Life's what you make it.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

สองขาที่ยืนอยู่บนสองวัฒนธรรม

จากประสบการณ์การเป็นกระเหรี่ยงในเมืองเทศของตัวเองคะ

วันว่างๆฝรั่งชอบไปเดินเล่นจะเป็นในป่า สวน ไปกันเป็นคู่ๆ ไปเดี่ยวหรือไปกับน้องหมา จขบสาบานว่าหากชาติหน้ามีจริงขออย่าได้เกิดเป็นน้องหมาในเมืองฝรั่งเลย น้องหมาที่นี่ไม่ได้อยู่ดีมีสุข เจ้าของชอบใช้ให้ไปคาบไม้หรือลูกบอล พอคาบมาทีก็ดึงไม้หรือลูกบอลจากปากน้องหมาแล้วก็โยนซ้ำแล้วซ้ำเล่า น้องหมาก็วิ่งหน้าต้ังไปคาบมาอีก อิอิ แต่น้องหมาฝรั่งก็ดูเพลินเชียวกับกิจกรรมนี่ !

สวนสวยในฤดูร้อน ที่พวกเขาไปเดินเล่น



ขับรถผ่านไปผ่านมาสังเกตว่าใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว สักหน่อยจะเป็นฤดูใบไม้ร่วงแล้วนะคะ





ที่บ้านจขบถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ร่วงที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก สักหน่อยนักท่องเที่ยวจะแห่กันมาในปลายเดือนตุลาคม มาถ่ายรูปแบบนี้




และแบบนี้





ส่วนจขบและเพื่อนสาวไทยจะอยู่เมืองไทยหรือเมืองเทศ หากได้รวมตัวกันแล้วอย่าได้หวังจะมีการไปเดินเล่น กิจกรรมที่เราทำคือเม้าท์ และกินคะ หนุ่มเทศสามีก็ตั้งวงดื่มกัน พอได้ทีก็อาจมีย้ายก้นไปผับใกล้บ้าน หนุ่มเทศที่เรารู้จักชอบดื่มกันทุกคน จะมีแค่ดื่มมากหรือดื่มน้อยเท่านั้น

ถึงเวลากลับบ้าน จขบมีหน้าที่ขับรถกลับบ้าน ตอนมาใหม่ๆไม่ชินถนนคดเคี้ยวลดเลี้ยวแคบๆบนเขาของอังกฤษ สามีขอให้ขับรถพาเขากลับบ้าน พอมาได้แป๊บหนึ่ง สามีไล่ลงจากที่คนขับเนื่องจากขับรถดีเกิน ฮาฮา เขาบอกว่าขนาดเขาเมาเขายังรู้เลยว่า จขบขับรถบ้าบิ่น เขายังไม่อยากตายหรือพิการนะเออ

การแสดงสีหน้า ท่างทาง อารมณ์ และความรู้สึก



เราเคยมีนายเป็นคนเจ้าอารมณ์ชาวเบลเยียม เขามาจากครอบครัวที่ไม่อบอุ่น เราทนทำงานกับเขาได้อย่างไรก็ไม่รู้ตั้งสี่ปี เวลาทะเลาะกันเขาน้ำหูน้ำตาน้ำลาย(นี่ไม่ได้ใส่ไข่นะคะ)ไหล เราก็กำลังโกรธๆอยู่หายเลยกลายเป็นตลกแทน นี่เราทำงานกับคนบ้าหรือไร!! ก็ให้อภัยเขาทุกครั้ง พอหายโกรธก็มาขอโทษทุกครั้งมากอดเรา เราก็เคยคิดว่าก่อนเขาจะพูดอะไรทำไมไม่คิดก่อน แล้วมันก็จะจบแบบนี้ทุกครั้ง

