สามัคคีกัน เถิด คนไทยทุกคน เพื่อชาติไทย เพื่อคนที่เราเทิดทูนสุดหัวใจ
เป็นเพลงบรรเลง ของ Kotaro Oshio
ที่เพราะมาก ฟังแล้ว มีความรู้สึก สงบ ขึ้นมาในใจ
นึกถึงนะ บรรยากาศ เก่าๆ ของชาวไทย
คิดถึงวันที่เรา เฉลิมฉลอง ด้วยกันในหลายๆวาระ
การร่วมใจกัน ความสามัคคี มีน้ำใจของคนไทย
ทำให้ต่างชาติ ติดใจประเทศไทยมานักต่อนักแล้ว

คิดถึงวันที่ คนไทยมีแต่รอยยิ้ม ทักทายกัน ช่วยเหลือกัน
มัน หายไปไหนหมดแล้ว..........
ทำไม ทำไม คนไทยต้อง แตกคอกัน ต้องทะเลาะกัน
ทุกวันนี้... บรรยากาศชาติไทย ไม่มีรอยยิ้ม มีแต่ความเครียด
ผู้คนแบ่งแยก แบ่งสีแบ่งฝ่าย..

เราอยู่กับความรู้สึกหดหู่กันแบบนี้ มา นานเท่าไหร่แล้ว..

ทำไม ทำไมเราไม่หันหน้าเข้ามาหากัน ร่วมใจกัน
รำลึก ถึงความเป็นไทยด้วยกัน ความที่เราเป็นคนไทย คนไทยกันทุกคน

ทำไม ทำไมเราถึงยอมตัวเองไปเป็นเครื่องมือ ของใครก็ไม่รู้
ใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยทำอะไรให้กับเราเลย
ไม่เคยแม้กระทั้ง คิดถึงความเป็นอยู่ของเรา ประชาชนชาวไทย

ทำไมล่ะ ทำไม ต้องไป เป็นอาวุธ ให้กับคนที่จ้องทำลายความสงบ
ความสุข และความเป็นไทย ทำลายรอยยิ้มของเรา

คิดถึงบ้างไหม... ภาพในอดีตของพวกเรา บรรยากาศในอดีตของไทย

ร่วมใจกัน ในวันนี้ ยังไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับมิตรภาพ และการให้อภัย

รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย ..

สามัคคีกัน เถิด คนไทยทุกคน เพื่อชาติไทย เพื่อคนที่เราเทิดทูนสุดหัวใจ

เพื่อคนไทยทุกคน...








Create Date : 20 ตุลาคม 2551
Last Update : 20 ตุลาคม 2551 19:05:01 น.
Counter : 375 Pageviews.

4 comments
  
สามัคคีๆๆๆๆ
โดย: ป๊อปแป๊ป (onedermore ) วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:15:10:38 น.
  
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:11:02:00 น.
  
โหย blog น่ารักจัง
เจ้าของ blog ก็น่ารัก
โดย: แม่พริกขี้หนู , น้องอ้วนจัง วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:20:26:08 น.
  
เริ่มเหนื่อยและเบื่อหน่ายกับการเมืองไทย
ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวก็มักจะมีแต่การทำร้ายกัน
เลยพาลปิดหูปิดตาไม่รับข่าวสารซะงั้นเลยอะค่ะ พี่เติ้น
โดย: อาราเล่ตัวกลม&แก้มป่อง วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:3:34:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kyoukara omoide
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
21
22
23
24
26
29
 
 
All Blog
MY VIP Friend