### ไม่ใช่แค่ฝัน... ในวันที่มายืนอยู่ตรงนี้ @บ้านป่าบงเปียง ###

จากที่เมื่อ 2-3 ปีก่อน ได้เคยเห็นรูปภาพของสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นทุ่งนาขั้นบันไดที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย และด้วยความยากลำบากกว่าจะเดินทางไปถึง สถานที่แห่งนี้จึงเป็นเพียงความฝันที่ได้แต่ฝันเพราะคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้ไปถึง

แต่ปีนี้ เราดั้นด้นหาข้อมูลจนพาตัวเองไปยืนอยู่ท่ามกลางสถานที่ในความฝันนั้นสำเร็จจนได้ ในที่สุดก็ได้มา... บ้านป่าบงเปียง

คือเมื่อปีที่แล้ว ได้ไปเที่ยวนาขั้นบันไดที่บ้านแม่กลางหลวงมา ซึ่งที่บ้านแม่กลางหลวงนั้นเดินทางไปง่าย อยู่ติดถนนใหญ่เส้นจอมทอง-ดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นช่วงราวๆ ก.ค. ซึ่งชาวนาเพิ่งจะดำนาเสร็จกันไม่นาน

และในปีนั้น ก็ตั้งใจไว้ว่า จะต้องไปบ้านป่าบงเปียงให้ได้เลย จะไม่ยอมนั่งดูแต่รูปถ่ายสวยๆ อีกต่อไป จึงแพลนไว้คร่าวๆ ว่าในปีนี้จะต้องไปในช่วงที่ต้นข้าวกำลังโตเต็มที่เริ่มออกรวงเขียวขจี ทริปนี้ก็เลยคลอดช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเราได้เจอต้นข้าวที่เขียวขจีเต็มท้องทุ่งสมใจจริงๆ

ภาพนี้เป็นภาพระหว่างทางที่จะเข้าถึงบ้านป่าบงเปียงค่ะ เห็นวิวสวยๆ ก็เลยอดจอดรถถ่ายรูปไม่ได้

จากที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางคร่าวๆ มา พบว่ามีอยู่ 2 เส้นทาง คือเส้นทางไปทางอ.แม่แจ่ม ที่ไกลกว่า แต่ทางดีกว่า และอีกเส้นทางที่เหมือนจะใกล้กว่า แต่ทางนั้นโหดสุดยอด ต้องใช้รถโฟร์วิลเท่านั้น (ข้อมูลเส้นทางขอไม่อธิบายมากเนอะ เพราะกูเกิ้ลหาก็เจอข้อมูลเพียบเลย)

เราเลยเลือกไปทางอ.แม่แจ่ม เพราะกะว่าจะเที่ยวรอบๆ ตัวเมืองแม่แจ่มด้วย
เรานั่งเครื่องจากดอนเมืองไปลงเชียงใหม่ แล้วเช่ารถเอวิสจากเชียงใหม่ขับไปอ.แม่แจ่ม ไปทางดอยอินทนนท์ค่ะ พอไปถึงแม่แจ่มก็ฝากรถไว้ที่โรงแรมแม่แจ่มโฮเต็ล ซึ่งที่นี่เขามีให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ด้วย

ใช่แล้วค่ะ เราจะไปบ้านป่าบงเปียงด้วยรถมอเตอร์ไซด์กัน ลุยแค่ไหนถามใจเธอดู

พี่ที่ร้านเช่ามอเตอร์ไซด์ เขียนแผนที่อย่างละเอียดให้เราอีกครั้ง ซึ่งดูง่ายและเป๊ะมากๆ ไม่มีหลงทางเลยตลอดการแว้นในครั้งนี้ พี่เขาแนะนำให้ขึ้นทางโรงเรียนอินทนนท์วิทยา ซึ่งทางจะดีกว่า แต่ก็มีเพียงรถโฟร์วิลและมอเตอร์ไซด์นะคะที่เข้าถึง รถกระบะทั่วไปหมดสิทธิ์ค่ะ

