Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
วันหนึ่งที่กำลังจะผ่านไป....ของฉัน

วันนี้...วันเสาร์ ชีวิตก็ยังคงเหมือนเดิม ฉันอาศัยในอ้อมกอดของหุ่นยนต์บ้านได้ 6 เดือนแล้วรึ วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับลมหนาว ที่พัดผ่านเข้ามา

ตื่นขึ้นมาพร้อมกับ ตัวขี้เกียจที่สลัดไม่หลุด ฉันมองออกไปนอกหน้าต่างห้องนอน มองเห็นชีวิตยามเช้าของคนฮ่องกงบางส่วน เขาก็เหมือนฉัน มีชีวิตเดิมๆ ดีกว่าฉันที่เขาเหล่านั้น รักตัวเอง ออกกำลังเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ฉันคิดถึงป๊า ม๊า ของฉันท่านก็ชอบออกกำลังยามเช้าเหมือนกัน ที่นั่นเป็นสังคมที่น่ารัก มีเพื่อนคอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ หลังออกกำลังเสร็จ ป๊าม๊าก็มักกลับมาพร้อมกับข้าวสารพัด คงเหมือนกันกับผู้คนที่นี่

แล้วฉันก็มานั่งหน้าคอมพ์ แวะไปแอบเที่ยวเพื่อนบ้าน ไปนั่งอ่านเรื่องราวของเขา เหมือนตัวเองมีส่วนร่วมด้วย ไปเยือนเพื่อนบ้านดีก่า

LyFah - หนูลีซีฟุ เพิ่งกลับจากฮ่องกง ก็กวาดหยากไย่ ให้ไปนั่งชมพิพิธพันธ์ป้อมปืน ที่นี่ ตามไปดูกับเขาด้วย บ้านหนูลีทำให้ฉันมีแรงฮึดกับการอยู่กับภาษากวางตุ้ง อยากให้โลกนี้มีขนมปังวิเศษแบบโดเรมอนกินแล้วจำได้ พูดได้ ฉันหลงเข้าไปที่บ้านนี้ยังไง ไม่รู้ตัว แต่ก็หลังมือไปถามไถ่ แล้วก็มีข้อความตอบกลับมา อืม...ขอบคุณที่ทักทายกันนะ


Sailamon - ไปแอบเยี่ยมบ้านหยิงอัน ก็กำลังขึ้นบ้านใหม่ ง่วนอยู่กับบ้านใหม่ ใครก็ฝันถึงบ้านทั้งนั้น อยู่บ้านที่มีความสุข ชีวิตก็นี้เหมือนขึ้นสวรรค์ ฉันก็รู้สึกมีความสุขกับเขาด้วย หยิงอันเป็นสาวเหนือที่แต่งงานมาอยู่ฮ่องกงนานแล้ว วันแรกที่ฉันเขียนบล็อกหยิงอันก็แวะมาทักทาย บางครั้งความรู้สึกดีก็เกิดขึ้นง่ายๆ


โสดในซอย - แล้วก็แวะเข้าซอยคนโสด ไปอวยพร แอบจุดประทัดให้คุณวี ฉลองครบรอบ 1 ปี บล็อกแกงค์

กบฏ ความเครียด - แวะไปย่องบ้านเฮียศักดิ์ดา นั่งอ่านข้อเขียนแบบโหด มันส์ ฮา ของเขา ฉันก็นั่งหัวเราะไปบ้าง เครียดบาง แล้วแต่อารมณ์

โอย....จะหมดวันแล้วนิ เข็มนาฬิกาพาดไปเกือบบ่าย 3 โมงแว้วรึเนี่ย แถบจะไม่ได้ทำอะไรเลย ฉันยังไปเที่ยวไม่ทั่วเลยนะ เฮ้อ...ไม่เป็นไร วันหน้าค่อยเตรียมเก้าอี้ไปนั่งอ่านตามบ้านอื่นๆ ต่อไป ทฤษฏีที่ว่าเวลาที่เราไม่มีอะไรทำ มันทำให้เรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปช้า มันก็คงมี conflict ในตัวเองใช่ไหม


ฉันว่าหลายคนที่มาเที่ยวและเป็นนักเที่ยว เขายังจะรู้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย มากกว่าคนอยู่ที่นี่ด้วยซ้ำไป ฉันจึงเขียนบล๊อกจากมุมมองของคนใช้ชีวิตที่นี่แทนแล้วกัน ฉันมีภาพรอบๆ ตัวเผื่อว่าใครจะได้เห็นภาพตามฉันบ้าง ออกตัวไว้ว่า ไม่ได้เป็นคนถ่ายภาพสวย แต่ชอบถ่ายมันเก็บไว้ดูยามเมื่อเวลาผ่านไป หยิบมาดูก็จำช่วงเวลานั้นๆ ได้...ก็แค่นั้น




