ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

เที่ยวไปในเมือง Sevilla ." Jardines christina " ประเทศ สเปน ( 11/April/2017)

เช็คอินเข้าเมือง Sevilla
พักที่โรงแรม Silken Al-Andalus Palace เสร็จ
ก็ออกมาเดินเล่นที่ " Jardines Christina "
โดยนั่งรถบัสด้านหลังโรงแรม
ค่ารถคนละ 1.40 EU

=====

====

เกือบจะบ่ายสองแล้ว แวะกินอาหารในสถานที่ท่องเที่ยว
ชื่อร้าน La Isla

Serano อร่อยมาก

Paella seafood กินอาหารสเปน อันนี้ถึงสเปน
กินอย่างไงก็ไม่อร่อย ข้าวมันดิบๆสุกๆ

เดินเล่นต่อค่ะ

มาตรงด้านโบส์ถ

=====

โรบินลูกชาย ชอบคนแต่งชุดยาวๆมีเชือกคาดเอว
ทรงหมวกสูงยาวเป็นเมตรมากค่ะ
เขาจะมีงานขบวนแห่พระเยซู เนื่องในวันอยากให้พระเยซุฟื้นคืนชีพ
ซึ่งจะมีช่วงเดือนเมษายน หลังวันพระจันทร์เต็มดวง แห่กันเป็นอาทิตย์
หรือตรงกับวันอิสเตอร์ของสเปน

====

ขบวนที่จะแห่พระเยซู กำลังตั้งขบวนบริเวณที่เรานั่งกิน
เครื่องดื่ม และ ขนม หลังอาหารตะกี้อยู่พอดี
ดีเลย กินไปด้วย ดูขบวนแห่ไปด้วย

เด็กๆสเปน ก็มาเดินขบวนด้วย แต่งชุดเหมือนชุดข้างบน
บอก ร้อนจัง ต้องขอเปิดหมวกส่วนหน้าแล้ว
ช่วงฤดูนี้สเปน เช้าและเย็น จะอากาศเย็น
พอกลางวันจะร้อน เลยเหงื่อตกไปตามกัน
ยกเว้นผู้ใหญ่ที่อดทนได้ดีจัง

เมืองท่องเที่ยวของเมือง Sevilla ก็จะมีทั้งรถบัส สองชั้น และ รถม้า

ส่วนเราเที่ยวชมเสร็จก็กลับที่พักกันล่ะ
เพราะคืนนี้ต้องออกมาดูการแสดงพื้นเมือง Flamenco show
รอบ 20:45 P.M. เราจองกันช้าไป รอบเร็วสุด 17:00
เพราะเต็มทุกรอบค่ะ จนใจต้องเลือกรอบนี้ แสดงแค่ชั่วโมงเดียว

กลับที่พัก แล้ว แต่งตัวออกมาใหม่ตอนหนึ่งทุ่ม

ขบวนแห่พระเยซูกับพระแม่มารีและผู้คนเนืองแน่นมากตอนค่ำๆ

เราต้องฝ่าฟันผู้คนไปฮอล์ที่เขาแสดงพื้นเมือง Flamenco
ต้องมายืนเข้าแถวก่อนเวลาแสดงครึ่งชั่วโมง
บนบัตรไม่มีเลขที่นั่ง ใครมายืนเข้าคิวก่อนก็เรียงอันดับไปตามเก้าอี้เลย

เข้าห้องน้ำก่อนดู ภายในห้องน้ำก็มีรูปภาพ และ
ฝาผนังเซรามิครูปคนเต้นฟาเมนโก้

เนื้อที่การแสดงเล็กๆค่ะ ดูตรงพื้นเต้นฟาเมนโก้ เป็นแผ่นเหล็ก
เวลาเต้น รองเท้าที่เป็นส้นจะเสียงดังเป็นจังหวะ
ดูพื้นสิ ถลอกหมดแล้ว

โฆษกบอกอย่าถ่ายรูป เด๊วจะพลาดการชมด้วยตาตัวเอง
ผู้คนก็เลยไม่ค่อยถ่ายรูปกัน มาถ่ายตอนจบ
เมื่อตอนนักแสดงทุกคนออกมากล่าวคำความขอบคุณ

ที่โรงการแสดงนี้ มีแค่ ผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 1 คน
แต่ละคนสุดยอดการแสดง ผู้ชาย 2 คนเป็นคนร้อง
ผู้ชายอีกคน เล่นกีต้าร์ ส่วนผู้ชายอีกคน เต้น คู่กับผู้หญิง
ลีลาแต่ละคนสุดยอดจริงๆ เหมาะกับค่าดูคนละ 20 EU.

คืนนี้มื้อดินเนอร์ เราไม่กิน เพราะกลางวันกินไปตอนบ่ายสองแล้ว
ท้องเลยไม่หิวมาก สี่ทุ่มกว่าๆแล้ว กลับที่พักดีกว่า
ขบวนแห่ได้ยินเสียงเบาๆคงแห่ไปไกลจากบริเวณนี้แล้วค่ะ

พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวเมือง Malaga นะคะ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2560 9:05:45 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]