พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
คุยกับ 'เจมส์-จิรายุ' คุณชายหมอสุดฮอตจากวังจุฑาเทพ

คุยกับ 'เจมส์-จิรายุ' คุณชายหมอสุดฮอตจากวังจุฑาเทพ

คอลัมน์ "เทรนดี้" โดย "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" คุยกับคุณชายหมอ "เจมส์-จิรายุ" ถึงกระแสความดังของละคร "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร" ทางช่อง 3 ไปจนถึงผลงานชิ้นใหม่ รวมถึงเรื่องราวบางส่วนในชีวิตของพระเอกหนุ่มสุดฮอต...

นาทีนี้หากพูดถึง "คุณชายหมอ" จากละคร "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร" ทีไร มักจะได้ยินเสียงกรี๊ดจากสาวแท้สาวเทียมกันดังสนั่น ไปไหนก็มีแต่คนพูดถึงความหวานจนฟินระหว่างคุณชายหมอและนางสาวศรีสยามเต็มไปหมด คอลัมน์ "เทรนดี้" โดย "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" เลยส่งเทียบเชิญคุณชายพุฒิภัทรสุดหล่อ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข มานั่งพูดคุยกันถึงกระแสความฮอตฮิตของละครเรื่องนี้ ไปจนถึงผลงานใหม่ของเจ้าตัว อีกทั้งไม่พลาดถามถึงเรื่องราวบางส่วนในชีวิตของหนุ่มคนนี้อีกด้วย แต่ขอเม้าท์หน่อยเถอะว่าทันทีที่หนุ่มคนนี้มาถึงไทยรัฐออนไลน์ทำเอาออฟฟิศแทบแตก เพราะบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เป็นต้องขอแชะกับคุณชายหมอเจมส์กันถ้วนหน้า แม้เจ้าตัวหันหน้าไปทางอื่นก็ถ่าย สัมภาษณ์อยู่ก็ยังแอบถ่ายรูปคู่อีก แหม...เชื่อแล้วว่าฮอตจริงๆ นะจ๊ะพ่อหนุ่มน้อยเจมส์!!!

Q : กระแสละคร "คุณชายพุฒิภัทร" แรงมาก เป็นอย่างไรบ้าง?
A : ดีใจครับเพราะละครออกแค่ 3 อาทิตย์เอง มีคนชอบเยอะมากก็ตกใจเหมือนกันครับ ดีใจแทนพี่แหม่ม-ธิติมา (สังขพิทักษ์) ด้วยที่เขาพยายามเค้นผมมากครับ (เทียบกับเจมส์และตัวละครคุณชายพุฒิภัทร มีมุมไหนที่เหมือนหรือต่างอย่างไร?) ไม่ค่อยเหมือนหรอกครับ เพราะตัวผมเป็นคนซนๆ ขี้เล่น ส่วนพุฒิภัทรจะเป็นคนที่นิ่งขรึม เครียดทุกอย่าง จุดที่เหมือนกันน่าจะเป็นความจริงจังในการทำงานมากกว่า นอกนั้นจะต่างทั้งบุคลิก ท่าทางจะต่างกันเยอะเลยครับ (หนักใจไหมเพราะเป็นละครเรื่องแรก?) ก็หนักใจครับเพราะเรื่องนี้แค่ท่องบทก็ยากแล้ว (หัวเราะ) เพราะเราเพิ่งมาเล่นไงครับ ก็พยายามทำไปเรื่อยๆ ครับ (ซีรีส์เรื่องนี้ดังมากถึงขั้นมีคนตั้งชื่อลูกชายตามชื่อคุณชายทั้ง 5 คนเลย?) ก็แปลกใจเหมือนกันครับที่มีคนตั้งชื่อลูกตามตัวละคร (ยิ้ม)

