อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

ตลุยสองปราสาทเมือง ฟุสเซน เยอรมันนี แถมแวะ อินส์บรูก ออสเตรีย

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เอาหล่ะครับ ได้คิวมาเล่าเรื่องที่ตกๆหล่นๆ เที่ยวค้างไว้ แล้วค่อยๆทยอยเขียนบล๊อก.....ทริปนี้ ผมและเพื่อนๆ (มีทั้งรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน และรุ่นน้อง)..นับแล้วรวมกันได้ 7 ชีวิตพอดิบพอดี... คราวนี้เราไปกันหลายเมืองหมือนกันครับ...อย่าง มิวนิค และฟุสเซน ประเทศเยอรมันนี และแอบแวะไปเยือน เมืองอินส์บรูก ประเทศออสเตรียครับ...แต่จุดมุ่งหมายที่แท้จริง คือการไปเที่ยวดูปราสาท Neuschwanstein (นอยชวอนไสตล์... อ่านประมาณนี้ครับ)...เป็นปราสาทต้นแบบของปราสาทเทพนิยายของวอลท์ ดิสนีย์คร๊าบบบ

เอาหล่ะมาดู สมาชิกกัน

ทั้งหมดหน้าเก่าหน้าใหม่ อาจจะเคยๆเห็นกันในบล๊อกผมหล่ะ...

ผมและเพื่อนๆ เดินทางจากลอนดอน มาถึงที่มิวนิค ประเทศเยอรมันนี เราเดินเล่นๆในเมืองมิวนิค ระหว่างรอพี่อรรจ จะมาถึงตอนเย็นครับ... เราเดินเล่นกันในเมืองมิวนิค รอเวลาจะไปรับรถเช่า ที่เช่าไว้ตอน สี่โมงเย็นครับ... มาดูกันระหว่างเดินเล่นในเมืองมิวนิคครับ

สี่โมงเย็น ก็ได้เวลาไปรับรถ...มีเรื่องฮาๆนิดๆ ว่า ไอ้คนที่มีใบขับขี่สากลเนี่ย..ขับเกียร์กระปุกไม่ได้.... เราก็ดันได้รถเกียร์กระปุก...แถม Sat Nav ที่เราเช่าไว้ นำทาง บอกทางเรา ก็ดันไม่มีให้...ผมหล่ะเซ็งเป็ด.....แล้วจะทำยังไง....ก็ต้องพึ่งพาแผนที่ที่ดูยุ่งเหยิงแผ่นเล็กๆ...เอาให้เรารอดออกจากเมืองมิวนิค ไปรับพี่อรรจที่สนามบินให้ได้ก็พอ.... นั่นหล่ะ งานเข้า..เพราะต้องเปลี่ยนตัวคนขับ แถมพวกเราไม่มีใคชินที่ต้องขับรถเลนส์ขวากัน...ก็ยุ่งกันพักหนึ่ง กว่าเพื่อนจะเริ่มชินการขับรถเลนส์ขวา แต่ก็สนุกดีที่ทุกคนในรถ พยายามช่วยกันดูทาง ดูแผนที่..เป็นการร่วมมือร่วมใจกันดีจริงๆครับ และในที่สุด เราก็มาถึงสนามบิน รับพี่อรรจ....ซึ่งชินกับการขับรถเลนส์ขวามากกว่า ถึงได้เวลาเปลี่ยนคิวคิวขับ

ยังไม่หมดเท่านั้นครับ...เราพยายามขับรถออกจากเมืองมิวนิค ให้ไปถึงเมืองฟุสเซน เพราะเราจองที่พักไว้..โดยระยะทางแล้ว เรากะว่า จะขับรถกันประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็จะถึงครับ...แต่แล้ว เราก็หลงทาง...การขับรถออกจากมิวนิคเนี่ย เราวน หลงทางอยู่หลายรอบทีเดียว กว่าจะหาทางออกจากมิวนิค ไปสู่ฟุสเซนได้...และนี่เป็นอีกครั้งที่ร่วมด้วยช่วยกันดูแผนที่ ดูทาง และให้กำลังใจ....

