Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
ร้านนี้ไม่มีอะไรอร่อยที่สุด มีเพียงแค่...อร่อยโดนใจ

"กาแฟอะไรอร่อยที่สุดในร้านนี้" 


                                                    "ร้านนี้มีอะไรอร่อยที่สุด"


            "ขออะไรก็ได้ที่อร่อยที่สุดในร้านคุณ"


                                               "มีกาแฟอะไรอร่อย"


บ่อยครั้งเสมอ...ร้านเราไม่เคยตอบคำถามเหล่านี้กับลูกค้าใหม่ ๆ ที่น่ารักทุกท่านในการพบกันครั้งแรก แต่เราจะส่งยิ้มด้วยความจริงใจให้กับท่าน พร้อมกับคำตอบของเราคือ


"เป็นคำถามที่ตอบได้ยากมากครับ เพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน เราคงต้องคุยกันก่อนที่จะลงมือทำเครื่องดื่มให้ถูกใจคุณที่สุด"


หลังจากนั้นเราจึงสอบถามความต้องการของลูกค้าในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มแล้วจึงสรุปทางเลือกให้กับลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง


แต่...เพื่อนผมหลายคนกลับบอกผมว่า "โง่หรือเปล่าทำไม ไม่บอกลูกค้าไปว่าร้านเราอร่อยทุกอย่าง"


ผมตอบเพื่อน ๆ ไปว่า นั่นไม่ใช่คำตอบที่จะออกจากปากผมแน่นอน เพราะอะไรหรือครับ ลองพิจารณาดูง่าย ๆ ตามนี้นะครับ


*ถ้าผมเป็นคนชอบ Chocolate แต่ลูกค้าไม่ชอบ และผมบอกว่ามันอร่อยที่สุด ลูกค้าจะชอบไหม?


*ถ้าผมเป็นคนชอบ ชา แต่ลูกค้าไม่ชอบ และผมบอกว่ามันอร่อยที่สุด ลูกค้าจะชอบไหม?


*ถ้าผมเป็นคนชอบ กาแฟ แต่ลูกค้าไม่ชอบ และผมบอกว่ามันอร่อยที่สุด ลูกค้าจะชอบไหม?


และคำตอบที่ว่า "ร้านเราอร่อยทุกอย่าง" มันจะเป็นไปได้มากน้อยสักแค่ไหน? ในเมื่อความชอบและไม่ชอบของแต่ละคนนั้นไม่เท่าเทียมกัน และดูจะเป็นคำตอบที่ "อยากขาย" มากกว่า "ตั้งใจขาย"


ผมเชื่อว่าเครื่องดื่มของร้านเราอาจไม่ได้อร่อยที่สุด แต่ลูกค้ารู้ดีว่า "เราตั้งใจขาย" และทุกท่านคือลูกค้าระดับ V.I.P. สำหรับเราเสมอ...จากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ จึงกลายเป็นลูกค้าขาประจำ


ดังนั้นเคล็ดลับเครื่องดื่มของร้านเราจึงตาม Slogan ที่ว่า "รสละเมียด กลิ่นละไม ใส่ใจทุกถ้วย...ที่เราชง"


(ข้อคิดดีๆ) มีคนเคยบอกผมว่า "ความดีกับความโง่" บางทีก็แยกกันไม่ค่อยออก แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถแยกความดีและความโง่ออกจากกันได้อย่างเด็ดขาดก็คือ "ปัญญา"




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 16 มกราคม 2553 14:17:13 น. 9 comments
Counter : 872 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
หายไป (เที่ยว) นาน อิอิ
กลับมาแล้วค่ะ
อยากได้มอคค่าร้อนสักแก้วได้ไหมคะ


โดย: fondakelly วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:11:36 น.  

 
สวัสดีค่า ลอยละล่องตามกลิ่นกาแฟมาค่า...

หนูปุกหายไปนาน(นิดเดียวเอง)

ผลสัมภาษณ์งานที่หนูปุกรอ คือ ปิ๋วหวิวไปแว้ว ไม่มีการโทรมาบอกด้วย โกรธนิดที่ให้ความหวัง บอกว่าจะบอกก็ไม่ยอมบอก หายเงียบไปซะงั้น เสียความรู้สึกนิดนุง แต่หนูปุกไม่แคร์แค่หนีกลับบ้าน...พักนึงแล้ว อิอิ มาปรับความรู้สึกอีกที หน้าหนาวแล้วด้วย จุดอ่อนหนูปุกเลย ถ้าหน้าหนาวที ความฟุ้งซ่านจะเยอะ พอได้ข้ออ้างว่าลูกพี่ลูกน้องจะขึ้นบ้านใหม่ หนูปุกก็ขออนุญาตพี่กลับบ้านทันที...แล้วก็ปักหลักอยู่ยาวไปจนปีใหม่ ใกล้จะรับปริญญาแล้วด้วย หนูปุกตั้งใจว่าถ้างานรับปริญญาหนูปุกจะซื้อเสื้อผ้าให้พ่อแม่ไปถ่ายรูปกับหนูปุก ก็กลายเป็นว่าต้องยืมตังแม่แทน เฮ้อ...เซ็ง แต่ไม่เป็นไร หนูปุกใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไปเที่ยวทุกที่ที่มีคนชวนและอยากไป แม่คงสงสารเด็ก(ว่างงาน)ตัวโตๆ อนุมัติงบประมาณ(บ้าง)รวมกะตังเก็บ แพลนเที่ยว ยาวววววเชียวอิอิ