Q : ได้ยินว่าก่อนเล่นละครก็มีไปเรียนแอ๊กติ้งกับครูเงาะ (รสสุคนธ์ กองเกตุ) มาด้วย?
A : ใช่ครับ ก็ได้ไปเวิร์กช็อปกับครูเงาะครับ ซึ่งผมไปกับเบลล่า (ราณี แคมเปน) สองคน ไป ก็เรียนนิดหน่อยครับประมาณ 5-6 ครั้ง จะเทรนให้เป็นธรรมชาติเป็นตัวเองมากกว่าครับ หลังจากนั้นจะเข้ากองมาเจอป้าแจ๋ว (ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์) พี่แหม่มที่คอยบรีฟคอยสอนตลอด ช่วงแรกก็เครียดเลย คือจำบทยังไม่ได้เลยครับ (แต่นก็ชมว่าเล่นเรื่องแรกก็ออกมาดี?) ก็คงเป็นที่ป้าแจ๋วพยายามเคี่ยวมากๆ เทคจนกว่าจะได้ ทางทีมงานก็ตัดต่อจนออกมาดีครับผมว่า


Q : ขนาดในพาร์ตของพุฒิภัทรจบไปแล้ว คนก็ยังตามดูเราในพาร์ทที่เหลืออีก กลัวคนมองว่าเราไปขโมยความเด่นจากคนอื่นไหม?
A : คงไม่หรอกครับ เพราะต่างคนต่างมีบทบาทของแต่ละอันไปแล้ว ดีใจที่ทุกคนมีชื่อเสียงจากเรื่องเดียวกัน ถ้าสำเร็จก็สำเร็จทุกคนอยู่แล้วครับ อย่างในเรื่องรัชชานนท์คนก็พูดถึงรัชชานนท์เยอะมาก ก็ดีใจครับ

Q : เรื่องนี้ทำให้คนจับคู่เป็นคู่จิ้นกับเบลล่า กลัวไหมพอเล่นเรื่องต่อไปจะมีคนเปรียบเทียบ?
A : คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมั้งครับ แต่ก็ดีใจที่มีคนเชียร์นะ เวลาที่เราเล่นละครก็อยากให้ทุกคนเชื่อในตัวละครนั้นว่าเป็นคู่รักกันจริงๆ ก็ดีใจครับ


Q : คุณชายพุฒิภัทรดังมาก ในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็มีเขียนแซวเราเยอะเลย?

A : ก็มีคนส่งให้ดูบ้างครับ เห็นแล้วก็ดีใจ อย่างเพจคิดว่าดีก็ทำต่อไปเป็นเพจที่ผมอ่านตั้งแต่ยังไม่เข้ามาในวงการ ผมก็คิดไว้ว่าสักวันนึงผมจะมีรูปในนั้นเป็นตัวการ์ตูนบ้างแล้วเเขียนแซว ก็สนุกดีครับ ฮาๆ ส่วนแอพติ๊กเกอร์ก็มีคนมีคนใช้ เขียนแซวประมาณว่าอยากตกท่อแล้วมีคุณชายหมอมารักษา (หัวเราะ) ก็ฮาดีครับ สนุกๆ

Q: เจมส์-เรืองศักดิ์ ยังแซวในคอนเสิร์ตว่าเดี๋ยวนี้มีคนพูดถึงเจมส์เยอะ แต่เป็นเจมส์-จิรายุ?
A : ก็ดีใจครับ เพราะผมฟังเพลงพี่เขามาตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ ยังเต้นชั๊บๆๆ เลย (ยิ้ม) ก็ดีใจที่เขาพูดถึงครับ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอพี่เขาเลยครับ ถ้ามีโอกาสเจอก็อยากบอกพี่เขาว่าผมฟังเพลงตั้งแต่ผมยังเด็กมาก  ช่วงนั้นจะชอบเพลงชั๊บ...ชั๊บ...ชั๊บ ข้าวมันไก่ ตื่นเช้ามาก็กินข้าวมันไก่ทุกวันเลย (หัวเราะ) พี่เจมส์ก็เป็นไอดอลของผมคนนึงครับ