ยังซวยไม่เสร็จครับ...ขับออกจากมิวนิคได้ ก็โล่งใจไม่ถึงครึ่งชั่วโมง...น้องๆที่นั่งด้านหลังก็ได้กลิ่นไหม้...และเสียงรถก็เริ่มแปลกๆ...จนเราต้องจอดรถข้างทาง...และปรากฎว่า... ยางแตกครับ ..ไหม้เลย... เราต้องลงมาดูรถกันในขณะที่อากาศข้างนอก ตอนนั้นมัน 0 องศาครับ..หนาวมากๆๆๆๆ...ผมลงมาดูและโทรศัพท์คุยกับศูนย์เช่ารถเพื่อให้ส่งรถลากมา หรือทีมซ่อมมาช่วยเรา...อากาศหนาวแบบว่าผมแทยจะพูดไม่เป็นคำ ขากรรไกรกระทบกันแบบหยุดไม่ได้อะ... แต่ในที่สุด รออยู่ครึ่งชั่วโมงก็มีรถลากมาลากรถเราไปซ่อมที่อู่ครับ...จากนั้นก็ไม่มีเรื่องแย่ๆละ ทำเวลาได้ดีมาก ถึงที่หมายเอาตอนเที่ยงคืนครับ...

นี่ครับ โผมหน้ารถเช่าที่เราเช่ากัน..แต่ก็ขอบคุณรถคันนี้ที่อยู่กับเราจนจบทริป

นี่ครับ..ช่วงที่รถยางแตก..ซวยจริงๆ

ตื่นแต่เช้า..เตรียมตัวมาเที่ยวปราสาท สองปราสาทกัน...คือ Neuschwanstein และ ปราสาท Hohenschwagau ปราสาทคู่นี้ เป็นที่หมายปลายทางของการเดินทางครั้งนี้ครับ

ใกล้ๆปราสาท...มีทะเลสาปเล็กๆ ที่สวยมากๆ...มีหมอกคลุมอยู่บนผิวน้ำ..ผมว่าสวยมากๆ

จากมุมของทะเลสาป เราเห็นปราสาท Neuschwanstein ไกลๆครับ..

และนี่ครับ...มาดูปราสาท Hohenschwagau ครับ

อันนี้รูปปั้นหน้าปราสาท Hohenschwagau ผมชอบมากๆ ผู้ชายหิ้วเป็ดสองข้างเลย..

และเราก็มาต่อกันที่ปราสาท Neuschwanstein ปราสาทที่เราอยากจะมากันซะเหลือเกิน...ปราสาทนี้อยู่สูงกว่าปราสาท Hohenschwagua นิดหน่อย..เราเลยนั่งรถม้ากันขึ้นไปครับ...มาดูรูปกัน..

รูปนี้ถ่ายจากด้านหน้าปราสาทครับ..ภายในเค้าห้ามถ่ายรูปอะ..เสียดาย

ผมชอบรูปนี้มากครับ...ถ่ายออกมาจากตัวปราสาท เห็นวิวภายนอกปราสาท..สวยมากๆ..

เราเหลือเวลาวันอาทิตย์ ก่อนจะกลับมาลอนดอน เราก็ต้องออกจาฟุสเซนกันแต่เช้าตรู่ เพื่อให้ไปถึงเมืองอินส์บรูก ประเทศออสเตรีย และมีเวลาได้เดินเที่ยวเมืองเล็กๆน่ารักเมืองนี้ครับ....ใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมงครับ...มาดูเมืองอินส์บรูก กันครับ

เมืองนี้น่ารักครับ เป็นเมืองที่ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาสูง และสวย..

ในเมืองก็น่ารักดีครับ เมืองเล็กๆ..ตรอกเล็กก็ดูมีเสน่ห์ดีครับ

เดินเที่ยวกันอยู่ เห็นนักดนตรีเค้าเดินมากันเป็นกลุ่ม..แชะแชะ เก็บภาพไว้หน่อย

และนี่ เค้าว่ากันว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจของเมืองครับ..ผมจำไม่ได้อะว่าเรียกว่าอะไร แต่หลังคา สีทองจะสวยมากเวลามีแดดส่องมา..