ระหว่างทางไปบ้านป่าบงเปียง เราจะผ่านนาขั้นบันไดบ้านตีนผาด้วย ที่นี่ก็ได้ชื่อว่าเป็นนาขั้นบันไดที่สวยมากๆ อีกที่หนึ่ง เราจอดรถอยู่ริมถนนและถ่ายรูปลงไปค่ะ ไม่ได้แวะเข้าไปในหมู่บ้านเพราะเห็นว่าเย็นมากแล้ว กลัวจะไปถึงที่พักค่ำมืดเสียก่อน

ถนนช่วงนี้ยังดีอยู่ เหมือนไม่ได้ลำบากอะไรใช่ไหมคะ
ไม่ค่ะไม่ ผ่านจุดนี้ไปคือความยากลำบากอย่างแท้จริง จะเจอถนนแคบๆ ที่ดินบนถนนเป็นร่องแตกลึก มีหลุม มีหินน้อยหินใหญ่เป็นประติมากรรมหิน แถมช่วงใกล้จะถึงหมู่บ้านนี่สุดๆๆๆๆๆๆๆ เลย
หินก้อนเล็กก้อนใหญ่เรียงรายอย่างไม่เป็นระเบียบ เดินเท้ายังยากเลยค่ะ แถมสภาพที่ฝนตกยังทำให้หินลื่น ถนนลื่นและเป็นโคลนอีกต่างหาก

นี่คือสภาพถนนก่อนถึงที่พักเพียงไม่กี่เมตร ณ จุดๆ นี้เราไม่สามารถจะแว้นมอเตอร์ไซด์เข้าไปได้ คือยังไม่มีความชำนาญมากพอ บวกกะความปอดแหกที่มี เลยขอให้คุณลุงเจ้าของบ้านพักช่วยขี่ข้ามไปให้แทน ส่วนเราก็เดินไปสวยๆ ค่ะ

ตรงนี้ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นมาฉิโพ ที่พักอันโด่งดังในโลกโซเชียลค่ะ แต่อันที่จริงที่บ้านป่าบงเปียงมีที่พักที่เรียงรายกันหลายเจ้าอยู่นะคะ วิวเดียวกันค่ะ

เรามาถึงที่พักของเราแล้ว ชื่อน้องน้ำพุโฮมสเตย์ค่ะ ก่อนอื่นก็วางกระเป๋าและขอเสพรูปวิวเบื้องหน้าก่อนนะคะ หายเหนื่อยจริงๆ ได้เห็นวิวเบื้องหน้าด้วยตาเปล่าแบบนี้

เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินแล้วค่ะ แสงสีทองเริ่มทอระเรื่อเบาๆ

ด้านหน้าบ้านพักค่ะ จะเป็นแบบบ้านแฝด มี 2 ห้องนอน มีระเบียงยื่นออกไปชมวิวทุ่งนาสวยสุดลูกหูลูกตา ห้องน้ำอยู่ด้านล่าง ขอบอกว่าน้ำเย็นจัดสุดขั้วเลยค่ะ

เอากระเป๋าสัมภาระทั้งหลายเข้าไปเก็บในห้องก่อนค่ะ จะได้เดินออกมาถ่ายรูปได้อย่างเต็มที่
ค่าที่พักหัวละ 500 บาท มีอาหารเย็น อาหารเช้า และกาแฟให้ค่ะ
สภาพห้องพักแบบนี้ หลายคนอาจจะรู้สึกยี้นอนไม่ได้ แต่ขอบอกว่าสำหรับเราแล้วสบายมากค่ะ
นอนหลับสบายดีหายห่วง ตอนกลางคืนหนาวสุดๆ จนอยากจะร้องขอผ้าห่มเพิ่มอีกสัก 3 ผืนเลยทีเดียว

