Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
15 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Jazz Me Up (Hua Hin Jazz Festival 2007)

ผมไม่รู้ว่าคนอื่นมาที่นี่กันทำไม

แต่ผมมาอัพบีทหัวใจตัวเอง

หลังจากผ่านเดือนอันโหดร้ายมาได้ด้วยสภาพจิตใจขาดวิ่น ทุกๆ วันผมปลุกตัวเองด้วยเสียงเพลง What's Up ของ 4 Non Blondes

"And So I cry sometimes when I'm lying in bed
JUST To get it all out what's in my head
AND I, I Am feeling a little peculiar
AND So I wake in the morning and I step
Outside AND I take deep breath
AND I get real high
And I scream from the top of my lungs
What's goin' on"


พร้อมตะโกนใส่ตัวเองหน้ากระจกว่า 'เป็นเหี้ยยย...อะไรเนี่ย' แทนคำว่า What's Going On

สะใจเป็นบ้าเลย

ผมมางาน Hua Hin Jazz Festival เป็นครั้งที่ 2 หลังจากปีก่อนต้องนอนแกร่วอยู่ในโรงแรมคนเดียวถึง 3 คืน ปีนี้จึงตัดสินใจชวนเพื่อนที่ยังมีอยู่ในชีวิต 3 คน มาเป็นเพื่อนนอนเหงาด้วยกัน

แต่ชะตาเจ้ากรรมมเมื่อเพื่อนอีกคนติด Flight Stand By ที่สนามบิน ทำให้พวกเราที่เหลือต้องนั่งสวดมนตร์ภาวนา อ้อนวอนพระเจ้าเพื่อให้เราทั้งสี่ได้มีเวลาดีๆ ร่วมกันอีกครั้งหนึ่งในชีวิต

และพระเจ้าคงรำคาญเสียงอ้อนวอนของเราจึงปล่อยเธอมา

หลังจากคลานต้วมเตี้ยมออกจากรุงเทพฯ เมื่อบ่ายแก่ๆ เราก็มาถึงที่พัก ณ Evason หัวหิน ห้องนอนที่มีน้องหมีน่ารักๆ ตัวหนึ่งนั่งคอยเราตั้งแต่บ่าย





คือแรกผมตั้งหน้าตั้งตารอ เบน ชลาทิศและมาเรียม B5 ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเมื่อแต่ละเพลง (ซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว) ที่เขาและเธอนำมาร้องล้วนเป็นเพลงที่คุ้นหู โดยเฉพาะเพลงของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ที่เบน นำมาร้องใหม่ได้เศร้าสุดใจเสียจริง





บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยผู้คนที่เดาว่าคงเฮละโลมาจากรุงเทพฯ นั่นเอง ส่วนมากเป็นหนุ่มสาวที่ควงแขนกันมาสวีต หรือสังสรรค์เป็นหมู่ฝูง ขอใช้ชายหาดเป็นที่พักพิงและเสียงเพลงขับกล่อมเป็นซาวนด์แทร็กประกอบ

เมื่อ Montefiori Cocktail ขึ้นแสดง บรรยากาศแห่งความรื่นเริงดังขึ้น ด้วยซาวนด์อันเป็นเอกลักษณ์ ผมตั้งหน้าตั้งตารอเพลง Dejavu ในเวอร์ชั่นแจ๊ซ ก่อนที่จะโผล่ตัวในช่วงสุดท้าย แต่สุดแสนประทับใจเสียจริง





เช้าวันเสาร์ผมถูกทิ้งให้นอนคุดคู้อยู่ในห้องคนเดียว ในขณะที่เพื่อนๆ ออกไปกินเข้าช้าวกันหมด ทุกคนบอกว่าไม่กล้าปลุก เพราะรู้ฤทธิ์เดชและสันดานผมดี

ผมเลยอดข้าวเช้าโดยปริยาย



ก่อนเที่ยงเราไปนั่งเล่นที่ริมสระว่ายน้ำ เห็นแดดแล้วรู้สึกอ่อนใจ ไม่มีใครแปลงกายเป็นฉลามหนุ่ม เงือกสาวเลยสักคน จึงได้แต่ถ่ายรูป และนั่งจิบกาแฟเย็น นั่งรอสายลมที่แวะไปเที่ยวเล่นที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาเสียที





ตกบ่าย เราไปทานข้าวที่ Let's Sea และดูเหมือนว่าผู้คนจะพร้อใจนัดกันมาทานข้าวที่นี่ เพราะเนืองแน่นไปหมด จนรู้สึกอึดอัด และดูเหมือนเรามาสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่าจะเป็นร้านอาหาร