ใจกลางเมือง..ตนเดินกันขวักไขว่ เยอะแยะดีครับ..คึกคักทีเดียว

เอาหล่ะครับ...ทริปนี้ก็สนุกสนานกันมาก..แต่ก็เหนื่อยกันจริงๆ...เดินทางกันต่อเนื่อง ตื่นแต่เช้า เที่ยวกันจนคุ้มเวลา สามวันสองคืน...และนี่ครับ เก็บรูปพวกเราปล่อยแก่กัน...นั่นคือรูปกระโดดนั่นเอง...ฮ่าๆๆ

เอาหล่ะครับ...แวะเอารูปมาแบ่งปันกันดู..แบ่งความสุขเล็กๆน้อยๆของผมและเพื่อนๆครับ..

รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ..

สิงห์นครพิงค์

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2551 6:18:29 น.

งามแต้ ๆเจ้า..
ขอหื้อมีความสุขกั๋บหน้าหนาวเน้อ...อิอิอิ

โดย: Prettymaew 15 พฤศจิกายน 2551 6:37:44 น.

สวัสดีครับ..ขอติดตามไปเที่ยวด้วยคนครับ...

สนุกสนานปนหวาดเสียวด้วยนะครับ...โชคดีที่ไม่เป็นอะไรกันสำหรับเรื่องยางรถ

รูปสวยมากๆเลยครับ...เห็นแล้วทำให้อยากไปเที่ยวบ้างครับ..คิดถึงเบียร์เยอรมัน

ปล.ไม่รู้ว่าเคยสังเกตุมั้ยครับว่าในใบขับขี่สากล ไม่มีประเทศเยอรมันนะครับ....ผมก็เคยไปขับเที่ยวเล่นมาอยู่หนึ่งอาทิตย์..กลับมามีเพื่อนบอกว่าให้ลองไปดู...เออเว้ย..มันไม่มีจริงๆรายชื่อเยอรมันอยู่จริงๆด้วย ..แต่เห็นเค้าบอกว่าโอเคนะ..แต่แค่ไม่มีอยู่ในใบขับขี่เท่านั้นเอง ..ลองไปดูเล่นๆนะครับ..อันล่าสุดก็ยังไม่มีอยู่ดีนะของผม

โดย: pompier 15 พฤศจิกายน 2551 6:48:39 น.

หวัดดีครับอ้ายอ๊อด

ยังหนุ่มยังสาว
โดดกั๋นได้เป็นกุ้งเลยเน๊าะ 5555

ผมทำบ่าได้แล้วเน้อ
ไขข้อเข่าเสื่อมครับ 55555

งานแต๊ๆเลยครับ
ทะเลสาปงามขนาด
ภูเขาก่งาม

อิจฉาอ้ายอ็อดเน้อ
เฮียนตวย แอ่วตวย

ไว้มีโอกาสปาผมไปแอ่วตวยเน้อ 5555555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 พฤศจิกายน 2551 7:11:54 น.

น่าหนุกดีจังครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 15 พฤศจิกายน 2551 7:18:27 น.

วันนี้ผมก่ยังทำงานอยู่ครับอ้ายอ๊อด

พรุ่งนี้ถึงจะได้หยุดครับ

ปีหน้าทำบุญตวยกั๋น
แล้วก่รวดจัดงานคอนเสิร์ตกะว่าก๋าเลยบ๋อ 55555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 พฤศจิกายน 2551 7:54:24 น.

ขอฮ้องอ้ายอ๊อด อ๊อด โตยอ้ายก๋าได้ก่อเจ้า...
ไปแอ่วเมืองโคโลญจ์น..ตี้เปื้อนอ้ายอ๊อด อ๊อดอยู่มาเมื่อเดือนตี้ิแล้วเจ้า...
เอาฮูปมาฝากโตยเน้อ...
ถ้าอ้ายอ๊อดมีโอกาสมาแอ่วแถว ๆ เยอรมัน ไบอันต๋อนบนแห้มกำ..ก๊ะเจิญเน้อเจ้า..ยินดีต้อนฮับอยู่เสมอ...เอาก้าตั๋วเครื่องบินมาก๋ะปอ...สำหรับตี้พัก ..ของกิ๋นบ่อต้องเอามาเน้อ...
อู้แต้ ๆ หนาจะมาเมื่อใดก๊บอกเน้อเจ้า...

โดย: Prettymaew 15 พฤศจิกายน 2551 8:19:08 น.

