bloggang.com mainmenu search


ญี่ปุ่นแชร์เตือนภัย ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิขโมยเงิน ญี่ปุ่นแชร์เตือนภัย ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิขโมยเงิน

(11 เม.ย.) นายโกกิ อากิ หนุ่มญี่ปุ่นหัวใจไทย ผู้โด่งดังหลังจากโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับแท็กซี่ที่ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ที่โลกโซเชียลของประเทศญี่ปุ่น ได้มีการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยที่สนามบินสุวรรณภูมิของประเทศไทย

หลังจากมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถูกเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณจุดตรวจกระเป๋า ขโมยเงิน 20,000 เยน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ โดยนายโกกิได้แปลข้อมูลจากกระทู้ที่ถูกแชร์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค.2558 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิตรงส่วนที่ตรวจกระเป๋าเป็นขโมย ตอนที่ผมตรวจกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งบอกให้ผมเอากระเป๋าสตางค์ใส่ในตะกร้าเพื่อเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ กระเป๋าสตางค์อยู่ในกระเป๋ากางเกงผม ผมรู้สึกกลัวเล็กน้อย เพราะผมทราบมาว่าเคยมีเรื่องขโมยเกิดขึ้น

หลังจากที่กระเป๋าออกมาจากสายพาน เงินของผมก็หายไป 20,000 เยน (เหลือ 70,000 เยน) แต่ก่อนนั้นผมมีเงินอยู่ 90,000 เยนแน่นอน ผมบอกเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่แถวนั้น เขาอายุประมาณ 30 ปี เขาพาผมไปอีกที่หนึ่ง

ผมบอกเขาว่า "เจ้าหน้าที่เอาเงินผมไป 20,000 เยน" แต่ชายคนนั้นบอกว่า "คุณน่าจะทำหายที่อื่น" ผมบอกว่า "ไม่ใช่ ผมแน่ใจว่าที่นี่" แต่เขาดูถูกผมด้วยคำหยาบ (ผมรู้ภาษาไทยครับ)

เหตุการณ์ผ่านไปประมาณ 20 นาที ผมเกือบจะถอดใจแล้ว แต่ผมก็เงยหน้าไปเห็นกล้องวงจรปิด บางทีกล้องอาจจะจับภาพเหตุการณ์ได้ ผมเลยบอกเขาว่า "คุณลองตรวจสอบวีดีโอในกล้องดู ผมจะยกเลิกเที่ยวบินของผม" ประโยคนี้ทำให้เขาถึงกับชะงัก และเขาคืนเงินให้ผม 20,000 เยน ที่สนามบินสุวรรณภูมิมีขโมย ระวังกันด้วยนะครับ

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวมีคนไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ระบุว่า รู้สึกอับอายเป็นอย่างมากที่เรื่องดังกล่าวยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ตกเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารของสนามบินสุวรรณภูมิเข้ามาจัดการปัญหาอย่างจริงจัง

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa และ newsclip.be

Create Date :12 เมษายน 2559 Last Update :12 เมษายน 2559 8:35:12 น. Counter : 909 Pageviews. Comments :0