ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

JAPAN เที่ยวเมืองเอโดะน้อย ( Co-EDO ) ที่ คาวะโกเอะ ( Kawagoe) 18 Dec.2017

เมื่อกลางๆเดือนธันวาคม ปี 2017 ไปเที่ยวเมือง Kawagoe ( คาวะโกเอะ)
เมืองนี้ได้ฉายาว่า เอโดะน้อย หรือเรียกว่า โค เอโดะ ( Co-EDO )

เมืองอยู่จังหวัด ไซตะมะ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวเท่าไหร่นะคะ
แค่นั่งรถไฟสาย Saikyo line หรือ รถไฟสีเขียวแก่ มาแค่ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ
ส่วนป้าซิ่ง บ้านอยู่ไม่ไกล มาขึ้นที่ Akabane เดินมารางที่ 8
ก็นั่งไปถึงจุดสิ้นสุดที่สถานี Kawagoe

จาก อะคาบาเนะ (Akabane ) นั่งมาสิ้นสุดที่ Kawagoe
ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ค่ะ

ต่อจากนั้นเราเดินมาทางฝั่งซ้ายมือ เป็นท่าจอดรถบัสและแท๊กซี่
เป้าหมายป้าซิ่งนั่งรถบัสนะคะ จะนั่งไปเที่ยวเมืองโบราณ
ด้วยบัตร One day pass Co-EDO เป็นรถบัสขึ้นๆลงๆ
กี่สถานีก็ได้ในราคา 500 yen

มาขึ้นรถบัสที่ฟุตบาธเบอร์ 2 ถ้ามายืนที่ฟุตบาธ มองกลับไปที่สถานีรถไฟ
ก็จะเห็นร้านสตาร์บัค

รถมีสองแบบ แบบสมัยโบราณ กับ ทันสมัย

จับจ่ายซื้อบัตร One day pass ราคา 500 yen บนรถกันได้เลยค่ะ

แผนที่ก็หยิบกันแถวๆนั้นแหละค่ะ หาดูรอบข้าง

บนรถก็จะมีจอมอนิเตอร์ ให้สังเกตุว่าถึงหมายเลขไหน คือ ป้ายอะไร
มีราคาอยู่ด้วยไม่ต้องสนใจนะคะ เพราะเรามี one day pass แล้ว
ที่เห็นมีราคาสำหรับคนเนื้อที่ย่านนั้น มีบ้านแถวนั้น

รถบัสที่ป้าซิ่งนั่ง จะใช้สัญญลักษณ์ตัวอักษร E ตามด้วยหมายเลข
สมมตินั่งมาถึงที่ E4 คือวัด Kita-in Temple )

ก่อนลงจากรถ เราก็ต้องโชว์บัตรรถบัสที่เราซื้อมาทุกครั้งที่ลง
และพอลงป้ายรถบัสนี้ ขากลับก็มาขึ้นรถบัสที่จุดเดิมนะคะ
ก่อนที่จะไปเที่ยว แว๊ปดูตารางเวลารถบัสที่จะมาเที่ยวต่อไปสักหน่อยค่ะ
เพื่อคุณสามารถคำนวณการเที่ยวตามสถานที่ แล้วกลับมาทันรอบรถ
โดยที่ไม่ต้องมายืนคอยนาน กะคร่าวๆชั่วโมงหนึ่งมีมารับประมาณ 2-3 เที่ยวค่ะ

ร้านขายของที่ระลึกบริเวณวัด

ส่วนด้านหลังวัดคิตะอิน ก็จะเป็นสวนธรรมชาติ

เข้าไปจุดธูป เดินเล่นดูรอบๆ ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็กลับมาป้ายรถบัส
ฝั่งตรงข้ามก็จะมีร้านกาแฟ ไม่สนใจ ก็นั่งรถบัส ไปป้ายหน้ากันต่อค่ะ

บ้านเมืองเงียบสงบ รถไม่พลุกพล่าน

จากแผนที่ของเมืองด้านบนสุด ก็จะเป็น
ศาลเจ้า คาวะโกเอะ ฮิคาวะ ( Kawagoe Hikawa Shrine )

บริเวณศาลเจ้าร่มรื่น ไม่กว้างใหญ่อะไรมาก เที่ยวชมไม่เกินครึ่งชั่วโมงล่ะกันค่ะ

ป้าซิ่งมาคนเดียว ก็ขอเซลฟี่ หน่อยค่ะ

ตรงนี้เป็นใบเซียมซีปลาแดง กับ ปลาสีชมพู
ต้องใช้เบ็ดเกี่ยวด้วยค่ะ มีราคาซื้ออยู่ที่ป้าย

อ่านแล้วไม่ดีก็ผูกติดไว้ที่ศาลเจ้า

เครื่องรางของญี่ปุ่นก็มีนะคะ

มาวันนี้ พอดีมีพิธีมงคลแต่งงานในศาลเจ้า

ถ่ายรูปกับสาววัยรุ่นญี่ปุ่น แต่งชุดกิโมโนในยุคเอโดะ
ตรงป้ายรถบัส

ขอน้องๆถ่ายรูปด้วย นางก็จะยินดีมีสีหน้าสดชื่น
แล้วนางก็อยากให้เราถ่ายรูปให้เธอทั้งสองคนด้วยค่ะ
แลกเปลี่ยนกัน มีแต่ได้กับได้ นะคะ

รถมาแล้ว ขอไปต่อที่จุดไฮไลท์ของเมืองโบราณ( Old town )เลยค่ะ( Kura no Machi)
จุดที่มีสัญญลักษณ์หอระฆังโบราณ( Time Bell Tower )

เดินทางมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า เที่ยวลัดเลาะมาเรื่อยๆ
ก็มาถึงตรงหอระฆังพอดีตอนเที่ยงกว่า
ขอกินข้าวย่านนี้เลยล่ะกัน
ของกินเยอะ ทั้งคาวและหวาน
ป้าซิ่งว่า ย่านนี้ของหวานมีเยอะมากๆค่ะ

แต่ขอเข้าร้านอาหารใกล้ท้องถนนหน่อยค่ะ
กินอาหารเซ็ทค่ะ ราคาไม่แพงมาก ได้ครบรสหมดเลย

สั่งตามเมนูเลยค่ะ ขอเมนูราเมงชาเขียว อะไรๆก็ชาเขียวหมดค่ะ
ทั้งราเมง ทั้งเครื่องดื่มก็ชาเขียว และ ขนมหวานโมจิ

ช่วงที่กินก็เห็นส้มยูทสุค่ะ มันโคตรใหญ่มากค่ะ
ปรกติเห็นแค่เท่าลูกส้มเขียวหวาน
ส้มยูทสุ ช่วงฤดูหนาว คนญี่ปุ่นเขาจะนำส้มนี้ใส่ในอ่างอาบน้ำที่บ้าน
โดยกรีดส้มที่ผิว เพื่อให้กลิ่นมันกระจายในน้ำ
มีคุณประโยชน์แก้หวัด ดีหนักแล ค่ะ

ทนไม่ไหว ขออนุญาติเจ้าของร้านถ่ายรูปหน่อย นะคะ
โอเครนะคะ เจ้าของร้านถ่ายให้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เช็คบิล ออกนอกร้าน ก็เดินมาฝั่งตรงข้ามค่ะ
เป็นซอย มีร้านเช่าชุดกิโมโนในยุคเอโดะ

ภาพต่อไปนี้ ไม่มีคำบรรยายค่ะ
มองเห็นก็รู้แล้วว่า เป็นภาพบรรยากาศท้องถนนในย่านนี้ค่ะ

=====

ขอกินดังโงะหรือแป้งโมจิกลมๆร้านนี้แป๊บค่ะ ร้านอยู่ไม่ไกลจากป้ายรถบัส E 14
อร่อยมาก แป้งนิ่ม เนื้อในมีมันเทศเหลืองญี่ปุ่นกวน อร่อยเวอร์

เดินจากป้ายรถบัสที่เราลง E 14 มาซัก 4-5 นาทีเท่านั้น
ก็จะมีหมู่บ้านลูกกวาด คือ ย่านหมู่บ้านตำบลนี้ ขายกันแต่ของหวาน
หรือ E 15 Kashiya Yokocho ( Penny candy lane )

เข้ามาในหมู่บ้านนี้ของกินเพียบค่ะ
ร้านเขาขายมันเทศญี่ปุ่นเป็นแท่งๆขนาดเท่าเฟรนด์ฟายด์
ไม่ได้ซื้อกินอ่ะ โมจิยังจุกท้องน้อยอยู่เลย

มาย่านนี้ต้องซื้อขนมปังสดใหม่ทำเองที่ร้าน กลับบ้านค่ะ
อดใจไม่ไหว นั่งกินข้างร้านเลยก็ได้ นะคะ
ชื่อร้าน RAKU RAKU

ภายในร้านจะแคบหน่อย ลูกค้าเข้าร้านกัน 5 คนได้ความรู้สึกอัดแน่น
แต่ขนมปังในตู้ หน้าตาน่ากินจริงๆค่ะ

ทั้งหมดนี้ซื้อกลับบ้าน

อันนี้กินที่ร้านเป็นสลัดซีฟู๊ด

เดี๋ยวนี้ที่ญี่ปุ่น เริ่มให้พนักงานคิดตังค์เป็นตัวเงินเสร็จ แต่ไม่รับเงิน
จะให้ลูกค้า นำเงินใส่ตู้คิดเงินเองแล้ว นะคะ

นั่งกินข้างร้านเขาเสร็จ ก็เดินต่อกลับไปที่เดิม

ขวดเบียร์ที่ Kawagoe หรือ Co-EDO

เดินมาตรงหอระฆังโบราณ จะมีร้านขายมันเทศญี่ปุ่นทอด เส้นโตๆ
พร้อมมีให้เลือกน้ำซอสจิ้ม ป้าซิ่งเลือกบัตเตอร์ซอส

ผลสรุปการให้คะแนนกับมันเทศทอดมีซอสนี้
จะบ้าไปแล้วค่ะ ไม่เห็นอร่อยเลย มุงเข้าคิวซื้อกันทำไม!!
กล้วยฉาบ มันฉาบ บ้านเมืองไทยเรา อร่อยกว่าเยอะ นะคะ
ป๊าดดดโธ่!!! ป้าซิ่งก็ซื้อกินเพื่อให้รู้จริงๆก็เท่านั้นค่ะ อิๆ

จากนั้นก็ขึ้นรถบัสกลับไปที่สถานีคาวะโกเอะ

ขอบคุณสำหรับภาพที่ได้ถ่ายรูปคู่กับรถโบราณ
โดยน้องผู้หญิงคนไทยที่ได้เจอะและคุยกันกับญาติอีก 2 คน
ถ่ายให้ป้าซิ่งที่มาคนเดียวด้วยนะคะ

Last Update : 4 มกราคม 2561 16:39:58 น. 0 comments

คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณauau_py, คุณnewyorknurse

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]