ขอสู่มาเต๊อะ...ตะกี้ไปอวยพรวันเกิดหื้อน้องสาวมา...
ก๋เลยติดฮูปอวยพรวันเกิดมา...
เอาฮูปตี้ไปแอ่ว..เมืองโคโลญจน์ แต้ ๆ มาหื้อผ่อเจ้า...อิอิอิ

โดย: Prettymaew 15 พฤศจิกายน 2551 8:22:10 น.

โห..อ๊อดพบจุดแซวได้หลายที่เริ่มจากนี่ก่อนเลยดีกว่า...

"นี่ก็อีกมุมนึง ที่สวยมากๆ..ของจริงสวยกว่าในรูปเยอะครับ"
เพราะว่าหล้อมคอมแพคมันทำได้แค่นั้น หรือ ว่าฝีมือไม่ถึงอ๊อด...
บอกแล้ว..ต้องสอย DSLR ไปใช้...

ที่ว่าเปลี่ยนยางตอนอุณหภูมิ ศูนย์องศาอ่ะ "ขากรรไกรกระทบกันแบบหยุดไม่ได้อะ"
นี่แหละคือต้นเหตุให้ฟันแตกอ่ะ..หาใช่ลูกมะกอกของร้าน ASK นะ..

ทริปนี้แอบสงสาร..เก้าจังเลย..เด็กทุนking ก็ดูอากาศผิดได้เนอะ..
งานนี้ระดมสมองหัวกะทิระดับประเทศเพื่อหาทางออกจากมิวนิค จนได้
อิอิ...รู้แล้วว่าเค้าให้ไปเรียน ไม่ได้ให้หนีไปเที่ยวนิเนอะ...

อ๊อด..หายป่วยยังเนี่ย..ถ้าหายแล้วอย่าลืมกินสตรอเบอร์รี่ ทริฟเฟิล นะ
เราใส่เชื้อไวรัสใว้ในนั้น..จะได้ป่วยต่อไง...อิอิ
รักษาสุขภาพนะ...เที่ยวอีกเยอะ..เอาให้คุ้ม..เลยอ๊อด

โดย: Little Knight 15 พฤศจิกายน 2551 9:22:58 น.

โห....อ๊อดรูปสวยมากเลย สงสัยไม่ต้องเล่นกล้องตัวใหญ่แล้วม้างงงงงงง มาไทยสงสัยต้องจับทำแกงให้หมดเลยแก็งค์นี้ เพราะได้ข่าวว่ามีแต่ "หัวกะทิ" ทั้งน้านนนนนนิ

โดย: พี่รี่+ต๊อก 15 พฤศจิกายน 2551 9:42:22 น.

ว้าววว...เพิ่งได้เข้ามาเช็คเมล์อ่ะ

ขอแว่บกลับบ้านก่อนเดี๋ยวเข้ามาอ่านต่อเน้อ....^-^

โดย: สะพานไม้ ณ. จ๊ะ IP: 125.24.174.148 15 พฤศจิกายน 2551 15:07:19 น.

อยากได้ตึงคอรัส
และรัดคอเลยครับอ้ายอ๊อด 555555

ถ้าเสียงดีก่ไปเป๋นคอรัส
ถ้าเสียงกาละมังแตกก่รัดคอครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 พฤศจิกายน 2551 15:12:40 น.

รูปสวยหลายรูปเลยค่ะ

แย่เลยนะคะ เจอยางแตกตอนไปเที่ยว หนาวด้วย ยังดีที่บริการเค้ามาเร็ว

โดย: ตรีนุช3903 15 พฤศจิกายน 2551 16:12:23 น.

งามขนาดเน่อเพื่อนอ๊อด....
(สาวๆอ่ะ)

โดย: Aussy Batman IP: 58.10.146.234 15 พฤศจิกายน 2551 16:24:25 น.

รูปก็งั้นๆแหละ ไม่เห็นสวยเท่าไหร่เลย ( comment ด้วยความริษยาล้วนๆเพราะไม่ได้ไปด้วย)

โดย: งามแสนหลวง ณ เชฟฟิล์ด IP: 143.167.67.130 15 พฤศจิกายน 2551 18:17:26 น.

ลืมไป รถยางแตกเพราะเธอรึเปล่าอ๊อด คนอื่นเค้าตัวเล็กๆกันทั้งนั้น

โดย: งามแสนหลวง ณ เชฟฟิล์ด IP: 143.167.67.130 15 พฤศจิกายน 2551 18:20:07 น.

