Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 
7 มีนาคม 2022 อยากจะชื่นชอบเขาในฐานะแฟนคลับคนนึง

 

๗ มีนาคม ๒๕๖๕ // 2022年3月7日 // March 7, 2022


สวัสดี ฉันยังสบายดี แข็งแรงดี ปลอดภัยดี
และไม่เป็นโควิด 42351
ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 3
เพราะยังไม่ถึงกำหนดเวลาที่ต้องฉีด น่าจะประมาณกลางปี


ฉันหายไปนาน ไม่ได้เขียน blog นาน
ไม่ได้เขียนทั้งบันทึกประจำวันและไม่ได้แปลเพลง
หายไปนานมาก

ก็ขอสารภาพตามตรงเลยว่า ที่หายไปนานเพราะ
"ช่วงนี้กำลังติดตามข่าวการเสียชีวิตของคุณแตงโม ภัทรธิดา"
ฉันเชื่อว่าคนไทยหลาย ๆ คนส่วนใหญ่
ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงตอนนี้ก็คงจะติดตามข่าวนี้เหมือนกันกับฉัน
ว่าแท้จริงแล้วในคืนนั้น คืนที่คุณแตงโมพลัดตกจากเรือ จนจมน้ำเสียชีวิต
มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ความจริงมันคืออะไร

ตลอดทั้งสัปดาห์เป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วงมาก 
ฉันติดตามข่าวอัพเดทตลอดเวลา
ตาจะบอด เพราะอ่านมาก
หูจะหนวก เพราะต้องเอาหูฟังเสียงใกล้ ๆ
คอจะแหบ เพราะสนทนาเรื่องนี้กับคนรอบตัว สันนิษฐานกัน ทำตัวเป็นโคนัน
หัวจะปวด เพราะคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมา
ใจจะพัง เพราะความรู้สึกมันหดหู่ เศร้าหมอง และสงสารเขามาก 71


อาจพูดได้ว่า คุณแตงโมเป็นนักแสดงคนแรกที่ฉันไม่ได้ชื่นชอบ
แล้วเสียชีวิต แต่ฉันต้องเสียน้ำตาให้กับเขา 71
ตั้งแต่วันที่ 4 5 และ 6 ร้องไห้ให้เขามาสามวันติด
ไม่เคยคิดเลยว่า ฉันจะต้องมาเสียน้ำตาให้กับผู้หญิงคนนี้ 71

ดาราคนอื่น ถ้าฉันไม่ได้ชื่นชอบเขาเป็นการส่วนตัว
ถ้าเขาเสียชีวิตไป ฉันก็แค่รู้สึกว่าใจหาย รู้สึกเสียดาย ยังไม่น่าจากไป
แต่ถ้าเป็นดาราที่ฉันชื่นชอบ หัวใจฉันจะสลาย ต้องใช้เวลาทำใจ

สำหรับคุณแตงโม ตอนแรกที่ได้รู้ข่าว ก็รู้สึกว่าใจหาย เสียดาย
แต่ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองต้องเศร้าหมองอะไร
แต่พอได้ติดตามข่าวไปเรื่อย ๆ จนมาถึงวันที่ 4 มีนาคม
ฉันน้ำตาไหลทันที เจ็บปวดหัวใจ ใจจะพัง 71

