Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

สถานสงเคราะห์ บ้าน...เกิด..ผม / อาวุธสำคัญ 2



พวกผมก็ถูกทำโทษไปตามระเบียบ ขณะนั้นเอง (เท้าความเดิมต่อจากเมื่อวานนี้)

ระหว่างที่พวกผมถูก ทำโทษอยู่ ในบ้างครั้งที่แม่บ้านก็จะเดินไปตรวจดูกลุ่มคนที่ใช้ช้อนกินข้าวตามของท่านโดยจะตรวจบ้าง ไม่ตรวจบ้าง ( มันเหมื่อนเล่นเกมยวัดดวงกับเด็ก ผู้โชคร้าย ) และบังเอิญวันนี้แม่ก็นึกอยากตรวจขึ้นมาเลยแอบย่อม ไปที่โต๊ะอาหารที่มีคนใช้ช้อนกินข้าว เพื่อจะดูมีอะไรผิดแปลงหรือเปล่า โดยใช้เรดาร์ สายตาอันแหลมคม ดัง
อินทรี กวาดสายตาหาผู้โชคร้ายที่ใช้ช้อนไม่ เหมื่อนชาวบ้านชาวชาวเช่าเขา และแม่บ้านก็ได้สมหวังได้เจอ แฮ... หยุดกินก่อนสิเธอนะ โชว์ช้อนสิ แน... ช้อนชงกาแฟ ....ลุกเลย และคนต่อมา ตามมาติดๆ นั่งกินข้าว อยู่ไม่ไกลเท่าไร เรานะ หยุดกินก่อนสิ และโชว์ช้อนด้วย ฮันแน่...เจ้าเก่าเหมื่อน ช้อนนี้ เห็นจนคุ้นตา ช้อนพลาสติก ( ช้อนข้าวกล่อง ) ลุกเดี่ยวนี้ และในไม่ช้าแม่บ้าน ก็หันหลังมาเจออีกคนหนึ่ง นายนะ หยุดกินก่อนสิ พร้อมกับโชว์ช้อนด้วยโอ้โห...ช้อนตักไอติม... กินได้ยังไงเนีย ช้อนก็เล็กกว่าช้อนชงกาแฟด้วย และมันก็เป็นช้อนพลาสติก ลุกเลย ไปเข้าพวกกับเขา และแม่บ้านก็เดินออมาจากโต๊ะพร้อมกับพูดดังๆว่า ใครที่รู้ตัวว่ายังใช้ช้อนผิดประเภทอยู่ให้ลุกออกมาเดียวนี้ ถ้าหากไม่ลุกออกมา อย่าให้ต้องชีตัวจะโดน ไม่งั้นจะถูกลงโทษคูณ 3 กล้าทำผิดก็...กล้าต้องกล้าที่จะสาภาพด้วยซิ.... พวกเธอ ให้โอกาสนับ 1- 3 ถ้าไม่สาภาพ โดนทันทีและจะโดนนักนะ ฐานที่โกหก 1..........2........( แม่บ้าน.ฉันยังมีความเมตา อยู่นะ)........2ครึ่ง.......2หน่อย เกือบจะนับถึง 3 ก็ประกฎว่ามีคนลุกขึ้นมา 2 คน ออกมาจากโต๊ะกินข้าวพร้อมโชว์ อุปกรณ์ที่ใช้กินข้าว (แม่บ้าน อุทาน) เอาะ มีอีกหรือนี้ แค่พูดขู่เล่นๆ ไม่นึกว่าจะมีอีก ( เด็ก 2 คนอุทาน ขอใช้คำโบราญ ซวยเลยกู รู้ยังงี้ไม่น่าลุกเลยกู พูดในใจ)

