเป็นลบ 199 ทั้ง 2 รายการซึ่งมันผิดน่ะ พอท้วงไปเด็กรับออร์เดอร์บอกว่า

"ต้องหักลบที่ราคาถูกที่สุดค่ะพี่"

อ้าว...แบบนี้จะเรียกว่าแถมฟรีได้ไง(ฟะ) แบบนี้สั่งแบบปกติราคา 249 เท่ากันม่คุ้มกว่าเหรอ เถียงกันประมาณนึงจนคุณน้องวิ่งเอาบิลไปให้แคชเชียร์คิดใหม่

หายไปพักนึง บิลกลับมาวางที่โต๊ะ...แปะ !!! แคชเชียร์คิดผิดจริงๆ และไม่มีซึ่งคำอธิบายและขอโทษ She ที่เหมือนอิฉันที่เป็นลูกค้าผิดและเรื่องมาก

ประทับใจที่สุดค่ะคุณขา..เซ็งไป 8 ตลบ

แบกพิซซา 1 ถาดกลับโรงแรม ใจก็คิด จะได้กินป่าววะ ยังไงก็เอาให้หมาๆหน้าโรงแรมละกันนิ

บ่าย 2 โมงแล้วแดดยังริบหรี่ๆๆๆๆ เพราะฝนพรำมาตั้งแต่เช้า แดดแบบนี้ไปเล่นน้ำดีก่าเนอะ ที่นี่มีสระ 2 สระค่ะ สระธรรมดา กะ สระน้ำเค็มที่มองเห็นทะเลด้วย

Image hosting by Photobucket

สระนี้สวยดี แต่ลึกเลยมะค่อยมีคนลงเล่นกัน มีแต่ฝรั่งมาอาบแดด

ทะเลที่นี่วิวสวยดีแต่ว่าลงเล่นไม่ได้เป็นหาดหินค่ะ

อะไรก็ดีเสียตรงที่มุมสระน้ำเค็มเนี่ย อีกฝั่งนึงไม่มีอะไรกั้นเลย คนพื้นที่มาตกปลากันก็มองคนมาเล่นน้ำไปด้วย รู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเลย แถมเดินข้ามไปมาได้ด้วย

ตกเย็นขับรถไปทานอาหารทะเลสดๆ ราคาย่อมเยาที่สัตหีบกันค่ะ

ร้านแสนสำราญ

Image hosting by Photobucket

ร้านนี้เล็กๆ แต่แนวเก๋ไก๋ อาหารอร่อยใช้ได้ ราคาไม่แพงค่ะ

เมนูที่สั่ง
- ปลาหมึกผัดไข่เค็ม
- ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว
- ยำรวมมิตรทะเล

รอ..ร๊อ..รอ

Image hosting by Photobucket

อาหารอย่างแรกมาแว้ว....หมึกผัดไข่เค็ม ราคา 95 บาท ปริมาณเยอะมากค่ะ

อาหารอีก 2 อย่างก็ทยอยตามมาติดๆไม่ให้เสียอารมณ์ หมึกไข่นึ่งมะนาวเปรี้ยวสะใจ ราคา 150 บาท ส่วนยำรวมมิตรทะเลก็รสชาตอร่อยลิ้นกลมกล่อมไม่เผ็ดเปรี้ยวจนเกินไป (จำราคาไม่ได้ค่ะน่าจะราวๆ 80-95 บาท)

ร้านนี้ยื่นออกไปในทะเล ลมแรง หัวฟูไปโม้ดดด (ฟ้องด้วยภาพค่ะ)

เช้าวันที่ 2

วันนี้วางแผนว่าถ้าแดดดีๆ ไม่มีเมฆฝนเราจะไปเกาะล้านชมทะเลสีครามกัน ตื่นมาแอบเมียงๆมองๆท้องฟ้าแล้วแจ่มใสดี รีบลงไปหม่ำอาหารเช้าก่อนน๊า

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ มีทั้งแบบ American Breakfast และ อาหารไทยๆอย่างข้าวต้มหมู ข้าวต้มเครื่อง ข้าวผัด

Image hosting by Photobucket

รสชาตธรรมดาค่ะ แต่ที่ Woodland อาหารเช้าอร่อยมั่กๆๆๆ

อิ่มแล้วนั่งพึ่งพุงนิดนุง....

