bloggang.com mainmenu search
ชูวิทย์ ถาม ผู้ว่ากทม.ของผมหายไปไหน?

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.พ.) นาย หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5 โดยมีข้อความดังนี้

ผู้ว่ากทม.ของผมหายไปไหน?

ผมคิดถึงผู้ว่ากทม. ท่านสุขุมพันธุ์ บริพัตร ความจริงแล้วผมน่าจะไปพบ หารือกับท่านที่บ้าน เพราะบ้านผมกับท่านอยู่ติดกัน แต่ขอใช้เฟสบุ๊คของผมร้องเรียนกับท่าน ถึงเรื่องความเดือดร้อนของคนกทม.

ผมและผู้มีถิ่นอาศัย ทำงาน และประกอบธุรกิจค้าขายอยู่ในกทม. มีความเดือดร้อนจากการปิดถนนของม็อบคุณสุเทพเป็นอย่างยิ่งติดต่อกันมาหลายเดือนแล้ว แรกๆก็ตื่นเต้นชื่นชมกับความกล้าหาญของคุณสุเทพอยู่ แต่หลังๆได้พบว่าคุณสุเทพไม่มีทางไป ไล่รัฐบาลไม่ได้ ดูแล้วจะเข้ารกเข้าพงหญ้าเสียมากกว่า ประกอบกับจำนวนของม็อบลดน้อยถอยลงเป็นอันมาก ผู้สนับสนุนหลีกลี้หนีหน้า จนต้องลดเวทีเหลือปิดแค่แยกปทุมวัน ราชประสงค์ และอโศก รวมถึงพระที่ไม่ยอมกลับวัด ก่อม็อบปิดศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ผมนึกว่าหลังจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์เลือกตั้งเสร็จ ม็อบจะเลิกและคุณสุเทพจะกลับสุราษฎร์ฯเสียอีก ปรากฏว่า คุณสุเทพยังทนอยู่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนกรุงเทพฯต่อไป แม้ว่าจำนวนม็อบวันปกติไม่ถึงหนึ่งพันคน ยิ่งเป็นช่วงกลางวันมีไม่ถึงหนึ่งร้อยคน

ท่านเป็นผู้ว่าฯของคนกทม. ไม่คิดจะทำอะไรบ้างเลยหรือ? จะปล่อยให้คนสุราษฎร์ธานีอย่างคุณสุเทพมายึดครองถนนในเมืองหลวงแบบนี้หรือครับ?

ผมไม่ได้ขัดขวางม็อบ อยากจะปฏิรูป หรือจัดงานคอนเสิร์ต เดินการกุศล ผมขอให้ไปจัดที่ลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกทม.ของท่านผู้ว่าได้ไหม? เพราะจำนวนม็อบมีแค่ไม่กี่ร้อย รองรับได้อยู่แล้ว หรือจะไปจัดที่สวนลุม แม้กระทั่งสนามหลวงสำหรับวันเสาร์อาทิตย์ก็ได้ สถานที่สะดวกกว่ามาก ห้องน้ำห้องท่าก็มี ที่จอดรถก็เป็นระเบียบ ชาวต่างชาติจะได้ไม่มาต่อว่า ว่าไม่มีความศิวิไลซ์ เอาเต๊นท์เอายางรถยนต์มาขวางอยู่บนถนน บ้านเมืองไม่เรียบร้อย

การปิดถนนของม็อบในขณะนี้ไม่มีทิศทาง นึกอยากจะจัดงานอะไรก็ทำ ผมและคนกทม.ที่เลือกท่านกว่าหนึ่งล้านคน มีสิทธิ์ที่จะขอให้ท่านทวงถนนคืน

คุณสุเทพเดินการกุศลเก็บเงินได้มากมายถึงกิโลเมตรละ 6,250,000 บาท ตามที่ผมคำนวณ ยิ่งคุณสุเทพเดินมากก็ได้เงินมาก ไม่ทราบว่าจะเดินการกุศลแบบนี้อีกนานแค่ไหน? ผมขอถนนของผมคืนมา ท่านผู้ว่าฯจะต้องช่วยคนกรุงเทพฯนะครับ

ผมเชื่อว่าวันไหนท่านผู้ว่าขอแรงคนช่วยเก็บของย้ายม็อบไปลานคนเมือง สวนลุมฯ หรือสนามหลวง คนกรุงเทพฯจะมาช่วยกันแบบมืดฟ้ามัวดิน เพราะพวกเราเบื่อแล้วครับ อยากให้คุณสุเทพกลับสุราษฎร์เต็มทน

Create Date :16 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :16 กุมภาพันธ์ 2557 19:25:17 น. Counter : 721 Pageviews. Comments :0