bloggang.com mainmenu search
พี่แช่มีเพลงที่ผู้ขอไว้อีกหลายเพลงเลยครับที่ยังไม่ได้ร้อง เช่น ปลายฟ้า ดอกไม้ให้คุณ หนักใจ เส้นทางนี้ พบรัก

แต่คราวนี้พี่แช่ขอตามใจผู้จัด ขัดใจผู้ขอ แต่ก็งอนง้อผู้ฟัง ก่อนนะครับ

เพลงนี้ดังมากในยุคเซเว่นตี้ น่ารักดีครับ คือมัวแต่จดๆจ้องๆ ก็เลยไปไม่ถึงไหน ไม่ได้พบกันซักที







น่ารัก
เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยอลวน


น่ารัก เมื่อเธออยู่ใกล้
หวานๆละไม นี่แหละใจของเธอ
ซ่อนใจฉันไม่กล้าเสนอ
เกรงว่าฉันจะเก้อ เธอรักก่อนได้ไหม

หากรักบอกมาค่อยๆ
ขวัญฉันจะลอยลิ่วไปไกลแสนไกล
โธ่เอ๋ยขวัญนั้นคงหวั่นไหว
ยามที่เห็นเธอใกล้ ใจฉันสั่นละเมอ

ยิ่งคิดบางครั้งฉันก็
ท้อใจด้วยจนหนทาง
รักเอ๋ยช่วยเผยใจนาง
เปิดทางให้บ้าง สร้างสะพานรัก

มอบไว้ให้ใจฉันข้าม
แล้วฉันจะตามติดเธอไปทุกทาง
บ่ายเย็นเช้าสายยามรุ่งสาง
มอบใจรักเคียงข้าง จะไม่สร่างรักเธอ

อยากรักแต่ใจไม่กล้า
คิดมาเนิ่นนานรั้งรอ
ท้อถอยจะพลอยเสียดาย
สักวันเขาหน่ายจะเจ็บใจนัก

น่ารักเมื่อเธออยู่ใกล้
ฝันหวานละไม หลับในความสัมพันธ์
มอบใจของเธอให้กับฉัน
ตราบชั่วนิจนิรันดร์ จะยึดมั่นรักเธอ





เทคนิค

เพลงนี้เป็นคีย์ D แต่ใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Capo คาดคอกีต้าร์ช่องที่ 2 เพื่อเล่นในรูปทรงของทางคอร์ด C ครับ (ไม่มี Capo ก็ใช้ดินสอทาบแล้วรัดหนังยางก็ได้ครับ...ทำเป็นเล่นไป ผมใช้ออกบ่อย)


Create Date :22 มกราคม 2551 Last Update :25 มกราคม 2551 0:57:16 น. Counter : Pageviews. Comments :32