Well music is my life,and loved by me (*_*)))

เกาะหมาก กับความทรงจำดีดี

ความทรงจำดีดีที่ บ้านเกาะหมาก

จากเกาะช้างเราก็ไปกันต่อที่เกาะหมาก แฟนติดต่อจองห้องพัก จากทางเวบไซด์ ล่วงหน้าสามสี่เดือน เพราะกลัวเต็ม
ก่อนมาเราก็โทรมาถามว่า ทางรีสอร์ทมีเรือมารับรึเปล่า (เพราะความเข้าใจผิดคิดว่าจะมีเรือมารับจากทางรีสอร์ทแต่กลายเป็นว่า มีรถมารับจากท่าเรือ อิอิ) พี่เค้าบอกว่าถ้ามาสปีดโบ๊ทให้เดินมาเองเพราะไม่ไกล ก็ อะนะ เดินก็เดิน

จากเกาะช้าง นั่งเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเรือบางเบ้า ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง

ดูพี่คนนี้สิ ท่าทางตื่นเต้นมาก ไม่ยอมนั่ง

พอถึงแล้วพี่สปีดโบ๊ทก็ปล่อยลงกลางทะเล อิอิ ป่าวหรอก ต้องลุยน้ำไปอีกหน่อย เพราะเรือเข้าไม่ถึง
ขนของเสร็จเรียบร้อย เรือก็ไปเลย เราหกคนก็ยืนงง แล้วจะไปซ้ายหรือขวาดี ทุกคนหันมามองอีชั้น ไปทางไหน ไอ้เราก็ คิดในใจ (ตรูจะรู้มั้ยเนี่ย อิอิ) เรือส่งพวกเราลงตรง Monkey Island พอดีเห็นพี่คนนึง ทรงผมเดทร๊อคได้ใจ เดินอยู่แถวๆนั้น เลยถามว่า พี่ๆ บ้านเกาะหมาก ไปทางไหน พี่ก็ใจดีมาก บอกละเอียดยิบ ขอบคุณนะคะ

หันหน้าออกทะเล เดินไปทางขวานะคะ

เดินมาหน่อยนึงก็เจอป้าย บอกว่าบ้านเกาะหมาก ดีใจมากกก

เราเห็นเคาท์เตอร์ที่ร้านอาหารแล้ว กำลังจะเดินไป คุณชายของดิชั้นบอกว่า ไม่ใช่ๆนั่นเป็นร้านอาหาร ต้องไม่ใช่แน่ๆ เอ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ก็เดินไปอีกหน่อย
เห็นบ้านสีเหลือง คุณชายก็บอกว่า นี่ไงอันนี้แหละ

สรุปมันคือห้องครัว

ยืนงงกันซักพัก ก็มีน้องคนนึงวิ่งมา พี่ๆ มาเช็คอินเหรอครับ
เราก็ ใจชื้นขึ้นมา ใช่แล้วค่ะน้อง น้องเค้าก็พาไปเช็คอิน อิอิ
เช็คอินเรียบร้อยก็ได้ห้องพัก เด็กๆสี่คนก็พักห้องติดกัน พ่อแม่พักบ้านเดี่ยว

ถึงแล้ว บ้านสีสันได้ใจมาก

ถึงแล้ว แบรี่ (ตุ๊กตา) นอนก่อนคนแรกเลย ข้างในก็สีสัน

ที่นี่ไม่มีประตูระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำนะคะ ใช้มู่ลี่เปลือกหอยกั้น จะเข้าห้องน้ำที ก็ต้องบอกคุณชายให้ออกไปเดินเล่น อิอิ

มุ้งก็ได้ใจ แต่ปิดยากไปหน่อย อิอิ เพราะมันจะหมุนคว้างๆๆ

เก้าอี้หน้าบ้าน

เดินดูรอบๆกันหน่อย ที่นี่ไม่มีร้านเซเว่น มีแต่ร้านค้าเล็กๆ ที่ยังคงบรรยากาศแบบเกาะจริงๆ พวกเราก็พากันเดินเล่น เดินดูชายหาดมั่ง ใครอยากเล่นน้ำก็เล่น แต่วันนั้นน้ำเย็นเลยขอตัว

มาดูรีสอร์ทกันดีกว่า

จากบ้านเห็นร้านอาหาร

อีกมุม

มีศาลากลางน้ำด้วยนะ

มาเกาะหมากก็ต้องมีหมาก

รถตู้โฟล์คของรีสอร์ท

ไปดูทะเลกันดีกว่า

เจอเหล่าหมาๆ เล่นน้ำกันอยู่น่ารักจริงๆเลย

ตะวันจะลับฟ้าแล้ว เตรียมตัวกินอาหารเย็นกันดีกว่า

วันนี้เรากินบาร์บีคิว พ่อครัวจุดเตาแล้ว

กินไปกินมา อาหารที่สั่งยังได้ไม่ได้เลย ไฟดับค่ะ

พอดีคุณพ่อแฟนมีไฟฉายแบบคาดหัวเลยให้พ่อครัวยืม พ่อครัวดีใจมาก อิอิ

ส่วนคุณชายของดิฉัน ไม่มีแบบคาดหัวแต่สามารถใช้หมวกให้เป็นประโยชน์ อันนี้อยากโชว์กุ้ง อิอิ

