<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 เมษายน 2552
 
 

กำลังใจจากหัวจาย...ตัวเอง

เมื่อวานโดดงานตอนเย็นอีกแร้วคับ.. เพราะว่าเบื่อสุดๆ ไปหาอารัยกินดีกว่าที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้น เมื่อพี่ตัวแสบหัยเราขับรถไปเองนี่สิ เราไม่อยากขับเลยเพราะว่าไม่ได้ขับมานานมาก(ได้แต่นั่งเปงคุณนาย) แต่เหมือนโดนแกล้งเลยต้องยอมขับ และมีน้องที่ออฟฟิคติดไปด้วยคน ก็กัวว่าน้องเขาจะไม่กล้านั่งมาด้วย ตัดสินจัยว่ะขับก้อขับ บอกทางด้วยแล้วกัน (ฮิๆ น้องนั้นต้องคอยบอกทางตลอดคงกัวมั้ง สงสัยคงจะเข็ดไม่กล้านั่งมาด้วยแล้วมั้ง)
สรุปถึงที่หมายโดยปลอดภัย เย็นนั้นเรากลับแปลกรู้สึกสบายจัยไม่คิดเรื่องของตัวเองแร้ว คงได้ปลดปล่อยความรู้สึกแย่ๆ ออกไปทุกๆ วัน มั้ง นั่งคุยจิปาถะแต่ยิ่งกินก้อยิ่งร้อน ยิ่งกินเหล้าด้วยแล้วบวกอากาศร้อนสุดๆ ยิ่งมึนอยากกลับบ้านไปอาบน้ำจัง คิดถึงที่นอนเปิดแอร์สบายๆ (แต่จัยเจ้ากรรมดันคิดว่าพรุ่งนี้ต้องมาทำงานนี่หว่า โอ้ยไม่อยากมาทำเลย ได้แต่คิด) เนี่ยคงเปงชีวิตประจำวันของเราแล้วมั่ง ก้อดีจะได้เปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเองเลย ทำงาน สังสรรค์ กลับบ้าน (เยี่ยมดีมั้ย) ในบางช่วงจังหวะของชีวิต เราอาจมีความท้อแท้เกิดขึ้นในหัวจัย..เศร้าจัย...ทุกข์จัย.. เกิดขึ้น แล้วจะมีคัยช่วยหัยเราหายท้อแท้ได้บ้างน่า..บางคน...อาจเลือกที่จะหาเพื่อน... เพื่อนคือคนที่รับรู้เรื่องราวของเรา..ความรู้สึก ความผูกพันธ์...ให้กำลังจัย..ห่วงใย ซึ่งกันและกัน..รับฟังปัญหาต่างๆ มากมาย ในวันที่หัวจัยเราอ่อนแอ..ก้อยังคงไม่ทิ้งเรา.. บางคน..อาจจะเลือกคนรัก...ใช่นะคนที่เรารักและรักเราให้กำลังจัย..ใส่จัย..ดูแลเรา..เมื่อเรามีปัญหาหัวจัยเราอ่อนแอ..เราก้อต้องเลือกคนรัก..และเค้าก้อต้องรับรู้ความรู้สึกของเรา...กำลังจัยจากคนรัก..มันคงจะดีกว่า...แต่...สำหรับฉัน...เลือกที่จะหัยกำลังจัยตัวเอง..ในวันที่หัวจัยฉันอ่อนแอ..อยู่กับตัวเอง แค่เราใช้หัวจัยคิด..เราคิดดีทำดี..คิดในสิ่งที่ทำหัยเรามีความสุข..หัวจัยเราก้อเปงสุขก้อเพียงพอ..แค่วันนี้เราดูแลรักษาหัวจัยเราไว้..อย่าให้หัวจัยเราอ่อนแอ..อย่าหัยคัยมาทำร้ายหัวจัยของเราได้..ทำหัวจัยให้แข็งแรงทุกๆวัน เราก้อสามารถจัดการกับสิ่งที่เข้ามาได้ ก้อเหมือนกับที่เค้าพูดกันไว้ว้า..สุข ทุกข์ อยู่ที่จัยของเราเอง...ในทุกช่วงเวลา..ทำหัวจัยเราเปงสุข...และแข็งแรงไว้...เท่านี้ก้อเพียงพอแล้ว

.....แม้ฉันจะเปงสายลมที่แผ่วเบา แต่ฉันก้อจะเปงสายลมที่ไม่ย่อท้อต่อมรสุมที่รุมเร้า เพื่อสายลมที่ฉันหวังจะช่วยพัดพาฉันไปสู่ฝันที่ฉันหวังไว้ก้อพอ
*** จงฟังคนที่บอกว่า รักคุณ และไม่เข้าจัยว่าทำมัยถึงรัก
นั่นแสดงว่าใช้หัวจัยรัก ไม่ว่าวันข้างหน้า คุณจะเปงอย่างรัย
หัวจัยก็จะยังไม่มีเหตุผลในการรักอยู่ดี

อ้อ ไปทำงานต่อดีกว่าเด่วไม่เสร็จอีก ขอหัยเพื่อนมีความสุขและดูแลหัวจัยตัวเองนะค่ะ บาย บ๊าย




 

Create Date : 25 เมษายน 2552
2 comments
Last Update : 25 เมษายน 2552 11:34:23 น.
Counter : 544 Pageviews.

 

อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย เพราะว่าตอนนี้เราก็กะลังรู้สึกอย่างงี้เหมือนกันเหตุส่วนหนึ่งก็คงเพราะเราแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากจนเกินไป ต่อไปนี้ก็คงต้องดูแลหัวใจตัวเองให้ดีกว่านี้ แคร์ความรู้สึกตัวเองเยอะ ๆๆๆๆๆใช่ป่ะ

 

โดย: poupa IP: 208.53.170.217 25 เมษายน 2552 15:26:14 น.  

 

ถึงจะมาที่สอง แต่ชื่อก็ยังเป็นคอมเม้นท์แรก (ได้เปรียบ)อยู่ดี
เริ่มตาสว่างแล้วใช่ไหม
คิดได้ก็ต้องทำได้
สวรรค์รออยู่ข้างหน้าแล้ว ไปให้ถึง
ความสุขที่แท้จริงก็คือ ไม่ทุกข์นั่นเอง
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เสมอ ยังอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน

 

โดย: คอมเม้นท์แรก(คนเดิม) IP: 58.64.75.70 26 เมษายน 2552 9:05:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

Sweety's Kae
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Sweety's Kae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com