แอ่วเจียงใหม่ ไหว้ครูบา พักบนดอย ไหว้พระธาตุ ไปหาแพนด้า

พอสอบปลายภาคอันแสนทรหดเสร็จปุ๊บ ครอบครัวก็เลยจัดการพาไปเที่ยวเชียงใหม่ ให้หายเครียดกันไป ตอนแรกบอกให้หาไปสถานที่ประวัติศาสตร์ ไม่ได้ไปตั้งนานละอย่างเช่นวัดเจดีย์หลวงงี้ แต่ก็ไม่ได้ไป เพราะเนื่องจากเรีบกลับ ฮ่าๆๆ
   งานนี้ขับรถไปเองคะ ไปถึงเชียงใหม่ห้าโมงเย็นคะ พอเห็นเชียงใหม่แล้วคิดถึงจังเลยเมื่อก่อนไปเชียงใหม่ทุกปี ปีละหลายครั้งเลย แต่ตั้งแต่มาเรียนกรุงเทพ มอสี่จนบัดนี้ปีสามไม่ได้ไปเลย กี่ปีเนี๊ย หกปีสินะ เอิ้กกกกกกกก
   ก่อนอื่นไปไหว้ครูบาศรีวิไชยก่อนคะ

ที่ขายดอกไม้คะเยอะมากๆเลย พอเราเดินไปเค้าก็จะเอาดอกไม้มายื่นๆ แบบมาซื้อชั้นน่ะไรงี้อ่ะคะ

ขนาดเป็นวันจันทร์ตอนเย็น คนยังเยอะเลยคะ

ไหว้เสร็จก็ไปหาของกินที่กาดสวนแก้ว ไม่ได้ไปนานแบบดูเก่าลงมากๆเลยน่ะคะ เวลาล่วงเลยมานานแล้วนี่เนอะ แบบลิฟต์ตรงลานจอดรถน่ากลัวมาก
ท้องอิ่มก็เข้าที่พักคะ งานนี้พักที่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน อยู่หลังตำหนักภูพิงค์พระราชนิเวศน์เลยคะ อยู่ตรงทางขึ้นดอยตุงไปสามโลเองคะ แต่จากตีนดอยสุเทพก็ขึ้นไปไกลพอสมควรเลยคะ

ปกติที่นี่เป็นเรือนรับรองผู้บัญชาการที่ตามเสด็จมาพระตำหนักน่ะคะ นอกเหนือจากนี้ก็เปิดให้เป็นที่พักสำหรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงบุคคลทั่วไป ที่นี่ราคาถูกคุณภาพดีคะ ห้องวีไอพี ถ้าเป็นครอบครัวตำรวจก็ 400 บาทต่อคืนคะ ถ้าบุคคลทั่วไปก็ 600 มีอาหารเช้าให้ด้วยคะ ถ้ามาเป็นคณะก็มีห้องรวม หรือมีเต๊นท์ให้คะ แล้วแต่จะเช่าแบบไหนก็ได้ อากาศที่นี่ตอนกลางคืนเย๊นเย็นเลยคะ เช้ามาอากาศดีมากกกกคะ

บรรยากาศยามเช้าพร้อมกาแฟร้อนๆ
  ใครสนใจไปพักกับครอบครัวหรือคนรู้ใจในวันหยุด ก็สอบถามราคาได้ที่เบอร์ 086-9213420 ดต. สุพจน์ ธรรมะสอน เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่นั่นคะ

เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นแต่เช้าเพื่อมาไหว้พระธาตุดอยสุเทพคะ ก่อนอื่นก็ต้องขึ้นรถรางไฟฟ้า

ขึ้นที่นี่เลยคะ
หรือใครอึดนักจะขึ้นบันไดก็ได้นะคะ แต่เผอิญบิ๊วมากับพ่อแม่ เลยเอาสะดวกท่านดีกว่า

ราคายี่สิบบัตร บัตรหน้าตาเป็นงี้คะ

บรรยากาศ จากหน้าต่างลิฟท์

หน้าตาเป็นงี้คะ ภายนอกลิฟท์นะ

พอไหว้พระธาตุเสร็จก็เจอร้านขยกางเกงแม้วเต็มไปหมดคะ ตรงที่จอดรถน่ะ เลยซื้อมาตัวนึงใส่สบายมากๆเลย อยากได้สักสิบตัวฮ่าๆๆๆ
เสร็จจากนี่ก้อเลี้ยวเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่เลยคะ แล้วซื้อบัตร zoo Aquarium ซื้อบัตรหน้าสวนสัตว์ผู้ใหญ่คนละ ๒๕๐ บาทคะ แอบแพงนะเนี๊ย
 แล้วก็จะมีรถมารับหน้าสวนสัตว์คะ

หน้าตารถเป็นงี้คะ
แล้วเราก็ไปถึงซู อควาเรียม

แล้วก็เจอสัตว์น้ำหน้าตาต่างๆ

มีปลาสวยๆแปลกๆเพียบเลยคะ แต่ครั้งนี้ไปเจอแจ๊คพอต เด็กประถมมาทัศนศึกษากันเยอะ จนปวดหัวไปหมดสงสัยคนเยอะแล้ว แย่งอากาศกันหายใจโดยเฉพาะตอนลอดอุโมงค์น่ะ แล้วเสียงดังเจี๊ยวจ๊าวกันไปหมด อยากจับปลามาปิ้งกินบ้างไรงี้ อาจารย์ก็ใช่ว่าจะปรามนะ หยุดถ่ายรูปอีกต่างหาก ทำให้เราต้องหยุดไปกับเค้าด้วยเพราะเล่นตั้งท่าขวางทางเดินหมด รู้สึกไม่คุ้มๆๆๆ

ว่าแล้วแก้เซ็งโดยการไปหาหมีดีกว่า ฮ่าๆๆ เดินลงข้างล่างนิดเดียวเองคะ
ค่าดูหมีผู้ใหญ่คนละ๕๐ จ้า

แม่หลินฮุ่ย

พ่อช่วงช่วง

ลูกน้อยหลินปิง
  เมื่อวานดูช่องสามรายการนาวิเกเตอร์ของพี่ติ๊ก สัมภาษณ์ฝรั่งคนนึงเค้าบอกว่าคนไทยเห่อแพนด้ามาก ทั้งๆที่ไม่ใช่สัตว์ของไทย น่าจะไปดูสนใจสัตว์ไทยดีกว่า ทำให้มันสมดุลๆกันหน่อย ซึ่งก็คิดว่าจริงนะคะ ตอนนี้สวนสัตว์เชียงใหม่มีโครงการใหม่ "แพนด้าน้อยช่วยช้างไทย" สนใจเข้าไปชมที่เว็บสวนสัตว์เชียงใหม่ได้คะ
 ใครอยากชม สวนสัตว์อย่างรอบด้านก็มีรถรางเดียวหรือโมโนเรล ให้บริการคะ ครั้งละ๗๐ บาทจ้า

ตอนเด็กๆมาจนเบื่อแล้วเลย ไม่คิดจะดูสัตว์อื่น บวกขี้เกียจเดินด้วยฮ่าๆๆ
เลยดูสัตว์ใกล้ๆแพนด้าไปก่อน ในขณะรอรถกลับ

ขอบคุนที่ติดตามชมคะ

Smiley

Last Update : 25 ตุลาคม 2552 16:44:01 น. 1 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภาพสวยมาก ๆ..

โดย: I_sabai วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:20:01:01 น.

biyuchan

[Add biyuchan's blog to your web]