วันนี้เราตกลงกันว่าจะไปถึงงานให้เร็วหน่อย เพราะอยากเดินเล่นที่ชายหาดและถ่ายรูปในช่วงเวลาพระอาทิตย์แพ็กกระเป๋ากลับบ้าน

แต่สุดท้ายคนก็ยังเยอะอยู่ดี และดูเหมือนว่าจะเยอะกว่าเมื่อวานเสียด้วย

หลังจากนั่งจิบกาแฟที่ร้านประจำตรงหน้าโรงแรม Hilton เรียบร้อยดี เราทั้ง 4 ก็เดินเลาะเลียบชายหาด เพื่อหาทำเลที่นั่งเหมาะๆ สำหรับคืนนี้






สิ่งที่เป็นอุปสรรคอันไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย คือผู้คนที่ล้นหลามยิ่งกว่างานกาชาดสวนอัมพรเสียอีก ซึ่งถ้าผมเป็นเจ้าของเบียร์ไฮเนเก้นคงยิ้มแก้มแทบปริ แต่หากย้อนดูปีที่แล้วที่จัดแบบสองเวที ผมว่าครั้งนี้อาจไม่สาหัสเท่า



เราปักหลั่งกึงกลางระหว่างเวที ห้องน้ำ และที่สูบบุหรี่ ด้วยเพราะสามอย่างนั้นจำเป็นพอๆ กัน ระยะทางจากที่นั่งถึงห้องน้ำทำให้การไปห้องน้ำแต่ละทีทำเอาเราเดินจนเป็นตะคริว แถมกลับมาถึงที่นั่งปุ๊บก็ปวดอีกแล้ว



เช่นเดียวกันกับที่สูบบุหรี่ ถึงแม้จะมีการสูบทั่วไปบริเวณงาน แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าควันมันจะลอยไปสร้างความรำคาญและเกลียดชังต่อผู้อื่นหรือเปล่า ผมจึงเลือกเดินไปสูบที่ Smoking Lounge ที่กว่า ถึงแม้คนจะเยอะ หนทางจะยาวไกล หรือสุดท้ายเดินกลับมาก็อยากสูบอีกตัวแล้วก็ตามที

แต่น้ำทะเลเจ้ากรรมก็วิ่งกรูขึ้นมาไล่ที่พวกเรา จนต้องรีบระเห็จก่อนที่จะเปียกปอนและถูกดองเค็มเสียก่อน





คืนนี้ Bossa Blossom คือไฮไลต์ที่หลายๆ คนรอคอย และจริงดังว่า เมื่อพวกเขาขนเพลงที่เป็นที่รูจักทั้งนั้นมาร้อง บรรยากาศจึงเริ่มคึกคักทันตาเห็น

ผมรอฟังเพลง 'Monday Date' ของ Caroline Henderson ก่อนจะกลับที่พัก พลางนึกในใจว่าทำไมเสียงเพลงไม่ Jazz Me Up ได้เลยสักนิด ความหม่นเศร้ายังเกาะกุมพื้นที่อยู่แน่นหนาเช่นเดิม



หันไปรอบตัว เจอผู้คนเต็มไปหมด ไม่กลับไม่รื่นเริงเลยสักนิด แต่เมื่อเห็นหน้าสหายอีก 3 คน ถึงรู้ได้ว่าพวกเขาต่างหากที่พยายาม Jazz Me Up ผมตลอดเวลา

ตั้งแต่เราเป็นเพื่อนกัน




Create Date : 15 มิถุนายน 2550
Last Update : 15 มิถุนายน 2550 2:57:21 น. 17 comments
Counter : 1250 Pageviews.

 
เราไม่ค่อยอินกับแจ๊สว่ะ แต่เราชอบ เร็กเก้ ล่ะมากกว่า มันสั่นประสาทหูใช้ได้

ล่าสุดเรากำลังติดตาม ศรีราชาร็อคเกอร์ (หัวลำโพงริดดิม) เพลงเค้า ฟังแล้วไม่ค่อยอยากอยู่นิ่งๆ

เราไม่เคยไปงานแจ๊ส เพราะเราไม่มีแจ๊สขับ
อะจึ๋ง อะจึ๋ง


โดย: ดาริกามณี วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:8:40:17 น.  

 
งานน่าไปมากเลยค่ะ...