แล้วก็มุ่งหน้าไปท่าเรือบาหลีไฮตรงพัทยาใต้เพื่อจะไปขึ้นเรือโดยสารไปเกาะล้านค่ะ

เรือจะมีเที่ยวไปตั้งแต่ 6 โมงเช้า เว้น 2 ชั่วโมงออกทีนึง ส่วนเที่ยวกลับก็เหมือนกันค่ะ เที่ยวสุดท้ายคือ 6 โมงเย็น วุดถามคุณตำรวจท่องเที่ยวเรื่องจอดรถ คุณตำรวจฝากเตือนว่าถ้าจะไปนานๆให้ไปจอดที่รับฝากจะปลอดภัยกว่าเพราะยามวิกาลมักจะมีการงัดแงะเกิดขึ้นเสมอๆ

แอนกะวุดขึ้นเรือเที่ยง 10 โมงเช้า
โอ้ทะเลแสนงามมมมม ฟ้าสีคราใสดใส
สีน้ำทะเลสวยมากมาย

Image hosting by Photobucket

คุณฝรั่งเสื้อเหลืองนั่งสบายกว่าใครเพื่อนเลย ส่วนแอนนั่งหมิ่นๆอยู่ตรงกาบเรือ เมื่อยก้นไปโม้ดเรย

ใช้เวลาเดินทาง 45 นทีถึงเกาะล้านค่ะ ค่าโดยสารเรือคนละ 20 บาท

ไปถึงปุ๊บจะเจอกลุ่มมอเตอร์ไซค์ให้เช่าเรียกลูกค้ากันระงม เดินไปอีกนิดนะคะจะเจอรถ 2 แถวโดยสารค่ะ แอนกะวุดเลือกไปหาดแสม ค่ารถ 30 บาท/คน เดินทาง 15 นาที ขึ้นเขาอย่างชันเลย ถ้ามาพี่วินสงสัยแอนหัวใจวายแหงๆ นัดแนะกับพี่คนขับรถได้เลยนะคะว่าจะกลับตอนไหนจะให้เค้ามารับตอนไหนก็ได้ทั้งน๊าน

หาดแสม สวยมากๆ....งวดนี้พัทยาถูกฝรั่งรัสเซียยึดจริงๆค่ะ ไปทางไหนก็เจอแต่รัสเซียทั้งน๊านแม้กระทั่งบนเกาะ

แดดจัดจ้านสะใจ ... จัดและร้อนมากจนเข้าใจความรู้สึกของหมูแดดเดียวแล้วล่ะค่ะ

นอนปิ้งตัวเองไปมา ร้อนจริงๆร้อนจริงๆ ชุดว่ายน้ำก็ไม่ได้เอามา มาแต่ตัวกะหัวใจจริงๆเรย

Image hosting by Photobucket

ก็ได้แต่นั่งดูฝรั่งเล่นน้ำกันอย่างหนุกหนาน

เคลื่อนย้ายตัวเองให้ทันเรือกลับเที่ยวบ่าย 2 โมง ถ้ามาขึ้นเรือช้าก็อาจจะไม่ได้นั่งด้วยง่า 45 นาทีนานเหมือนกันน๊า

เรือในภาพนี่แหละที่จะพาเราขึ้นฝั่ง

Image hosting by Photobucket

ขากลับได้นั่งที่ชั้นบนค่ะ ... รู้สึกเซ็งที่ได้สูดควันบุหรี่จากชาวรัสเซียตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะที่ไหนแม้กระทั่งที่โรงแรม

กลับมาถึงโรงแรม หิวววววววว เหนื่อยและเพลียจากแดดมากจนไม่อยากจะออกไปไหน อาบน้ำจิบเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วสายตาก็เหลือบไปเจอะพิซซาเพื่อนรัก 2 ถาดเต็มๆอยู่บนโต๊ะ จะทานทั้งอย่างนั้นก็เย็นชืดไปนิ ก็เลยรบกวนให้ที่ห้องอาหารนำไปอุ่นให้นิดนุง

น้องหมาหน้าโรงแรมจ๋า...เค้าขอโทษนะตัวเอง เค้าหิวจริงๆง่ะจ้ะ (แต่หมาๆแถวนั้นอ้วนพีทุกตัวเยยค่ะ)

