Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 ตุลาคม 2564
 
All Blogs
 
9 ตุลาคม 2021 เดือนแห่งความทรงจำของฉัน

 

๙ ตุลาคม ๒๕๖๔ // 2021年10月9日 // October 9, 2021


เริ่มต้นเดือนใหม่แล้ว เดือนตุลาคม ของปี ค.ศ.2021 หรือปี พ.ศ.2564
วันเวลาผ่านไปไวจริง ๆ เลยเนอะ

ฉันไม่ได้เขียนนานเลย
ก็ไม่มีอะไร ที่ผ่านมาก็เรื่อย ๆ สุขทุกข์ไปตามฐานะ
เลี้ยงแมว 12 ตัว มีชีวิตอยู่เพื่อดูแลพวกมัน 132

วัคซีนโควิด ยังไม่ได้ฉีด
แต่ฉันก็ปลอดภัยดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด 42250

เดี๋ยวนี้ วัน ๆ เล่นแต่เกม 555555555555
เกมไร้สาระทั่ว ๆ ไป 55555555555
จะเลิกแล้ว พอ!!
ปวดตา ตามัว ตาล้า พักบ้าง  

ช่วงนี้ก็ ดูโคนัน ยังไม่จบเลย เหลืออีกหลายปี 555555555555
ละคร ไม่ได้ดูเลย ดูแต่แบบที่ยูทูปตัดมาเฉย ๆ ช่อง 3 ช่อง 7
แบบเต็ม ๆ ไม่ได้ดู
รายการ ช่วงนี้ ดูแต่รายการช่องเวิร์คพอยท์ สนุกดี 

อะไรอีก?
ยามะพีหรือโทโมะ ก็สบายดี อยู่ที่ฝรั่งเศส 107
ถ่ายรูปดอกไม้ ต้นไม้ มีเห็นแมวด้วย 

เอเดน อาซาร์ ก็แข่งขันกับทีมชาติ เนชั่นลีก
แพ้อีกแล้ว เซ็ง 
เบลเยียมเนี่ย จะได้เป็นคู่ชิงรอบชิงชนะเลิศเหมือนอย่างทีมอื่นเขาบ้างมั้ย
ไม่เคยไปถึงฝั่งฝันสักที
คนเชียร์ก็ท้อ คนเล่นกับโค้ช ฉันว่าน่าจะท้อกว่า 

ใครอีก? พี่แบงค์ ปรีติ ก็ดูแลต้นไม้
ใส่แต่ชุดยูกาตะ จนกลายเป็นคนญี่ปุ่นไปแล้ว 55555555555555

อะไรอีก ข่าวสารบ้านเมือง ฉันก็ติดตามอ่านและดูอยู่ทุกวันนะ

อืม... อะไรอีก?
รีบเขียน เพราะฉันจะไปดูการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย
สนุกดี ดูกีฬา ก็เพลินดี

พูดถึงกีฬา ฉันเห็นในยูทูปตัดมา 
ฟุตบอลผู้หญิง เก่งอ่ะ ทีมชาติไทย 425
ฉันไม่แน่ใจว่าเขาแข่งในทัวร์นาเมนต์อะไร
แต่เห็นที่ยูทูปตัดมา เล่นดีมากเลย 

แล้วก็... อะไรอีก

เดือนนี้ เป็นเดือนตุลาคม
เป็นเดือนที่ฉันยกให้เป็นเดือนแห่งความทรงจำของฉันอีกหนึ่งเดือน

1.คือ พ่อน้อย พ่อบุญธรรมที่ฉันรักมาก
ได้จากฉันไปในเดือนนี้ จากไปในวันที่ 26 ตุลาคม 2548

2.คือ ในหลวงภูมิพล พระราชาที่ฉันเคารพรัก
และพ่อของฉันก็เคารพรักในหลวงรัชกาลที่ 9 มากเช่นกัน
ท่านก็จากไปในเดือนนี้เช่นกัน วันที่ 13 ตุลาคม 2559


ตอนนี้ เมื่อนึกถึง ก็ไม่ได้ร้องไห้อะไรแล้ว
เพราะว่าเรื่องผ่านมานานแล้ว 
ไม่เหมือนในช่วงแรก ๆ ที่เพิ่งสูญเสียไป ก็จะร้องไห้หนักมาก

