Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
อำลา..คิตตี้ ~~ Kitty the memorial ~~

ไม่ได้เข้ามาเขียน "อำลา" ให้คิตตี้ในทันทีที่นุ๋จากไปหรอกน๊ะ เพราะว่าแม่ทำใจไม่ได้อ่ะ จนป่านนี้ ( 25 ตุลา 52 ) แม่ก็ยังทำใจยากอยู่ เนื่องด้วยมันไม่ชินจริงๆน๊ะคิต เพราะเราอยู่ด้วยกันแบบ 24 ชม. มาเป็นระยะเวลา 10 ปี 2 เดือน กับอีก 20 วัน แล้ววันนี้แม่ต้องอยู่โดยไม่มีคิตตี้ มันเศร้า มันเหงา ชีวิตมันเนือยๆงัยก็ไม่รู้

เมื่อ 10 กว่าปีก่อนโน้น แม่จำได้ว่านัง daddy เค้าอยากได้ great dane มาเลี้ยง เราสองคนก็เริ่มเปิดหนังสือหาแหล่งขายเกรทเดน จนไปเจอฟาร์มอยู่ที่สัตหีบชื่อ พันธุ์ดีเกรทเดน เราก็โทรนัดแนะกับเจ้าของฟาร์มเรียบร้อย วันนั้นจำได้แม่นยำเลยว่า มือกำเงินไปประมาณ 20,000 บาท คุยกะแดดดี้เอาไว้ว่าให้งบไม่เกินนี้น๊ะ

พอไปถึงที่ฟาร์มเราอยากได้เกรทเดนลายขาว-ดำมาก เจ้าของบอกราคา 15,000 บาท เราสองคนมองหน้ากันดีใจยกใหญ่ อิ..อิ..ไม่เกินงบวุ้ย จากนั้นหันซ้านหันขวามองไปรอบๆฟาร์ม ก็เห็นเกรทเดนสีสกปรก(เทา-ดำ) ดูกะมอมกะแมม เล่นกันอยู่ 3 ตัว ก็เลยหันไปถามเจ้าของว่า "พี่ๆนี่สีอะไรอ่ะ" เจ้าของหันมาตอบ "อ๋อ..สีกะปิน่ะน้อง มันผิดสีเค้าไม่เอาลงประกวดกันหรอก นี่มีคนมาจองเอาไว้ 2 ตัวไปเฝ้าสวน เหลืออีกตัวถ้าไม่มีใครซื้อก็ต้องเอาไปฉีดยาให้มันตาย" เราสองคนมองหน้ากันเลิ่กลั่ก "ฉีดยาให้ตายเลยเหรอพี่" แดดดี้หันมาบอกเราทันทีว่า งั้นเปลี่ยนมาเอาตัวนี้แล้วกัน อย่าเอาเลยตัวสีขาว-ดำน่ะ เราเลยรีบโอเคตกลงบอกเจ้าของว่า "พี่ๆงั้นนู๋เอาตัวนี้แล้วกัน พี่จะได้ไม่ต้องไปฉีดยาให้มันตาย" เจ้าของฟาร์มขายเกรทเดนตัวนั้นให้เราในราคา 3,500 บาท

จากวันนั้นเป็นต้นมาคิตตี้ก็เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวเรา พวกเราอยู่ด้วยกัน มีกันและกันมาตลอด ไม่เคยมีวันไหนที่เราจะไม่เห็นกันก่อนปิดตานอน และทุกเช้าที่เปิดตารับวันใหม่ เราก็จะเห็นกันและกันมาตลอด นอกจาก..วันที่เราแต่งงาน เราเอาคิตตี้และเมมโม่ไปฝากไว้ที่โรงแรมสุนัข เราฝากแค่ 2 คืนแค่นั้นก็ใจจะขาดอยู่แล้ว

คิตตี้ชอบขึ้นมาแย่งนอนบนเตียงทุกคืน ก่อนนอนเราจะต้องไล่คิตตี้ลงไปหน้าเตียงเป็นประจำ ทุกครั้งมันจะถอนหายใจเฮือกใหญ่ แสดงถึงความไม่พอใจ แสดงถึงอาการเซ็ง..เป็นอย่างนี้ทุกครั้งไป แต่พอดึกๆสักประมาณตี3 ตี4 คิตตี้มันจะอาศัยช่วงเวลาที่เราหลับลึกๆ มันจะย่องขึ้นมานอนบนเตียง แรกๆก็นอนตรงปลายเท้า หลังจากนั้นก็ค่อยๆขยายอาณาเขต โดยการเอาตัวใหญ่ๆของมันค่อยๆเบียดไปเรื่อยๆ จนเรากับแดดดี้ต้องถอยร่น พอตื่นมาตอนเช้าทีไรเจอคิตตี้แผ่เต็มเตียงทุ๊กที และเรากะแดดดี้ก็จะปวดหลังกันเป็นประจำ เพราะต้องนอนงอก่องอขิงกันอยู่ทุกค่ำคืน