อิ่มหนำสำราญ ก็ไปเดินเล่น เค้ามีงานด้วยนะที่รีสอร์ทข้างๆ มีโชว์ของเด็กๆ อันนี้เป็นเด็กๆโชว์เล่นไฟ น่ารักมาก

เสร็จแล้วก็เดินมาดูมือโปรเค้าโชว์ อิอิ

พอดีคืนนั้นเป็นคืนวันที่ยี่สิบห้า เลยมีการจุดไฟ เมอรี่คริสต์มาส ด้วย

นอนหลับฝันดี ตื่นมาก็กินกันก่อน อิอิ

ร้านอาหารประจำ ที่นี่อาหารอร่อย ช้านิดแต่ก็อร่อย

เดินไปเจอลุงกำนันนั่งเล่นชิงช้าอยู่คนเดียว แล้วก็เจอก๊อกน้ำจืด ผูกติดกับต้นมะพร้าว ไอเดียดีมากเลย

เจ้าหมานอนหลับท่าทางมีความสุข

หาดวันนี้ไม่ค่อยมีคนเลย

เรือลำน้อย ไม่รู้มาจากไหน

เล่นน้ำเหนื่อยแล้วก็มานั่งพัก ดื่มน้ำผลไม้ปั่น อืมม อร่อย

หายเหนื่อยแล้วก็ไปเดินเล่นไปเจอเจ้านี่

ส่วนพี่สองคนนั้นเค้ากำลังสำรวจตลิ่งทรายค่ะ

มืดอีกแล้ว มีคู่รักมาเดินชมพระอาทิตย์ตกด้วย

ส่วนคนนี้
ขอเป็นส่วนนึงกับสีสวยๆยามเย็น อิอิ

เดินกลับมาเห็นพี่ๆเค้าจัดเรียงอาหารสำหรับบาร์บีคิว เข้าไปคุย พร้อมกับจองกั้งไว้สี่ตัว อิอิ

ดูสิคะ น่ากินมากเลย

พวกเรามา เก้าอี้เต็ม พี่ๆเค้าก็ใจดี ยกโต๊ะยกเก้าอี้มาให้กันใหญ่เลย
วันนี้ดินเนอร์ใต้แสงเทียนอีกแล้ว อิอิ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ

แล้วก็ไปดูพี่เค้าควงไฟอีก ไปกินคอกเทลกระป๋องนึง ลมแรงมากๆๆ

ลมพัดเสื่อปลิวไปปลิวมา พวกเราเลยกลับไปนอน

รุ่งขึ้นก็ต้องลาเกาะหมากแล้ว

ไม่ได้ถ่ายป้ายหน้ารีสอร์ท มีแต่ป้ายร้านอาหาร อิอิ

พี่ๆบ้านเกาะหมากน่ารักทุกคนเลย (ไม่รู้ว่าทำตัวเรื่องมากรึเปล่า ขอนู่นขอนี่ อิอิ)

ตอนกลับเราเลือกกลับเรือธรรมดาเพราะจะได้ชมธรรมชาติไปด้วย

ท่าเรือเกาะหมากค่ะ

ทะเลสวยมาก

ลาแล้วเกาะหมาก หวังว่าคงได้กลับไปเยือนอีกครั้ง

พอนั่งเรือมาเกือบถึงเกาะช้างอยู่แล้ว นึกได้ว่าลืมสร้อยพระที่หัวนอน ใจหายเลย ไม่รู้จะทำไงดี พอถึงเกาะโทรไปหาพี่ที่บ้านเกาะหมาก พี่เค้าใจดีจะฝากคนเรือมาให้วันรุ่งขึ้น แล้วเราก็ได้สร้อยพระคืน ถึงแม้จะไม่มีราคาแต่มีค่ากับจิตใจ ขอบคุณพี่ๆที่บ้านเกาะหมากอย่างมากๆๆๆ ด้วยใจจริง

แถมยังได้มิตรภาพดีๆกลับมาด้วย

ปล.รูปที่เห็นบางรูปถ่ายเอง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพ่อแฟนกับแฟนถ่ายค่ะ รูปไหนเบลออีชั้นเองค่ะ (ถ่ายจากมือถือ)

Last Update : 5 มีนาคม 2552 14:47:36 น. 20 comments

เจิมมมมมมมมมมมมม

โหเหมือนตามไปเทียวด้วยคนเลยอะ ว่าแต่ ปู้จายคนนั้นครายยยยยค่ะ เจ๊ชนามล อิอิ
อยากไปด้วยคนจริงๆเลย

โดย: ป้าบ๋วย IP: 85.229.93.245 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:3:47:43 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

คุณแฟนหน้าเด็กมาเลย อิอิ

แล้วภาพจขบ. ที่หันหลังมาดูแล้วคล้ายอ้อม พิยดาจังเลยค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:4:04:59 น.