ตกค่ำตั้งใจมากๆที่จะไปทานอาหารร้านนายควร หรือ ร้านปลาทอง 2 ตรงนาเกลือ ตั้งใจเต็มที่ว่าจะหม่ำส้มตำปูม้า ไปทานมาปีที่แล้วสุดแสนประทับจิต

แต่แล้ว...ความหวังก็พังไม่มีชิ้นดี อาหารมีให้เลือกสั่งน้อยมากๆ แถมราคาก็แพง เมนูยำไม่เปิดทั้งหมดซึ่งปาเข้าไปค่อนเล่มน่ะค่ะ .... แถมร้านคุณก็จั่วหน้าร้านไว้ว่าส้มตำอร่อย แต่ไม่มีส้มตำให้ทาน แค่ยำยังไม่มีเล้ย

นั่งพลิกเมนู 3 หน้าอยู่นานโข ก็เลยสั่ง

แกงส้มชะอมไข่+กุ้ง กับ ออส่วน

พนง.ถามว่าแกงส้มจะรับเป็นหม้ไฟมั๊ย แอนก็ถามว่าปริมาณเท่ากันกับแบบถ้วยหรือเปล่า พนง.ตอบว่าเท่ากัน เราชอบร้อนๆก็สั่งแบบหม้อไฟอ่ะดิ่

ที่ไหนได้ ดูเด่ะ หม้อไฟ

Image hosting by Photobucket

เยอะมาก ราคา 250 บาท แบบกินยกครอบครัวไม่ใช่ 2 คน ราคาต่างจากใส่ถ้วยตั้ง 100 บาท แถมออส่วนก็ไม่อร่อยเลย ไข่ แป้ง หอยนางรม แยกตัวจากกัน กับข้าว 2 อย่าง ข้าว 2 จานปาเข้าไปเกือบ 500 บาท ทำไมถึงทำกับชั้นด้ายยยยยยยยยย

คุณพนง.ก็เหลือเกิน เห็นๆอยู่ว่ามา 2 คนยังจะถามอีกว่ารับเป็นหม้อไฟมั๊ยครับ ไอ้เราก็นึกภาพถึงบ้านเราหม้อดินเล็กๆตั้งบนเตาร้อนๆ ไม่คิดว่าจะมามุขนี้ เข็ดไปอีกนาน ไม่คิดว่าหนที่ 2 จะแย่ขนาดนี้ แถมยังคิดน้ำเราเป็น 2 ขวดทั้งที่เปิดไปขวดเดียวอีกตะหาก พอกันทีไม่มีแล้วนะหนที่ 3

มดแดงก็เยอะ ทำรังมันใต้โต๊ะนั่นแหละ...กินไปขนลุกไปกลัวโดนกัด

มีดีก็แค่เหมียวน้อยตัวนี้ ที่มาช่วยหม่ำหอยนางรมกะกุ้ง

Image hosting by Photobucket

เซ็งสุดๆ....ไปเดินวอร์คกิงสตรีทแก้เซ็ง
ไปหม่ำไอศครีม Time Out อาหย่อยเหมือนเคย

ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาแต่ Walking Street ก็ยังคึกคัก (แต่น้อยกว่าวันหยุด) สาวๆที่ทำงานละแวกนี้แต่งตัวเอ็กซ์ อึ๋ม เยอะแยะเยย แหะๆๆ...อิจฉาความอึ๋ม

วันสุดท้าย

ตื่นเช้ามาก็ลงไปหม่ำข้าวเช้าแบบเดิมเหมือนเมื่อวานนี้เด๊ะเลย รู้สึกเซ็งกับคนสูบบุหรี่มากมาย....ยังไม่อยากเป็นมะเร็งมือสองค่ะ

อิ่มแล้วก็เก็บข้าวของ อำลาที่พักแล้วก็ขึ้นเขาทัพพระยาไปกราบสักการะกรมหลวงชุมพร และ พระพุทธรูปที่วัดเขาพระใหญ่

จุดชมวิวบนนี้ก็สวยเหมือนเคย

ขอกระแดะกางร่มหน่อยนะคะ ไม่ไหวจริงๆแดดร้อนมากๆๆๆๆ

Image hosting by Photobucket

สุดท้ายของวันนี้ ขาดไม่ได้ต้องแวะไป Woodland ไปทานเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสที่ La Baguette

