Well music is my life,and loved by me (*_*)))

เกาะช้าง (ฉบับ เก็บตก)

ดองไว้ตั้งเป็นเดือนแล้ว อิอิ

ได้ฤกษ์ ลงเกาะช้างรอบสองแล้วค่ะ

จากเกาะหมาก เราก็นั่งเรือช้า (คราวนี้ไม่รีบเหมือนขามาค่ะ เรื่อยๆ)

เรือก็แวะเกาะเล็กเกาะน้อยไปเรื่อยๆ ก็สนุกดี ได้แอบเห็นเกาะอื่นๆด้วย เช่น เกาะขาม เกาะหวาย

นั่งท้ายเรือชมวิว หลังๆชักสู้แดดไม่ไหว ปล่อยให้ฝรั่งเค้าอินกะแดดกันไป ไทยก็ขอหลบเข้าข้างในดีกว่า อิอิ

ถึงเกาะช้างก็แวะกินอาหารกลางวัน เจอร้านนึงน่านั่งมาก ก็เข้าไปนั่งเรียบร้อย เป็นร้านคนกัมพูชา แต่อาหารรสชาดใช้ได้เลยทีเดียว

แล้วเราก็มาถึง คชาปุระ ที่โลนลี่บีช ที่นี่เรามาจองไว้ก่อนที่จะไปเกาะหมาก จองไว้สามคืน คืนละ 900 เป็นห้องแอร์ที่ไม่ใช่บ้านเป็นหลังค่ะ

ที่นี่มีคนเข้ามาถามเยอะมาก ถ้าเราไม่จองกันไว้ล่วงหน้า คงจะไม่มีที่ซุกหัวนอน อิอิ

มาดูหน้าบ้านกันดีกว่า (ข้างในถ่ายแล้วมันไม่ชัด สงสัยต้องไปยืมรูปแบรี่มาแปะ อิอิ)

มาถึงเกาะช้างก็นอนค่ะ เหนื่อยเดินทาง อิอิ แล้วก็ออกไปเดินเล่นกันที่หน้า เนเจอร์บีช ซึ่งต้องเดินเลียบถนนไป ระหว่างทางก็ไปเจอ ฝูงลิง ที่ออกมาหาอาหารกิน มีคนใจดี โยนสับปะรด (สะกดยังไงคะ อิอิ)
ชอบรูปนี้มากเลย มีอยู่ตัวนึง นั่งแบบสบายอารมณ์ม๊ากกมากก

มาดูวิวที่ โลนลี่บีชกัน เดี๋ยวนี้คนเยอะมากขึ้น รีสอร์ทก็ปรับปรุงใหม่

แล้วเราก็ไปกันที่ สยามฮัท (ถิ่นเก่าที่เราคุ้นเคย อิอิ)

จำกันได้มั้ยคะว่านี่คือ สยามฮัท วันนั้นเค้ามีซ่อมไรไม่รู้ โป๊กๆป๊อกๆ กันใหญ่เลย

แล้วก็ไปกันที่ ทรีเฮ้าส์ ค่ะ เดี๋ยวนี้ เค้าไม่มี ห้องพักแล้วมั้ง เค้าล้อมรั้วกั้นไว้ เวลาเราจะกลับต้องเดิน อ้อมลำธาร อิอิ เหมือนไป ผจญภัย เข้าค่ายลูกเสือเลย

ทรีเฮ้าส์ ตอนนี้ คนน้อยมากๆๆ

คืนนั้นเราก็ไปตกปลากันค่ะ

เพื่อนร่วมทริปของพวกเราคือชาวรัสเซีย แบบว่าคุยกันไม่รู้เรื่อง แล้วพี่ๆเค้ามากันสิบกว่าคน พวกเราเลยจอง ท้ายเรือ (ประจำ) แล้วก็บนดาดฟ้าเรือ อิอิ ลมแรงดี

