อัมพวาพาเพลิน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟไปตลาดรุ่มหุบ

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ จริงๆแล้วเริ่มที่รถไฟฟ้าBTS แต่ไม่ได้เก็บภาพมา ลงBTSที่สถานีวงเวียนใหญ่ ก็ถามพี่รปภ.ว่าไปสถานีรถไฟยังไงก็ได้ความว่าลงทางออกที่1เดินย้อนถนนไปถึงสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆถามไปเรื่อยๆถึงสะพานลอยข้ามถนนก่อนถึงสี่แยกวงเวียนใหญ่มองเห็นอนุเสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อยู่ข้างหน้าก็ข้ามสะพานลอยไปก็จะถึง สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ

ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางบนรถไฟที่ช่วยถ่ายรูปคู่ให้เรา

ลงรถไฟที่สถานีมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ก็เดินชมตลาดอาหารทะเล ที่เห็นนี่ต้องเรียกว่า "อาณาจักรหมึก"

อาณาจักรกุ้ง

ท่ารื่อมหาชัย หรือ ท่าจีน เพราะเป็นท่าเรือข้ามแม่น้ำท่าจีน

เรือข้ามฟากที่จะพาเราไปอีกฝั่งของแม่น้ำ

แม่น้ำท่าจีนที่นี้เต็มไปด้วยเรือประมง

ขึ้นจากเรือที่ฝั่งท่าฉลอม หาทางไปสถานีรถไฟบ้านแหลม เดินมาตามทางเดินไปถามไปชาวบ้านที่นั่นมีน้ำใจตอบทุกคำถามด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

เนื่องจากเลือกเที่ยวรถไฟจากวงเวียนใหญ่แบบเผื่อเวลา ก็เลยต้องนั่งรอรถไฟพอสมควร ระหว่างรอก็หาไรถ่ายรูปไปเรื่อย

รถไฟมาแว้ววววววววว

บรรยากาศบนรถไฟ สะอาดโปร่งตากว่ารถไฟจากวงเวียนใหญ่(แต่รถไฟจากวงเวียนใหญ่ก็ไม่ได้แย่นะ) รถไฟสายนี้ถูกโปรโมทให้เป็นรถไฟท่องเที่ยวเพราะมันจะพาเราไปตลาดร่มหุบ ตัวรถไฟทาสีสวยเชียว แต่ก็ไม่ยักก็มีคนใช้บริการเท่าไหร่

บรรยากาศสองข้างทางเป็นวิถีชีวิตแบบชาวบ้านโดยแท้ มีทั้งบ้านเรือนหลังเล็กๆที่โอบล้อมด้วยต้นไม้เขียวไปหมด มีนาเกลืออยู่สองข้างทาง ตอนเด็กพ่อพาพรานอักษรกลับบ้านย่าที่ ดำเนินสะดวกผ่านนาเกลือที่สมุทรสาครนี้ทุกครั้ง สมัยก่อนใช้กังหันวิดน้ำทะเลเข้านา ภาพกังหันหมุนยังติดอยู่ในความทรงจำวัยเด็ก แต่สมัยนี้มีการใช้เครื่องสูบน้ำเข้านากันแล้วกังหันก็เลยหายไป

ถึงแล้วสถานีรถไฟแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม พอเข้าตลาดร่มหุบพี่เจ้าหน้าที่บนรถไฟก็เปิดประตูโบกี้สุดท้ายให้เราไปยืนดูแม่ค้าเขาหุบร่มกางร่มกัน

เดินชมตลาดร่มหุบ ก็คือตลาดสดของชาวแม่กลอง มีของทะเลและอาหารสดวางขาย

อาณาจักรผัก

อาณาจักรปู

ถึงแม่กลองก็ไม่ต้องถามใครแล้วเพราะที่นี้เป็นถิ่นคุ้นเคยของพรานอักษรเอง จับตุ๊กๆไปตลาดอัมพวากันเลย โปรดติดตามตอนต่อไป

Last Update : 2 ตุลาคม 2553 17:59:16 น. 11 comments

ดูภาพแล้วได้บรรยากาศจริงๆ ค่ะ

เคยนั่งรถไฟครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้นเอง

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:10:59:21 น.

เย้....คุณพรานอักษรมาเที่ยวบ้านเราแล้ว

...ถ่ายรูปสวย....เหมือนเดิม

....ยินดีต้อนรับค่ะ.........

โดย: Calla Lily วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:12:29:54 น.

ว๋าวววววววววววววววววววว แบบนี้ได้ที่เที่ยวใหม่แล้วอิอิอิอ

โดย: TUKTIK (tik-happyinlove ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:13:16:47 น.

กุ้ง หมึก ปู น่ากินจริงๆๆ ชอบๆๆ

รอดูตลาดอัมพวา นะคะ

โดย: bettygirl วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:14:04:47 น.

อาณาจักร "ปลาทู" อยู่ไหนเนี่ย สงสัยหลบมุมอยู่ข้างในพร้อมๆกะน้อง "หอยดอง" อิ อิ

มาทักทายคร๊าบ.. ไปทุกปีที่มีลิ้นจี่ดกๆ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:15:35:57 น.

ชอบอาณาจักร ปู
มารอชม อัมพวาค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:16:21:47 น.

หนวดปลาหมึกปิ้ง....

โดย: noinanai วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:17:08:54 น.

โอ๊ะๆ อยากนั่งรถไฟง่ะ ได้บรรยากาศจริงๆ

โดย: Ugly owl IP: 125.26.15.26 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:21:21:08 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:22:17:24 น.

เห็นแล้วอยากนั่งรถไฟอีกจัง ชอบบรรยากาศ ภาพสวยมากครับ ยังไม่เคยนั่งรถไฟไปโซนนั้นเลย
มีโอกาสจะไปเที่ยวแบบนี้มั่ง ขอบคุณภาพการเดินทางสวยๆครับ รอชมอัมพวาต่อนะครับ

โดย: ZeeBlue-Melody วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:23:29:21 น.

สวยทุภาพเลยคะ

โดย: คนล่าฝัน IP: 182.53.108.61 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:56:45 น.

กฤษณกุล

[Add กฤษณกุล's blog to your web]