*บัวลอยไข่หวานใส่น้ำตาลน้อยนิด*
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
จงอย่าหยิบยื่น...ถ้า"คนอื่น"ไม่ได้ร้องขอ

คิดแบบนี้จะดีหรือไม่?

สำหรับฉัน
บอกตามตรงว่าไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย
ไม่ได้พูดให้ตัวเองดูดี
ฉันค่อนข้างจะอยากเห็นคนอื่นๆ
มีความสุขเช่นเดียวกับฉัน
แต่แล้วฉันก้ได้รู้ว่า...
"อย่าบังอาจคิดแทนคนอื่น"

จริงอยู่ว่าเราอาจหวังดี
แต่มันก้ไม่แน่ว่า คนอื่น อาจไม่ต้องการมันก้ได้

ฉันเห็นแก่ตัว?
ใช่ ฉันยอมรับเลยว่าฉันต้องคิดถึงตัวเองให้มากกว่านี้
ฉันแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากเกิน
จนหลายครั้งต้องมานั่งเซ็ง
ฉันไม่ได้เอาคำพูดของคนอื่นมาอยู่เหนือความรู้สึกตัวเอง
จะให้ทำอย่างไร
ในเมื่อสิ่งที่ฉันทำ มันเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ
หรือฉันต้องถามเค้าก่อนว่าต้องการมั๊ย? แบบนั้นดีมั๊ย หรือ แบบนี้จะดีกว่า?
ก้ไหนใครบอกว่า ตักบาตรห้ามถามพระ
เฮ้ออออออ
พอเฉยๆ ก้หาว่าฉันไม่มีน้ำใจ...

ฉันมองคนอื่นดีเกินไปหรือ
ฉันให้ ไม่ได้หวังว่าจะได้กลับคืน
แต่พวกเค้าก้ยังใจดี ตอบแทนฉันมาอย่างน่าตื้นตัน
น้ำตาจะไหลทุกที
ทำไมมนุษย์ถึงจ้องแต่จะเอาเปรียบกันนักนะ
อย่าให้มีโอกาส...

ฉันคงต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้ล่ะมั้ง
แต่ที่แน่ๆ
ฉันคงจะเลิกแคร์คนอื่นแล้วล่ะ
อยากทำอะไร ฉันก้จะทำ
จะไม่สน ว่าใครจะคิดยังไง
ฉันไม่ได้ต่อต้านสังคม
แต่ฉันจะดีกับคนที่ฉันเห็นว่าควรจะดีด้วย
กับคนที่ฉันพยายามหลายครั้ง แต่ก้ไม่เป็นผล
เลิกซะที...ไม่มีความจำเป็นอีกแล้ว

ฉันยังคงเป็นฉัน...
อยากให้คนอื่นมีความสุข เท่าที่ตัวเองมี
แต่ก้อย่างว่า
วิถีความสุขของคนเรามันต่างกัน
คนที่ไม่เคยเห็นคนอื่นอยู่ในสายตา
ทำอย่างไร ก้คงไม่เห็นใครดีไปกว่าตัวเองอยู่วันยังค่ำ

...ฉันจะไม่ทำ ถ้าเค้าไม่มาขอร้อง...
และก้ไม่แน่ว่า ถ้าเค้าขอร้อง ฉันอาจจะไม่ทำ

เพราะคนที่ต้องการความช่วยเหลือ
ความอบอุ่น
ความหวังดี
ยังมีอีกมากมาย
ฉันยินดีมอบให้เค้าเหล่านั้นมากกว่า
และมั่นใจมาก
ว่าแม้เค้าจะไม่มีสิ่งตอบแทน
แต่ก้คงไม่มีคำพูดแรงๆ มาทำร้ายจิตใจฉันอย่างแน่นอน...

ขอให้ราตรีที่ยาวนานผ่านไปด้วยดี




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:15 น. 5 comments
Counter : 870 Pageviews.