วันนี้สั่ง Strawberry Cheese Cake กับ Apple Mint

ไม่ผิดหวังค่ะ อร่อยเหมือนเคย ชีสเค้กอร่อยมาก รสดีไม่หวาน ไม่มันเกินไป ทานได้เรื่อยๆ อร่อยฝันถึง อยากจะย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ๆร้านเลยค่ะ ส่วน Apple Mint ก็สดชื่นเหมาะกับอากาศร้อนๆได้ดีมากๆ

หลักฐานค่ะว่าอร่อยขนาดไหน

Image hosting by Photobucket

หมดเวลาพักผ่อนแล้ว....กลับไปสะสางภารกิจต่อกันได้แล้วจ้า

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวนะคะ

Last Update : 16 กันยายน 2549 11:22:04 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะ

โรงแรมน่าพักจังเน้าะ...

โดย: zaesun 24 มีนาคม 2549 17:20:08 น.

ภาพสวยน่าเที่ยวจัง ขอบคุณที่นำเที่ยวนะจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ 24 มีนาคม 2549 17:52:02 น.

แวะมาทักทายคุณแอนนี่คนสวยค่ะ
แอบตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
weekend ที่แล้วทูน่าเพิ่งไปพัทยามาเหมือนกันค่ะ
ร้อนมากๆ

โดย: ทูน่าค่ะ 24 มีนาคม 2549 18:03:26 น.

สวัสดีค่ะ คุณ zaesun

โรงแรมที่นี่จัดว่าสวยใช้ได้กับราคาเท่านี้ค่ะ ห้องพักสะอาด+ใหม่ดีนะคะ ถ้าชอบแบบเงียบสงบที่นี่ก็ใช่เลยค่ะ (แต่ถ้าไม่มีรถจะลำบากนะคะ ในนั้นเงี๊ยบเงี๊ยบค่ะ เห็นนักท่องเที่ยวเดินกันตั้งไกลแน่ะค่ะ)

สวัสดีค่ะ คุณอินทรีทองคำ

ต้องขอบคุณแดดจัด+ฟ้าใสที่ทำให้รูปสวยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าพัทยาใกล้ๆแค่นี้ก็มีทะเลแสนงามให้ดูเหมือนกันน๊า

สวัสดีค่ะ คุณทูน่า

ขอบคุณที่ยังนึกถึงแอนนะคะ (เพราะแอนหายไปน๊านนานเนาะ ) คุณทูน่าไปพัทยามาวีคเอนที่แล้ว...ไปงานมิวสิคเฟสติวัลละป่าวเอ่ย อากาศร้อนสุดเดชเลยเนาะ ออกไปไหนก็เหงื่อซึมผิวตลอดเวลาเลยค่ะ กลับมาแอนตัวดำเยย

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค๊า

โดย: ~*Annie*~ 24 มีนาคม 2549 21:15:47 น.

หายไปนานเชียวนะ
ว่าแต่ร้านแสนสำราญอยู่ตรงไหนเอ่ย
จะได้หาโอกาสไปซะหน่อยค่ะ

อยู่พัทยาอย่างมังคุดยังไม่อยากออกไปไหนเลยค่ะ
มันร้อน ร้อนเหลือทน

เดี๋ยวนี้ที่พัทยารัสเซียเยอะค่ะ
มีแบบเป็นสาวเต้นด้วยแหละ
ที่Walking Street มีร้านอะโกโก้ร้านนึง
ข้างบนทำเป็นห้องกระจก
แล้วมีสาวรัสเซีย (หรือชาติอื่นก็ไม่รู้)
แต่งตัวเซ็กซี่มาเต้นเรียกแขกด้วยแหละ
สังเกตุหรือเปล่าเอ่ย

โดย: mungkood 24 มีนาคม 2549 22:21:26 น.

