Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

เมื่ออยู่ๆก็ไข้ขึ้นสูง

เมื่อลูกสบาย มีไข้ขึ้นสูง 40 องศาเลยลูกจ๋า

แม่ไม่รู้สาเหตุเลยด้วยซ้ำว่ามันเริ่มมาจากอะไร หนูไม่มีอาการอะไรมาก่อนหน้านี้เลย

เมื่อคืนก่อนนอนหนูปกติดี ยังเล่นหัวเราะเสียงดังกับคุณพ่ออยู่เลย

แต่พอตื่นเช้ามา ตัวร้อนจี๋เลย แต่หนูก็ไม่ได้งอแงอะไร ตื่นมานั่งปกติเหมือนเดิม

เพียงแต่ไม่ยิ้ม และหัวเราะเหมือนเคยเท่านั้นเอง แม่จับตัวหนูดู แม่ตกใจมาก

รีบบอกคุณพ่อมาดูหนู อืม! ทำไมอยู่ๆ ลูกตัวร้อนขนาดนี้นะ แม่รีบเช็ดตัวให้หนูก่อน

แล้วก็ป้อนยาลดไข้ เวลาผ่านไปประมาณชั่วโมง ไข้ยังไม่ลดเลย ทำอย่างไรดี รอดูต่อแล้วกัน

สักพักไข้ลดลง แต่ยังคงสูงอยู่ 38.5 องศา หนูเริ่มร้องไห้งอแงแล้ว เวลาที่แม่เช็ดตัวให้หนู

ขอบตาหนูเริ่มแดง มีน้ำตาไหล แม่สงสารหนูเหลือเกินลูกจ๋า (ให้แม่เป็นแทนหนูได้ไหมลูก)

แต่ยังดีที่หนูยังกินข้าว กินนมได้อยู่ปกติ ไม่อ้วกไม่อะไร แต่ไข้ไม่ยอมลดลงเลย

แม่เลยตัดสินใจพาหนูไปหาหมอดีกว่า เราไปถึงโรงพยาบาลตอน 16:15 นาที

ไปถึงก็วัดไข้อีกก่อนมา 38.5 องศา มาถึง 39.2 องศา ทำไมมันรวดเร็วขนาดนี้นะ

ขึ้นเอาๆ ทำไมไม่ลดลงบ้าง แต่ดีมากที่หนูไม่งอแง แต่หนูซึมๆหน่ะ แม่ก็เป็นห่วงนะลูก

อันดับแรก พยาบาลเช็ดตัวให้ ป้อนยาลดไข้ แล้วรอพบคุณหมอ

หนูร้องไห้ใหญ่เลย ตอนพยาบาลเช็ดตัว ป้อนยาหนูหน่ะ พยาบาลมีแซว เมื่อกี้ยังเงียบๆอยู่เลย

ร้องเสียงดังเชียว ก็หนูหนาวนิเน๊อะ หนูรู้มั๊ย เวลาแม่เห็นหนูร้อง แม่เห็นหนูเจ็บ

ในใจของแม่เจ็บกว่าหนูเป็นร้อยเป็นล้านเท่านะลูก ถ้าแม่เป็นแทนหนูได้แม่จะเป็น เป็นทุกอย่าง

เพื่อที่หนูจะไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่ทรมาน แม่เป็นให้หนู เป็นแทนหนูได้ทุกอย่างนะลูกนะ

แววตาของลูกเลาที่ที่เค้าร้องแล้วมองมาทีเรา เหมือนเค้าต้องการเรา ยื่นมือมาหาเรา เหมือนเค้าขาดเราไม่ได้

ก็คงจะเหมือนกับที่เราก็ขาดเค้าไม่ได้เหมือนกัน เจ็บตรงไหน ปวดตรงไหน ก็บอกเราไม่ได้ เค้าคงทรมาน

หนูรู้มั๊ย ตอนนี้แม่กำลังนั่งมองหน้าหนูอยู่ แม่น้ำตาไหลโดยที่ไม่รู้ตัว สงสารนะแม่สงสารหนูมาก

เพราะตอนนี้ไข้หนูก็ยังไม่ลดลงเลย ยัง 38.5 อยู่เลย แม่รอดูอาการหนูอีกสักพัก ถ้าไม่ดีขึ้น แม่จะพาหนูไปหาหมอนะคร๊าบ

















หายไวๆ นะคร๊าบ คุณพ่อกับแม่รักและเป็นห่วงหนูสุดหัวใจ




 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2554
12 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2554 1:22:47 น.
Counter : 2203 Pageviews.

