bloggang.com mainmenu search

โค้ชเช เปิดใจ เรื่องเล่าเช้านี้ หลังมีปัญหา ก้อย รุ่งระวี

      ข่าวโค้ชเช ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 57 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เปิดใจ "โค้ชเช" เช ยอง ซ็อก ถึงกรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ออกมาร้องเรียนว่าถูก โค้ชเช หัวหน้าทีมเทควันโดทีมชาติไทยลงโทษด้วยการทำร้ายร่างกายเกินกว่าเหตุ

 โค้ชเช เปิดใจ เรื่องเล่าเช้านี้ ถึงเรื่องราวโค้ชเช น้องก้อย ว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น น้องก้อยเข้าทีมเทควันโดไทยได้ไม่นาน จึงไม่ค่อยเข้าใจในระบบการทำงานของเทควันโดไทย น้องก้อยกับผมมีเป้าหมายร่วมกันคือคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ หลังเกิดเรื่อง ผมได้เข้าไปขอโทษน้องก้อย ทุกครั้งที่ลงโทษนักกีฬา ผมจะอธิบายถึงสาเหตุที่ลงโทษกับนักกีฬาทุกครั้ง ถ้าผมไม่สนใจน้องก้อย คงไม่ลงโทษน้อยก้อย

 โค้ชเช เปิดใจ ต่อว่า สาเหตุที่ลงโทษ เพราะน้องก้อยเป็นตัวความหวังในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และไม่อยากให้นักกีฬาคนอื่นเห็นตัวอย่างที่ไม่ดี หลังถูกทำโทษน้องก้อยก็เข้าใจสาเหตุที่ทำโทษ และบอกว่าตัวเองอายุ 23 ปี แล้วเข้าใจถึงเหตุผลที่ลงโทษ

 โค้ชเช เปิดใจถึงวันเกิดเรื่องโค้ชเช น้องก้อย ว่า ในวันเกิดเหตุน้องก้อยมาแข่งช้าไปนานกว่า 5 นาที ถ้าเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่กว่านี้ น้องก้อยจะแพ้ฟลาวส์ทันที ทำให้น้องก้อยแพ้คะแนนคู่แข่งชาวเกาหลีใต้ไป 4 - 15 คะแนน ครั้งนี้ที่ผมลงโทษไม่ใช่เพราะผลแพ้ชนะ แต่ผมคิดว่าน้องก้อยควรทำได้ดีกว่านี้ เพราะเขาเป็นตัวความหวังเอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมาผมได้ฟังน้องก้อยให้สัมภาษณ์แล้ว น้องก้อยไม่ได้พูดความจริงทั้งหมด ผมไม่ได้ลงโทษน้องก้อยรุนแรงอย่างที่น้องก้อยให้สัมภาษณ์ เพราะน้อยก้อยเป็นผู้หญิง

 โค้ชเช เปิดใจ ทิ้งท้ายให้น้องก้อยได้ฟัง ว่า ผมพยายามอธิบายถึงสาเหตุที่ทำโทษเขา ผมนึกว่าน้องก้อยเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงลงโทษ ที่ผมทำโทษไป ก็เพราะผมเป็นห่วงอนาคตน้องก้อย  ถ้าผมไม่สนใจน้องก้อย ผมคงไม่ฝากความหวังเอเชียนเกมส์ไว้ที่เขา ถ้าน้อยก้อยอยากกลับมาร่วมทีมเทควันโดไทย ผมก็ยินดีร่วมงานกับน้องก้อยอีกครั้ง สุดท้าย ผมขอโทษครอบครัวน้องก้อย ผมเข้าใจดีว่าครอบครัวน้องก้อยรู้สึกเช่นไร เพราะผมก็มีลูกชายเหมือนกัน และขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้การต้อนรับการกลับมาอย่างอบอุ่น และผมจะเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทยต่อไป เเล้วนำเหรียญทองโอลิมปิกมาให้คนไทยให้ได้


Create Date :22 กรกฎาคม 2557 Last Update :22 กรกฎาคม 2557 7:28:06 น. Counter : 1044 Pageviews. Comments :0