 

แวะมาเติมกำลังใจหน่อย ช่วงนี้เจอแต่เรื่องแย่ๆ เหนื่อยทั้งกายและใจ เฮ้อ


โดย: Imaginewing วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:21:41 น.  

 
ฉันมองคนอื่นดีเกินไปหรือ
ฉันให้ ไม่ได้หวังว่าจะได้กลับคืน
แต่พวกเค้าก้ยังใจดี ตอบแทนฉันมาอย่างน่าตื้นตัน
น้ำตาจะไหลทุกที
ทำไมมนุษย์ถึงจ้องแต่จะเอาเปรียบกันนักนะ
อย่าให้มีโอกาส...

ฉันคงต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้ล่ะมั้ง
แต่ที่แน่ๆ
ฉันคงจะเลิกแคร์คนอื่นแล้วล่ะ
อยากทำอะไร ฉันก้จะทำ
จะไม่สน ว่าใครจะคิดยังไง
ฉันไม่ได้ต่อต้านสังคม
แต่ฉันจะดีกับคนที่ฉันเห็นว่าควรจะดีด้วย
กับคนที่ฉันพยายามหลายครั้ง แต่ก้ไม่เป็นผล
เลิกซะที...ไม่มีความจำเป็นอีกแล้ว


^
^
^


มีคนหลายๆประเภทที่ฉกฉวยและเอาเปรียบคนอื่น
เพราะคิดว่าเป็นความฉลาด

ปัญหาคือ เราจะทนคนเหล่านี้ได้สักกี่ครั้ง
ก่อนที่ความอดทนจะสิ้นสุด

น้องนิวบอกว่าฉันจะเลิกแคร์คนอื่น ---

พี่ก๋าเห็นด้วยครึ่งนึง

เราต้องแคร์ตัวเองก่อนครับ

อย่าไปทำให้คนทั้งโลกพึงพอใจ
เพียงเพื่อให้ตัวเราดูดีในสายตาของคนอื่น

พี่ก๋ายอมให้คนเกลียดทั้งโลก
แต่เราไม่หลอกลวงความรู้สึกตัวเองดีกว่า

นั่นคือ "ความซื่อสัตย์" ต่อความรู้สึกของตัวเอง


............................


ลองถอยออกมายืนดูห่างๆ
นิวจะพบว่าตอนนี้นิวอาจแค่ "โกรธและน้อยใจ"
ไม่ได้รู้สึก ต่อต้านคนหรือสังคมอะไรหรอก

ใจเย็นๆนะ

อย่างน้อย...เรื่องนี้ก็บทเรียนที่ทำให้เราเติบโต




โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:51:46 น.  

 
จริง..น่าคิดอย่างว่าจริงๆเรื่องประชากรเด็กเนี้ย
เค้าไปเร็วกว่าที่เราคิดเยอะเลย


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:11:27 น.  

 


ใช่แล้วครับ...."เราอาจหวังดี...แต่เขาอาจไม่ต้องการมัน"

มีความสุข นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:26:02 น.  

 
เห็นด้วยครับ
บางครั้งมองว่า เค้ามีปัญหา จริงๆเค้ารับตรงปัญหานั้นได้
ก็จบ อย่าเอาตัวเราความรู้สึกเรา ไปแทนที่ตัวเค้า

เพราะบางครั้งก็เปลืองตัวป่าวๆ
จริงๆนะ


โดย: ชรันจ์ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:33:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

newzapg
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ละครคือชีวิต
ชีวิตคือละคร
หากได้เอาชีวิตลงไปร่วมแสดงแล้ว
ก้ยากที่จะถอนตัว...

เพราะเราเลือกกำกับชีวิตตัวเองได้
แล้วทำไมต้องสนใจคนอื่น
ก้ทำไปสิ ทำอย่างที่อยากทำ
ทำอย่างที่ใจต้องการ
[Add newzapg's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com