Trip to HK-Macau Day 1------->Symphony of Light
ทริปนี้เดินทางด้วยอภินันทนาการ 0 บาท ของแอร์เอเชียเจ้าเก่าค่ะ(ต้องกราบขอบพระคุณงามๆ ด้วยค่ะ)
ทริป 4 วัน 3 คืน (4-5-6-7 March 2010 -----> นานมากกกกก แต่เพิ่งจะมาอัพบล็อค) ก้อได้เริ่มต้นด้วย 3 ชีวิตจากเมืองหลวง หลังจากขอ approve annual leave จากเจ้านายเสร็จ พวกเราก้อแพ็คกระเป๋า ออกเดินทางกันเลยค่ะ ^_^

ทริปนี้ออกเดินทางจากกทม. ไปลงที่มาเก๊าค่ะ วันที่ไปถึงก็ดูอากาศอึมครึม มีฝนนิดนึง

Uploaded with ImageShack.us

จากนั้นนั่ง ferry จากมาเก๊า ข้ามไปเกาะฮ่องกงเลยทันที ใช้บริการของ First Ferry ค่ะ เมาเรือซะ T^T

เมื่อไปถึงเกาะฮ่องกง พวกเรารีบไปเช็คอินกันก่อน พวกเราจองโรงแรมไว้ที่ Caritus Bianchi Lodge ไว้ค่ะ วางกระเป๋าเสร็จก้อมุ่งหน้าไปรอชม Symphony of Light

อากาศดี ลมพัดเย็นสบายเลยทีเดียว แต่เมฆฝนก้อตั้งเค้ามาด้วยเช่นกัน ต้องคอยภาวนาอย่าให้ฝนตก ไม่งั้นมีหวังได้ชมการแสดงท่ามกลางสายฝนกันแน่ๆ

Uploaded with ImageShack.us

เมฆฝนเยอะจริงๆ คืนนั้น พวกเราเดินเล่นไปเรื่อยๆ หาจุดปักหลักเพื่อรอชม Symphony of Ligth กัน

การแสดงกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วววว ยอดตึกนั้นจมไปกับก้อนเมฆเลยทีเดียวจริงๆ เป็นตึกที่สูงมาก และเมฆก้อคลุมลงต่ำมาก จะว่าสวยก้อสวย แต่ก้อแอบน่ากัวนิดๆ นะเนี่ย อิอิ

จริงๆ ถ่ายวีดิโอไว้อ่ะค่ะ แต่ทำอิท่าไหนไม่รู้ เผลอลบไฟล์วีดิโอทั้งหมดที่กลับมาจากฮ่องกงไปหมดเรย เห้อออ สะเหร่อได้อีกเรา

การแสดงนี้ สวยงามจริงๆ และก้อประทับใจมากๆ รู้สึกมันอลังการสุดๆๆๆๆ
ชอบจริงๆ

Uploaded with ImageShack.us

หลังจากชมการแสดงเสร็จก้อไปเดิน lady market กัน สินค้าก้อไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่ (จริงๆ นะ) บรรยากาศเหมือนเดินในตลาดโต้รุ่งหัวหินเลยค่ะ พวกเราหาอะไรอร่อยๆ แถวนั้นทานกันซะดึกเลย

ปลอกไอโฟนก้อมีขาย ถ้าจำำไม่ผิดประมาณ 50 เหรียญมั้งคะ ต่อรองได้อีกอ่ะค่ะ (แลกเงินไปตอนนั้น 1 HKD = 4.29 Baht)

เดินช็อปปิ้งเหนื่อยแล้ว (ไม่ได้อะไรเลย ได้แต่ของฝากจุกจิกให้เพื่อนๆ อ่ะ แป่วววว) ก้อกลับโรงแรมกันค่ะ ง่วงแล้ว เหนื่อยแล้ว แวะเซเว่นหน้าปากซอยโรงแรมซะหน่อย

Uploaded with ImageShack.us

ได้น้ำเปล่า และโค้กกัน คนละขวด น้ำเปล่าที่ฮ่องกงนี่แอบแพงนะเนี่ย ยี่ห้อวัตสันนี้ก้อเกือบ 10 เหรียญแน่ะ (ถ้าเป็นไทย ไม่เกิน 14 บาท)
เราซื้อบัตร Octopus (สะกดถูกไหมเนี่ย) หรือที่เค้าเรียกกันว่าบัตรปลาหมึกอ่ะค่ะ สะดวกสบายมากมาย ก้อใช้มันทั้งขึ้นรถเมล์ ลงใต้ดิน ซื้อของในเซเว่น เริ่ดดดดดดดดด ได้อีกค่ะ

กลับเข้าโรงแรม นอนกันอย่างหมดแรงในคืนแรก แต่ก้อหลับไปพร้อมกับความสุขมากมาย เดี๋ยวจะมาอัพต่อในวันที่สองและสามนะคะ ^^

Last Update : 18 ธันวาคม 2554 14:26:46 น.

โดย: winza1 วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:15:00:35 น.