เก็บเอาไว้ ให้เธอมาพักใจ :))

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 กรกฏาคม 2553
 

โลกสีเทา


ความเหงาที่แทรกอยู่ในทุกมุมของชีวิตมันทำให้เราอ่อนไหว และอ่อนแอ
เมื่อคนคนหนึ่งหายใจเอาความขมขื่นในชีวิตเข้าไปสะสมทั่วร่างกาย
จนนับวันความอบอุ่นมันก็จางหายไปจากชีวิต


แต่ที่แย่กว่านั้นก็คือ
เราต่างรู้ว่าทำไมเราถึงเหงา
และเราก็รู้ว่าจะลบความเหงาออกไปยังไง
แต่เราปฏิเสธที่จะยอมรับ และปฏิบัติมัน


...



คำว่าเพื่อนมันเปราะบาง
เพราะเราคาดหวัง ให้เพื่อนเป็นในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น
เมื่อคาดหวังไว้มาก
ก็มีโอกาสมากที่จะผิดหวัง


เราต่างพูดกันว่าความผูกพันของเพื่อนนั้นมันช่างยั่งยืน
แต่ถึงอย่างไร
เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเราผูกพัน
ทั้งๆที่เรายัง"ไม่เข้าใจ" เพื่อน อย่างแท้จริง


.........



บางครั้งความรู้สึกบางอย่างที่มันฝังใจเรามานาน
ก็กลับมาทำร้ายเราอยู่บ่อยครั้ง
บางเรื่อง อยากลืมกลับจำ อยากจำกลับลืม
บางคนจมติดอยู่กับความว่างเปล่าของชีวิต
บางคนคิดเสมอว่าเรานั้นด้อยค่า
นั่นแหละ
ยิ่งคิดเราก็ยิ่งเป็นอย่างนั้นจริงๆ


...........



ตกลงแล้ว ความเงียบ
คือสิ่งดีหรือไม่ดี
ความเงียบให้คำตอบเราได้ไหม
ความเงียบคือทางออกที่ดีหรือไม่


ทำไมเราถึงไม่รู้ตัว
ทำไมไม่เอาใจเขามาใส่ใจเรา
ทำไมต้องโทษคนอื่นก่อนเสมอ
ทำไมไม่คิดว่าตัวเองควรพูดอะไรบ้าง


หากการเอ่ยคำคำนึงมันยากลำบากมาก
แล้วโลกจะรู้ได้ยังไงว่าเราก็มีความคิดที่ยิ่งใหญ่


.....



ฉันเหนื่อยล้ากับการมีชีวิตทางกลางความน่าเบื่อ ความซ้ำเดิม ผู้คนที่ไร้ตัวตนของตัวเอง
เราต่างพยายามเป็นใครก็ไม่รู้ที่ตำรา สั่งสอนให้เราเป็น ...เช่นนั้นหรือ?


มองออกไปตอนนี้
ฉันพบแต่มนุษย์ไร้ตัวตน
มนุษย์ที่มีหน้าตา โครงร่างเป็นมนุษย์
แต่ไร้ความรู้สึก



ไม่เบื่อตัวเองบ้างหรือไง?





Create Date : 30 กรกฎาคม 2553
Last Update : 8 สิงหาคม 2553 0:47:57 น. 5 comments
Counter : 268 Pageviews.  
 
 
 
 
ถ้าฉันนั่งเงียบๆ ท่ามกลางโลกคนเดียว
คงจะเป็นเวลาที่ฉันจะได้พบกับเพื่อนเก่าคนหนึ่ง
ฉันจะเอาเวลานั้นคุยและใส่ใจกับเพื่อนคนนั้น
เขาอาจจะให้คำปรึกษาดีๆกับฉันก็เป็นได้
เพราะเขาคนนั้นรู้จักเราดีที่สุด เข้าใจเราดีที่สุด


เพื่อนที่เรียกว่า "ตัวฉันเอง"
ปล.จะว่าไปก็คิดถึงเพื่อนคนนี้เหมือนกันน่ะนี่ รู้สึกไม่ได้มีเวลาไปพูดคุยกันสะนานแล้วสิ
 
 

โดย: MeganE IP: 124.121.22.169 วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:34:39 น.  

 
 
 

ฟังเพลงไทยสากล เพราะๆกันนะคะ .....เจ้าของเรือน
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายยามเช้าของวันครอบครัวค่ะ คุณทิพย์ สบายดีนะคะ
 
 

โดย: เรือนเรไร วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:7:45:55 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านข้อความดีดี บทความดีดี
อ่านแล้วก็ทำให้ได้คิด(ในใจ)ได้หลายๆเรื่อง

ถึงตอนนี้เวลานี้สำหรับรีฟ...เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดครับ ^^

คืนนี้ หลับฝันดีนะ ^^
 
 

โดย: ผู้ชายขี้อายในสายลม วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:22:42:52 น.  

 
 
 

'อบอุ่นรัก ใดเล่า เท่าอกแม่ รักแน่แท้ แม่ให้ ด้วยใจมั่น ใครรักเรา เท่าไร ไม่มีวัน จะเทียบทัน รักแท้ แม่ให้เรา' ...พันวัตต์....
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายในวันแม่ มีความสุขมากๆนะคะ
 
 

โดย: เรือนเรไร วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:4:46:19 น.  

 
 
 
เวลาเราเหงา เราชอบคิดแต่ว่าไม่มีเพื่อน.

แต่เวลาที่เราไม่มีใคร ...
เหงา นี่แหละ ที่คอยเป็นเพื่อนอยู่กับเราตลอดเวลา



บางครั้ง คำว่า เพื่อน
มันก็มากกว่าการที่ได้พบปะพูดคุยกันตลอดเวลา ;)
 
 

โดย: เด็กหญิงกล้วยไข่ วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:23:30:44 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

TiPPnana
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเดินทาง คือสายตาของนักเขียน : รงค์ วงษ์สวรรค์
[Add TiPPnana's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com