ส่วนลุงกำนัน ตื่นเต้นมากไป ลุกขึ้นลืมจับหมวก (ที่เกี่ยวหลุด เพราะใส่บ่อย อิอิ) หมวกกำนันใบนั้นก็เลยปลิวว่อนๆ ลงไปที่ท้องทะเล ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่มองตามด้วยความอาลัยอาวรณ์

ลุงกำนันยามไร้หมวกค่ะ

ตกกันไม่ได้ซักกะตัว ไม่รู้จะไปทำไม

ลุงกำนันกับน้องเขย เกือบได้ปลาค่ะ แต่หลุดทั้งคู่ ร้องเสียดายกันใหญ่

ปลาค่ะปลา (ได้มาจากการยกยอค่ะ อิอิ มิใช่ของพวกเรา อดกิน)

วันรุ่งขึ้นเป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่ที่เกาะช้างเต็มๆวัน ก็เอ้อระเหยกันใหญ่ คุณพ่อแฟนอยากไปดูนกที่น้ำตก แต่คนสวีเดนเป็นคนที่กลัวแดดมากๆ แดดแรงๆขอไปนอนพัก (จะไปทำไม) ก็ไปถึงน้ำตก เค้าก็ได้เวลาปิดพอดี อิอิ

ไปคุยกับพนักงาน เค้าใจดีมาก ลดราคาให้พวกเราเป็นพิเศษ แล้วได้อยู่ต่อถึงสี่โมงครึ่ง แล้วพี่พนักงานที่น้ำตกก็คุยกับคุณพ่อแฟน ว่านั่นนกอะไร นี่ค่าง นั่นชะนี น่ารักมากๆเลยค่ะ

กลับมา สองคนแม่ลูก ก็แข่งกันใส่เสื้อโค๊ก

วันรุ่งขึ้นก็ลาเกาะช้างกันแล้ว
พร้อมกับความสุขเต็มเปี่ยมค่ะ

คิดถึงเกาะช้าง

Last Update : 20 มีนาคม 2552 5:16:27 น.

กริตเตอร์ ลดโลกร้อน จากใจ COOL93

โดย: t-sakarin1968 20 มีนาคม 2552 9:23:35 น.

กำลังจะไปเกาะช้างเดือนหน้าเลยแอบมาเก็บข้อมูลคับ

ปล.อยู่ Stockholm เหรอคับผมกำลังจะไปดูงานที่ Kiruna ต้นเดือนหน้าแต่ต้องไปต่อเครื่องที่ Stockholm ไม่ทราบว่ามีที่เที่ยวที่ Stockholm แนะนำมั้ยครับ ^^

โดย: gazeclub IP: 119.42.97.91 20 มีนาคม 2552 9:29:14 น.

มาเก็บข้อมูลไว้ก่อนค่ะ แต่ไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ หุหุ โอ้โห ปลาได้เยอะมากเลยค่ะ สดสดจากทะเล

โดย: ตะไคร้หอม 20 มีนาคม 2552 14:04:34 น.

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

ตอบคุณ gazeclub ค่ะ
ที่สต๊อกโฮล์ม มีหลายที่น่าสนใจเลยค่ะ ถ้าขยันเดินก็ไปเล่นที่ย่านเมืองเก่าจะมีโบสถ์หลายๆโบสถ์ให้ชมค่ะ แล้วจะเห็นตึกเก่าๆ และทางที่แคบที่สุด หรือจะนั่งเรือข้ามเกาะไปดูพิพิธภัณฑ์เรือโบราณ

ไว้ย่อรูปเสร็จ จะเอามาลงไว้ในบล๊อกนะคะ

มาเดือนไหนคะ ถ้ามาหน้าร้อนก็สบายเลย

แต่ Kiruna นี่อยู่เหนือมากๆ มีโอกาสได้เห็น พระอาทิตย์เที่ยงคืน
(แต่ตัวเองไม่เคยเห็นค่ะ แหะแหะ)

โดย: Shaz 20 มีนาคม 2552 14:42:44 น.