จากหน้าประตูห้องพัก มองออกไปก็เจอวิวทุ่งนาแล้ว

นั่งชมวิวอยู่ไม่นาน ก็ฟ้ามืดด้วยความรวดเร็ว คงเป็นสัญญาณว่าใกล้จะเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว คุณลุงยกสำรับกับข้าวมาให้ถึงหน้าบ้าน เป็นอาหารง่ายๆ อย่างผัดผักรวม ไข่เจียว และปลากระป๋อง แต่ก็ทำให้เป็นมื้อที่อิ่มหนำสำราญดีค่ะ

ปล. ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมื้อเย็นมานะคะ เนื่องจากเราทานข้าวใต้แสงเทียนกัน โรแมนติคน่าดูค่ะ

ตัดมาที่ยามเช้า เป็นอีกวันที่เราตื่นแต่เช้า ไม่ได้คิดจะนอนอุตุขดตัวอยู่ในที่นอนเหมือนเวลาอยู่ที่บ้านแต่อย่างใด มาเที่ยวต่างจังหวัดแบบนี้ต้องตื่นเช้าๆ มาสูดอากาศดีๆ กันค่ะ

เป็นเช้าที่โชคดี ได้เห็นหมอกสวยๆ ไหลคลอเคลียไปกับทิวเขาและทุ่งนา นั่งมองเพลินๆ ค่ะ สบายตาสบายใจไม่อยากลุกไปไหนเลย

ยังเช้าอยู่มาก ระหว่างรออาหารเช้า เดี๋ยวเราลงไปเดินเล่นถ่ายรูปในทุ่งนากันดีกว่าค่ะ

จัดมุมมหาชนไปสัก 1 รูปค่ะ
วิวนี้มันดีต่อใจจริงๆ

ยืนอยู่ท่ามกลางหมอกที่ลอยมาปะทะผิวหน้า สดชื่นมากๆ ค่ะ

ถ้าได้นั่งห้อยขาอยู่ตรงนี้ ปล่อยตัวปล่อยใจให้ไหลไปตามสายหมอกเรื่อยๆ
มันจะฟินแค่ไหนถามใจเธอดู

เดินเล่นอยู่ด้านล่างเสร็จก็เดินกลับมาที่บ้าน เพราะว่าท้องร้องหิวแล้วนั่นเอง
คุณลุงยกอาหารเช้ามาให้ถึงหน้าห้องเช่นเคย พร้อมกับกาแฟร้อนๆ นั่งทานข้าวราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้านแบบนี้ อร่อยไม่เบาเลยทีเดียวค่ะ

ทานข้าวมื้อเช้ายังไม่ทันเสร็จ ฝนก็ตกลงมาซะอย่างนั้นค่ะ
ชุ่มฉ่ำกันเข้าไปอีก

ช่วงที่รอฝนหยุดก็เก็บกระเป๋าสัมภาระเพื่อที่จะได้เตรียมตัวออกเดินทางต่อ อันที่จริงนอกจากจะมาเที่ยวบ้านป่าบงเปียงแล้ว ยังจะไปนาขั้นบันไดจุดอื่นอีกหลายที่ค่ะ แต่หลักๆ ก็ตั้งใจจะมาเสพวิวหลักล้านที่นี่แหล่ะ

ก่อนกลับ ก็ลองโหมดพาโนรามาในกล้องมือถือซะหน่อย เก็บวิวสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

พอฝนหยุดสักพัก ราวๆ 10 โมงกว่า เราก็แว้นมอเตอร์ไซด์ออกจากป่าบงเปียง ร่ำลาคุณลุงเจ้าของบ้านพร้อมกับขอบคุณเป็นที่เรียบร้อย ที่คอยดูแลพวกเราอย่างดี แถมยังใจดีช่วยขี่มอเตอร์ไซด์ฝ่าโคลนให้อีก

จบทริปบ้านป่าบงเปียงไปด้วยความประทับใจ สถานที่แห่งหนึ่งที่เคยได้แต่เห็น ได้แต่ฝัน และวันหนึ่งเราก้อเปลี่ยนจากความฝันมาเป็นความจริง มันเลยเป็นความเต็มอิ่ม ที่ถึงแม้จะมีเวลาแค่เพียง 1 คืนก็เพียงพอแล้วสำหรับการเติมเต็มความฝันของตัวเอง

สำหรับรีวิวนี้ก็จากลากันไปเพียงเท่านี้ค่ะ
ทริปหน้าจะไปลุยต่อที่ไหนต้องรอชม ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชมค่ะ
ขอบคุณค่ะ ^__^

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2559 11:23:48 น.

