THere are two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other as though everything is miracle. - Albert Einstein
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Cat's In The Cradle เวอร์ชั่น Ugly Kid Joe



เพลงเก่าของ Harry Chapin ถูกนำมาทำใหม่ในปี 1992
จากอัลบั้มชุด America's Least Wanted โดย Ugly Kid Joe ครับ
เพลงนี้เนื้อหาดีมาก และเวอร์ชั่นเดิมเคยถูกนำมาเป็น เพลงประกอบโฆษณารณรงค์งดสูบบุหรี่ของกระทรวงสาธารณสุขครับ พอดีผมได้เห็นคำแปลจากเว็บ //www.oknation.net/blog/print.php?id=477960
ก็เลยขออนุญาตคัดลอกและนำมาใส่ไว้ที่บล๊อกนี้ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

Cats in the Cradle

My child arrived just the other day
He came to the world in the usual way
But there were planes to catch and bills to pay
He learned to walk while I was away
And he was talkin' 'fore I knew it, and as he grew
He'd say "I'm gonna be like you dad
You know I'm gonna be like you"

And the cat's in the cradle and the silver spoon
Little boy blue and the man on the moon
When you comin' home dad?
I don't know when, but we'll get together then son
You know we'll have a good time then

My son turned ten just the other day
He said, "Thanks for the ball, Dad, come on let's play
Can you teach me to throw", I said "Not today
I got a lot to do", he said, "That's ok"
And he walked away but his smile never dimmed
And said, "I'm gonna be like him, yeah
You know I'm gonna be like him"

And the cat's in the cradle and the silver spoon
Little boy blue and the man on the moon
When you comin' home son?
I don't know when, but we'll get together then son
You know we'll have a good time then

Well, he came home from college just the other day
So much like a man I just had to say
"Son, I'm proud of you, can you sit for a while?"
He shook his head and said with a smile
"What I'd really like, Dad, is to borrow the car keys
See you later, can I have them please?"

And the cat's in the cradle and the silver spoon
Little boy blue and the man on the moon
When you comin' home son?
I don't know when, but we'll get together then son
You know we'll have a good time then

I've long since retired, my son's moved away
I called him up just the other day
I said, "I'd like to see you if you don't mind"
He said, "I'd love to, Dad, if I can find the time
You see my new job's a hassle and kids have the flu
But it's sure nice talking to you, Dad
It's been sure nice talking to you"

And as I hung up the phone it occurred to me
He'd grown up just like me
My boy was just like me

And the cat's in the cradle and the silver spoon
Little boy blue and the man on the moon
When you comin' home son?
I don't know when, but we'll get together then son
You know we'll have a good time then


Cats in the Cradle

ลูกชายผมลืมตาดูโลกมาเมื่อวันก่อน
คลอดออกมาได้อย่างสมประกอบ
ทำยังไงได้ผมมีบิลที่ต้องจ่าย แล้วเครื่องบินที่ต้องจับ
ลูกชายผมหัดเดินตอนที่ผมยังไม่กลับ
พูดได้ก่อนที่ผมจะทันรู้ตัว
“โตขึ้นผมจะเป็นเหมือนพ่อฮะ โตขึ้นผมจะเป็นเหมือนพ่อ”

แมวน้อยในเปลยวนกับช้อนเงินข้างกาย
เด็กชายตัวน้อยกับผู้ชายแห่งดวงจันทร์
“พ่อฮะ เมื่อไหร่พ่อจะกลับบ้าน”
“ยังไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่ แต่เราจะได้เจอกันแน่ๆ
ถึงเวลานั้นเราจะมีความสุขร่วมกันนะลูก”

ลูกชายผมครบรอบสิบขวบเมื่อวันก่อน
“พ่อฮะ ขอบคุณมากสำหรับลูกบอล มาเล่นด้วยกันนะฮะ ช่วยสอนให้ผมโยนหน่อย”
“วันหลังนะลูก วันนี้พ่อมีอะไรต้องทำไม่ใช่น้อย”
“ไม่เป็นไรฮะพ่อ”
ลูกชายเดินจากผมไป ด้วยรอยยิ้มที่ไม่จาง
“โตขึ้นผมจะเป็นเหมือนพ่อฮะ โตขึ้นผมจะเป็นเหมือนพ่อ”

ลูกชายหนุ่มใหญ่กลับจากวิทยาลัยเมื่อวันก่อน
“ลูก... พ่อภูมิใจในตัวลูกมาก มานั่งคุยกันหน่อย”
ลูกชายผมยิ้มและส่ายหน้า
“พ่อฮะ พ่อรู้มั้ยว่าผมอยากได้อะไร กุญแจรถของพ่อไง ขอยืมหน่อยนะฮะ
แล้วเราค่อยคุยกันวันหลัง”

แมวน้อยในเปลยวนกับช้อนเงินข้างกาย
เด็กชายตัวน้อยกับผู้ชายแห่งดวงจันทร์
“แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่ลูก”
“ผมยังไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่ แต่เราจะได้เจอกันแน่ๆ
ถึงเวลานั้นเราจะความสุขด้วยกันฮะพ่อ”

