มุมมองความรักของฉัน












มุมมองความรักของฉัน


เคยมีคนบอกว่า "การรักตัวเอง" กับ "การรักคนอื่น" แตกต่างกัน ฉันก็เคยคิดอย่างนั้น
จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้รับรู้ถึงความรู้สึกของการรักใครสักคน
มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน
มันเป็นความรู้สึกที่ห่วงใย ห่วงหา อาทร เสียสละ และพร้อมที่จะให้กับคนที่เรารัก
ทำให้ฉันรู้ว่า "การรักคนอื่น" ก็เป็น "การรักตัวเอง" ในอีกรูปแบบหนึ่ง
มันเป็นความสุขที่เราได้ให้ มันเป็นความอบอุ่นที่เราได้คิดถึง
สิ่งที่ไม่เคยทำเราก็ทำ เพราะเขาคือคนที่เรารัก
เราอยากทำทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่กับเรานาน ๆ เพราะอะไร?
เพราะเรารักตัวเอง กลัวเขาไปจากเรา กลัวเราต้องผิดหวัง เสียใจ


การรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด
ในมุมมองที่ต่างกัน เรารักเขา เราคิดถึงเขา เขาอาจจะรักใคร
หรือคิดถึงใครอยู่ก็ได้ที่ไม่ใช่เรา และในทางกลับกัน
อาจมีใครที่คิดถึงเรา และรักเราอยู่ แต่เรากลับไม่สนใจเขาเลยก็ได้
ไม่จำเป็นจะต้องได้ครอบครอง ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเจ้าของ
คิดซิว่า........ถึงเขาไม่ได้ให้ใจเรามา แต่เขาก็ยังได้รับใจจากเราไปไม่ใช่หรือ?
อย่าหวังอะไรจากความรัก เพราะถ้าเรารู้จักความรักจริง ๆ  แล้ว
ความรักจะสอนให้เราเป็นผู้ให้ ไม่ใช่ผู้รับ มันอาจจะต้องทุกข์บ้าง
แต่เขาก็เป็นคนเดียวที่ทำให้เรายิ้มได้เมื่อคิดถึงเขา
เขาก็เป็นคนเดียวที่ทำให้เราร้องไห้ได้เมื่อคิดถึงเขา
และเขาก็เป็นคนเดียวที่เปลี่ยนวันที่หม่นหมองให้กลับเป็นวันที่สดใส
อย่างไหนจะทุกข์กว่ากัน? กับการที่ต้องหลบตาเขาเพื่อที่จะตัดใจ
หรือว่าได้สบตาและรักเขา "การตัดใจ" ต้องใช้ความพยายามและอดทน แต่
"การได้รัก" ใครสักคน ไม่ต้องใช้ความพยายาม และอดทน
เมื่อไม่ได้เป็นที่หนึ่งในใจเขา เราอาจจะเป็นที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 หรือแม้ที่ 10
ก็ยังดีกว่าไม่มีความสำคัญอะไรกับใจเขาเลยไม่ใช่หรือ?
อย่าโทษเขาที่ไม่ได้ให้ความรักกับเรา
อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เรามาเจอเขาช้าไป
อย่าโทษเราที่พยายามตัดใจจากเขาไม่ได้
จงขอบคุณที่อย่างน้อยเราก็ได้ให้ความรักกับเขาไป
และจงขอบคุณที่อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็ได้เรียนรู้ความรัก



ความรักเป็นสิ่งสวยงาม อาจจะสมหวัง ผิดหวัง
มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และบางครั้งอาจมีน้ำตา
แต่ความรักในปัจจุบัน ควรเก็บรักษาเอาไว้ให้เรายิ้มได้เมื่อคิดถึงมัน
ความรักที่ผ่านมาเก็บมันไว้เป็นประสบการณ์
ความรักที่ต้องเสียน้ำตาเก็บเอาไว้เป็นบทเรียน และความรัก
ในอนาคต คิดต่อไปซิว่าเราต้องการให้เป็นอย่างไหน.....



