Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
โจ๊กหมู+ปลาแซลมอน

วันนี้แม่มีเมนูใหม่มาทำให้หนูหม่ำจ้า
หลังจากที่ลูกไม่สบายไปหลายวันตอนนี้ดีขึ้นแล้ว หายแล้วนะครับ
น่าสงสารมากมายไข้ขึ้นสูงติดกันสามวัน ผดขึ้นเต็มตัวอีกต่างหากแหน่ะ
คุณพ่อกับแม่เป็นห่วงหนูสงสารหนูไม่เป็นอันทำอะไรกันเลย อยากให้หนูหายมาเล่นกับคุณพ่อและแม่เร็วๆ

เย้ แต่ตอนนี้หนูหายแล้ว เล่นกับคุณพ่อกับแม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แถมกินเก่งขึ้นอีกด้วยนะ
เมนูที่แม่ทำให้หนูหม่ำวันนี้ ที่จริงก็เคยทำมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง หนูกินหมดทุกครั้งเลย
แต่แม่ไม่ได้เอามาลง blog เพราะยุ่งๆ ไม่มีเวลาถ่ายรูป และไม่มีใครถ่ายให้ด้วยแหล่ะ
แต่วันนี้พอมีเวลานิดนึงเพราะคุณยายดูหนูให้ แม่เลยถ่ายรูปแล้วก็ทำไปด้วย
อีกย่างก็อยากทำไว้ใหเหนูได้ดู ว่าตอนเด็กๆแม่ทำอะไรให้หนูกินบ้าง หนูอร่อยมั๊ย หนูชอบมั๊ย
แม่ตั้งใจทำให้หนูขนาดไหน แม่คัดสรรสิ่งที่ดีๆอะไรให้กับลูกรักของแม่บ้าง
หนูจะได้รักแม่มากๆเหมือนที่แม่รักหนู



เมนูนี้มีชื่อว่า โจ๊กหมู+ปลาแซลมอน
ส่วนประกอบมีดังนี้จ้า ข้าวที่ต้มแล้วจนกลายมาเป็นโจ๊ก ปลาแซลมอน หมูบด บล็อคโคลี่ เกลือ น้ำซุป จ้า

วิธีทำ นำปลาแซลมอนสดๆมาล้างกันก่อนเลย



บล็อคโคลี่ หั่นชิ้น นำมาล้างต่อเลยจ้า



นำปลาแซลมอนที่ล้างไว้แล้วมาทาเกลือ แล้วนำไปนึ่งพร้อมกับบล็อคโคลี่จนสุก



นึ่งจนสุกแล้วก็เอาบล็อคโคลี่พร้อมหมูบดต้มสุกไปปั่น ปั่นให้ละเอียดที่สุดเดี๋ยวติดคอลูกรัก



บดปลาแซลมอนตามเลยจ้า แต่ใชช้อนบดนะ เพราะตอนนี้เหงือกลูกเริ่มแข็งแรงแล้ว สามารถหัดๆลองๆเคี้ยวได้แล้ว จึงไม่ต้องใชเครื่องบดจนละเอียดมาก



สุดท้ายนำปลาแซลมอน บล็อคโคลี่ หมูบดที่ทำเรีบยร้อยแล้วมาคนให้เข้ากันกับโจ๊กที่เตีรยมไว้ น้ำซุปได้ใส่ผสมลงไปแล้วในโจ๊ก คนให้เข้ากันพร้อมหม่ำได้คร๊าบ มาดูซิหน้าตาน่าหม่ำมั่งมั๊ย งงตอนอธิบาย ฮ่า!






ปิดท้ายด้วยรูปคนหล่อ หลังหม่ำๆเสร็จ น่าร๊ากกก


Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2554 23:33:53 น. 6 comments
Counter : 1516 Pageviews.

 
น่าอร่อยจังเลย ดูหน้าตาคนกินซิ อร่อยสุดๆ


โดย: mommy_bee IP: 1.47.120.6 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:13:11 น.  

 
ขออาเดียวสักคำเถอะครับบ

วันนี้อาเดียวหายป่วยแล้วนะครับบ


โดย: ปันฝัน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:58:53 น.  

 
จีโน่ ทานอาหารเสริมได้แล้ว สีเขียวสวยดีจัง รูปยิ้มนี่รู้เลยว่าชอบมาก


โดย: j a r n i k วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:55:24 น.  

 
มีแลบลิ้นด้วย คงจะอร่อยน่าดู

สุขสันต์วันแห่งความรักน่ะค่ะ


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:38:34 น.  

 
น้องจีโน่อร่อยมั๊ยคร๊าบ ดูจากหน้าตาแล้วฝีมือคุณแม่คงต้องอร่อยแน่นอน


โดย: Mamy_sunny IP: 115.67.238.24 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:10:13 น.  

 
ว๊าวว !! โชคดีจังมีคนเสนอเมนูมาให้เราแระ
อาทิคย์หน้าน้องแก้มก็จะเริ่มอาหารแล้วคะ ครบ 6 เดือนพอดิบ พอดี อิอิ

หน้าตาจีโน บ่งบอกว่าหร่อยแน่ๆเลย :)


โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:36:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

baby in my heart.
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add baby in my heart.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.