THere are two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other as though everything is miracle. - Albert Einstein
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
While My Guitar Gently Weeps : Across The Universe




Across The Universe

เป็นหนังเพลงรัก ที่มีความเป็น Art มากๆ นื้อเรื่องอยู่ในยุค 1960 ยุคสงครามเวียดนาม และบุปผาชนชาวฮิปปี้ โดยมีพระเอก(Jim Sturgess) และนางเอก (Evan Rachel Wood)จากต่างทวีปกัน มาพบรักกัน โดยมีเรื่องราวของผองเพื่อนและเหตุการณ์ต่างๆในยุคนั้น เรียงร้อยผ่านบทเพลงของ The Beatles ทั้งหมด

ผมหยิบแผ่นหนังเรื่องนี้มาเปิดดูอีกครั้งเพราะคิดถึงเพลงของThe Beatles อันเนื่องมาจากได้ข่าวมาว่า Mark David Chapman คนที่ยิง John Lennon เสียชีวิตในปี 1980 นั้น จนถึงบัดนี้ยังคงรับโทษอยู่ในคุก แต่ว่า Chapman ก็พยายามยื่นคำร้องขอให้ปล่อยตัวเขา ท่ามกลางการคัดค้านของ Yoko Ono ภรรยาของ John และแฟนเพลงของ The Beatles อีกมากมาย



blogนี้จึงมีเพลง While My Guitar Gently Weeps มาให้ฟังและได้ คำแปลซึ่งแปลโดยคุณ จิรนันท์ พิตรปรีชา ครับ






While My Guitar Gantly Weeps - Martin Luther McCoy

I look at you all see the love there that's sleeping
While my guitar gently weeps
I look at the floor and I see it need sweeping
Still my guitar gently weeps

I don't know why nobody told you
how to unfold you love
I don't know how someone controlled you
they bought and sold you

I look at the world and I notice it's turning
While my guitar gently weeps
With every mistake we must surely be learning
Still my guitar gently weeps

I don't know how you were diverted
you were perverted too
I don't know how you were inverted
no one alerted you

I look at you all see the love there that's sleeping
While my guitar gently weeps
I look at you all
Still my guitar gently weeps

Oh, oh, oh
oh oh oh oh oh oh oh
oh oh, oh oh, oh oh
Yeah yeah yeah yeah
yeah yeah yeah yeah





While My Guitar Gantly Weeps

"...ฉันมองไปที่พวกเธอทุกคน เห็นความรักหลับไหล ขณะที่กีต้าร์ของฉันร่ำไห้เบาๆ
ฉันก้มมองลงที่พื้น คงจะต้องกวาดมันเสียที แต่กีต้าร์ของฉัน คงร่ำไห้เบาๆ
ฉันไม่รู้ว่าทำไม ไม่มีใครบอกเธอ จะทำให้เธอรักได้อย่างไร
ฉันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร มีใครบางคนควบคุมเธอ พวกเขาซื้อและขายเธอ..."

"...ฉันมองดูโลก สังเกตเห็นว่ามันกำลังหมุนไป ขณะที่กีต้าร์ของฉัน ร่ำไห้เบาๆ
ด้วยความผิดพลาดทุกอย่าง เราต้องเรียนรู้มัน แต่กีต้าร์ของฉัน คงร่ำไห้เบาๆ
ฉันไม่รู้ว่าทำไม่ เธอผันแปรได้อย่างไร เธอยังหลงผิดอีกด้วย
ฉันไม่รู้ว่า เธอพลิกผันไปได้อย่างไร ไม่มีใครบอกเตือนเธอ..."

"...ฉันมองไปที่พวกเธอทุกคน เห็นความรักหลับไหล ขณะที่กีต้าร์ของฉันร่ำไห้เบาๆ
ฉันมองไปที่พวกเธอทุกคน แต่กีต้าร์ของฉัน คงร่ำไห้เบาๆ..."









Create Date : 18 สิงหาคม 2553
Last Update : 2 ตุลาคม 2553 0:49:22 น. 8 comments
Counter : 11036 Pageviews.

 
โว้ว...มาแล้วเหรอ หรอยๆ

บายดีนะครับ หายไปนานเลยนะพี่ท่าน^_^

เดี๋ยวผมมาใหม่


โดย: sitsapan IP: 119.46.90.100 วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:11:14:16 น.  

 


เพลงนี้อารมณ์ใหลลึกกดำดิ่งสู่ก้นทะเลเลยอ่ะครับ

จากผิวน้ำกว่าจะถึงก้นทะเล แทบคลั่ง

สุดๆ

ว่าแต่เธอที่ว่านี่ ใช่คุณเธอรึป่าวครับ ผมว่าใช่นะน่ะ


โดย: sitsapan วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:21:12:28 น.  

 

หนังเรื่องนี้ดูสนุก และเพลงเพราะค่ะ
ชอบๆๆๆ
Location ก็เริ่มที่เมือง Liverpool ก่อนจะไปอเมริกา





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:0:36:55 น.  

 
ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะพี่อ้วน .... ได้ไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยนะ


โดย: har_ha วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:21:51:05 น.  

 
เชียงใหม่หนาวยังอ่ะ สุราษฎร์ฝนยังตกอยู่เรยคร้าบ


โดย: sitsapan IP: 119.46.90.102 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:38:15 น.  

 
มันเปนพื้นที่กวีนะผมว่า...อาจจะใช่หรือไม่ใช่คุณเธอก็ได้...ลุงๆ เขาคงแบ่งพื้นที่ให้เราล่องไป ชอบจังครับ


โดย: nepann IP: 124.120.229.221 วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:11:26:48 น.  

 
ชอบเพลงนี้ค่ะ เพราะด้วยเนื้อหาก็ดี ได้ดูMVแล้วชอบค่ะ


โดย: BenZzz IP: 1.46.50.154 วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:18:22:21 น.  

 
มาจากโลกอนาคต ปีนี้มีภาพยนตร์ stop motion เรื่อง Kubo with the two string ใช้เพลงนี้ประกอบ เพราะมาก

https://www.youtube.com/watch?v=k4DyQuHp96Q


โดย: เรา IP: 1.46.9.211 วันที่: 27 มกราคม 2560 เวลา:0:12:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

alphanumeric
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add alphanumeric's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.