เธอน่าสงสาร น่าสงสารมาก
1.เสียชีวิตด้วยอายุที่ยังไม่มาก เธอยังสาว อายุเพียงแค่ 37 ปีนี้จะ 38
ถ้าตามอายุขัย เธอสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกจนเกือบอายุ 80 ปี
2.เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางเรือ ตกลงไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในเวลากลางคืน
ที่ขามีบาดแผล ตกลงไปในน้ำ ต้องสูดเอาน้ำเข้าปากเข้าจมูก
กว่าจะเสียชีวิต ต้องทรมานขนาดไหน
3.เพื่อนทั้ง 5 คนบนเรือ ก็ยังทำตัวมีพิรุธ
ราวกับว่านี่ไม่ใช่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแบบธรรมดาทั่วไปซะแล้ว
4.เพื่อนที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว เพื่อนสนิทที่คบกันมาเกือบ 20 ปี
ที่นั่งเรือมาด้วยกัน ก็ใจดำ ไม่สนใจไยดี 
ทิ้งให้เธอต้องเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
5.แม่ ก็ยังมาแสดงออกถึงความปรารถนาในเงินเยียวยา มากกว่าคดีของลูก
แทบจะไม่มีความรักลูกสาวเลยสักนิด เวลาให้สัมภาษณ์ก็มีรอยยิ้ม
ผิดวิสัยของคนเป็นพ่อแม่ ซึ่งโดยปกติแล้ว
ไม่มีพ่อแม่คนไหน อยากจะเห็นงานศพของลูกตัวเอง

ลำดับ 1 2 3 4 ไม่ทำให้ฉันเสียน้ำตา
แต่พอมาลำดับที่ 5 ฉันไม่สามารถหยุดน้ำตาของตัวเองได้เลย 71
วันนั้น ฉันย้อนไปดูคลิปของคุณแตงโมกับพ่อ
ซึ่งโดยปกติแล้ว ตั้งแต่เขาเข้าวงการมาเกือบ 20 ปี
ฉันจะเห็นเขาสองคนพ่อลูกอยู่ด้วยกันเสมอ 
รักกัน พูดคุย สรรเสริญความดีงามซึ่งกันและกัน พ่อดีต่อลูก ลูกดีต่อพ่อ
เป็นครอบครัวที่มีกันอยู่เพียงสองคนพ่อลูก

ฉันไปไล่อ่านในไอจีพ่อของคุณแตงโม ฉันยิ่งร้องไห้หนัก
นี่แหละความรักที่พ่อแม่ควรมีให้ลูก
ซึ่งคนปกติทั่วไป เขาเป็นแบบนี้ แต่แม่เป็นแม่ที่แปลก
แปลกจนทำให้ฉันสงสารคุณแตงโมมาก

ส่วนใหญ่ที่ฉันดูข่าวแบบนี้ พ่อแม่แทบจะไม่สามารถยืนทรงตัวได้เลยด้วยซ้ำ
พูดถึงลูกก็ไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงที่หัวใจจะเปราะบางมาก 71
หัวใจของพ่อแม่แหลกสลายไปหมดแล้วที่ลูกเขาต้องตายก่อนวัยอันควร
ไม่ว่าจะตายด้วยอะไรก็ตาม อุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ ฆาตกรรม 
ตายในหน้าที่ หรือตายด้วยอะไรก็แล้วแต่
ถ้าลูกตายก่อนพ่อแม่
พ่อแม่ไม่มีวันที่จะยอมรับความจริงได้อย่างรวดเร็วแบบนี้เลย
ยิ่งงานศพลูก เป็นงานที่พ่อแม่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยในชีวิตของตัวเอง
พ่อแม่ทุกคนขอตายก่อนลูก 
แต่แม่คนนี้ กลับพูดเรื่องงานศพลูกแบบหน้าชื่นตาบาน พูดถึงแต่เงินค่าจัดงาน 

ฉันมาเสียน้ำตาให้คุณแตงโมตรงนี้แหละ 71
คนอื่นเขาตาย พ่อแม่เขายังแสดงออกมาว่าเขาไม่อยากให้ลูกเขาตาย
เขาไม่ได้ต้องการเงินเยียวยา แต่เขาต้องการชีวิตลูกของเขาคืนมา

แต่สำหรับคุณแตงโมคือ คงจะมีแค่พ่อเขาเท่านั้นที่แสดงออกมาว่ารักเขา
เพราะแม่เขาไม่เห็นแสดงออกมาสักนิดเลยว่า
"อยากได้ชีวิตลูกคืน มากกว่าอยากได้เงินเยียวยา"