เข้าใจซึ้งเลย คำว่าอยู่ที่ไหนก็เหงาได้ทั้งนั้น
คนมากมาย บรรยากาศครึกครื้น แต่ในใจเงียบงัน เฮ่อ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:13:18:19 น.  

 
ชอบแจ๊สนะคะ
แต่ไม่ค่อยแน่ใจว่า
ถ้าแจ๊สมาก ๆ
จะไหวหรือไม่

อยากไปงานนี้เหมือนกัน
ปีหน้าจะพยายามไม่พลาดค่ะ
จะไป jazz up ตัวเองซะหน่อย


โดย: โสดในซอย วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:17:54:59 น.  

 
ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่ไปเยี่ยมที่บล็อก


เห็นด้วยเลยครับ งาน Jazz ยังกับงานกาชาด คนมาเยอะมากมายนับไม่ถ้วน จนแน่นเวอร์มากมาย


ได้สมัครสมาชิกไฮเนเก้นโซไซตี้หรือเปล่าครับ แบบว่า Post Card น่ารักมั่กๆ ผมนี่แอบไปสมัคร 2 ที เพื่อขอ 2 ใบเลยครับ แหะแหะ และอีกอย่างบาร์บีคิวที่ไฮเนเก้นมาขายเอง อร่อยมาก ที่รู้ๆ ไปงานนี้ ได้ทั้งฟังเพลงและกินบาร์บีคิวหมู ที่อร่อยโคตรๆ แกล้มเบียร์ อย่างเป็นสุขสุดๆ เลยครับ




โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:19:52:09 น.  

 
อืมมม คนขวาสุดในรูปสุดท้ายนี่ จขบ. ป่ะคับเนี่ย
แต่ยังดีนะคับ ที่มีเพื่อนคอย jazz up อยู่

อยู่ที่ไหนก้อเหงาได้...จริงๆ


โดย: UnEdiTED วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:20:42:55 น.  

 
หัวหินกับ jazz นี่เหมาะสมกันจริง ๆ
คิดถึงบ้าน


โดย: pecochan วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:22:43:04 น.  

 
ถ้าผมจะรบกวนให้อัพเพลงWhat's up ให้หน่อยได้ไมหาไม่ได้เลยขอบคุณล่วงหน้านะแล้วจะเข้ามาดูใหม่ ขอบคุณก๊าบ kiyotinood_1@hotmail.com


โดย: Aod@ltis IP: 58.9.124.213 วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:12:30:24 น.  

 
อืมมม รับทราบ


โดย: UnEdiTED วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:16:13:40 น.  

 
เข้ามาทักทายครับ งานน่าสนุกดี...

อย่างน้อยก็ชวนไปพักผ่อน...


โดย: ShadowServant วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:18:45:20 น.  

 
เดี๋ยวจะอัพให้นะครับ ว่าแต่ถ้าอัพในนี้แล้วจะก๊อปปี้เอาไปได้เหรอ


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:0:43:45 น.  

 
เสียดายที่ไม่ได้ไปเลยสักปี

เสียดายนะ

แบบว่าไม่มีเวลาไปเลยฮะ


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:5:52:54 น.  

 
เดินผ่านมาเลยแวะมาทักทายค่ะ


โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:6:27:14 น.  

 
อัพเลย ก็อปได้ครับ ขอบคุณครับ


โดย: Aod@ltis IP: 58.9.131.8 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:13:56:56 น.  

 
อยากไปจัง น่าเสียดายที่ไม่ได้ไป
อยากรู้สึก Jazz me up บ้าง...

Jazz me up
Jazz me up
Jazz me up,please!!!


โดย: This road is mine วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:18:12:03 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบล๊อกนะครับ

จริงๆงานนี้ผมก็กะว่าจะไปเหมือนกัน แต่เอาไว้คราวหน้าละกัน


ท่าทางน่าสนุกนะครับนั่น


โดย: Wizards of The Coast (Call Me G.O.D. ) วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:14:58:40 น.  

 
อิจฉามาก Evason
เมื่อคืนได้นอนป่าวเนี่ย
ถึงได้ไปโพสต์คอมแม้นท์แต่เช้าตรู่

คิดถึงนะคับ


โดย: มะแต้มมะตูม วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:16:36:44 น.  

 
สรุปอารมณ์เหงาใช่ไหมครับ มาซึ้งตอนท้ายไม่มีใครเราก็ยังมีเพื่อน


โดย: ปุ๋งเหน่ง วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:18:34:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.