มีให้ลุ้นด้วยน๊าก่อนจะได้เห็นหรือว่าไปเยือนสถานที่สวยๆ อ่ะค่ะ เรียกว่าแจ็คพ็อตเลยยางแตก .. แต่ว่าในเรื่องร้ายก็มีเรื่องดีตามมา อ่านแล้วประทับใจกับสถานที่ สวยจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องวิว แบบนี้ไม่ต้องไปถึงหรอก แค่ที่นี่ก็พอแล้ว .. สวยจัดแถมโรแมนติกอีกหลายๆ เลยจ้ะ

โดย: JewNid 15 พฤศจิกายน 2551 19:50:29 น.

เข้ามาแอบอิจฉาอ่ะ และขำความเห็นของพี่หญิง (แต่แอบพยักหน้าหงึกๆ เห็นด้วย) แบบคนมันอิจฉาตาร้อนอ่ะนะ

โดย: เกือบงาม (Helsingør-DK) IP: 80.165.62.218 16 พฤศจิกายน 2551 3:08:50 น.

ขอบคุณที่แวะไปที่บล้อกค่ะ ต่างประเทศอยากไป แต่เป็นโรคซับจางระยะสุดท้าย รอถูกหวย แล้วไปแน่นอนค่ะ

โดย: jdaynoaoon 16 พฤศจิกายน 2551 4:20:56 น.

อ้ายอ๊อดนอนดึกเหมือนกั๋นเน๊อเจ้า..
วันนี้ย่ะข้าวซอยกิ๋น..
ตึงอิด ตึงลำ..
อิดเพราะว่าถ่ายฮูป...
.......
ถ้าเอามาลงบล็อคเมื่อใด ..
จะเจิญอ้ายอ๊อดมาจิมเน้อเจ้า..
.........
อากาศตี้ลอนดอนหนาวก่อ..
ตี้นี้หนาวขนาด...

โดย: Prettymaew 16 พฤศจิกายน 2551 5:47:21 น.

สวยมากๆค่ะ ทั้งที่เยอรมัน และออสเตรียเลย ท่าทางอากาศดี สดชื่น :)

โดย: จูน IP: 84.226.38.226 16 พฤศจิกายน 2551 7:13:25 น.

สวัสดียามเจ๊าครับอ้ายอ็อด

ฮูปชุดนี้
ผมถือว่าผมทำได้ต่ำกว่ามาตราฐานและความคาดหวังครับ 55555

กะไป 4 GB ถ่ายมาได้ร้อยกว่ารูปเองครับ

รูปเสียนั๊กขนาดเลยครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 16 พฤศจิกายน 2551 7:22:29 น.

อยากไปเที่ยวมั้ง

แต่กะตังค์ไม่ค่อยมี

คริคริ 555+

โดย: Piknic IP: 124.121.8.71 16 พฤศจิกายน 2551 10:07:59 น.

สวยจัง ไว้ต้องหาโอกาสไปซะแล้ว

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 16 พฤศจิกายน 2551 10:34:23 น.

ได้เที่ยวหลายเมืองเลยนะค่ะ มาหลายๆคนอย่างนี้สนุกดีค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน 16 พฤศจิกายน 2551 19:54:35 น.

หวัดดีครับอ้ายอ็อด

อ้ายอ๊อดเดาเก่งเน้อ
ท่านหมิงในฮูปตะวา
ไค่หลับครับ 5555

อิป้อิอแม่ก่ยังค่ำเข๋
เอาพามาโพกหัวจับถ่ายฮูป

หมิงหมิงก่เลยบ่ายิ้มเลยครับ
มองด้วยสายตาเหม่อลอยจะอี้แล 5555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 17 พฤศจิกายน 2551 7:27:20 น.

ปีหน้าก็จะได้ปิ๊กกลับมาลอยกระทงกับครอบครัวแล้ว
อีกแป็ปเดียวจ้ะ ปีหนึ่งๆ ผ่านไปไวจะตาย ...

