Group Blog
 
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 
ชีวิตโง่ๆ ในต่างแดน


ตั้งแต่เกิดมาฉันเจอแต่คำว่า “อีโง่”
เริ่มจากผู้บังเกิดเกล้าของฉันเอง ที่เขาเห็นว่าฉันโง่ที่สุดแล้วในบรรดาลูก 3 คน

และมันก็เป็นเหตุผลที่เขาไม่สนับสนุนให้ฉันมีการศึกษา
เพราะคิดว่าฉัน “โง่” เรียนไปก็ไม่มีประโยชน์
ใครๆ ก็ว่าฉันโง่ที่ไม่คิดจะพึ่งพาหาประโยชน์จากคนอื่น
เริ่มจาก โง่ที่รักกับผู้ชายไทยจนๆ ระดับการศึกษาเดียวกัน

โง่ที่คิดว่า การมีครอบครัว มีลูก คือ ชีวิตที่สมบูรณ์
โง่ ที่เลี้ยงลูกคนเดียว ไม่เรียกร้องความรับผิดชอบจากคนที่ช่วยผลิต
ใช้ชีวิตอย่างโง่ๆ ยอมลำบากทำงานที่ได้ค่าตอบแทนเล็กน้อย
เลี้ยงตัวเองและลูกมา 10 ปีไม่เคยคิดหาวิธีสบายทางลัด

ตอนที่คบกับฝรั่ง มีทั้งคนใกล้และคนไม่เคยรู้จัก
มาทักท้วงว่า ทำไมไม่เลือกคบฝรั่งที่มีเงิน
เพราะเห็นฉันคบฝรั่งอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน
เค้าบอกฉันว่า “ฝรั่งหนุ่มๆ ไม่รวย”

พอฉันตอบว่า ฉันไม่ได้เลือกคบคนที่ความจนความรวย
ฉันเลือกที่เป็นคนที่ฉันถูกใจ ถูกจริตกับฉัน ผลคือเจอคำว่า “ทุเรศ”
ชีวิตไม่เคยดิ้นรนหาของฟรี เพราะฉันคิดว่า มันไม่ยุติธรรม
น่าขำกับตรรกะคนบางคน ที่หาของฟรีได้ก็คิดว่าเป็นคนฉลาด
ถ้าสิ่งที่ได้มันงอกขึ้นมาเองจากธรรมชาติก็ว่าไปอย่าง

แต่ทุกสิ่งที่ก่อตั้งขึ้นมาโดยมนุษย์ คิดไปรับเอาของเขาเปล่าๆ อย่างสบายใจ
ไม่คิดว่าเขาควรได้ค่าตอบแทน นี่มัน คนเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ชัดๆ
ยังมาระเริงว่าตัวเองฉลาดที่ได้มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ฉันมาอยู่ประเทศเยอรมันได้ ก็ด้วยความโง่
ทุกวันนี้ก็อยู่แบบโง่ๆ มาเกือบ 7 ปีละ ภาษาก็ไม่คล่อง(โง่+ขี้เกียจ)
แต่ก็ไม่เดือดร้อนอะไร คนที่เดือดร้อน กลายเป็นคนอื่น

ทั้งที่ฉันไม่ได้ไปขอใครกินหรืออาศัยใครอยู่ฟรีๆ ก็ตลกดีเหมือนกัน

เมื่อวาน ฉันไปอาร์ไบท์อั่ม ตามจดหมายเชิญ
เพราะฉันไปลงทะเบียนผู้ว่างงานเอาไว้ ตามระเบียบกฎหมายของที่นี่
เขาว่าภาษาฉันยังไม่ดี ฉันก็ขอสิทธิ์ในการเรียนเพิ่มทักษะ ถ้าเป็นไปได้
ซึ่งฉันก็ได้สิทธิ์เรียนภาษาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง 6 คอร์ส
ฉันไม่ขอเรียกว่า ฟรี เพราะนี่คือ ภาษี ที่สามีฉันทำงาน

ซึ่งสามีฉันบอกว่า ในเมื่อเขาเสียภาษีให้สังคม ภรรยาของเขาก็ต้องมีสิทธิ์ที่จะใช้
ฉันเรียนจบทุกคอร์สแล้ว แต่ก็ยังคงไม่มีงานที่เหมาะสมสำหรับฉัน
เลยคุยกันกับสามีว่า ฉันควรจะเลิกหางานได้แล้ว
เพราะรายได้สามีเพียงคนเดียว ก็มีพอกินพอใช้ไม่เดือดร้อน

ที่ทางอาร์ไบท์อั่ม ยังคงส่งจดหมายมา ก็เพราะว่ามันเป็นงาน เป็นหน้าที่ของเขา
เพราะฉันยังมีรายชื่อผู้ต้องการหางานอยู่ ถ้าฉันไปยกเลิกซะ
เจ้าหน้าที่อาร์ไบท์อั่ม ก็ไม่ต้องมาวุ่นวายทำจดหมายถึงฉันอีก
นี่ความคิดโง่ๆ อีกหรือเปล่า

สรุป ก็ไปยกเลิกมาแล้วล่ะ สามีฉันถามต่อหน้าเจ้าหน้าที่ว่า
ฉันไม่เหงาไม่เบื่อแน่นะ ที่ต้องอยู่บ้านทุกวัน
ฉันก็ยืนยันว่า ไม่เคยเลย แต่ละวัน เสร็จจากงานบ้าน
ฉันก็เพลินกับอ่านเวป เล่นเกมส์ นี่ล่ะ
อีก 3-4 เดือน จะต้องบินไปสอบ มสธ.
ลงทะเบียนเรียนมา 4 ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายกับการบินไปสอบ
เป็นล้านบาทได้แล้วมั้ง โง่หรือเปล่าล่ะ ที่เสียเงินขนาดนี้
แต่เงินที่เสียไปนี้มันมีประโยชน์ต่อใครบ้าง
บินไปไทยแต่ละครั้ง เสียค่ากินค่าที่พักครั้งละเป็นแสนน่ะ

ปีนี้งดไปสอบแล้วหนึ่งครั้ง เพราะกะเรียนไปเรื่อยๆ
ไม่ได้เร่งจบเพื่อเอาปริญญาไปทำอะไร

ชีวิตโง่ๆ ของฉันก็มีแค่นี้แหละ





Create Date : 12 มีนาคม 2559
Last Update : 12 มีนาคม 2559 21:23:32 น. 0 comments
Counter : 1226 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2464472
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นคนยากๆ ที่คบใครก็ลำบากใจ
เลยชอบที่จะอยู่คนเดียว มีความสุขดี
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2464472's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.