คิตตี้เป็นหมาที่ตัวใหญ่แต่ใจมดมากๆ กลัวทุกอย่างที่เป็นสีดำ แม้แต่ตุ๊กตาลิงตัวเล็กๆสีดำ มันก็กลัว..เฮ้อ ยิ่งเครื่องดูดฝุ่นนี่ไม่ต้องพูดถึง กลัวมาก..ก.ก.ก..ก เราก็เลยได้ที วันไหนเราขยันดูดฝุ่น เราต้องแกล้งคิตตี้มันทุกครั้ง .. สนุกดี คิตตี้มันก็จะเห่าลั่นบ้านเลย จนแดดดี้ต้องวิ่งมาดู ครายแกล้งลูกสาวตรูวะ ฮ่า..ฮ่าฮ่า..อิฮั้นเองฮ่ะ

แม้กระทั่งเรากลับไปบ้านแดดดี้ที่ฮอลแลนด์ พวกเราก็ขนหมายักษ์กันไป พ่อกะแม่เรามักจะพูดว่า "คิตตี้มันสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกเน๊อะ" คิตตี้ไปเที่ยวมาก็หลายประเทศ ทั้งเนเธอร์แลนด์, ฝรั่งเศสและสเปน คิตตี้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่สเปนมา 3 เดือน คิตตี้ชอบมากเพราะได้วิ่งเล่นขึ้นไปบนเขาเป็นประจำทุกเช้า ส่วนเรื่องวีรกรรมในเรื่องการรักน้อง คิตตี้ก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ตอนที่ไปสเปนเราซื้อหมาโกลเด้นท์กลับมาที่ฮอลแลนด์ 1 ตัว ทุกครั้งที่เราพาหมาๆไปเดินที่ Vondelpark คิตตี้จำทำหน้าที่เป้นผู้พิทักษ์น้องได้ดีมากๆ

เขียนไปก็เศร้าไป บอกตรงๆว่าไม่เคยคิดวางแผนว่าถ้าวันนึงไม่มีคิตตี้พวกเราจะเป็นอย่างไร พี่หมอเคยเตือนเอาไว้แล้วว่า "แอน..คิตตี้มันแก่มากน๊ะ ทำใจไว้บ้าง เพราะถ้าถึงเวลาเค้าจะไปอย่างเร็วมาก" และแล้ววันที่ไม่มีคิตตี้ก็มาถึงจนได้ หลับให้สบายนะลูก แม่รักคิตน๊ะ














Create Date : 25 ตุลาคม 2552
Last Update : 1 มีนาคม 2553 2:59:48 น. 5 comments
Counter : 7434 Pageviews.

 
คุณแอนใช่ไหมคะ หลินได้รับคำแนะนำมาจากคุณแอ๋วแม่น้องจาคอปที่อยู่แคนนาดาว่า คุณแอนเคยใช้ โปรแกรมสอนอ่านLittle Resder ของBrillkids ค่ะ เพราะทราบว่าคุณแอนอยู่เมืองไทยเหมือนกัน ไม่ทราบคุณแอนพอจะแนะนำหลินได้ไหมคะ ติดต่อหลินทาง e-mail lemoncoffeebrand@gmail.comหรือเบอร์โทร 089-7766346 นะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: หลินค่ะ IP: 49.229.46.98 วันที่: 1 เมษายน 2554 เวลา:18:11:01 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคิตตี้ด้วยนะคะ พอดีหลินมัวแต่ดีใจที่จะสามารถติดต่อคุณแอนได้ค่ะ พอเข้ามาในBlog ของคุณแอนเลยไม่ทันได้อ่านอะไร พอได้รู้จักครอบครัวคุณแล้วน่ารักมาก ๆ ค่ะ และคุณแอนก็อ่อนโยนมาก ๆ ด้วยค่ะ


โดย: หลิน IP: 49.229.46.98 วันที่: 1 เมษายน 2554 เวลา:18:26:42 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ ความรู้สึกนี้เข้าใจดีมาก ๆ ตอนเพื่อนรัก"เจ้ามิโฮะ" น้องหมาพันธ์ปักกิ่งจากไป ร้องไห้จนตาบวม พอเห็นที่นอนมันก็ใจหายวาบ ๆ ตลอดว่า ไม่มีเค้าแล้วนะ

ทุกวันนี้มิโฮะจากไปหลายปีแล้วค่ะ แต่ยังคิดถึงเจ้ามิโฮะไม่เสื่อมคลาย


โดย: โบว์ (myshumi ) วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:14:54:45 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ




โดย: kanyong1 วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:11:13:37 น.  

 
ชอบเกรทเดนเหมือนกันครับ
ผมเลี้ยงมา 8 ปี ชื่อซัดดำ
เค้าตายมา 3 ปึได้แล้ว ตายคาอ้อมกอดเลย


โดย: champ IP: 58.8.55.188 วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:23:21:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

symbolic
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Ola,
ขอต้อนรับเข้าสู่ symbolic's world คร๊าบ
โลกของเด็กชายเชื้อสาย spanish
เต็มตัว แต่ได้กลับมาอยู่บนแผ่นดิน
ไทยพร้อมกับคุณแม่ผมคร๊าบ..

วันนี้ผมมีน้องแล้วคร๊าบ...น้องผมชื่อ Ellie ครับผม
วันแรกที่แม่พาน้องกลับบ้าน ผมตกใจมากเลยครับ
แต่แม่ไม่เคยแยกผมออกจากน้อง หรือว่ารักผมน้อย
ลงเลยครับ ตอนนี้ครอบครัวเรามีกัน 3 คน ..
กับอีก 2 ตัวคร๊าบผม


Icons


Friends' blogs
[Add symbolic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.