ฉันอยู่ในปีกของหุ่นยนต์ ชีวิตในกล่อง





ชีวิตยามเช้า ของใครหลายคน





บางวันมองไปแล้วเหมือนมีรอยยิ้มให้ฉัน




บางครั้งฉันมองเห็นต้นไม้ใหญ่ กลายเป็นกระถางบันไซต้นเล็ก




ขอบคุณที่แวะมาชมบล๊อกนะคะ






Create Date : 13 ตุลาคม 2550
Last Update : 2 มีนาคม 2552 12:48:52 น. 8 comments
Counter : 842 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

ดูเหงา ๆ นะคะ

ไปออกกำลังกายดีมั้ยค่ะ จะได้สดชื่น แข็งแรงด้วย


โดย: cutemd วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:15:41:05 น.  

 
ชีวิตของป้าจิ๋มเหมือนตอนที่หยิงอันมาอยู่ที่ฮ่องกงในปีแรก ไม่มีเพื่อน ภาษาก็ไม่ได้ งานยังไม่มีทำ คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงอาหารไทย
ตอนที่สามีออกจากบ้านไปทำงาน ตอนกลางวันหยิงอันเวลาที่เหงาๆก็จะชอบมองออกไปที่นอกหน้าต่าง หรือไม่ก็เล่นเนท พอตกเย็นก็ทำอาหารเย็นรอสามี แต่กำลังใจที่ดีที่สุดก็คือสามีและครอบครัวเค้า

พออยู่นานๆแล้วรู้จักคนมากขึ้นแล้วก็จะค่อยๆีดีเองค่ะ แต่ขอบอกตามตรงว่าอยู่ฮ่องกงมาหลายปีไม่เคยมีเพื่อนเป็นคนไทยเลยอ่ะ
เวลาที่ป้าจิ๋มมีปัญหาเรื่องภาษากวางตุ้งก็อย่าลังเลที่จะติดต่อหยิงอันเลยนะคะ ให้เบอร์อีเมล์ทางหลังไมค์แล้วค่ะ


โดย: sailamon วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:20:24:06 น.  

 
ป.ล.ภาษากวางตุ้งไม่ค่อยเก่งแต่ก็จริงใจนะเจ้า


โดย: sailamon วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:20:28:04 น.  

 
เมื่อได้เห็นบ้าน(ตึก)ของป้าข้าว นู๋ก็พยายามอย่างสุดความสามารถของความเป็นแฟนพันธุ์แท้ฮ่องกง แต่ก็ไม่อาจจะเดาออกมาได้ว่า ป้าข้าว อยู่ส่วนไหนของฮ่องกง จนเหลือบไปเห็นว่าเป็น Wong Tai Sin ถ้างั้นก็คงได้บ้านบ้าน(ตึก)ของป้าข้าวไปแล้วหลายหนหลายครา


โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:1:45:32 น.  

 
ขอบคุณม๊ากมากจ๊ะ สำหรับหยิงอัน ป้าแอดอีแมวของหยิงอันไว้แล้ว ถ้าเหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ จะรบกวนล่ะ จริงๆ ป้าเข้าใจว่าคนเรา มี space ของตัวเองอยู่แล้ว บางครั้งเพื่อนดี มีไม่กี่คนก็พอเนอะ แต่ถ้าต้องการแรงงานทาสีบ้าน จะเรียกป้าช่วยก็ไหวนะ


โดย: A'Jim วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:8:36:08 น.  

 
อะโธ่...หนูลีเอย หนูลีจะไปรู้ได้ไงเน๊อะ ว่าป้าอยู่ไหน เพราะป้ามาอาศัยเขาอยู่ในมุมที่ไม่ใช่เส้นทางนักเดินทางของแฟนพันธุ์แท้ ทะลุฮ่องกงอย่างหนูลีนี่จ๊ะ

งงเลยซิถ้า แถวบ้านนี้เขาเรียกว่า Chuk Yuen Street ถ้ามองจากวัดหว่อง ไท ซิน ก็จะเห็นได้ โบกมือให้ป้าบ้างก็ได้ ถ้าหนูลีผ่านมาอีกนะ


โดย: A'Jim วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:10:36:20 น.  

 
ป้าข้าว นู๋เปิดห้องฟังเพลงใหม่แล้วเน้อ แต่ยังไม่ทันได้ทำดีเจหรอก ขอเคลียร์เรื่องสอบให้เสร็จก่อน แล้วเดี๋ยวดีเจลีจะออกมาเขย่าขวัญสั่นประสาทแน่นอน


โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:0:28:29 น.  

 
ผมอาจะไปเที่ยวฮ่องกงเร็วๆนี้อีกน่ะ

ชอบๆที่นั่นน่ะ อาจจะเข้ามาขอคำแนะนำ

บางเรื่องหน่อยน่ะคับ




โดย: กบฎ ความเครียด วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:5:35:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.