bloggang.com mainmenu search
เอิน กัลยกร ขำ ทวิช จิตรสมบูรณ์ บอกเป็นโสดาบัน

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เอิน ขำจัด แนะ ทวิช ไปปรึกษาหมอวัยทอง หลัง ทวิช โพสต์อย่าสะเอ่อมาสอน อ้างเป็นโสดาบัน

หลังเขียนวิจารณ์ ซิโก้ พูดภาษาอังกฤษสำเนียงเมียเช่า จนทำให้คนในสังคมออนไลน์ลุกขึ้นมาตอบโต้พร้อมกับให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสม รวมถึงบุคคลที่เป็นที่รู้จักในแวดวงสังคม อาทิ "โจอี้ บอย"ที่โพสต์บอกว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองของบ้านเรา

หรือจะเป็น "เอิร์น กัลยกร" ที่โพสต์บบอกว่า ไม่ควรเรียกตัวเองว่านักการศึกษา อาจารย์ที่เอาตำแหน่งไว้กดหัวคนอื่น ยกตัวเพื่อโอ้อวดว่าตัวเองดี เพื่อทำให้ตัวเองสูงส่งไม่ใช่ครู

ล่าสุด รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คเป็นการตอบโต้ด้วยถ้อยคำที่ดุเดือดอีกครั้ง โดยบอกว่า วิจารณ์ไม่ว่า แต่อย่าสะเออะมาสอน พร้อมกับบอกว่าตนเองเป็นโสดาบันแล้ว ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

วิจารณ์ไม่ว่า แต่อย่าสะเออะมาสอน

ผมว่าผมเป็นคนเปิดกว้างที่สุดในโลกนะ ยิ่งกว่า พพจ. ซะอีก รับฟังหมด ผมกราบตีนคนจบปอสี่มาหลายคน ยกให้เป็นอาจารย์ ไม่ได้หยิ่ง ถือตัว อย่างที่คนโง่หลายคนอาจคิด
แย้งผม แย้งได้ แต่ถ้าผมขี้เดียด ขอสงวนสิทธิ์ไม่ตอบ เสียแรงกดแป้นว่่ะ

ขออย่างเดียว ถ้าไม่แน่จริงอย่าทะลึ่งมาสอน เพราะผมคิดอะไร ผมคิดรอบ เชื่อมโยงทุกศาสตร์แห่งขีวิตเข้าด้วยกัน หลายชั้น ก่อนจะมาสอนผม คิดให้ดีก่อน นะจ๊ะ ไม่งั้นโดนเงียบ (ไม่สวนให้เปลืองแรงหรอก)
เด็กเมื่อวานซืน บัวเหล่าที่ห้า บางคนมาสอนผมเฉยเลย แบบว่าหมาน้อยไม่รู้รอยตีนเสือ บางคนผมเมตตา ด่ากลับ ก็มาด่าผมกลับว่า ปิดกัน ไม่เปิดกว้าง

พระอรหันต์ท่านรู้ใจกันดี อ่านอารมณ์กันออก ไม่วิจารณ์ซึ่งกันและกันหรอก มีแต่พวกปุถุชน โสดาบัน สกิทาคา อนาคา มาวิจารณ์อรหันต์กันเกร่อ ท่านก็ได้แต่ยิ้ม เอ้า..คงหาว่าผมโอ่ว่าเป็นอรหันต์เสียอีก ๕๕๕
แต่ผมโอ่มานานแล้วนะว่าผมเป็น โสดาบันมานานแล้ว ไม่ได้โม้ ๕๕๕

ทั้งนี้เพราะผมหมด สักกายะทิฐิ วิจิกิจฉา และ สีลพตปรามาส มานานแล้ว

ด้าน เอิน กัลยกร ได้ตอบโต้เช่นกัน

"ขำแพ่พ โสดาบันล้าวจ้าาาาา ทุกโค้นนนนน จงกราบไหว้ ‪#‎ชาบู‬ #ชาบู ‪#‎โลกแห่งความจริงไม่สำคัญอีกต่อไป‬ เอาล่ะ ด้วยความไม่เคารพนะคะ 1. ศีล 5 มีข้อมุสานะคะ เอาแค่เบสิคก่อนนะคะ 2. วัยทอง มีในผู้ชายนะคะ ลองปรึกษาแพทย์ดู หนูเป็นห่วง"

Create Date :24 ธันวาคม 2557 Last Update :24 ธันวาคม 2557 7:33:29 น. Counter : 1762 Pageviews. Comments :0