Japan Kansai Summer Trip ตอนที่2 Kyoto trip

กว่าจะอัพรอบสองเสร็จ ก็หลังสอบเสร็จจจ หลังจากอัพบล็อกเรื่องเที่ยวนาราไปแล้ว วันที่สองเราก็ไปเที่ยวเกียวโตกันคะ

วันที่13 สิงหาคม 2010  ไปเกียวโต

ออกจากที่พักประมาณแปดโมงเช้า เดินทางจากโอซาก้าไปเกียวโตโดยรถไฟสายKeiHan เพราะที่แรกที่เราไปคือ Fushimi-inari

จากสายKeihan ที่สถานีFushimi-inariเดินใกล้มากประมาณสามถึงห้านาทีก็เจอแล้ว แค่ข้ามเส้นทางรถไฟมาก็เดินอีกนิดก็เจอเลย

วันนี้เราก็ใช้บัตร Kansai Thruu Pass เหมือนเดิมจ้าาา

เดินมาก็เจอเลย เดินต่อไปเลยจ้าาา

มีร้านของของน่าสนใจอยู่เต็มเลยยย ขนมเมืองเกียวโตก็มากมาย

ขึ้นไปกันเลยจ้าาาา ทางขึ้นจะมีหมาจิ้งจอกสองตัวเฝ้าอยู่

จิ้งจอกทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารไปหาเทพเจ้าอินาริ ที่เป็นเทพเจ้าแห่งข้าว พวกพ่อค้าก็จะมีการบริจาค โทริอิ ขึ้นไปเรื่อยๆ

มีศาลเจ้าด้วย

อยากไปมานานนน ในที่สุดก็ได้ไป

ระหว่างทาง

จะมีอะไรโผล่มาใหม่ ขนลุกนะนั่นน

เดินกลับแล้วว ในป้ายบอกว่าทางนี้ก็กลับได้ แต่พอเดินไปดันปิดประตูสะงั้น เลยต้องย้อนกลับมาที่เดิม

วัดต่อไป ได้แก่วัดคิโยมิซึ เรานั่งKeihanสายเดิมไปลงสถานี Kiyomizu gojo แต่เดินไกลมากๆ น่าจะประมาณโลนึงได้  ไม่นับที่ต้องขึ้นเขาไปอีกกเหนื่อยจากอินาริแล้วมาเหนื่อยกับการขึ้นไปวัดคิโยมิซึอีกกก แต่ขึ้นไปละคุ้มมม เพราะอยากจะไปมานานนมากแล้ว จากการดูและอ่านนิยายของมูราซากิ ชิกิบุ เรื่องเกนจิโมโนกาตาริ มีฉากหนึ่งที่เกนจิและมูราซากิมากอดกันตรงระเบียง อิอิอิ

ถึงแล้วววววววววววว กว่าจะเดินขึ้นมาถึง โค ตระ เหนื่อยยยยยย สุดๆๆๆ พลังงานหดหายไปหลายแคลอรี่

ตอนจะไปที่ระเบียงไม้คนเยอะมากๆเลยยย

วิวจากระเบียงงง มาหน้าร้อนสวยได้เท่านี้ละนะ  อยากมาหน้าซากุระหรือในไม้แดงจังงง

เดินมาถ่ายระเบียงมั่ง ภาพแอบมืด เนื่องจากแดดจ้ามากก คนถ่ายก็ไม่เก่งงง แล้วอิเด็กนี่โผล่มาจากไหน -*-

ขอโจ๊ะเด๊ะกับระเบียงสักหน่อย ว่าชาตินี้ ช้านได้มาแล้วววววว  (คราวหน้าถ้าหนูทำงานเก็บเงินแล้วจะพาพ่อแม่ไปนะคะSmiley)

ปิดท้ายด้วยการกินน้ำสามสาย สามสายสามเรื่องจำไม่ได้ว่าเรื่องไรบ้างแต่มีการเรียนอยู่ด้วย อิอิ ตอนต้นเทอมก่อนไปวัดเจ้าแม่กวนอิมที่ฮ่องกงโยนเหรียญเข้าปากปลาไปสองเหรียญได้เอไปสองตัว  ส่วนเทอมนี้จะได้เอกี่ตัวนนั้นก็ต้องดูกันต่อไป

ลงเขาสักที ตอนขึ้นแทบขาลากกก ตอนลงแทบหน้าลากก เพราะชันมากกกแทบจะถไลไปข้างหน้าาา แต่อยากเที่ยวก็ต้องอดทนแม้เท้าจะระบมก็บ่ยั้นนน

