Trip to HK-Macau Day 3------->The Peak to Saint Paul, Macau
วันที่ 3 นี้ ก้อรีบตื่นกันแต่เช้า เพื่อไปเที่ยว The Peak กันค่ะ
เราเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมกันเลย จะได้ไม่ต้องวกกลับมาอีกรอบค่ะ

นั่งรถเมล์ (สายอะไรจำไม่ได้อีกแล้ว ถามจากที่โรงแรมอ่ะค่ะ) ไปที่ท่าเรือ Star Ferry ค่ะ
เราจะมารอรถสาย 15C ที่นี่ เพื่อที่จะไป Peak Tram ค่ะ (รถรางขึ้นไปเดอะพีค นั่นเองงงงงงง)

ระหว่างยืนรอรถ ก้อแหงนหน้ามองตึกนี้ไปด้วย สูงได้อีกกกกกกก

Uploaded with ImageShack.us

ขึ้นมาถึงข้างบนก้อเดินสำรวจเลยค่ะ
ลมเย็น หนาวได้ใจ เมฆหมอกปะทะใบหน้าอีกแล้ว ((ฝนจ๋า อย่าตกนะ))

โธ่.... เดอะพีค ของฉัน ในวันที่ฟ้าหม่นหมอง.............

เมฆงี้ ปิดฟ้าซะมิดเลย

มาตามรอย หยกลายเมฆกันค่ะ ^^

ได้เวลาพอสมควร จะเที่ยงแล้วนั่งเอง ก้อลงจากเดอะพีคค่ะ ไปหานั่งรถไฟฟ้าไปท่าเรือต่อ เตรียมตัวข้ามไปมาเก๊า
ระหว่างเดินหาสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินนั้นเอง (ตึกอะไรซักอย่างใกล้ๆ The Peak อ่ะค่ะ) ก้อหิว หิว และก้อหิวววววววววววววว
เลยหาร้านทานข้าวกัน เห็นร้านไหนว่างก้อพุ่งเข้าร้านนั้นเลยค่ะ

มื้อนี้เราสั่งข้าวมันไก่ (ไปถึงฮ่องกง แต่กินข้าวมันไก่) -*-

ก้อมันน่ากินนี่นา......... ดูสิ ดูสิ มันเหมือนที่ไทยซะที่ไหนกัน........

Uploaded with ImageShack.us

ทานข้าวเสร็จก้อไปท่าเรือกันค่ะ (ต้องขอบอกว่า การเดินทางที่โน่น ใช้บริการทั้งรถเมล์ รถไฟฟ้า แล้วก้อแท็กซี่ค่ะ ค่าแท็กซี่ไม่แพงกว่าไทยมากนัก)
อ้อ..... ก่อนออกไปท่าเรือ เราคืนบัตรปลาหมึกที่สถานีรถไฟฟ้าอ่ะค่ะ จะได้เงินที่เป็นค่ามัดจำบัตรคืนด้วยนะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่
แป่ววว

ขากลับมาเก๊า เปลี่ยนไปใช้บริการของ Turbo Jet แล้วค่ะ เพราะงอน First Ferry มากมายที่ทำให้เราเมาเรือ 5555+
Turbo Jet ไม่เมาเรือนะคะ นั่งไปสบายๆ เลย พอไปถึงท่าเรือที่มาเก๊า ก้อรีบเช็คอินเข้าโรงแรมค่ะ

เสร็จแล้วก้อนั่งรถเมล์ ไปวัดอาม่ากันค่ะ

อ้อ.... เราชอบและประทับใจในการจราจรและความมีระเบียบวินัยของคนที่ฮ่องกงและมาเก๊ามากเลยค่ะ รถเมล์ขับได้ดีมาก ประทับใจมาก มันเหมือนฟ้า กับหุบเหว เลย เมื่อเทียบกับกรุงเทพ (จิงๆ นะ)

ตึกที่มาเก๊าสวยดีอ่ะ ได้แนวมาจากโปรตุเกส ป้ายชื่อถนนหนทางต่างๆ เลยต้องมี 3 ภาษา
คือภาษาจีน อังกฤษ และโปรตุกีส

Uploaded with ImageShack.us

ถึงวัดอาม่าแล้ว ไปไหว้พระข้างในขอพรกันค่ะ ^^

เสร็จแล้วก้อลงมาเดินเล่นข้างหน้าวัดอาม่าค่ะ อากาศเย็นดี ไม่หนาวมาก ไม่ร้อนเลย

แล้วก้อนั่งรถเมล์กลับเข้าในเมืองกันค่ะ

ต้องบอกว่า สเกลในแผนที่ของมาเก๊ามันใกล้กันมาก คือดูในแผนที่เหมือนจะไกล แต่จริงๆ แล้วใกล้มาก
นั่นเลยเป็นสาเหตุให้เรา หลงทาง ไปๆ มาๆ หาซอยไม่เจอ เพราะเดินเลยตลอด (นั่งรถเมล์ก้อยังเลย)
ลงจากรถเมล์เสร็จก้อเดินไปเดินมา เพื่อที่จะไปโบสถ์ Saint Paul อ่ะ แต่เดินวนไปวนมา หาทางไปไม่เจอ

(ที่จริงอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก มากกกกกกกกกกกกกกกก)

Uploaded with ImageShack.us

ลงไปเดินในเซนาโด้ กันดีกว่าค่ะ เบื้องหน้าที่เห็นนี้แหล่ะ แหล่งช็อปปิ้งของเรา อิอิ

ฝูงคนมหาศาล ยิ่งกว่างานแกรนด์เซลส์

ซื้อทาร์ตไข่กินเล่น (จนอิ่ม) เลยเดินๆๆๆ ตั้งใจจะไปดูการแสดงน้ำพุต่อค่ะ
การแสดงน้ำพุ จัดที่ด้านหน้าโรงแรมนี้ค่ะ Wynn

Uploaded with ImageShack.us

สุดท้ายก้อกลับมาตายรังที่เซนาโด้ค่ะ (ใกล้โรงแรมด้วยอ่ะ) มื้อนี้ทานหรูหน่อย (เบื่อบะหมี่เกี๊ยวแล้วเนอะๆ)

ขอบอกว่า อร่อยมากๆๆๆๆ กุ้งเป็นกุ้งเลย ได้เยอะอีกแน่ะ ทั้งหมดทั้งปวงนี้ก้อราวๆ 2 ร้อยกว่าเหรียญ ค่ะ

Last Update : 9 มกราคม 2555 16:59:21 น.

น่าไปจัง
โดย: ม่วงมหากาฬ วันที่: 14 มกราคม 2555 เวลา:10:06:42 น.

อากาศดีจังค่ะ
โดย: mookmukค่ะ วันที่: 15 มกราคม 2555 เวลา:9:19:01 น.