ผมเกษียรมาสักพัก ลูกชายหนุ่มใหญ่ย้ายออกจากบ้านไป
ผมยกหูโทรหาลูกเมื่อวันก่อน
“ถ้ามีเวลา มาเจอพ่อหน่อยได้มั้ย”
“ผมอยากเจอพ่ออยู่หรอกฮะ ถ้าพอมีเวลา
งานใหม่ของผมวุ่นวาย ไหนลูกก็กลายมาเป็นไข้
แต่ผมดีใจนะฮะที่ได้คุยกับพ่อ”

ทันทีที่สายตัดลง ผมตระหนักได้ทันใด
ลูกชายโตมาเป็นเหมือนผมไม่มีผิด
ลูกชายโตขึ้นมาเป็นเหมือนผมไม่มีผิด
แมวน้อยในแปลยวนกับช้อนเงินข้างกาย
เด็กชายตัวน้อยกับผู้ชายแห่งดวงจันทร์
“แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่ลูก”
“ผมยังไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่ แต่เราจะได้เจอกันแน่ๆ
ถึงเวลานั้นเราจะความสุขด้วยกันฮะพ่อ”



Create Date : 18 กรกฎาคม 2553
Last Update : 18 กรกฎาคม 2553 18:17:33 น. 5 comments
Counter : 2561 Pageviews.

 
นึกถึงสมัยเอ๊าะๆ ขึ้นมาเลย ตอนนั้นเพลงนี้กับเพลง I Hate Everything about You ออกจะดัง ขอบคุณที่นำมาลงไว้ให้นึกถึงอดีตอันแสนหวานนะครับ


โดย: Nanatakara วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:23:40 น.  

 
โอ้ว!!! สุดยอด

หรอย หรอย เพลงนี้และที่รอคอย

เดี๋ยวผมค่อยมาใหม่นะ ตอนนี้มีเวลาน้อย ไปละ บาย


โดย: sitsapan (ขออภัย ขี้คร้านล็อกอิน) IP: 210.246.144.163 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:25:07 น.  

 

ต้องคิดถึงกันในฝันซะแล้ว
ตาม concept หนังใหม่ Leo เรื่อง Inception
ดู 2 รอบแล้ว ชอบแนวของเขา ที่ให้ขบคิดตาม



ขออย่าให้สังคมเมืองไทยเป็นอย่างในเพลงเลยนะคะ
ดีใจที่ up blog
แสดงว่ายังหายใจอยู่ เอ๊ย!!! ยังคิดถึงกันอยู่...ค่ะ



Ugly Kid Joe ก็เป็นเด็กแนว ในยุคที่พวกเขาออก อัลบั้มเลยนะคะ
เราก็มีเทปของเขาด้วย
ฟังเสียยืดแล้วยืดอีดค่ะ...
แล้วเวลาใส่หมวกแก๊ปก็ใส่แบบหันข้างๆตามนักร้องนำด้วย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:36:36 น.  

 
คุณ Nanatakara ผมก็ชอบ Everything about You เหมือนกันครับ

คุณ sitsapan เวลามีน้อยไม่เป็นไรเพื่อน ไงก็แวะมาอีกละกันครับ

คุณ เริงฤดีนะ อืมจริงด้วย ผมหายไปนานจริงๆ ไม่ได้เข้ามาอัพเดตหลายเดือนเลย ต่อไปจะอัพบ่อยๆคร้าบ (หนัง Inception ยังไม่ได้ดูเลยครับ)


โดย: alphanumeric วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:38:58 น.  

 
หวัดดีครับ บายดีนะเพื่อน^_^

อ่านเม้นตัวผมเองวันก่อน แล้วรู้สึกขำ (เวลามีน้อย)
สงสัยจะรีบจัดไปใหนหว่าวันก่อน ลืมแล้ว นึกไม่ออก งั้นก็ฉ่างมานเถอะ นะน่ะ
เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ ดูเวลาเป็นด้วยเรา ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย
สงสัยจะแก่แล้ว เอิ้กๆๆ^_^
ช่วงนี้เพื่อนalphaเป็นไงบ้างครับ เชียงใหม่ฝนตกป่าว
วันก่อนเพื่อนผมก็ไปบวชที่นั่น ไม่ว่างก็เลยไม่ได้ไป
ป่านนี้ไม่รู้ สึกแล้วยัง ไม่ก้าโทรไปกัวจะรบกวนสมาธิของหลวงพี่ท่านอะน่ะ

เม้นข้างบนเสร็จไป แล้วก็ฟังเพลง และอ่านคำแปล

ตกใจ!!!มากครับผม

เพิ่งรู้ว่าเพลงนี้พูดถึงประเด็นเรื่องเวลา

บางครั้งคนเราขณะอยู่ด้วยกัน ไม่ค่อยจะมีเวลาให้กัน
แต่จะคิดถึงกัน และรู้สึกตัว เมื่อจากกันไปแล้ว
ซึ่งไม่สามารถย้อนเวลากลับคืนมาได้อีก

เพราะ ฉะ นั้น มีไรคิดไรอยากทำไอไร ก็พูดเปิดใจกันเลยนะเพื่อน
กับใครก็ได้ที่เราคิด แล้วเรายังไม่ได้พูด

เวลามันมีน้อย เหมือนดั่งเนื้อเพลง จริงจริง

เอ...ผมเม้นมากไปป่าวเนี้ยะ สงสัยวันนี้มีเวลาเยอะ เอิ้กๆๆ^_^ Bye


โดย: sitsapan IP: 110.49.193.197 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:19:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

alphanumeric
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add alphanumeric's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.