พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 
6 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

เราจะเอาเลนส์มือหมุนมาใส่กับกล้อง DSLR ได้อย่างไร

เราจะเอาเลนส์มือหมุนมาใส่กับกล้อง DSLR ได้อย่างไร

ใช่ว่าเรามีเลนส์มือหมุนแล้ว จะสามารถเอามาต่อกับกล้องของเราได้เลย ก็คล้ายๆกับที่ว่าเราเอาเลนส์ Canon มาต่อกับกล้อง Nikon ไม่ได้นั่นแหละ เพราะจุดที่หมุนต่อกับตัวกล้อง(เมาท์) มันหมุนกันไม่ลงล็อคนั่นเอง

การ ใช้เลนส์มือหมุนนั้น ต้องมีตัวแปลงเมาท์ของเลนส์มือหมุนให้เข้ากับเมาท์ของกล้อง DSLR ของเราก่อน ซึ่งหาซื้อได้ตามทั่วไป ราคาหลักร้อยเท่านั้น ... เจ้าตัวแปลงนี้ก็แค่เป็นตัววงแหวนที่ฟากหนึ่งหมุนเข้าได้กับเลนส์มือหมุน อีกฟากก็หมุนเข้าได้กลับตัวกล้อง DSLR เท่านั้นเอง .... เราก็เอาเจ้าตัวนี้ไปติดกับเมาืท์ของเลนส์มือหมุน เท่านี้เราก็สามารถเอาเลนส์มือหมุนมาใช้กับกล้อง DSLR ได้แล้ว

ช่างภาพ | ตากล้อง




 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2555
0 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2555 22:59:03 น.
Counter : 2110 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.