จิ๊เอ๋ ตะเอง

เค้าหายไปปั่น Thesis โค้งสุดท้ายมาอ่าจ้ะ ตอนนี้โค้งสุดท้ายจริงๆละ แก้เล่มเสร็จจบแน่นอน แต่จะเสร็จป่าวว๊า อิอิ

ร้านแสนสำราญอยู่ตรงสัตหีบ ก็...ขับรถจากถนนเส้นสุขุมวิท ที่ผ่านนงนุชอ่ะจ้ะ ตรงไปเรื่อยเลยน๊า สุดท้ายแล้วจะเจอสี่แยกใหญ่ๆที่บังคับให้ไปทางซ้าย (ฝั่งขวามือฝั่งกระโน้นจะเป็นสถานที่ของกองทัพเรือ ศูนย์วิทยุหรืออะไรซักอย่างนี่แหละ จำมะค่อยได้) เลี้ยวไปตามโค้งบังคับของสี่แยกแล้วตรงชิดขวาไปโลด เลี้ยวขวาที่สี่แยกไฟแดงแรกเลยน๊าวิ่งตรงไปจนสุดทางจะเจอร้านเลยจ้า

ร้านที่มังคุดว่าแอนเจอนะ เต้นกันแบบว่ายั่วยวนรัญจวนใจมากมาย ตอนแรกก็เพ่งๆดูว่าฝรั่งจิงป่าว หรือว่าสาวใจย้อมผมสีทองน๊อ

แต่เหงวุดบอกว่า (สงสัยหลุดปาก)

ร้านนี้ค่าเข้าแพงก่าที่อื่น แถมขึ้นไปแล้วมะเหงมีเยยสาวยุโรปสุดเซกซี่เนี่ย

แล้วไปรู้ดีขนาดนั้นได้ไงเนี่ยตาตี๋วุด

อากาศร้อนมั่กเลยเนาะ...อย่าว่าอะไรเลยค่ะ ที่กทม.ก็ร้อนตับปลิ้นเหมือนกัน

ปล. อยากย้านบ้านไปอยู่ใกล้ Woodland จังเยยจ้ะ ขนมอร่อยจัง ฮี่ๆๆๆ

โดย: ~*Annie*~ 24 มีนาคม 2549 22:29:57 น.

สวัสดีค่ะ ... หายไปนานแต่ว่ามาก็ชวนกันเที่ยวเลย แล้วเที่ยวแบบเต็มๆ ด้วย น่าชื่นใจ ฮ่า ฮ่า ประมาณว่าไม่ได้ไปเองแต่วาเที่ยวผ่านบล็อกเอาก็ชื่นใจแล้วอ่ะคะ คิดถึงพัทยาเหมือนกันน๊า

โดย: JewNid 24 มีนาคม 2549 23:18:47 น.

ยากไปทะเลจัง แต่เข้าบล็อกนี้เหมือนได้เที่ยวเองเลยค่ะ ที่สำคัญสงสัยจะอ้วนตามไปด้วยต่ะ ก้ออาหารแต่ละอย่าง ยั่วน้ำลายทั้งนั้น

หลับฝันดีนะค่ะ

โดย: asariss 25 มีนาคม 2549 0:53:17 น.

ว๊าว...น่าไปจังเลย ชาตินี้คงยากที่จะได้ไปแบบน้องแอนนะคะเนี่ย...ชอบทะเล...ชอบ American breackfast และชอบฝรั่งที่ซู๊....ด อิอิ

โดย: พี่แอ้มค่ะ (แอ้มค่ะ ) 25 มีนาคม 2549 2:36:25 น.

ใช่แล้วค่ะนู๋แอน พิซซ่าน่ะ ซื้อถาดแถมถาด 199 มีแต่แป้ง
รู้สีกแย่มากเลยค่ะ ความอร่อยก็ไม่มี
ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเลย
จะไม่เข้าอีกต่อไป เข็ดค่ะ

พี่จ๋าเห็นแล้วอยากไปหม่ำเบเกอรี่อ้ะ อร่อยก่าโนโวเทล
อีกเยอะ อู๊ อู๊ อู๊ อยากกิง อยากกิง

เหมือนพี่จ๋าเลยเวลาไปทานข้าวที่ไหน
ชอบมีเหมียวมาป้วนเปี้ยน แต่เค้าก็ได้อร่อยกะเราทุกที
สงสารเค้าเนอะ

ชอบรูปใส่แว่น 2 คนอะ น่ารักน่าชัง
และน่า อิ จ ฉา

ฮึ่มๆๆๆ

โดย: พี่จ๋า IP: 61.91.174.6 25 มีนาคม 2549 17:58:02 น.

