บันทึกจากความทรงจำ จากการเดินทาง และ ข้อมูล บทความขำๆ เศร้าซึ้ง และ รูปภาพ จาก Forward Mail โดย นาย AUN_SAP

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เวียดนามกลาง ย้อนรอย "ฮอยอัน ฉันรักเธอ"

สวัสดีครับเพื่อนๆ หยุดยาวปีใหม่ ส่งท้ายปี 49 ต้อนรับปี 50
เจ๊นวล เจ้าเก่าของเรา ก็วางแผนให้เพื่อนๆ เที่ยว ดีๆ
สนุกๆ ครบๆ และที่สำคัญ ถูกๆ ตามที่เคยส่งเมล์ชวนไป
กลับมาเลยมาเล่าสู่กันฟัง สำหรับคนที่พลาดไม่ได้ไป
และ สำหรับคนที่ไป ก็มาร่วมรำลึก เวลาแห่งความสุขกัน
ทริปนี้เดินทาง 29.12.49 - 03.01.50 เที่ยวกันข้ามปี
เดินทางกัน 3 ประเทศ ปลายทางที่เมืองฮอยอัน
ย้อนรอยละครดังในอดีต "ฮอยอัน ฉันรักเธอ"
เจ๊นวลบอก ฤกษ์ดีปีใหม่พกเงินล้านเที่ยวเวียดนาม กันจ้า!

ตอนแรกเสร็จแล้วนะครับ กรุงเทพฯ-แขวงสะหวันนะเขต
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/01/E5047306/E5047306.html

ตอน 2 จากท่าเทียบเรือแขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว
เรามุ่งหน้าสู่ พรมแดนลาว - เวียดนาม
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/01/E5058368/E5058368.html

ตอน 3 ด่านพรหมแดนลาวบาว เวียดนาม
มุ่งหน้าผ่านเมืองดงฮา ปลายทางที่ นครเว้
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/01/E5067156/E5067156.html

ตอน 4 เที่ยวในนครเว้ ที่แรกวัดเทียนหมุ ชมเจดีย์ 7 ชั้น
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5114368/E5114368.html

ตอน 5 เยี่ยมชมพระราชวังดายโน้ย หรือ พระราชวังไดโน้ย
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5118438/E5118438.html

ตอนที่ 6 เที่ยว พระราชวัง ดายโน้ย
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5124683/E5124683.html

ตอนที่ 7 เดินทางไปยังเมืองดานัง ระหว่างทางแวะหาดลังโก
ภูเขาฮายเวิ่น และ บ้านนอนเนื๊อก หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อน
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/05/E5447458/E5447458.html

ตอนที่ 8 ทานอาหารเย็นบนเรือมังกร ที่ร้าน FLOATING
พร้อมล่องเรือในสายน้ำ แห่งแม่น้ำฮาน แล้ว เข้าที่พัก
คืนที่สองในเวียดนามที่ SAIGONTOURANE ในเมืองดานัง
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/05/E5447619/E5447619.html

ตอนที่ 9 จากดานังเดินทางไปเมืองโฮยอาน หรือ ฮอยอัน
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/05/E5447776/E5447776.html

ชมตอน 10 ออกจาก ฮอนอันมา เดินทางต่อไปนครเว้
บ่ายๆ ช๊อปปิ้งที่ตลาดดองบา ในนครเว้
ช่วงเย็นๆ ไปเมืองดงฮา โดยจัดงานปีใหม่และพักที่นี้
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5153243/E5153243.html

ตอน 11 ออกจากเมืองดงฮา เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน
ผ่านเส้นทางเดิม สู่ชายแดนด่านลาวบาว ของเวียดนาม
เข้าสู่ แขวงสวรรณเขต ของลาว
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5170500/E5170500.html

ตอน 12 จากด่านมุกดาหาร มุ่งไปยังอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ
ชมปฎิมากรรมหินทราย
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/03/E5182096/E5182096.html

ตอน 13 ตอนสุดท้าย ทานอาหารมื้อเย็น แล้วช๊อปฯ แถวตลาดอินโดจีน
บริเวณด่านมุกดาหาร แล้วค่อยแวะอาบน้ำ
ก่อนเดินทางกลับบ้าน
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/03/E5210543/E5210543.html

โปรแกรมเที่ยวครบแล้วนะครับ ลองตามชมกันดู
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

Last Update : 15 กรกฎาคม 2550 11:11:08 น. 7 comments

Myspace Layouts

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

ได้เร้ย ค่ะ อิอิ

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ

โดย: STAR ALONE วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:2:57:38 น.

สวัสดีค่าคุณพี่ AUN_SAP
You're Tagged!! แหะๆ งงมั๊ยคะพี่ว่ามันคืออะไร

Blog Tag คืออะไร คือการที่ จขบ.ที่ได้รับ Tag จะต้องเล่าเรื่องลับๆ ของตัวเองมา 5 ข้อ แล้วส่งต่อให้เพื่อนอีก 5 คน มันคือ บล็อกลูกโซ่ หรือการแปะโป้งกันดีๆ นี่เอง ผู้เริ่มคนแรกคือ Jeff Pulver

ตกลงหนู Tag พี่แล้วนะคะ ถ้าพี่ได้รับข้อความแล้ว รบกวนแวะไปกระซิบบอกหนูนิดนึง หนูจะได้สบายใจค่ะ

ที่นี่นะคะ https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=koo-story&date=20-01-2007&group=1&blog=1

ว่างๆ รบกวนเชิญแวะอ่านความ(ไม่)ลับ ของหนูเป็นตัวอย่างได้ค่ะ

ขออภัยที่มา Tag อย่าเคืองหนูนะคร้าบ สังคมบล๊อกแกงค์เค้าบังคับหนูมา

โดย: ขอโทษนะคร้าบ ขอแจมด้วยคน วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:18:50:26 น.

แวะมาเยี่ยมครับ มาแนะนำ เรื่องกระท้อนด้วยครับ

โดย: than (ราม-ไทย-จีน ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:58:28 น.

แฮปปี้วันวาเลนไทน์ครับ

โดย: than (ราม-ไทย-จีน ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:33:02 น.

ผ่านมาทักทาย และปัดผุ่นครับ

โดย: DAN_KRAB วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:21:41:21 น.

มาแอบอ่านอีกรอบครับ

โดย: DAN_KRAB วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:27:14 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณAUN_SAP และครอบครัว

โดย: ไม้หอม (Maihom ) วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:11:42:35 น.

Name
Opinion

AUN_SAP

"ภาพจากเมืองเก่าต้าหลี่ "
เพราะชอบท่องเที่ยวครับ แรกๆ ก็เข้า Pantip
มาหาข้อมูลท่องเที่ยวก่อนเดินทาง
นานเข้า ก็เลยหลงเสน่ห์ดาวเคราะห์สีน้ำเงิน
Blue Planet ไปแล้วอะครับ
[Add AUN_SAP's blog to your web]