รู้ไหมครับคุณผู้อ่าน เด็ก2 คนนี้ที่ลุกขึ้น ใช้อะไรเป็นอุปกรณ์ในการกิน อยากให้คุณอ่านลองเดาดู. ...........บอกใบ้ให้ให้อีกนิด ที่แน่ๆ เด็กสองคนนี้ ไม่ใช่ได้ใช้ช้อนด้วยครับ เดาดูแล้วกัน................(จะเป็นอะไรเอยน้า..).......................ตอบให้เลยกัน ครับ เด็กคนที่ 1 ใช้ส้อม ในการกินข้าว ส่วนคนที่ 2ใช้ตะเกียบ (ตะเกียบโต๊จีน)ในการกินข้าว ซึ่งเด็ก 2 คนนี้ ต้องกินอย่างลำบากแน่ๆ คือจะตักน้ำแกงกินได้ยังไงตรงนี้แหละครับ พอกับการใช้มือกินข้าวเลย
แม่บ้านก็พูดกับ เด็ก 2 คน ไหนๆก็กล้ารับผิด จะยกโทษให้ จากคูณ3ก็จะเหลือคูณ2 คือ เธอ จะต้องใช้ ส้อม กับ ตะเกียบ นี้แหละที่เธอ 2 คน เป็นคนต้นคิด (หัวดีนะเรา) เป็นเวลา 3 มื้อ รวมถึงตัดเงินค่าขนมด้วย ฐานที่ไม่รับผิดครั้งแรก ส่วนอีก 3 คนที่แม่บ้านเจอโดนลงโทษให้ใช้มือกินข้าวเป็นเวลา 3 มื้อ รวมถึงตัดเงินค่าขนมด้วย ฐานที่ไม่รับผิดครั้งแรก ต้องให้แม่เดินเข้าไปตรวจก่อนถึงจะยอมรับผิดกัน ไม่รู้ว่าพวกเธอไปสรรหาช้อนกินข้าวมาจากไหนนักหนานะ ปวดหัวกับเธอจริงๆ กับไอ้เรื่องเดิมๆช้อนกิน ข้าว และก็หน้าเก่าๆที่เคยถูกทำโทษมาแล้ว ฉันล่ะเนื่อใจจริงๆ(แม่บ้าน บ่นเหมื่อนเช่นเคย) ส่วนผมและเพื่อนไม่โดนหันเงินค่าขนม เพราะยอมรับผิดตั้งแต่ครั่งแรก เท่ากับในวันมีเด็กที่โชคร้ายที่ถูกแม่บ้านจับได้ ตั้ง 5 คนแนะ (เป็นความ ซวยของเขาไป)

โชดยังดีหน่อย ที่มื้อนี้ยังกินได้ เพราะมีปลาเค็มทอด สะดวกในการใช้มือกินเลยยังเหลือ มื้อเช้าและมื้อกลางวัน ตัวผมเองเฝ้าภาวนา ขอให้มื้อเช้าเป็นข้าวไข่เจียว ส่วนมื้อกลางเป็นข้าวผัด แต่อาหารที่ออกมาไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง


***โปรดติตามอ่าน สถานสงเคราะห์ บ้าน...เกิด..ผม / อาวุธสำคัญ 3
ในวัน พุธ 28 ก.ค. 53 เนื่องจาก ไปทำกิจกรรม ทางศาสนา ทำบุญ เทียวงานตามวัด ต้องขอกล่าวคำ ขอโทษ ครับ และ ตัวผมเอง ลูกชิ้น ทำงานใน กะดึก อาจจะมาเขียนล่าช้าไปบ้าง เพราะ เป็นหนังสือเล่มแรก ที่คิดมาสดและมานั่งเขียนกับหน้าคอมเลย อาจจะมีบางคำที่ผิดเพี้ยงไปบ้าง ที่เขียนตอนนี้เลยเป็นเพียง ต้นฉบับ ที่ยังไม่ได้ไปเสนองาน ไปทางสำพิมฬ์ใดเลย
จึงขอบอก กับคุณผู้อ่านทุกท่านเลย ช่วยฝากบอกต่อๆ ชวนกันให้เข้าอ่านหน่อยครับ เพื่อที่จะดูผลตอบรับ เวลาผมจะนำเสนอไปตามสำพิมฬ์
จะได้ยืนยังว่ามีคนให้ความสนใจมากน้อยเพียงใด ขอบคุณมากครับ




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 19:37:29 น.
Counter : 380 Pageviews.

 

ชอบบล็อกนี้มากๆ อ่านแล้วงงทึ่งอี้ง
ขนาดมีครอบครัวอบอุ่น พร้อมหน้าพ่อแม่พี่น้อง
ใจยังไม่ค่อยจะสู้ชีวิตเลย

อ่านแล้วรู้สึกมีแรงขึ้นมาตั้งเยอะ

สู้ๆ นะ (...เ้สียงแผ่วเชียว)

 

โดย: ยำใหญ่ใส่สารพัด IP: 182.232.15.167 26 กรกฎาคม 2553 12:28:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชูคอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ชูคอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.