ฉันไม่ชอบเลย ฉันไม่อยากเห็นอะไรแบบนี้ในสังคมเลย
เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีมาก ๆ เลย
มันหดหู่นะ

ฉันนึกถึงคดีเมื่อไม่นานมานี้ อาจจะคล้าย ๆ กัน
แต่อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเงินเยียวยา อันนี้คือกลัวตัวเองต้องรับโทษ
ข่าวที่มีเด็กไปนอนตายในรถ
แล้วแม่ไม่สนใจ ตายแล้วก็ตายไป จะจัดงานศพ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย
แต่ตำรวจไม่ยอม ตำรวจจะเอาไปชันสูตร ตำรวจอยากรู้ว่าตายเพราะอะไร
แม่บอก"คุณยุ่งอะไร ฉันเป็นแม่ ฉันมีสิทธิ์ในศพลูก"
ตำรวจบอก"แม่ก็ส่วนแม่ แต่ผมเป็นตำรวจ จะหาความจริง"
ข้อความประมาณนี้ 
คือเป็นแม่ที่ไม่ได้มีความรักลูกอะไร แค่คลอดออกมา แล้วพอ 
แต่ความทรงจำ ความผูกพัน ความสุขที่มีร่วมกัน มันไม่มี 

ฉันไม่ชอบเลย ข่าวแบบนี้ พ่อแม่ที่ไม่รักลูก 
ไม่ชอบเห็นข่าวอะไรแบบนี้เลยจริง ๆ

อันที่จริง ต้องขอบคุณ แม๊!! เหมือนกันนะ
ที่ทำให้ฉันเปลี่ยนความรู้สึก จากที่ฉันเฉยชากับคุณแตงโมมาเกือบ 20 ปี
วันที่ 4 มีนาคม ฉันก็เปลี่ยนความรู้สึกของตัวเองทันที
กลายเป็นอยากจะชื่นชอบดาราคนนี้มาเลย
ฉันอยากจะมอบความรักและกำลังใจส่งไปให้เขา 
เขาจะรับรู้หรือไม่รับรู้ ฉันก็ไม่อาจรู้ได้
แต่ฉันก็อยากจะส่งมอบความรักและกำลังใจเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งจากฉัน
ส่งไปให้ถึงผู้หญิงคนนี้ ให้ถึงคุณแตงโม ภัทรธิดา
เพื่อชดเชยความรักที่คุณแตงโมได้รับจากแม่มาเพียงน้อยนิด
     
ฉันเอง ก็มาจากครอบครัวที่พ่อแม่หย่าร้าง ไม่ได้อยู่ด้วยกัน
แต่ว่าพ่อแม่ก็รักฉัน ฉันโชคดีตรงนี้ที่พวกเขารักฉัน

ฉันเสียใจนะ เสียใจที่ว่าตอนที่คุณแตงโมยังมีชีวิตอยู่
ฉันอยากจะชื่นชอบเขาในตอนนั้น ในฐานะแฟนคลับที่ชื่นชอบดาราคนนึง
ความจริงแล้ว ฉันชื่นชอบดาราหลายคนมาก ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย
แต่หนึ่งในนั้นไม่มีชื่อของคุณแตงโมอยู่เลย 
ฉันเฉยชากับคุณแตงโมมาก ผลงานการแสดงของเขา ฉันก็ดูผ่าน ๆ 
รู้จักชื่อเสียงของเขา แต่ไม่ได้ติดตามผลงานอะไรของเขา
ไม่ได้รู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษ

ตอนนั้นที่ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเขา
เราก็มองว่า เขาสวย สวยแบบดาราทั่ว ๆ ไป
แต่พอมาตอนนี้ พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา
มุมมองของฉันที่มองเขา กลับเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
พอฉันมองภาพเขา ลองซูมดู และเพ่งไปนาน ๆ ทุกวัน
รอยยิ้มของเขาสวยงามมาก เป็นรอยยิ้มที่จริงใจ
รอยยิ้มและแววตาของผู้หญิงคนนี้สวยงามมาก
สวยงามจนฉันอยากจะให้เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง
อยากให้มาเฉลยตอนจบว่า ตอนนี้ คุณแตงโมยังคงมีชีวิตอยู่เหมือนเดิม  

ฉันเสียใจที่เพิ่งมารู้ตัวว่า ฉันชื่นชอบผู้หญิงคนนี้ในวันที่สายไปแล้ว 71
ฉันอยากจะชื่นชอบเขาในวันที่เขายังมีชีวิตอยู่
อยากจะแสดงออก ให้กำลังใจเขา ในวันที่เขายังรับรู้ได้
ไม่ใช่มาแสดงออกในวันที่สาย 71
ขออนุญาตนะคะ นับจากนี้ไป ขออนุญาตเรียกว่าพี่นะคะ
น้องขอชื่นชอบและติดตามผลงานของพี่แตงโม นับจากนี้เป็นต้นไป
น้องจะกลับไปดูผลงานเก่า ๆ ของพี่
น้องขอชื่นชอบพี่ น้องขอใช้คำพูดนี้ว่า
"พี่จะเป็นหนึ่งในดาราที่น้องชื่นชอบ"

แม้ตอนที่พี่มีชีวิตอยู่ น้องไม่เคยอวยพรอะไรให้พี่เลย 
เพราะน้องไม่ได้ชื่นชอบพี่เป็นพิเศษ น้องเฉยกับพี่
น้องเพิ่งมารู้สึกว่าน้องชื่นชอบพี่ในวันที่มันสายเกินไปแล้ว
ในตอนนี้ที่พี่จากไปแล้ว เพราะฉะนั้น ถึงแม้พี่จะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้ว
แต่น้องก็ขอภาวนาให้พี่หมดทุกข์ หมดห่วง หมดความเศร้าหมอง 
หมดภาระทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยแบกไว้บนโลกใบนี้
น้องขอให้พี่มีความสุข ได้ไปอยู่ในที่ที่สวยงามตามแต่ใจที่พี่ปรารถนา
สิ่งเดียวที่ยังเหลือติดค้างอยู่ในโลกใบนี้สำหรับพี่ก็คือ
น้องขอภาวนาให้พี่ได้รับความเป็นธรรมจากการเสียชีวิตในครั้งนี้นะคะ
หลายคนเป็นกำลังใจให้พี่และภาวนาให้พี่นะคะ
ขอให้พี่ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ความจริงปรากฏในเร็ววัน

น้องขออนุญาตชื่นชอบพี่ในฐานะแฟนคลับที่ชื่นชอบดารานะคะ
น้องรู้สึกเสียใจและอยากจะขอโทษที่มาชอบพี่ในวันที่สายเกินไป
น้องจะไม่มีวันลืมชื่อของพี่เลยค่ะ พี่แตงโม ภัทรธิดา
ขอให้พี่มีความสุขอยู่บนสวรรค์นะคะ 
พี่ไม่ต้องร้องไห้แล้วนะคะ 23
น้องอยากให้พี่มีรอยยิ้มมากกว่า
เพราะเวลาที่พี่ยิ้ม พี่สวยงามมาก พี่อย่าร้องไห้อีกเลยนะ 
น้องจะไม่ลืมพี่และน้องจะคิดถึงพี่ตลอดไปค่ะ
ดาราสาวสวยที่ชื่อว่า"แตงโม ภัทรธิดา"
เดี๋ยวน้องจะทยอยกลับไปดูผลงานเก่า ๆ ของพี่นะคะ 23


 

 

 

free counters




Create Date : 07 มีนาคม 2565
Last Update : 7 มีนาคม 2565 19:38:17 น. 0 comments
Counter : 399 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.