หรือแม้แต่ทำงานองค์กรระหว่างประเทศที่อื่นก็ตาม พวกชาวเทศทะเลาะกันใหญ่โตในที่ทำงานเรานึกว่าเขาจะฆ่ากันตายซะแล้วววววว แต่พอเลิกงานกอดคอกันไปกินเบียร์พูดคุยกันปกติ เราทำอารมณ์ตามไม่ทัน ถ้าเป็นเราหรือ เรายังโกรธไม่หาย แม้แต่กับสามีก็เถอะ เวลาความเห็นไม่ตรงกัน หน้าเขาจะแสดงอารมณ์ เราเคยขอร้องเขาอย่าทำหน้าแบบนั้นมันน่าเกลียดเขาบอกว่าเราเป็นพวก Control Freak !! เขาบอกเขาเป็นฝรั่งเขาชินกับการแสดงอารมณ์ ของเราถูกสอนให้เก็บอารมณ์แบบน้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอก !!

การจูบ การกอด ทักทาย

เมื่อตอนเล็กๆเราชอบอ่านหนังสือของโสภาค สุวรรณ เรื่่องปุลากง นางเอกชื่อตุ่น เราก็อยากทำงานแบบตุ่น แต่งานแรกก็ไปเป็นเลขาคนสวีดิชแล้ว หลังจากนั้นเราก็ทำงานกับชาวเทศเรื่อยมา เราก็แอบหนีบหนุ่มเทศไปเที่ยวบ้านวันหยุด พ่อแม่เราก็เป็นคนต่างจังหวัดที่เป็นแบบอนุรักษ์มากๆ เวลามีการทักทายกันแบบจุ๊บซ้าย ขวา ซ้าย แบบหนุ่มฝรั่งเศส หรือ ดัทช์ พ่อแม่เราก็จะเมินหน้าหนีทำเป็นไม่เห็นทุกที หุหุ จริงๆเราก็สงสารพ่อแม่เราเหมือนกัน

จนกระทั่งเดี๋ยวนี้เราก็มีสัญญากับสามีว่า หากไปเที่ยวบ้านที่เมืองไทยเราจะไม่ใช้การทักทายกันแบบนั้น ตอนแราแต่งงานพ่อแม่ให้ที่ดินเป็นของขัวญ แต่ที่ดินแปลงนี้ก็ห่างจากบ้านผู้คน เพราะแม่บอกว่าเด๊๋ยวมันมากอดจูบกันในชุมชน ฉันอายแทนมัน อิอิ จริงๆเราก็ไม่ใช่ไม่รู้กาละเทศะขนาดนั้น แต่เราคงชินสำหรับภาษากายของชาวเทศ แต่พ่อและแม่ซึ่งอยู่ในบ้านนอกอิสานไม่ชินด้วย !!!

แถมอีกหน่อย สำหรับชาวเทศที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นการถาวร จะโดยแต่งงานกับภรรยาชาวไทย หรือต้องทำงานในไทยนานๆ เขาชอบหนังเรื่องนี้กันเหลือเกิน Lost in Translation (2003) !!! เราดูหลายครั้งแล้วก็เป็นหนังที่ดีแต่เราไม่อินสักเท่าไหร่ ตอนนี้เราก็พยายามสอนภาษาไทยสามีบ้าง หากกลับไปอยู่เมืองไทยคงส่งเขาไปเรียนภาษาไทยที่เอยูเอ ที่นั่นเขาสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติดี

สุขสันต์วันหยุดถึงชาวแก้งค์คะ และขอบคุณกัลยาณมิตรออนไลน์ที่ผ่านมาทักทายบ่อยๆทุกคนนะคะ




 

Create Date : 15 สิงหาคม 2552
14 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2552 22:09:43 น.
Counter : 997 Pageviews.

 

ภาพสวยจังเลยค่ะ...
อยากตกเข้าไปอยู่ในวังวนของธรรมชาติงามๆ แบบนี้


เคยทำงานกับเจ้านายไต้หวันที่อารมณ์ร้ายมาก.....ค่ะ
พอไม่พอใจก็จะดุด่าเสียงดัง
ตอนแรกๆ ก็ทนนะคะ
แต่ต่อไปมีเถียงค่ะ ไม่ทนแล้ว
หลังๆ เค้าเลยเรียนรู้ได้มากขึ้นว่าเวลาโมโหควรทำตัวยังไง

 

โดย: chenyuye 15 สิงหาคม 2552 14:33:52 น.  