เเซวก่อน เเหมพี่ช่าซ์ มีคนชมด้วยว่าคล้ายดาราดังหนังไทย

อยากไปเที่ยวไอเกาะหมากมั่งอะ สีสันเเฟนตาซีดีนะเนี่ย ถ่ายภาพสวยเหมือนภาพโปรเตอร์นำเทียวอีกระน้าเนี่ย ขอสักใบน้าเจ้

เเฟนหน้าตาหล่อไม่เบา

โดย: น้องโบว์ (beaubeauky ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:5:52:02 น.

ขอตามมา ขึ้นเกาะหมากด้วยคนค่ะ
emoemoemoemo
ที่พักบรรยากาศดีจัง คิดถึงเกาะหมากค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:7:40:51 น.

อันนี้เอาฝากอะ ถ้าคุณพี่ไม่อยากให้กรอบขาวๆ รอบ เป็นภาพอิสระ นะจ้ะ

Code ลบกรอบสีขาว
ไปลิ้งค์นี้นะจ้ะ เอามาฝาก

โดย: น้องโบว์ (beaubeauky ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:7:41:16 น.

เคยไปแต่เกาะช้างกับเกาะขามที่อยู่ใกล้ๆ เกาะหมาก
แต่ตอนนี้กำลังวางแผนไปเกาะกูดอยู่ค่ะ

เกาะหมากน่าไปเที่ยวจังเลย

โดย: chenyuye วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:10:30:43 น.

อยากไปด้วยมั่งจัง

สวยๆ

โดย: bakaminkchan วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:11:09:35 น.

บ้านพักน่ารักจังเลยค่ะ สีสันสะใจดีแท้
เห็นแล้วพลอยอยากไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:11:13:50 น.

ตามไปเที่ยวเกาะหมากด้วยคนค่ะ เป็นคนชอบทะเลเหมือนกัน สมัยยังโสดๆ อิอิ ไปเที่ยวทะเลบ่อยมาก แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวเกาะหมากเลยค่ะ

อ้อ จะมาขอบคุณด้วยค่ะที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้น้องแปงแปงค่ะ

โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:12:30:33 น.

ชอบมากๆๆๆ อยากไปอีก

โดย: chayanit_answer วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:26:06 น.

ตามมายันตอนจบ

ที่พักสีจัดจ้าน ได้ใจ

อาหารน่าทานมากมาย

อิจฉา ง่า

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:23:44:48 น.

บ้านสีสดใส น่ารักดีนะคะ

โดย: bombik วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:0:21:44 น.

อิอิ สวัสดีจ้า

ถึงสีผิวจะไม่เหมือนอ้อม แต่หน้าเหมือนก็สวยแล้วจ้า

มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:17:33:56 น.

ลุงกำนันแอบหล่อวะภาพแรกอะ

หุหุ

โดย: Avene วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:18:35:30 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่เกาะกูดค่ะ
emoemo
คินนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:2:03:14 น.

สวัสดีตอนเช้าของเมืองไทย อิอิ

แล้วก็ขอตัวไปนอนเลย เอ....สวีเดนกี่โมงค่ะเนี่ย

ไม่เป็นไรจะไปนอนพอดี งั้นราตรีสวัสดิ์ด้วยดีกว่าเนาะ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:6:07:30 น.

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ต้องทะเล๊ ทะเล อยากไปทะเลมากค่ะตอนนี้ ได้แต่ตามดู

ขอไปเที่ยวเกาะหมากด้วยคนนะคะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:11:04:23 น.

หมวก หมวก หมวก ลุงกำนันหายไปไหนนนนนนนน เหมือนเป็นโลโก้ลุงไปแล้ว แต่ภาพแรกอ่ะหล่อบาดใจ

โดย: Super Toudou วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:22:47:40 น.

ตามชม ภาพเกาะหมาก เก็บข้อมูล

ชอบเที่ยวเกาะช้างคะ เดี๋ยวปีหน้า ไปอีก
จะไปเกาะหมากบ้าง

โดย: butterfly pea วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:23:05:45 น.

ปีนี้ไม่รู้ว่าจะได้เจอ ผู้ชายจากต่างแดน หล่อ ๆ กะหมวกใบน้อยๆ ที่มาพร้อมกะ หญิงไทย ที่ดูเรียบง่าย สบายๆ รึเปล่าหว่า?

แต่ถึงเจอก็คงไม่ได้ให้บริการและย่างบาร์บีคิวให้กินแล้วอ่ะ

เพราะปีนี้ พี่โจเค้าให้คนอื่นเช่าบ้านเกาะหมากไปแหละ

แต่ไม่เป็นไร

เดี๋ยวจะรอคอยต้อนรับ และให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆ ด้วยมิตรภาพดีๆ ที่ทะเลบาร์แทนนะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่บ้านเกาะหมากเช่นกันฮับพี่แขก!

โดย: ดอกไม้ยังงดงาม วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:59:57 น.

Shaz
Stockholm Sweden

เรียบง่ายแต่ไม่เรียบร้อย รักเสียงเพลง และได้ท่องไปในโลกกว้าง
[Add Shaz's blog to your web]