คนที่มีความรักที่เพียบพร้อมแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่ใช่หรือ?
จากที่เคยต้องอยู่คนเดียว มีตัวเราเพียง 1 เมื่อมีใครอีกคนเข้ามาอีก 1
มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า 1+1 บางครั้งอาจจะยังเป็น 1
แต่ความโดดเดี่ยว ความอ้างว้างกลับหายไป
อย่าปล่อยให้สิ่งที่ดีที่ สุดสำหรับเราหลุดลอยไป
ลองคุยกันมากขึ้น รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยใจ
จะทำให้เรารู้ว่าเราโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้รู้จักความรัก
อย่าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งมีน้ำตา ทั้งๆ ที่อีกคนหนึ่งกำลังดีใจ
อย่าปล่อยให้ใครอีกคนหนึ่งยิ้ม ทั้งๆ ที่อีกคนหนึ่งกำลังร้องไห้
อย่าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งพูด ทั้ง ๆ ที่อีกคนหนึ่งไม่ต้องการฟัง
ความรักต้องมาจากความรู้สึกของคนสองคน
อย่าให้ใครคนใดคนหนึ่งหยิบยื่น แต่อีกคนหนึ่งไม่ต้องการ........



ความรักเป็นเพียงสายใยบาง ๆ ที่มันถูกหล่อหลอมขึ้นจากความรู้สึกต่าง ๆ
ทั้งความอาทร ห่วงใย ห่วงหา คิดถึง..........
ความอดทนจะทำให้อุปสรรคต่างๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ความพยายามจะทำให้เราสองคนยังคงอยู่
ความไว้ใจจะทำให้ความรักของเราแข็งแกร่ง
ความซื่อสัตย์จะทำให้ความรักของเรามั่นคง
ความเสมอต้นเสมอปลายจะทำให้ความรักของเราสวยงาม
และสุดท้ายความรักก็จะก่อตัวขึ้นเป็นความผูกพัน
สิ่งเหล่านี้จะทำให้สายใยบาง ๆ  ของความรัก
กลายเป็นเชือกเส้นหนาที่ผูกคนสองคนไว้ด้วยกัน
มันจะเป็นเชือกที่มัดเราไว้ด้วยกัน เป็นเชือกที่ทำให้เราไม่อึดอัด
เราจะไม่ดิ้นรนที่จะพยายามหลุดออกจากเชือกเส้นนี้


เมื่อได้เจอความรักที่ดีแล้ว จงทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว
อย่าปล่อยให้เขาโดดเดี่ยว
อย่าปล่อยให้เขาเดียวดาย
คิดถึงสิ่งดี ๆ  ที่เราเคยมีกัน
อย่าลืมวันแรก ๆ  ที่เรารู้สึกกับคนๆ นี้
เขาเป็นคนดีที่สุดแล้วสำหรับเรา พยายามรักษาเขาไว้
เพราะเมื่อเขาหลุดลอยไปแล้ว
เราจะไม่สามารถเรียกความรู้สึกต่าง ๆ  กลับมาได้อีก
เหมือนเวลาที่ไม่สามารถย้อนเดินกลับ
ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะอดีตแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว
อย่านึกหรือพูดแต่คำว่า "ถ้ารู้อย่างนี้........" "ถ้าเป็นอย่างนั้น......."
อย่าพูดอย่างเดียว การกระทำจะเป็นคำตอบทุกอย่าง
เวลาจะเป็นสิ่งสนับสนุนการกระทำและคำพูดให้น่าเชื่อถือ



อย่ารอเลย.........เมื่อเราคิดอะไร รู้สึกยังไง พูดเถอะ ทำเถอะ
อย่าปล่อยให้คำพูดดี ๆ  เก็บไว้อยู่กับตัวเราเพียงคนเดียว
การรักใครสักคน การคิดถึงใครสักคน
การห่วงใยใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด
และในทางกลับกัน อย่าปล่อยอะไรให้ค้างคาใจ
พูดสิ่งที่ไม่เข้าใจให้เขารับรู้บ้าง
อย่าปล่อยให้เราหรือเขารู้สึกเพียงฝ่ายเดียว
แค่นี้แหละ มุมมองความรักของฉัน คุณล่ะ คิดเหมือนฉันไหม?.....................



ขอบคุณที่มา  :: 
//www26.brinkster.com/skpcenter/webstory/Love/lv52.html



Create Date : 22 ธันวาคม 2554
Last Update : 22 ธันวาคม 2554 21:33:25 น. 0 comments
Counter : 645 Pageviews.

kingkong0749
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kingkong0749's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.