ปลาทองปุ้มปุ้ย

All blogs

แอ่วเหนือที่เชียงใหม่ Part 5 (End)~ กลับรถไฟฟรี (เข็ดแล้วจร้า)

วันที่ 26 เป็นวันเดินทางกลับ ด้วยความอยากลองและงก อันหลังนี่สำคัญสุด รถไฟฟรีเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขบวนที่ 102 เวลาออก 6.45 น. แต่เนื่องจากมี สส. (ไม่อยากบอกเลย กลัวอิทธิพลมืดตื้ดตื้อ! เอาอักษรย่อไปแล้วกัน สส.ชื่อ ส นามสกุล ท พอแล้วเดี๋ยวโดนแบน) เหมารถไฟให้ชาวอ่างทองมาเที่ยวกันทั้งจังหวัดทำให้ต้องมีการรอเพื่อต่อขบวนกัน เลยช้าไปนิดโหน่ย แค่จากเดิมกำหนดเวลาออก 6.45 เป็นเปลี่ยนออกตอน 8.25 น. เอ๊ง! แค่เริ่มต้นก็ลางดีซะแล้วเรา

ได้คุยกับพี่ที่นั่งตรงข้ามกัน ได้มิตรภาพดีๆ บนรถไฟ แล้วก็มีอะไรขำๆ ด้วย คือ คนที่ขายอาหารบนรถไฟ เขาจะมีวิธีเชิญชวนตลกๆ โดยเขาขายข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว เขาก็จะประกาศว่า ข้าวกระเพราไก่ ไก่งวง ไก่ต็อก ไก่ฯ ไก่ตัวเมีย ไก่ตายแล้ววว ขำดี เดินขายตั้งแต่เชียงใหม่ จนเกือบจะถึงกรุงเทพฯ พอมาถึง3 กล่องสุดท้าย เขาก็ประกาศว่า ใครซื้อจะเล่นกลให้ดูด้วยนะ หรือถ้าใครไม่มีเพื่อนกิน เขาก็จะกินเป็นเพื่อน ! แต่พี่ท่านหน้าตาน่ากลัวมากๆ
ผัดไท 10 บาท อาหารบนรถไฟ รสชาติใช้ได้

มาถึงกรุงเทพฯ เราลงที่สถานีดอนเมืองตอน 0.16 น. ของวันที่ 27 มกราคม 2552 รวมระยะเวลาเดินทางบนรถไฟทั้งหมด 10 กว่าชั่วโมง เข็ดแล้วก๊าบ! รถไฟฟรี แต่เชียงใหม่อ่ะ เจอกันใหม่จะเจ้า

***สรุปค่าใช้จ่าย;
ที่พัก Gap's house2 ห้องพัดลม คืนละ 350 บาท+อาหารเช้า พัก 2 คืน = 700 บาท/2 คนละ 350 บาท
ค่าเดินทาง;
- รถทัวร์ สมบัติทัวร์ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ คนละ 518 บาท
- ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขับเที่ยววันละ 250 บาท + เติมน้ำมันวันแรก 30 บาท วันที่สองรถฟรี(ยืมญาติ) เติมน้ำมันไป 50 บาท = (250+30+50)/2 = คนละ 165 บาท
- ค่ารถแดงไปตลาดคนเดินวันเสาร์ที่ถนนวัวลาย คนละ 15 บาท
- ค่ารถแดงจากที่พัก(ตรงประตูสวนดอก) ไปสถานีรถไฟ คนละ 20 บาท
- ค่ารถไฟขากลับ ฟรี แต่ไม่เอาอีกแล้ว
ค่าเที่ยวชมสวนสัตว์ 50 บาท + ดูหมีแพนด้า 50 บาท + รถราง 20 บาท = 120 บาท
ค่าของกินและของฝากและอื่นๆ ไม่สามารถคำนวณได้ เพราะกินเยอะมากกก
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยประมาณ 2,000 บาท

-----------------------------------
Photo by iPum
Camera : Canon IXUS 860 IS

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 15:02:21 น. 12 comments

สุดยอดคร๊า เคยนั่งรถไฟไปปากช่อง แค่3 ชม.เกือบตาย นี่10ชม. นับถือๆๆ

โดย: Janster วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:44:03 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:36:58 น.

ช่างกล้านะเนี้ย
ตอนนั้นนอนรถไฟชั้น 1 ไปเชียงใหม่ยังไม่อยากไปอีกแล้วเลย

โดย: chenyuye วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:52:02 น.

หวัดดีครับ

ทริปแบบนี้
ผมไม่สู้แล้วครับ 5555
ตอนนี้ต้องทริป "รักสบาย" เท่านั้นครับ 5555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:08:13 น.

แวะมาทักทายและขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมชมบล็อกนะครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:01:47 น.

วิวสวยตลอดทางเลยค่ะ
เคยนั่งเหมือนกัน ไม่สบายแต่ก็ชอบนะคะ

โดย: SevenDaffodils วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:25:51 น.

เก็บวิวได้ตลอดแบบนี้ .. นานๆ นั่งทีก็ไม่น่าเบือ่นะค่ะ
เพราะว่าเห็นวิวดีตลอดเลย ..

แต่เรารู้เลยค่ะว่ารถไฟไทยเป็นยังไง เพราะว่านั่งประจำ ..
เชื่อส่วนตัวนะว่า .. คนนั่งรถไฟแล้วไม่ค่อยได้เจอ
กับรถไฟเลทเรียกว่าโชคดีสุดยอดเลยคะ ..

โดย: JewNid วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:06:17 น.

ความฝันเลยนะเนี่ย
นั่งรถไฟไปเที่ยวเหนือ

โชคดี ที่เพื่อนไม่เห็นด้วย
ฝันเลยเป็นแค่ฝัน

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

โดย: สิงห์อมบ๊วย วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:06:50 น.

ถ้ามาเชียงใหม่อีก ก็แวะมาเยี่ยมได้นะครับ

โดย: ฟ้าดิน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:01:57 น.

มาส่งความรักย้อนหลังค่ะ

โดย: teansri วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:39:26 น.

หายไปไหนซะนานเชียวจ๊ะ

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:40:56 น.

รูปสวยเชียวครับ

โดย: นายแมมมอส วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:10:04 น.

ปลาทองในฟ้ากว้าง

ผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ไม่มีคุณสมบัติพิเศษอะไร แต่มีความจริงใจ มีความฝันเรื่อยๆ เปื่อยๆ ตามสภาพดินฟ้าอากาศ ^_^

Got My Cursor @ 123Cursors.com
hit counter account login page
free hit counters
[Add ปลาทองในฟ้ากว้าง's blog to your web]