อย่าตัดสินหนังสือจากปก จงเปิดอ่านดูด้านในก่อน

ครั้งแรกกับการเดินทางกับ"แอร์เอเชีย" ครั้งแรกที่เกือบจะตกเครื่อง

จองตั๋วเดินทางเที่ยวบิน FD3501 ซึ่งเวลาออกคือ 0705 วันที่ 19-05-07
ด้วยการที่เป็นการเดินทางไป"ท่องเที่ยวต่างประเทศ"เป็นครั้งแรกของผม, ภรรแฟน และญาติผู้ใหญ่ จึงตื่นเต้นกันมากที่จะได้นั่งเครื่องบิน
รู้ครับว่าเขาเปิดให้เช็คอินก่อน 2 ชั่วโมง และรู้ด้วยว่าประตูจะปิดก่อนเครื่องออก 10 นาที
พวกเราจึงเดินทางออกจากบ้านไปถึงสุวรรณภูมิตอนเวลาประมาณ 0530 น. (นี่ก็บอกแท็กซี่ให้รีบสุดขีดแล้วนะเนี่ย)
คิดว่าจะทันมั้ยว้า! พอไปถึงแถวที่ให้เช็คอิน โอ้! ทำไมคิวมันยาวอย่างนี้
พวกเราก็ได้ไปต่อคิว ประมาณสัก 0600 ก็ถึงคิวพอดี
ว้าว! เจ้าหน้าที่เช็คอินน่ารักจังเลย ปากนิดจมูกหน่อย ผมก็มัวแต่ดูหน้าพนักงานเพลิน แฟนผมก็จัดการให้เขาโหลดกระเป๋าพร้อมเช็คอินเรียบร้อยทั้งสามคน
ก็ได้ตั๋วมาคนละใบ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร
พนักงานก็บอกว่าทางขึ้นเครื่องเดินไกลมาก รีบเดินไปเลยนะคะ
พอออกจากเคาเตอร์มาแล้ว แฟนผมก็ถามผมนะว่าใบ immigration ล่ะ
ผมก็บอกว่าเดี๋ยวเขาคงแจกบนเครื่องบินมั้ง สายการบินต้นทุนต่ำก็ยังงี้แหล่ะ
(ผมเข้าใจว่าเป็นใบ immigration เข้าสิงคโปร์)
ผมก็บอกแฟนผมและญาติผมว่าเร็วๆเข้า มันไกลมากนะ เดี๋ยวไม่ทันขึ้นเครื่อง (ตอนนั้นประมาณ 0605 แล้ว)
พอดีญาติผมบอกว่าขอกินกาแฟสักกระป๋อง ผมก็เลยไปแวะร้านสะดวกซื้อกัน ซึ่งก็ซื้อแค่กาแฟกระป๋องเดียวจริงๆ
จากนั้นก็รีบเดินไปที่ตม. ไปต่อคิว โห! คิวยาวอีกแล้ว แล้วจะทันเลือกที่นั่งหรือเปล่าเนี่ย
รอถึงประมาณ 0615 ถึงจะถึงคิว พอยื่นพาสปอร์ตให้ตม. เขาก็พลิกไปพลิกมา แล้วบอกว่าใบ immigration ล่ะ
อ้าว! ซวยแล้วสิ ทำไงล่ะเนี่ย คิวข้างหลังก็อีกยาวมาก
ผมวิ่งตับแล่บเลยครับ นึกในใจว่าแถวเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์คงมี (เพราะแถวที่เช็คอินไกลมาก คนละซีกกับตม.เลย)
ไปถามป้าประชาสัมพันธ์ เขาก็บอกโดยทำหน้าบอกบุญไม่รับว่า ต้องไปที่เคาท์เตอร์เช็คอินของคุณนะ แถวนี้ไม่มีหรอก
ผมก็ต้องวิ่งตับแล่บไปที่เคาท์เตอร์ของแอร์เอเชียอีก ก็ไปเจอเจ้าหน้าที่หน้าตาจิ้มลิ้มคนเดิม
ไปถึงก็บอกว่าขอใบ immigration ด้วยครับ 3 ใบ เพราะเมื่อตะกี้คุณยังไม่ให้ไปเลย
พนักงานก็บอกว่าคุณยังไม่ไปขึ้นเครื่องอีกเหรอ เกทไกลมากนะคะ
อะไรฟะ! แล้วจะให้ตูทำไงฟะเนี่ย ใบ immigration ก็ไม่ให้ไป
พอผมได้ ผมก็วิ่งหน้าตั้งหูตูบกลับไปตม.อีกครั้ง ไปต่อคิวใหม่
กว่าจะผ่านยัยตม.หน้าบึ้งคนนั้นไปได้ก็ปาเข้าไป 0630
ทีนี้ทั้งสามคนก็กึ่งวิ่งกึ่งเดินไปที่เกตเลยครับ กว่าจะถึงก็ 0640 แล้ว ไกลจริงๆด้วย
ก่อนถึงผมเหลือบไปมองป้าย "FD3501 Final Call" อ้าว ซวยล่ะสิ จะขึ้นเครื่องทันมั้ยเนี่ย
แต่จตุคามยังเข้าข้าง เพราะไปถึงก็ยังคิวยาวเหยียดครือๆกัน
เฮ้อ ลุ้นแทบตาย ได้ขึ้นรถบัสคันสุดท้าย ขึ้นเครื่องปุ๊บ นั่งปั๊บ ถอยหลังเลยอ่ะ
เกือบแล้วสิ