อยากไปเที่ยวเหมือนกันแต่ยังไม่ได้วางแผนเลย ช่วงนี้คนคงเยอะ กลัวไปแย่งที่กิน ที่พักกันนะ

โดย: พนมรุ้ง12 20 มีนาคม 2552 15:17:20 น.

ชอบเสื้อโค้กลุงกำนันมากๆ สีแซบได้ใจค่ะ แต่ว่าลุงกำนันไร้หมวก น่าฉงฉานมากๆ เด๋วซื้อให้ใหม่แปดใบเลย อิอิๆๆๆ

สยามฮัท ทรีเฮ้าส์เปลี่ยนไปหมดแล้วเนอะ ยื่นไปตรงหาดมากไปป่าวอ่ะ ดูไฮโซขึ้นอ่ะ แต่ว่าชอบแบบเก่ามากกว่า

โดย: Super Toudou 20 มีนาคม 2552 15:18:37 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาเยี่ยมชมบล็อก

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ 20 มีนาคม 2552 17:49:33 น.

เห็นรูปแล้วคิดถึงเมืองไทยจังค่ะ เมื่อไหร่จะได้กลับก็ไม่รู้
ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆและข้อมูลดีๆค่ะ
อย่าลืมเอารูปมาฝากกันอีกนะคะ

ขอแอดเฟรนด์ลิสต์ด้วยเหมือนกัน

โดย: พีชจ้ะ (somjaidean100 ) 20 มีนาคม 2552 18:57:01 น.

วิวสวยนะคะ
จำไม่ได้ว่าเคยไปเกาะช้างหรือเปล่า
เห็นรูปแล้วน่าไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: Yolanrita 20 มีนาคม 2552 19:49:55 น.

แอบตามไปเที่ยวค่า ยังไม่เคยได้ไปเยือนเลย เห็นรูปลิงแล้วแอบขำ จะว่าน่ารักก็น่ารัก จะว่าน่าตลกก็น่าตลกดีค่ะ

โดย: Picike 22 มีนาคม 2552 3:52:53 น.

เดินทางเช้ามืดวันที่ 1 เมษานี้ครับ แต่คงได้เที่ยว Stockholm วันที่ 7 เมษา หลังจากทำงานเสด หุหุ ส่วนพระอาทิตย์เที่ยงคืน พี่ที่ทำงานบอกว่าหน้าร้อนถึงจะเห็น แต่พี่เค้าบอกว่าไปช่วงนี้อาจจะได้เหนออโรร่า

โดย: gazeclub IP: 125.24.68.202 22 มีนาคม 2552 14:48:59 น.

สวัสดีทุกๆคนค่า

คุณ gazeclub โชคดีจังเลย จะได้เห็นออโรร่าด้วย (แอบอิจฉา อิอิ)

เที่ยวให้สนุกนะคะ (ตอนนี้กำลังตามหารูปที่เคยถ่ายย่านเมืองเก่าไว้แต่หาไม่เจอ สงสัยต้องไปเดินเล่นซักวัน)

โดย: Shaz 22 มีนาคม 2552 16:35:48 น.

โฮ๊ะๆๆๆ ตามไปเทียวด้วยคนอะเจ๊
ส่งรูปถ่ายไปให้แล้วเด้อ เมื่อครั้ง vasamuseet. แล้วค่ะ

โดย: ป้าบ๋วย IP: 85.229.93.245 22 มีนาคม 2552 18:13:46 น.

สถานที่เดียวกัน 10 คน ไปก็มองไม่เหมือนกัน เล่าเรื่องออกมาไม่เหมือนกันเลย
นี่แหละคือสิ่งที่เราจะมาแชร์กัน
ขอบคุณครับ

โดย: c (chaiwatmsu ) 13 เมษายน 2552 0:04:42 น.

Shaz
Stockholm Sweden

เรียบง่ายแต่ไม่เรียบร้อย รักเสียงเพลง และได้ท่องไปในโลกกว้าง
[Add Shaz's blog to your web]