Q : ถามถึงละคร "รักสุดฤทธิ์" บทบาทเป็นยังไงบ้าง?
A:  ในเรื่องนี้ผมจะรับบทเป็นเด็กแบดบอยครับ ซึ่งเป็นเด็กเอาแต่ใจ ไม่อยากเรียน พ่อก็ส่งติวเตอร์มาทำยังไงก็ได้ให้เราเรียน ก็จะทะเลาะกันตลอด แต่ที่ในเรื่องเราเกเรเพราะมีปมเรื่องแม่ที่ทำให้โตมาเป็นคนเกเรไม่ฟังใคร เป็นคนอ่อนแอแต่ก็ทำเหมือนว่าเข้มแข็ง ก็เป็นอะไรที่สนุกมากครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมร่วมงานกับพี่พั้นช์ (วรกาญจน์ โรจนวัชร) พี่พั้นช์ก็เป็นคนเฟรนด์ลี่ ทำงานด้วยแล้วสนุก น่ารักมากครับ

Q: มีกระแสในเน็ตว่าพั้นช์-วรกาญจน์ ไม่แมตช์กับเรา ดูแก่ไป?
A : คือในเรื่องพี่พั้นช์ต้องแก่กว่าเราอยู่แล้วเพราะเป็นติวเตอร์ที่มาสอนผมอีกที ซึ่งในเรื่องผมจะเป็นเด็กเอาแต่ใจ ผมว่าละครเรื่องนี้สนุกครับ เลยไม่ซีเรียส ถามว่ากระแสนี้จะมีผลตอนละครออนแอร์ไหมคงไม่มีเพราะตอนแรกก็มีกระแสว่าเบลล่าหน้าแก่กว่าผม แต่พอเล่นกันไปมาก็ดูกลืนกันไปครับ ผมว่าต้องรอดูละครต่อไปมากกว่า


Q: เรื่องนี้เป็นละครยุคปัจจุบัน สับสนกับบทบาทที่เรารับในละครเรื่องแรกบ้างไหม?
A :  แรกๆ ก็มีครับ จะติดพูดเนิบๆ พูดภาษาพีเรียดบ้าง แต่หลังๆ มาก็เริ่มกลับมาในโลกปัจจุบันแล้วก็สนุกครับ ตอนนี้ถ่ายทำไปประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์ น่าจะได้ออนแอร์ปลายปีนี้ครับ ตอนนี้ก็เร่งถ่ายทำอยู่ครับ

Q: กับละคร "ทองเนื้อเก้า" เหมือนตอนแรกจะไม่ได้เล่น แต่สุดท้ายก็กลับมาเล่น?
A :เรื่องนี้รับบทเป็น "วันเฉลิม" ตอนโตครับ ที่ได้กลับมาเล่นก็คงเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่คุยกัน ก็คงดูเรื่องความเหมาะสม ดูตารางกัน คือตอนแรกสับสนเรื่องการจัดตารางไม่ลงตัว แต่พอสักพักนึงก็จัดได้แล้วก็เลยมาเล่นครับ ซึ่งตอนนี้ใกล้จะถ่ายในส่วนของผมแล้ว คือถ่าย 2 ตอนสุดท้ายของเรื่อง เหมือนไปรับเชิญนิดหน่อยเลยไม่มีปัญหาเรื่องคิวครับ (ตอนแรกมีข่าวว่าจะให้หมาก-ปริญ มาเล่นด้วย แต่สุดท้ายก็เป็นเรา มีแอบงงไหม?) ก็คงเป็นเรื่องของผู้ใหญ่มากกว่าที่จะตัดสินใจครับ


Q : คาดหวังไหมว่าละครเรื่องต่อไปกระแสจะดีเหมือนละครเรื่องแรก?
A : ก็ไม่คาดหวังอะไรหรอกครับ ผมหวังแค่คนดูจะสนุกมากกว่า เพราะเราเป็นนักแสดงแล้วเราอยากแสดงให้คนดูสนุก อยากทำให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เราแสดงครับ