เมื่อก่อนประเพณีลอยกระทงทสนุกนะ แต่ว่าตอนนี้
สำหรับเราไม่สนุกแล้วอ่ะคะ เพราะว่าอะไรก็เปลี่ยนไป
ไม่พ้นการเปลี่ยนแปลงแม้กระทั่งเรื่องของ
ครอบครัวน่ะคะ เพราะตอนนี้เหมือนว่าต่างคนต่างไป
น่ะคะ เลยแบบว่าไม่มีวันไหน
อยู่รวมกันได้พร้อมหน้าพร้อมตากันสักที .. แงๆ

พูดเหมือนเด็กมีปัญหาเลยนะเนี่ย 55+

โดย: JewNid 17 พฤศจิกายน 2551 10:05:52 น.

ยิ้มกริ่มเลยท่านพี่ อีกหลายเดือนกว่าผมจะได้พักและมีความสุขแบบนี้

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 17 พฤศจิกายน 2551 12:17:43 น.

อิจฉาจัง อยากไปเที่ยวมั่ง แต่ยังหาคนร่วมแกงค์ไปไม่ได้ ...

จุดหมายปลางทางคือไปดูรูปปั้นอุ้มเป็ด 555 ชอบมาก

โดย: Su..Min IP: 203.130.159.2 18 พฤศจิกายน 2551 0:30:41 น.

แอ๋วไกลขนาดเน้อเจ้า

รูปที่ อินสบรูค inns. -วัยรุ่นจะเรียกสั้นๆแบบนี้ คะ-
เค้าเรียกว่า goldene Dach หลังคาสีทอง ทำมาจากทองคะ

รูปสวยมากๆคะ คิดถึงจังไม่ได้ไปมาหลายปีแล้ว-*-

โดย: little_samurai 18 พฤศจิกายน 2551 3:36:22 น.

หวัดดีครับท่านพี่

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 18 พฤศจิกายน 2551 13:41:43 น.

ได้รับการ์ดอีกแล้วจ้า... ซึ้งมากๆ วันหน้าตอบแทนคือทีเดียวด้วยการเลี้ยงข้าวล่ะกันนะครับน้องอ๊อด พันศพ (แล้วมั้ง)

โดย: พี่รี่+ต๊อก 18 พฤศจิกายน 2551 22:23:52 น.

ดีจ้าคุณน้องอ๊อดหลายร้อยศพดังคำเล่า..อิอิ

แวะมาส่งเทียบเชิญไปที่บล็อกจ้า..

โดย: สะพานไม้ 19 พฤศจิกายน 2551 21:06:31 น.

สวัสดีครับอ้ายอ๊อด

วันนี้ปาไปแอ่วบล้อกปลื้มต่อแห๋มครับ
เน้นไปตี้งานเขียนและศิลปะครับ

แวะมากอยผ่อต่อตวยเน้อครับ อิอิอิ

ขอบคุณครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 21 พฤศจิกายน 2551 7:24:44 น.

อิอิ..แอบแวะเข้าบล็อกก่อนเริ่มงานซะหน่อย
หลังจากที่วันก่อนรูปไม่ขึ้นล่วงเลยมาจนถึงวันนี้..(-_-"

ว่าแต่ว่า..วิวสวยงามมั่กๆๆ
เห็นแล้วอิจฉาขนาด..อยากไปๆๆๆ

เห็นว่าช่วงนี้ฟิตเรียนแล้วใช่ม๊า..
สู้ๆ นะเดี๋ยวปีหน้าก็ได้กลับบ้านแล้น
ทีนี้หละได้เที่ยวทั่วไทยสมใจแน่น๊อนน...

ไปแร่ะ..
เริ่มงานก่อนดีกว่า
วันศุกร์เร็วจังงานยังเคลียร์ไม่ออกเรยยย..T_T

โดย: อร ณ. สะพานไม้จ๊าาาา.. IP: 125.24.119.85 21 พฤศจิกายน 2551 9:07:34 น.

ว้าวๆ

พี่ไปปราสาทมาสองฤดูแระ
เหลือฤดูหนาวนี่หละที่ยังไม่ได้ไป... ฮี่...

คราวหน้าต้องลองไปเดินอินส์บรูกมั่งจ้า....

โดย: namit 5 ธันวาคม 2551 23:44:08 น.

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
พิษณุโลก Thailand

Srawut Kumphune's Facebook Profile

[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]