bloggang.com mainmenu search
โรงเรียนบ้านนอกชั้นประถม
ปีใหม่ไม่ได้มีอะไรคึกคักเป็นพิเศษ
ครูให้เด็กๆทั้งห้องเอาของขวัญมาคนละชิ้น
ในความคิดของผมเห็นว่าท่านทันสมัยจัง
ไม่เคยมีธรรมเนียมอย่างนี้มาก่อน
การซื้อของขวัญนี้เป็นครั้งแรกของผม
ยิ่งใกล้วันปีใหม่ยิ่งหนักใจ

ก่อนวันนัดหมายที่จะเอาของขวัญมารวมกัน
ผมชวนพ่อไปร้านขายของชำในคืนนั้น
เห็นสบู่ก้อนผูกโบว์สวยงาม
ใครบางคนบอกว่าน่าจะมีการจับสลากแลกของขวัญ
ผมซื้อสบู่ก้อนนั้น หวังไปจับสลากวันรุ่งขึ้น

วันนั้นเด็กๆนำของขวัญมาคนละชิ้น
ผมแอบย่องไปวางของขวัญไม่ให้ใครเห็น
ของขวัญกองเต็มพื้นที่บนโต๊ะของครูประจำชั้น

ผมและเพื่อนๆไม่ได้จับสลากอย่างที่คาดไว้
ตกเย็นครูรวบของขวัญทุกชิ้นกลับบ้าน
ภาพการจับสลากครั้งแรกในชีวิตของผมพังทลาย
ต่อหน้า...ต่อตา
Create Date :23 ธันวาคม 2553 Last Update :23 ธันวาคม 2553 21:42:53 น. Counter : Pageviews. Comments :8