ตอนนี้ เมื่อนึกถึง ก็มีแต่ความคิดถึง
คิดถึงความทรงจำในอดีต
คิดถึงวันเวลาที่เคยมีคนที่ฉันรักอยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้น

ฉันมีความสุขมาก ช่วงเวลานั้น ฉันมีความสุขมาก
ในตอนนั้น ฉันมีพ่อ มีแม่ และมีพระราชาที่ฉันเคารพรัก
ฉันรักบรรยากาศในช่วงเวลานั้นมาก 107
เป็นความทรงจำที่ฉันรู้สึกว่า ทำให้ฉันอบอุ่นหัวใจทุกครั้งเมื่อนึกถึง

ความทรงจำเหล่านั้น ถือเป็นพลังที่ดี ที่ทำให้ฉันยังมีเรี่ยวแรง
มีพลังที่จะอยู่ต่อ สู้ต่อกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบันของตัวเอง

ฉันว่า ฉันเป็นคนโชคดีที่มีชีวิตในวัยเด็กแบบนั้น
ล้อมรอบด้วยคนที่น่ารักและใจดีแบบนั้น
ทำให้ฉันรู้สึกว่า ฉันไม่เคยขาดความรัก ไม่เคยขาดความอบอุ่น
และมองเห็นโลกในมุมกว้าง
เข้าใจคนทุกชนชั้น

ทำให้ฉันซึมซับความใจเย็นและความใจดีจากคนเหล่านั้นมาบ้าง
ถึงจะมีไม่เท่าพวกเขา แต่ฉันก็มีอยู่เกินครึ่ง

ฉันไม่แน่ใจว่า ฉันเป็นบุคคลที่มีประโยชน์กับสังคมโลกหรือไม่
แต่ที่ฉันมั่นใจแน่ ๆ ก็คือว่า 
ฉันเป็นคนที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมโลก

การที่ฉันเขียนถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 แบบนี้
ในยุคแบบนี้ คนจะมองว่าฉันคือสลิ่มทันที 55555555555555

แต่ฉันไม่สนใจหรอก ฉันไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง
เพราะฉันไม่ได้เลือกประยุทธ์เข้ามาเป็นนายก
เลือกตั้งทุกครั้ง ฉันเลือกแค่พรรคเดียวมาตลอด 55555555555

แล้วฉันก็ไม่สนใจด้วยว่า ใครจะรักหรือไม่รักในหลวง ร.9
ฉันสนใจแค่ความรู้สึกของตัวเองว่า ฉันแน่วแน่ในความรู้สึกของตัวเอง
ฉันไม่เปลี่ยนใจอะไรง่าย ๆ กับสิ่งที่ฉันเลือกแล้ว
เพราะฉันมั่นใจทุกครั้งกับความรู้สึกของตัวเองว่า
ทุก ๆ คนที่ฉันรัก เคารพและศรัทธา
"ฉันไม่เคยรักคนผิดเลย" 132

ทุกคนอาจไม่ใช่ดีเลิศ แต่ทุกคนมีนิสัยที่เป็นคนทั่ว ๆ ไป
มีทำถูกต้องบ้าง ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง
แต่ไม่มีใครเลวร้ายจนถึงขนาดที่โลกใบนี้รับไม่ได้

ซึ่งฉันก็เป็นแบบพวกเขา ฉันก็มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
แต่ฉันไม่ได้เลวร้าย ไม่ได้เป็นปีศาจนะคะ 555555555555555

พอแล้ว วันหลังจะมาเขียนใหม่
ดูวอลเลย์บอลต่อ นี่ฟังแต่เสียง 555555555555555
เพราะมาเขียนบล็อกอยู่
ไปแล้วนะ หาอะไรกินก่อน หิว
แม่ก็มาทักฉันว่า ฉันผอมมาก 
จะไม่ผอมได้ไง ก็เป็นโรคเครียดอ่ะ คนเครียด ใครจะไปกินลง 107

ไปดีกว่า
จะไปให้ข้าวแมวด้วย
วันหลังจะมาเขียนใหม่นะ 423



 

Facebook
Twitter

 

free counters

 




Create Date : 09 ตุลาคม 2564
Last Update : 9 ตุลาคม 2564 19:10:26 น. 0 comments
Counter : 401 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.