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2559 เวลา:3:04:19 น.

สวยงามค่ะ น่าไปมากๆ แต่ขึ้นดอยคงต้องพักอีกยาวเลย ชอบอาหารเช้าจังค่ะ โหวตท่องเที่ยวให้นะคะ
โดย: life for eat and travel วันที่: 15 พฤศจิกายน 2559 เวลา:15:49:28 น.

ทุ่งนาเขียวๆ ดูแล้วสดชื่นตาจังเรยคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:30:38 น.

สวยมากค่ะ ปักหมุดนานมากกกกก แต่ก็ยังไม่ได้ไปสักที
โดย: mariabamboo วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:22:13:59 น.

All, ทริปนี้ประทับใจมากเพราะปักหมุดแพลนมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ในที่สุดก็ได้ไปค่ะ ^^
โดย: Angletaire วันที่: 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา:8:39:08 น.

ภาพสวย ดูจะเย็นชุ่มฉ่ำ ดีจริง ๆ อยาก
ไปเจอแบบนี้บ้าง

ที่นอนแบบนี้สบาย ๆ ครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา:14:02:32 น.

วิวสวยมากๆๆ หลักล้านจริงๆค่ะ เคยเห็นแต่ทุ่งนารวงข้าวสีทอง พอเป็นสีเขียวแบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ ที่พักโฮมสเตย์แบบนี้เราเคยพักค่ะ แต่เป็นโฮมสเตย์ที่ปางอุ๋ง กลางคืนหนาวมาก นอนเบียดกับเพื่อนเพราะผ้าห่มผืนบาง ไม่หายหนาว ตอนเช้านั่งผิงมันกับชาวบ้าน เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สนุกอีกแบบค่ะ
โดย: Tang_Siri วันที่: 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา:17:04:14 น.

ชอบมากค่ะทุ่งนาขั้นบันใด
สวยจับใจจริงๆ

โดย: mambymam วันที่: 2 ธันวาคม 2559 เวลา:19:07:44 น.

แวะมาถามค่ะ อยากทราบเป็นความรู้ ทำไมคุณหมอถึงไม่ให้เจาะน้ำคร่ำคะ? ของเราอ.ที่ฝากครรภ์อยู่ แนะนำ 2 อย่าง คือเจาะน้ำคร่ำ กับ เจาะเลือดแบบพาโน ซึ่งส่งแล็ปอเมริกา คุณหมอไม่ได้พูดถึงไทยนิปเลย
โดย: life for eat and travel วันที่: 8 ธันวาคม 2559 เวลา:13:31:12 น.

มาอัพเดตนะคะ ไปเจาะน้ำคร่ำมาแล้วค่ะ เจ็บบบ 5555 ดันแพ้ยาฆ่าเชื้ออีก รู้งี้เลือกเจาะเลือดดีกว่า
โดย: life for eat and travel วันที่: 21 ธันวาคม 2559 เวลา:12:30:00 น.

วิวทุ่งนาขั้นบันไดนี่เห็นจากละครหลายๆเรื่องเลยนะคะ ดีจังค่ะที่ได้ไป

ขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในปีนี้และตลอดไปคร้าา
โดย: Raizin Heart วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:11:55:21 น.

แวะมาถามข่าวคราวค่ะ เจ้าตัวเล็กเป็นไงบ้างคะ
โดย: ลิตเติ้ลวิงส์ วันที่: 30 มกราคม 2560 เวลา:16:34:07 น.