Last Update : 31 พฤษภาคม 2550 10:26:43 น. 11 comments

โชคดีจังนะคะ
ที่ยังไปทัน

เสร็จงานนี้
เป็นตัวแทนโอลิมปิค
ลงแข่ง วิ่ง 100 เมตร
สบาย ๆ เลยค่ะ

โดย: โสดในซอย วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:39:14 น.

ได้ต.มกวนแน่ ๆ เลย ปกติเค้ามีเผื่อไว้ที่เค้าน์เตอร์นี่หน่า ไม่น่าต้องให้วิ่งกลับไปที่เค้าน์เตอร์เช็คอินเลยนิ

ไม่ตกเครื่องก็ดีแล้วค่ะ ลุ้นดี เป็นประสบการณ์ ฮ่า ฮ่า

โดย: Lilac Girl วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:40:51 น.

ดีใจที่ไม่ตกเครื่องคะ
มาเยี่ยมจ้า

โดย: goodpeople วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:59:27 น.

ทำไมเคาน์เตอร์เชคอินไม่ให้ใบไปกรอกงงแทนจิงๆ แต่ก็ดีใจด้วยค่ะที่ไม่ตกเครื่องเป็นประสบการณ์....

โดย: เสี่ยวลี่ วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:57:25 น.

เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ ล่าสุดไปเจอแบบปิดเคาท์เตอร์เช็คอินไปแล้ว (ไม่ใช่หางแดง) แต่ยังเมตตาเช็คอินให้ เฮ้อ.....อ...... แต่หางแดงนี่พี่แกช้าจิงๆค่ะ จิงๆ มีใบ immigration ให้หยิบไม่ใช่เหรอคะ แต่ยังงัยก็ดีแล้วล่ะที่ทันเวลา

โดย: NiToRiA วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:29:14 น.

ก่อนขึ้นเครื่องก็ตื่นเต้นแล้ว

ที่จริงต้องกรอกหลังจากเช๊คอินนะครับ แล้วก็จะแม๊คไว้ที่พาสปอร์ตใช่ป่าว

อืมเพิ่งใช้บริการแอร์เอเชียมาเหมือนกัน ไปมาเก๊า ทริปนี้ได้คุณนิ้งเป็นแอร์ด้วยแหละ

เข้าไปดูรูปใน blog ได้นะครับ

ปล. เกทขึ้นเครื่องไกลจริงๆ แต่เดินดูร้านดิวตี้ฟรีเพลินๆ ก็ไม่เป็นไรครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:32:17 น.

เร็วๆ นี้เพิ่งได้เดินทางกับแอร์เอเชียเหมือนกันค่ะ แต่ตอนเช็คอินที่เคาน์เตอร์นี่ จนท. ไม่พลาด นึกภาพสถานการณ์ของคุณแล้วเครียดแทน เดินจากตม.ไปเกทนี่ผวาเลย โดยเฉพาะเกทประจำของแอร์เอเชีย ไกลมากกก....

โดย: ริมยมนา วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:43:53 น.

โชคนะครับที่ไม่ตกเครื่องเนี่ย...

โดย: prapasawat วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:24:26 น.

เราอ่ะ ตกเครื่องของแอร์เอเชียบ่อย...แต่ยังดี เป็น domestic อ่ะ

โดย: nattabe วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:33:35 น.

บินไปไหนอ่ะค่ะ อยากลองอยู่เหมือนกันแต่ไม่กล้า กลัว ๆ อ่ะค่ะ เซิทๆ ดู แล้วท่าทางข้อมูลที่ได้ จะเป็นลบกันหมด สงสัย ต้องรักคุณเท่าฟ้าเหมือนเดิมอ่ะค่ะ นี่กะว่าจะลอง สายการบินประหยัด ภายในประเทศก่อนอ่ะค่ะ ไม่รู้จะยังไง ไม่เคยขึ้นเคยค่ะ ปกติใช้แต่ เอื้องหลวงตลอดเลยค่ะ
สบายดีนะค่ะ

โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:19:37:22 น.

โชคดีจังเลยครับ หวาดเสียวไปหน่อยแต่ได้เที่ยว

ปกติก็การบินไทยตลอดเลยเหมือนกัน อยากลองเปลี่ยนไปแอร์เอเชีย แต่ไม่คุ้นกับเกทเลย ไม่รู้ต้องหวาดเสียวหรือเปล่า แง่ ๆ ๆ

โดย: Heian วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:12:32:33 น.

จรวดทีม

[Add จรวดทีม's blog to your web]