 

อิอิ ภาพสีใส รุ่งโพธิ์ทอง มากเลยค่ะพี่ธันยา


ก๊ากก......ขำเรื่อง ที่บ้านพี่ธันยา ยกที่ดินให้ อยู่ห่างไกล ชุมชน หง่ะ ฮา น่ารักดี

 

โดย: Khunnai_Mckechnie 15 สิงหาคม 2552 15:27:33 น.  

 

โอว.. วิวสวยมากๆค่ะ
อิจฉาคนแถวนั้นจัง

 

โดย: apple juice 15 สิงหาคม 2552 16:33:00 น.  

 

สวนสวยมากๆค่ะ ชอบเพลงจังค่ะ
หนังเรื่องนี้ดูแล้วก็ชอบกลางๆค่ะ มีความรู้สึกว่าตัวละครอเมริกันจ๋าไปหน่อยค่ะ ส้มว่าคนไทยปรับตัวได้เร็วกว่าฝรั่งนะคะ

 

โดย: พริกน้ำส้ม 15 สิงหาคม 2552 16:48:02 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธัญญา ขอบคุณที่ไปเยี่ยม มือใหม่หัดทำบล็อกนะคะ คุณถ่ายรูปได้สวยมาก ติดตามอ่านย้อนหลังแอบเก็บไว้ในAlbum ไว้ชื่นชมหลายรูปแล้ว คราวนี้ก็เช่นเคย สวยงามมากทุกภาพ ดูแล้วรู้สึกว่าอยากไปวิ่งในป่าแถวนั้นบ้าง ภาพใบไม้สีสวยที่ร่วงสู่พื้น ทำให้คิดว่าคนเรา แม้สังขารจะร่วงโรยก็ยังดูดีได้555 (คิดไปได้เนอะ)

 

โดย: erbhern 15 สิงหาคม 2552 16:49:59 น.  

 

Nice photos ka.

 

โดย: CrackyDong 15 สิงหาคม 2552 17:53:00 น.  

 

ภาพสวยมากเลยค่ะ
ถ้าได้อยู่แถวนั้นจะไปเดินเล่นทุกวันเลยค่ะ

 

โดย: Petite Elisa 15 สิงหาคม 2552 19:41:58 น.  

 

โอ้...แม่เจ้าภาพช่างงามจริงๆๆ
อยากไปยืนถ่ายรูปกับใบไม้ใบหญ้าจังเลย

 

โดย: มล (เดินทางรอบโลก ) 15 สิงหาคม 2552 20:56:51 น.  

 

โอว.. วิวสวยมากๆค่ะ
อยากไปเยี่ยมเยียนจัง

 

โดย: somphoenix 16 สิงหาคม 2552 8:27:08 น.  

 

น้องหนึ่งคุะขอบคุณสำหรับเม้นท์นะคะ ถ้าอยากมาเที่ยวและพบบรรยากาศแบบในภาพต้องมาปลายเดือนตุลาคมพฤษจิกายนคะ นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะแห่กันมาถ่ายรูปใบไม้สีต่างๆที่นี่ บรรยากาศจะคึกคักมากคะ แต่มันก็หนาวและฝนตกด้วย แต่ถ้าแดดสวยๆก็จะได้ภาพงามๆคะ

ทำงานกับคนอารมณ์ร้ายเนี่ยแย่นะคะ งานก็ลำบากอยู่แล้วไหนจะต้องมาหากลยุทธ์เพื่อรับมือกับอารมณ์ของเขาอีก ตอนนี้น้องหนึ่งทำงานกับนายชาติอะไรคะเพราะเห็นเชียวชาญภาษาจีน

 

โดย: tanya tanya 16 สิงหาคม 2552 13:24:58 น.  