Q: กระแสเรามาแรงจนมีงานต่อเนื่อง  เราปรับตัวทันไหมเพราะทุกอย่างมาค่อนข้างเร็วเหมือนกัน?
A :  ก็ไม่ได้ปรับตัวอะไรเพราะเราก็ทำงานมาตั้งแต่ปีที่แล้วทุกวัน ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนทำงานคนนึง เป็นเด็กที่ต้องการประสบการณ์การเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เลยยังไม่รู้สึกว่าต้องปรับตัวอะไร (ดาราบางคนพอเวลาดังจะหลงในชื่อเสียงจนมีข่าวเสียหาย  เรากลัวไหม?)  ก็ไม่ได้กลัวเท่าไหร่เพราะว่าผมเป็นคนทำงานคนนึง โชคดีที่ผู้ใหญ่ทุกคนสอนทุกวันทุกอย่าง สอนให้เราอ่อนน้อมถ่อมตน อย่าหลงตัวเอง อย่างพี่ปิ๊ก ผู้จัดการส่วนตัวของผมก็จะอยู่ด้วยกันตลอด จะดูแลทุกอย่างว่าเราต้องพัฒนาอะไรบ้าง เขาสอนผมอยู่เรื่อยๆ ครับ


Q: พอเราเริ่มดังก็มีข่าวโน่นนี่ออกมาเรื่อยๆ เราเครียดไหม?
A :  ส่วนตัวผมเองก็ไม่เครียดครับ เพราะข่าวก็มีทั้งจริงและไม่จริงบ้าง ผมจะถือคติว่าพูดความจริงดีที่สุดเลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่ อย่างข่าวเรื่องสาวๆ ตอนแรกที่มีข่าวก็ตกใจบ้างเพราะว่าที่เอาพูดถึงตอนนั้นมันเด็กมาก จริงๆ ผมเป็นแค่เด็กต่างจังหวัดคนนึงที่อาจจะมีปิ๊งกับใครบ้าง แต่ตอนนั้นยังไม่รู้จริงๆ ว่าความรักคืออะไร (ยิ้ม) คือมีแต่เป็นปั๊บปี้เลิฟเท่านั้นเอง อายุ17 ปีก็ยังไม่ได้รู้เรื่องความรักอะไรมากมาย อาจจะแค่คุยกันไปเที่ยวกันปกติทั่วไปแต่ไม่ได้ไปสานต่อจริงจังอะไรเพราะยังเด็กมากครับ

Q: แสดงว่าเราก็มีช่วงที่คุยๆ หลายคน กลัวคนมองเจ้าชู้ไหม?
A :  ไม่หรอกครับ เพราะว่าเราก็ไม่ได้รักหรือชอบใคร เพราะตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าความรักคืออะไร ตอนอยู่ที่ จ.พิจิตร ผมนอนห้องเดียวกับพ่อแม่จนถึงตอน ม.6 น่ะ พอแยกห้องออกมาก็ยังไปนอนกับพ่อแม่ต่อ (ยิ้ม)  ด้วยความที่ตอนที่อยู่ จ.พิจิตร ที่ห้องผมไม่มีแอร์ แต่ห้องพ่อแม่มีแอร์ แล้วแม่ไม่ยอมติดแอร์ห้องผมให้ ก็เลยนอนห้องนี้ตลอด ทุกวันนี้ไม่ค่อยได้กลับไปหาพ่อแม่ แต่พ่อแม่จะมาอยู่กับผมที่กรุงเทพฯ เป็นช่วงๆ มากกว่า


Q : พ่อแม่ว่าไงบ้างที่กระแสของเจมส์มาแรงมาก?
A : ท่านก็ยิ้มปากถึงหูเลยครับ (ยิ้ม) เพราะคุณแม่อยากให้เป็นดาราอยู่แล้ว คุณแม่ก็ชอบดาราทุกคนแหละครับ ท่านขายของก็เปิดทีวี คือบ้านเราก็ธรรมดาครับ เปิดร้านเสื้อผ้าขาย ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก แต่ก็พออยู่พอกินครับ (ยิ้ม) 

