ไดอารี่มีไว้บ่น ตอนที่ 23



ณ ที่แห่งหนึ่ง
ที่ที่มีท้องฟ้าที่แจ่มใส
และมีลานกว้างเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี
ฉันทิ้งตัวลงนอน หน้าแหงนมองท้องฟ้า



ปล่อยอารมให้เหมือนกับสายลมที่พัดผ่าน
ปล่อยจิตใจให้พลิ้วไหวดั่งสายน้ำ
ปล่อยร่างกายให้แทรกซึมไปกับทุ่งหญ้า
ปล่อยเวลาให้ผ่านพ้นไปอย่างไร้ค่า
ปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างให้หายไปกับกาลเวลา
ปล่อยให้ความทรงจำเป็นเพียงแค่ความหลัง
ปล่อยให้ชีวิตไม่ยึดติดกับสิ่งใด
ปล่อยให้โลกหมุนไปตามปกติของมัน 

ฉันเคยเป็นคนยึดติดกับความทรงจำ
ทุกครั้งที่ฉันทุกข์ใจก็จะนั่งคิดทบทวนถึงเรื่องของวันเก่า
นั่งนึกถึงคืนวันที่มีรอยยิ้ม และเหมือนยิ่งตอกย้ำอยู่ทุกเวลา

แต่เมื่อนานมานี้ มีมนุษย์ผู้นึง
เขาเป็นแบบอย่างความคิดของฉัน 
ทำให้ทุกสิ่งในความคิดเปลี่ยนไป
เขาไม่พูดอะไร แต่ทุกสิ่งที่เขาเป็น
มันทำให้ฉันรู้สึกไปเอง ว่า . . . 

ทุกอย่างเป็นสิ่งที่เรากำหนดได้เอง
ทุกอย่างเป็นไปตามผลที่เรากระทำ
ทกุอย่างเป็นแค่อดีตและปัจจุบัน
ทุกอย่างคือสิ่งมันควรจะเป็น
ทุกอย่างไม่ควรไปฝืนบังคับมัน
ทุกอย่างควรเป็นไปตามที่เราต้อง
เพราะทุกอย่างมันคือสิ่งที่ตัวได้ทำตามที่ใจต้องการ
ทุกสิ่งทุกอย่างนั่นคือความอิสระ
ที่ไม่มีใครมากีดกั้นมันได้

ฉันจึงสามารถหลุดพ้นจากวังวรเเห่งความมืดมน
ต่อจากวันนี้ไปฉันจึงขอ
ขอทำในสิ่งที่ตัวและหัวใจต้องการ
เพราะผลจากสิ่งที่ฉันได้ทำไปมันซื่อตรงต่อหัวใจของฉัน
และไม่มีใครมาบงการ
และไม่ต้องมายึดติดกับสิ่งใด

สิ่งที่ฉันต้องการในตอนนี้คือ
ได้โปรด . . . อย่างปลุกฉันจากการหลับไหล
อย่างขีดเส้นหรือกักขัง
ไม่ให้ได้ทำตามที่ใจต้องการ
ไม่ยึดติดกับกฏเกณฑ์ใดใด
ไม่ขอให้ฉันยึดติดกับสิ่งใด
และขอให้ฉันได้ทำตามใจกับสิ่งที่ฉันต้องการ



นานๆกลับมาบ่นสะที ยาวเชียว 
ปกติก็ไม่ค่อยมีคนเข้ามาอ่านอยู่แล้ว 
ยาวแบบในใครจะสนใจน่อ ฮี่ ๆ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาบล็อคบ่นๆ
ที่นานๆจะอัพสะที

























Create Date : 06 มีนาคม 2556
Last Update : 7 มีนาคม 2556 8:32:59 น. 7 comments
Counter : 902 Pageviews.

 
มาเจิมให้คนขี้บ่น
แม่ซองฯอยากนอนต่อแต่นอนไม่ได้ทั้งที่บางครั้งโดนบังคับให้นอน
บ่นไงดี


โดย: แม่ซองฯ IP: 110.168.74.131 วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:8:49:46 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ



โดย: Sleeping_prince วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:13:46:48 น.  

 
อ้าวววว สรุปคือฝันเหรอครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:17:53:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ
แะมาฟังคนขี้บ่น

อากาศร้อนๆยกไอครีมมะม่วงมาฝากค่ะ


โดย: pantawan วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:20:54:21 น.  

 
มาอ่านเรื่องยาวๆ กับชมน้องแมวน่ารักๆ ค่ะ =^_^=


โดย: sawkitty วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:19:01:16 น.  

 
เวลาที่เราทุกข์ชอบกลับไปคิดถึงวันเก่า ๆ ที่มีความสุข
ทุกคนเ็ป็นหมดนะคะ ตอนที่มีความสุข ไม่กลับไปคิด
ถึงวันที่ทุกข์ หรือวันเก่า ๆ ที่มีความสุขหรอก ประมาณว่า
เวลาสุขอยู่กับปัจจุบัน เวลาทุกข์ก็อยู่กับอดีต เหอ ๆ

ชอบดุ๊กดิ๊กที่น้องแมวอ้วนเกาไม่ถึงหน่ะค่ะ เห็นแล้วก็
คิดถึงตัวเอง ฮาาาาาาาาาาาาาาาาา







โดย: ปรัซซี่ วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:19:48:44 น.  

 
แวะมาทักครับ คราวก่อน มันขึ้น แสปม


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:19:06:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีมีเขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หมีมีเขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.