 

ฮัลโหลลลล มาดาม Mckechnie คนสวย ณ ออสซี่ แม่เขาอายคนคะที่มีลูกสาวอย่างพี่ธันยาาาา อ่ะคะ เลยได้ไอเดียแบบเจ้าเงาะและนางรจนา ส่งมันไปอยู่ไกลๆผู้คน มันจะสวีทโรมานซ์อย่างไรใครๆก็ไม่เห็น อิอิ ขอบคุณที่มาเยียมเกือบจะทุกบล็อกเลยนะคะ พี่ธันยาเขียนไทยไม่ได้ในบล็อกหนูอะคะ แต่ขอบอกว่าอัพได้สวยมากเลยเน๊อะ

คุณ apple juice คะ มาอยู่ด้วยกันไหมคะ

 

โดย: tanya tanya 16 สิงหาคม 2552 13:32:47 น.  

 

หวัดดีคะคุณส้ม (พริกน้ำส้ม) แวบไปฟังเพลงโปรด ที่บล็อกคุณมานะคะ เห็นเมนูอาหารแล้วแอบหิว เราไม่เคยได้ทานอาหารที่ดูดีเพื่อสุขภาพอย่างในบล็อกคุณส้มมานานแล้วคะ เราทานแต่อาหารขยะเพราะความขี้เกียจทำและต้องการทานแบบเร็วๆ วันหลังจะลองทำมั่ง ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ เพลงที่บล็อกตอนนี้เป็นเพลงโปรดเพลงหนึ่งคะ ดีใจที่คณชอบ ส่วนหนังดูแล้วมีความรู้สึกเหมือนคุณส้มอะคะ และหนังทำออกมาต้ังใจเกินไปที่จะทำให้คนอ่อนไหวสองคนรุ้สึก lost นะคะ

 

โดย: tanya tanya 16 สิงหาคม 2552 13:47:12 น.  

 

คุณคะ ขอบคุณสำหรับเม้นท์น่ารักๆนะคะ แวะไปอ่านตำราเลี้ยงลูกของคุณมา ปลื้มใจที่ได้เห็นคุณครูแลคุณแม่เก่งๆนะคะ ถ้าอยากได้รูปที่ไม่ได้ย่อฝากเมล์ไว้หลังไมค์ได้นะคะจะส่งไปให้ บล็อกของคุณน่าสนใจและสวยกว่าบล็อกของเราอีกคะ

K.Petite Alisa ; เห็นชื่อแล้วนึกถึง Petite Anglaise ที่เราเป็นแฟนบล็อกของเธอ เม้นท์ของคุณทำให้เราละอายใจว่าเราอยู่ที่นี่แท้ๆแต่ด้วยความขี้เกียจและเอาเวลาไปทำอย่างอื่นเราไม่ค่อยได้ไปเดินเล่นในธรรมชาติสวยๆอย่างนี้เลยคะ แล้วจะลองไปบ่อยๆ หากไปแล้วจะคิดถึงคุณนะคะ

 

โดย: tanya tanya 16 สิงหาคม 2552 14:05:38 น.  

 

K.Nuch (Cracky Dong) ; So nice to hear from you ka. Have a nice Sunday.

Cheers,

คุณมลคะ ยังมีเวลาแพ็คกระเป่๋านะคะ หากต้องการมายืนถ่ายรูปต้นไม้สวยๆในปีนี้ ส่งข่าวแล้วเราจะเป็นไกด์ให้คะ

คุณครูส้มผู้น่ารัก ขอบคุณที่แวะมาเยือนบ่อยๆนะคะ แอบไปอ่านที่บล็อกคุณส้มเหมือนกัน ลืมบอกว่า สามีคุณส้มและคุณส้มหน้าตาคล้ายกันนะคะ อย่างนี้นี่เองที่เขาเรียกเนื้อคู่

 

โดย: tanya tanya 16 สิงหาคม 2552 14:12:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanya tanya
Location :
อุดรธานี (Dursley) Gloucestershire United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]





, United Kingdom Weather Forecast

visitors by country counter
online counter
Aretha Franklin I Say A Little P...
Friends' blogs
[Add tanya tanya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.