แวะมาเที่ยว(ชม)ด้วยคนค่า..อิจฉาจัง อยากไปทะเลมั่ง เฮ้อ...ยังจิกเพื่อนไปไม่ได้เลย ...

โดย: FaRaWaYGiRL 26 มีนาคม 2549 11:22:35 น.

ขอบคุณที่มาร่วม... HaPy HipPy HapPy B'dDaY...ผมนะคร๊าบ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 27 มีนาคม 2549 23:11:21 น.

ไม่นึกว่าพัทยาก็สวยและน่าไปเที่ยวขนาดนี้นะคะ
ลบภาพเก่า ๆ ที่เคยไปมาหมดเลย

โดย: pimtawan IP: 202.57.142.245 29 มีนาคม 2549 12:11:43 น.

ไม่ได้ไปพัทยานานแล้วค่ะ บรรยากาศคล้ายๆ ภูเก็ตเลย

โดย: พลอยสีรุ้ง 29 มีนาคม 2549 13:31:42 น.

วันนี้พี่ตามมาสาดน้ำก่อนจะพากันหายตัวในวันหยุดค่ะ

โดย: พี่แอ้มค่ะ (แอ้มค่ะ ) 6 เมษายน 2549 23:37:11 น.

โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 12 เมษายน 2549 2:36:43 น.

บัดดี้มาสวัสดีปีใหม่ไทยคร๊าบ

ขอให้บ้านนี้มีสุข มีสุข ทุกข์ละลายไปกับสายน้ำนะคร๊าบ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 13 เมษายน 2549 5:30:19 น.

โดย: โสมรัศมี 4 พฤษภาคม 2549 17:43:38 น.

oประทับใจจังเลย เหมือนไปเที่ยวเองเลยค่ะ

โดย: ltoeyl IP: 12.201.89.181 28 พฤษภาคม 2549 6:45:35 น.

เล่าเรื่องได้เพลินเลยค่ะ

โดย: คุณเทอร์ 3 กรกฎาคม 2549 10:01:15 น.

thanks for sharing story and hotel pictures na ka. I just got the voucher from Sirikit last weekend 2 nights and this make me more confident with the beautiful photos and sight seeing as well.

โดย: nuthi IP: 202.130.133.130 8 กันยายน 2552 9:57:49 น.

~*Annie*~

สาวแสนงอน ... ร่ำเรียนมาทางด้าน Food Science เคยใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำงานในสายงานนี้อยู่พักนึง แล้วขอหยุดพักไปเติมความรู้ให้กับสมองเพิ่มเติมตามความฝันของตัวเอง

หนุ่มขี้เหงา ... ร่ำเรียนมาทางด้านบริหารอุตสาหกรรม เคยเป็น Production Supervisor ให้โรงงานจิวเวลรี เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตในบริษัทผลิตอาหารเสริม

แต่ไปๆมาท่าไหนไม่รู้ หนุ่มขี้เหงากะสาวแสนงอนผันตัวเองมาเปิดร้าน grooming & pet shop ... ซะงั้น

....................

สาวแสนงอน ... รักการทำกับข้าว รักการรับประทาน(แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย) รักการท่องเที่ยว รักหมาแมวมาก...มากจนเพื่อนคิดว่า...อีนี่เพี้ยน

หนุ่มขี้เหงา ... รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีนิสัยชอบเล่นกับหมาๆแมวๆของชาวบ้านมากๆจนพลิกผันตัวเองไปเป็น Groomer

เรา คือ คนธรรมดาสองคนที่ดูยังไงก็ "แตกต่าง"

แต่ใครจะรู้ว่าเราสองคน คือ "ความเหมือน" ที่อยู่ใน "ความต่าง" ที่ต่างเติมเต็มให้แก่กันและกัน

เราสองคนกำลังจูงมือกันก้าวเดินไปตามทางของความฝัน
แม้ว่าทางที่ก้าวเดินไปจะมีอุปสรรคเราก็จะไม่ปล่อยมือที่กุมไว้ออกจากกัน

เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยเงินทอง
เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยชื่อเสียง

แต่....

เราอยากเป็นคนร่ำรวยความสุข
เราอยากเป็นคนร่ำรวยเสียงหัวเราะ

และ....
ขอแค่มีกันและกันแบบนี้.....ตลอดไป

[Add ~*Annie*~'s blog to your web]