ต่อจากนั้นน เวลาก็ปาไปเกือบเที่ยงง หลังจากถึงตีนเขา เราก็เลี้ยวขวาเพื่อไปหาข้าวเที่ยงกินที่ย่านGionและจะไปนั่งรถเมลล์ไปวัดทอง หรือKInkakuji ต่อ ตอนแรกเจอร้านนึงท่าทางน่าอร่อย พอเข้าไปเค้าก็ถามว่าจองไว้หรือเปล่า เพราะมันต้องมีคิวว ถึงจะจองได้ อีกกี่ชั่วโมงก็ไม่รู้ถึงจะได้กิน ก็เลยเปลี่ยนร้านน เดินไปเรื่อยๆๆ ก็เจอร้านคาเรอุด้ง หรืออุด้งแกงกะหรี่ ตอนแรกก็คิดว่าจะแค่ไหนกันเชียวว แต่ปรากฎว่า อร่อยชิบหายอ่าาา เอ้ย  อร่อยสุดๆไปเลยคะ  จนต้องขอนามบัตรคราวหน้ามีโอกาสไปกินอีกแน่ๆๆ  แม้จะชามละแปดร้อยกว่าเยนก็เหอะ

คาเรอุด้งงงง ที่ว่า  เพิ่มเต้าหู้ด้วยยย

ข้าวหน้าพ่อแม่ลูกของพี่นุช Oyakodon

และเราก็นั่งรถสาย59 ไปยังวัดทอง  มีสาย12 ด้วยนะคะจากหน้ากิอง

บรรยากาศภายในรถเมลล์ แอร์เย็นมากกก ถึงกับหลับไปเลย

รถเมลล์อีกคันนน  รถติดมากๆๆๆมาย กว่าจะไปถึงวัดทองใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยยย

แต่ชอบตอนเวลาจะถึงแ่ละป้ายจะมีเสียงบอกว่าป้ายหน้าเป็นอะไร พอถึงก็จะบอกด้วย ชอบคะชอบบ สำหรับคนที่จะลงหน้าวัดทองให้ลงป้ายที่ชื่อว่า KInkaji no Mae นะคะ เพราะก่อนหน้านั่นจะมีป้ายชื่อคินคะคูจิเหมือนกันแต่ไม่มี โนะ มาเอะ น่ะคะ

คนแอบเยอะเหมือนกัน

ป้ายมรกดโลกรึป่าวนะ ไม่แน่ใจ ห่างหายจากการอัพบล็อก บวกกับอ่านหนังสือ ทำรายงานนอนตีสี่ทุกวันจนมึน ฮ่าๆๆๆ

ถึงแล้วสวยมากกกเลย พอไปเห็น ก็หายเหนื่อยจากทุกๆสิ่งเลยยยยย

สวยจริงๆๆๆเล๊ยยยยยยย

จุดเด่นของที่นี่ก็คือการจัดสวนให้กลมกลืนกับวัดทอง ไม่ว่าจะไปฤดูกาลไหนก็สวยยยยย  แต่ละฤดูก็มีความสวยที่แตกต่างกันด้วยยย

จบแล้วคะทริปเกียวโตหนึ่งวัน หลังจากเที่ยววัดทองเราก็ไปเชิบๆๆแถวนัมบะที่โอซาก้าอีกรอบ ไปมันทุกวันเลยยยนัมบะเนี๊ยทั้งทริปป (ก็ผู้ชายหล่อ) ขอโทษที่ไม่ค่อยมีข้อมูลนะคะ  เพราะลืมคะ ทิ้งมานาน คราวหน้าคราวหลังไปเที่ยวจะไม่ทิ้งนานๆละ  ขอบคุณที่ติดตามชมคะ

Last Update : 11 ตุลาคม 2553 13:49:24 น. 2 comments

อิจฉาจังค่ะ ได้เืที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่อยากไปมากที่สุด

อยากกินปลาดิบแบบสด สด คงจะโออิชิ น่าดู

แต่ติดอยู่เรื่องเดียวค่ะ(คือไม่มีเงิน)

บ้านของเราชอบการหม่ำมากที่สุด

แวะมาทักค่ะ

โดย: missbiru วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:14:21:14 น.

อยากไปซื้อขนม อยากไปดูวัด

โดย: พลอย IP: 115.87.148.19 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:19:10:22 น.

biyuchan

[Add biyuchan's blog to your web]