เก็บเอาไว้ ให้เธอมาพักใจ :))

 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 ธันวาคม 2552
 

วิชา German Phonetics

นี่คือเกล็ดความรู้เล็กน้อยที่ได้จากคาบเรียนวิชา German Phonetics
...

รู้จักทำอะไรให้ช้าลง เดินให้ช้าลง กินให้ช้าลง
แต่มองโลกให้กว้างขึ้น

อวัยวะอะไรสำคัญที่สุดสำหรับคุณ?
สิ่งที่เรามีบางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าเรามี จนกระทั้งเราเสียมันไป
เรามัวแต่มองในสิ่งที่จับต้องได้ (เช่น แขน ขา หน้าตา)
แต่ไม่ได้มองไปถึงข้างใน
ควรเรียนรู้ในสิ่งที่คนอื่นไม่พูด สิ่งที่เรามองไม่เห็นแต่เขามี

ความคิดบางอย่าง ไม่ต้องไปไกลถึงนอกห้องเรียนมันก็มีอยู่ให้เราเห็น
เหมือนที่พระพุทธเจ้าค้นพบสัจธรรมของมนุษย์ในธรรมชาติที่เราอยู่
เหมือนที่คนเราพยายามแสวงหาความสุขด้วยรูปแบบต่างๆ
แต่จริงๆแล้วความสุขมันอยู่รอบตัวเรา

วิชานี้เราเรียนเรื่องอวัยวะภายใน ต้นกำเนิดของเสียงที่เราพูด
ไล่ตั้งแต่ ปาก ฟัน ปุ่มเหงือก โคนลิ้น ลูกกระเดือก กล่องเสียง
ไปจนถึงปอด และกระบังลง

มีสักกี่ครั้งที่เรารับรู้การมีอยู่ของอวัยวะเหล่านี้
แต่เมื่อเราขาดมันไปนั่นหล่ะ
เราอาจต้องกรีดร้องโดยไร้เสียงใดใดออกมา


บางที
เราอาจไม่จำเป็นต้องพูดในสิ่งที่เราคิดทุกสิ่ง
แต่หากคิดในสิ่งที่พูด


ทุกคนต่างเอ่ยว่าประสบการณ์ในห้องเรียนนั้นมันช่วงน้อยนิดนัก
แต่ทำไมเราจึงต้องมานั่งเรียน ทั้งๆที่ทุกคนต่างคิดเช่นนี้
หรือห้องเรียนอาจให้อะไรมากกว่าที่คิด?


...

คุณเลือกได้หรือยัง
ว่าอวัยวะไหน
สำคัญที่สุดสำหรับคุณ?



Create Date : 03 ธันวาคม 2552
Last Update : 8 พฤษภาคม 2553 22:17:07 น. 3 comments
Counter : 287 Pageviews.  
 
 
 
 
''น้ำไหลอายุขัยก็ไหลล่วง

ใบไม้ร่วงชีพก็ร้างอย่างความฝัน

ฆ่าชีวาคือพร่าค่าคืนวัน

จะกำนัลโลกนี้มีงานใด''

อังคาร กัลยาณพงศ์

German Phonetics น่าจะยากมากๆ
 
 

โดย: Elbereth วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:20:13:16 น.  

 
 
 
มาตอบค่ะ

ถ้าถามความเห็นหวานเย็นนะคะ หวานเย็นชอบ ' โอบทะเลไว้ด้วยไอรัก ' มากกว่า ' ตามรักล่าหัวใจ ' อะค่ะ
 
 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:11:06:24 น.  

 
 
 
โหยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สุดยอดมากแก
 
 

โดย: ไหม IP: 113.16.45.170 วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:12:26:12 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

TiPPnana
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเดินทาง คือสายตาของนักเขียน : รงค์ วงษ์สวรรค์
[Add TiPPnana's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com