กรุงเทพอากาศเย็นลง กาแฟหอมๆคงช่วยให้อบอุ่นขึ้น...ขอให้ขายดิบขายดีนะคะ

หนูปุกจะใช้กฏของแรงดึงดูดทุกวันทุกคืน เผื่อว่าจะได้วันแรกของการทำงานมาแจ้งให้ทราบเร็วๆเหมือนกันค่ะ

ถ้าเอาใบสมัครของหนูปุกมาต่อกันคงยาวตั้งแต่นราจนถึงเชียงราย กว้างเท่าด่านเจดีย์สามองค์ถึงโขงเจียม อุบลแล้วเนี่ยยยย

เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวรักษาสุขภาพด้วยนะค้า..เป็นหวัดเดี๋ยวไม่ได้กลิ่นกาแฟนะเอ้า....อิอิ


โดย: กระปุกปุยเมฆ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:29:15 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะ...

ถ้าได้เข้าร้านหนังสือจะหามาอ่านแน่นอน...

เพราะเคยโดนคำถามก่อนเรียนจบเหมือนกันว่า

"ทนายดีแต่จน กับ ทนายเก่งแต่รวย จะเลือกอะไร"

คิดว่าหนังสือเล่มนี้คงให้คำตอบที่ต้องการได้แน่เลย...

ตอนนี้หนูปุกกำลังทำใจให้สนุกกับการรอคอยแล้วล่ะค่ะ



เมื่อคืนเจอดีซะแล้วล่ะค่ะ....ดีนะที่ตั้งสติทัน ไม่งั้นมีจับไข้หัวโกร๋นแน่เลยยย


โดย: กระปุกปุยเมฆ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:13:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แหมมมมมมมมมมม
แค่เห็นรูป ก็ตื่นเลยค่ะ อิอิ ไม่ต้องชิม ก็อร่อยอยู่แล้น


โดย: fondakelly IP: 125.24.135.2 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:24:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ
วันนี้ตื่นสายไปทำงานอย่างขี้เกียจ ทำให้ต้องรีบๆๆๆๆๆ
ช่วงบ่ายมันง่วงนิดๆ แต่เพลียแบบไม่มีแรงจะทำอะไร
จนเลิกงานตกเย็นเดินผ่านร้าน กาแฟนมสด....?????
เอ้า ซื้อมาสักแก้ว
โห.............ตาตื่น กระชุ่มกระชวย ไปว่ายน้ำต่อได้อีกชั่วโมง
แป่ว ที่แท้ก็อยากกาแฟมาทั้งวันนั้นเอง
มิน่า


โดย: fondakelly วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:56:15 น.  

 
สวัสดีครับ
ว่าจะไปกิน กาแฟที่ร้านนานและแต่ไม่ได้ไปแถวนั้นเลย ช่วงนี้ กำลังอยากเสพเมนูแปลกๆ ไม่รู้ว่าพี่ชัย พอจะมีไหมครับ
ตอนนี้ คิดถึง ที่ร้านมากๆ ตอนนี้ก็นั่งโพสข้อความ ในเว็บร้อยตะวันซะส่วนใหญ่


โดย: AxlBarista IP: 124.120.26.162 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:6:28:08 น.  

 
ร้านเปิดหรือยังครับน้องเอก...( B.B. Gun Project )
ถ้าเปิดแล้วอย่าลืมบอกกันบ้างนะครับ ถ้ามีเวลาผมจะได้รีบปิดร้านแล้วแวะไปอุดหนุนกัน
-ไปงานกลุ่มอาราบิก้าไทยครั้งล่าสุดกับเขามารึเปล่าครับ?


โดย: Yes Coffee วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:14:46:13 น.  

 
สวัสดีเย็นวันศุกร์ค่ะ
เปิ้ลชอบมากวันศุกร์เนี่ย...อิอิ
ไม่ต้องไปทำงานตั้ง 2 วัน
555555555555


โดย: fondakelly (fondakelly ) วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:21:58:20 น.  

 
สวัสดีวันหยุดค่า


โดย: fondakelly วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:14:30:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผมนี่เทใจให้เลย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ร้านกาแฟในซอกหลืบ รอคุณมาสืบความอร่อย
คุณแวะมาเราดีใจ คุณหายไปเราคิดถึง

ดู
ร้าน Yes! we are coffee maker. กดที่นี่เพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

New Comments
Friends' blogs
[Add ผมนี่เทใจให้เลย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.