Q : เห็นบอกว่าเป็นคนซนๆ ขี้เล่น สมัยเด็กมีวีรกรรมอะไรบ้าง​?
A : วีรกรรมสมัยเด็กไม่ค่อยมีเพราะผมติดเกมครับ จะอยู่แต่บ้านเล่นเกมออนไลน์ทุกเกมที่เขามีแหละครับ วันๆ อยู่แต่กับเกม ใส่แว่นตาเล่นคอมจนสายตาสั้น 600 ตื่นเช้ามาแม่ก็หาข้าวให้กินหน้าคอมพ์ ซึ่งท่านไม่ได้ว่าอะไรเพราะเราอยู่แต่ในบ้านเลย แต่คุณพ่อจะว่าเรื่องเสียสายตาและขี้เกียจอ่านหนังสือ (ยิ้ม) ซึ่งตอนแรกที่เล่นเกมเยอะๆ ก็มีกระทบการเรียนบ้าง แต่พอขึ้น ม.ปลาย ผมเรียนสายวิทย์-คณิต ก็ตั้งใจเรียนมากขึ้นครับ


Q : ทุกวันนี้ถ้ามีวันหยุดยาว 1 วันจะทำอะไรบ้าง?
A :ตื่นมาก็ลืมตา (ยิ้ม) พูดเล่นครับ ก็ออกกำลังกายครับ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นกีตารร้องเพลงทั่วไปครับ ซักผ้าถูบ้าน แล้วก็อยากไปว่ายน้ำบ้าง อยากไปเล่นฟลายบอร์ดแบบหนังเรื่องไอรอนแมนครับ เวคบอร์ดก็อยากเล่นแต่ยังไม่มีเวลาไปเลยครับเพราะงานเยอะ

Q : แต่งานอีเวนต์ก็ไม่ค่อยได้รับเหมือนดาราคนอื่นก็น่าจะมีเวลาบ้างนะ?
A :ก็มาหาพี่ๆ นักข่าวนี่แหละครับ (ยิ้ม) ก็เดินสายมาเจอพี่ๆ สื่อบ้าง ไปถ่ายแฟชั่นหนังสือบ้าง (พอเราเดินสายไปหาสื่อเองก็มีกระแสในวงการสื่อบันเทิงว่าเลือกสื่อเพราะไปบางที่ไม่ไปบางที่?)  ไม่จริงครับ ผมไปทุกสื่ออยู่แล้วแต่แค่เวลามันไม่มีจริงๆ ผมทำงานวันนึง 5 งาน พี่ปิ๊กก็พยายามหาเวลามาลง แต่เท่าที่ผมไปมา ผมก็ไปมาทุกสื่อแล้วครับ 

Q : อนาคตเราจะมีโอกาสเห็นเจมส์ออกงานอีเวนต์ไหม?
A :มีอยู่แล้วครับ เพียงแต่ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มแรก ยังจัดเวลาไม่ลงตัวจริงๆ แต่ไม่ถึงกับว่าจะไม่รับอีเวนต์ครับ แต่ในช่วงนี้จะเป็นช่วงของการรับงานพรีเซ็นเตอร์ซะมากกว่าครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีบ้าง ก็ดูๆ กันไปครับ แต่เรื่องค่าตัวถ้ามันมากเกินไปเขาก็ไม่จ้างเราอยู่ดีแหละ ต้องดูความเหมาะสมของเนื้องานครับ

Q : สุดท้ายแล้วฝากอะไรถึงแฟนๆ ของเจมส์หน่อย?
A :  ผมก็เพิ่งมีละครเรื่องแรกเอง และอายุแค่ 19 เองครับ ก็อยากให้ทุกคนติดตามผมไปเรื่อยๆ นะครับ ยังมีทั้งละครและหนังอีกหลายเรื่อง อย่าเพิ่งรักมากๆ แล้วทิ้งกันไป รักน้อยๆ แต่รักผมนานๆ ดีกว่าครับ (ยิ้ม).




Create Date : 19 มิถุนายน 2556
Last Update : 19 มิถุนายน 2556 2:19:16 น. 0 comments
Counter : 3085 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.