 

นึกถึงตอนลูกไม่สบาย นี่นึกทีไร เสียวไปในความรู้สึกแปลบๆทุกทีเลย สงสารลูกมาก คุณแม่เช็ดตัวให้น้องบ่อยๆนะค บางทีไข้พวกนี้มันจะร้อนมาจากข้างในค่ะ เช็ดน้ำประปาธรรมดา เช็ดทุกๆสองถึงสามชั่วโมงเพือป้องกันน้องชัก เพราะเด็กตัวร้อนมากๆ เสี่ยงที่จะชักได้ (อันนี้หมอคงบอกแล้วเนอะพี่ก็เอามาพูดอีก หุหุ ) หายเร็วๆนะคับ ครีมบรูเล่ที่พี่ทำ เสี่ยงกับความอ้วนจริงแหละ เพราะ ใส่เน้นheavy wipping cream เยอะ ท้งน้ำตาล ไข่ แต่เชื่อใหมวันนั้นพี่ทานขนมแต่เช้า โน่น บ่ายสี่โมงเลยถึงจะหิว หุหุ ขนมไขมันเยอะอยู้่ท้องนานดีจัง

 

โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด 8 กุมภาพันธ์ 2554 5:13:20 น.  

 

น่าสงสารจีโน่จังเลย.....
เห็น Comment คุณแม่มาตอน เที่ยงคืนกว่าๆแสดงว่ายังไมได้นอนแน่ๆเลย ใช่เป่าคะ


แล้ววันนี้อาการน้องจีโน่เป็นไงบ้างคะเนียะ .....ถึงหมอแล้วน่จะดีขึ้นแล้วเนาะ !!

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 8 กุมภาพันธ์ 2554 8:07:16 น.  

 

คนเป็นพ่อเป็นแม่พอเห็นลูกเจ็บก็อยากจะเจ็บแทนจิงๆ ค่ะ ..ช่วงนี้เด็กป่วยเป็ฯไข้กันเยอะมาก.. จีโน่หายเร็วๆนะจ๊ะคนเก่ง

 

โดย: Oujang 8 กุมภาพันธ์ 2554 8:48:53 น.  

 

โห...นู๋จีโน่น่าสงสารจังเลย
เมื่อลูกไม่สบายตัว พ่อแม่ ก็ไม่สบายใจเน๊อะ
หายไวไวนะคับ

 

โดย: n..cream 8 กุมภาพันธ์ 2554 14:13:29 น.  

 

หายเร็ว ๆนะคะ คนเก่ง

 

โดย: iamnerisa 8 กุมภาพันธ์ 2554 22:57:06 น.  

 

หายไวไวคร๊าบบบ

 

โดย: Trip&Time 8 กุมภาพันธ์ 2554 23:19:42 น.  

 

สงสารจังเลย เห็นภาพแรกแล้วแทบจะร้องไห้ตามเลยล่ะ ทำให้นึกถึงวันที่น้องแน๊กซ์ไม่สบาย อาการเหมือนกัน ไม่งอแงแต่ซึมๆ แล้วตัวก็ค่อยๆ ร้อนขึ้นเรื่อยๆ หัวใจแม่ปวดร้าวจริงๆ

หายไวๆ น่ะคับ

 

โดย: Jub_ka_Jib 9 กุมภาพันธ์ 2554 11:39:15 น.  

 

หายไวๆ นะจ๊ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนบ่อย เด็กภูมิต้านทานเค้ายังน้อย ขนาดผู้ใหญ่ยังเป็น เอาใจช่วยนะคะ ลูกเราตอนนี้ก็เป็นหวัด แต่ตัวไม่ร้อน ยังงอแงเหมือนกัน

 

โดย: i_fon&chok IP: 124.122.89.100 9 กุมภาพันธ์ 2554 11:54:25 น.  

 

จีโน่คนเก่ง หายไวๆนะคร๊าบ
เอาใจช่วยคุณแม่นะจ๊ะ

 

โดย: june IP: 1.46.199.82 9 กุมภาพันธ์ 2554 20:33:34 น.  

 

น่าสงสารจังเลย หายไวๆนะคะ

 

โดย: แม่น้องอิม IP: 111.84.58.182 9 กุมภาพันธ์ 2554 21:53:51 น.  

 

หายไว ๆ นะครับ

อาเดียวเพิ่งจะหายป่วย

นี่ ทำท่าเหมือนจะเป็นอีกรอบแล้วละ

เฮ้อ

ยังร่าเริงไม่ถึงไหน เลย

 

โดย: ปันฝัน 10 กุมภาพันธ์ 2554 10:03:27 น.  

 

น่าสงสารจังเลยค่ะ หายไวๆนะ

 

โดย: she-sweet 11 กุมภาพันธ์ 2554 5:57:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


baby in my heart.
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add baby in my heart.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.