อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
5-7 พฤษภา....Frankfurt-Seeheim, เยอรมันนี

เมื่อ5-7 พฤษภาคมที่ผ่านมาหลังจากเที่ยวท่องล่องไปในยุโรปในช่วงสงกรานต์ ผมก็ได้มีโอกาสไปเยือมเยอรมันอีกครั้ง แต่คราวนี้บุกเดี่ยวครับ จริงๆมีงานต้องทำแหล่ะ...แต่ไม่อยากเล่าเน้นเรื่องงานมากครับเดี่ยวจะกร่อย

ผมลองหาตั๋วเครื่องบินราคาแสนประหยัดจากนานาฝูงโลว์คอสต์ทั้งหลายที่บินในยุโรป ก็เจอเข้ากับโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากของ Ryan air ครับ ค่าโดยสารเพียง 0.01 ปอนด์ ถ้าตีเป็นเงินบ้านเราก็คงประมาณ 70 สตางค์ได้ครับ ถูกจริงๆ แต่ก็อะนะ มันยังไม่รวมค่าภาษีนี่นา.......... แต่ถึงแม้จะรวมค่าภาษีแล้วเบ็ดเสร็จก็ 33 ปอนด์ครับ ลองเอา 33 ตั้งคูณด้วย 70 บาทก็จะทราบราคาคร่าวๆ

ผมชอบนโยบายและแผนการตลาดของ Ryan air นะครับ คือเป็นโลวคอสต์ที่ราคาถูกจริงๆ แต่จุดเด่นคือจำนวนเครื่องบินที่มีเยอะ และมีหลากหลายเส้นทางให้เลือก และเส้นทางที่เครื่องของ Ryan air ไปถึงมักจะเป็นจุดท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีสายการบินไหนบินไปลง และที่สำคัญ ขึ้นชื่อเรื่องของการตรงต่อเวลามาก ไม่แพ้การบินไทย เลยทำให้ Ryan air เป็นสายการบินที่ครองตลาดอันดับต้นๆ (อาจจะเป็นที่หนึ่งเลยมั่ง) ของตลาดโลว์คอสต์ ของยุโรป.....ถึงตรงนี้ต้องถามความเห็นปู่สีห์แห่งนกแอร์กันหน่อยครับ ถ้าได้เข้ามาแวะเวียนเยี่ยม Blog ผมก็เม้นท์ให้หน่อยนะครับ จะได้เป็นเกียรติแก่ Blog ของผม

เหมือนคราวที่ไปเที่ยวตอนสงกรานต์ที่ต้องมาขึ้นที่สนามบิน London Stansted Airport (STN) เวลาประมาณบ่ายสองครับ ก็ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมงเหมือนกัน ตอนนั่งรถบัสจากในเมืองลอนดอนมาถึงสนามบิน ผมก็เห็นว่าแถวนี้เค้าปลูกดอกไม้ สีหลือง ดูแล้วมันเหมือนทุกดอกบัวตองบ้านเรายังไงอย่างงั้นเลยอะ สวยจริงๆ ก็เลยได้ไอเดียลองเก็บภาพจากมุมสูงตอนเครื่อง take off แล้วดีกว่า เอารูปมาฝากกันด้วยครับ

แล้วเครื่องก็ล่อนลงที่สนามบิน Frankfurt- Hahn Airport ซึ่งเป็นคนละสนามบินกับ Frankfurt international airport ครับ........ก่อนเครื่องจะ landing ผมเห็นไกลๆว่าเป็นกังหันลมเลยชักภาพเอาไว้มาอวดกันด้วยครับ

จากนั้นผมก็เลยต้องวางแผนการเดินทางต่อจาก สนามบิน Hahn ไปที่ตัวเมือง Frankfurt ซึ่งต้องนั่งรถ Shuttle bus ไปใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครับ นานกว่านั่งเครื่องจากลอนดอนมาซะอีก อิอิ แต่ก็สนุกนะครับไม่ได้รู้สึกว่าลำบากอะไรมากมาย เพราะว่าต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายนั่นเอง

ผมต้องนั่งรถ shuttle bus มาลงที่ Frankfurt international airport ครับเพราะว่าจะนั่งรถต่อจากตรงนั้นไปที่พัก ผมลืมบอกไปคราวนี้ผมก็โชคดีตามเคยมีเพื่อนที่ทำงานสายการบินปรจำชาติเยอรมันประจำประเทศไทย เค้าต้องมา training อะไรสักอย่างประมาณ1 เดือน ผมก็เลยได้ที่พัก 2 คืนฟรี แถมอาหารอร่อยๆอีกครับ ผมต้องต่อ shuttle bus ของสายการบินนั้นจากสนามบินไปที่ศูนย์ฝึก (โรงแรม ) ใช้เวลาประมาณ 40 นาที อ่านถึงตรงนี้เหนื่อยแทนผมป่าวครับเพื่อนๆ แต่ผมกลับสนุกและไม่เหนื่อยเลยครับ ที่พักนี่อยู่บนภูเขาครับ ตรงนี้เรียกว่าเมือง Seeheim ออกเสียง เซฮาม ครับ Seeheim เป็นเมืองเล็กที่น่ารักไม่แพ้ มอนเชา ที่เคยไปตอนสงกรานต์ครับ แต่ว่าไม่มีแม่น้ำผ่ากลางเมืองเท่านั้นเอง ที่พักอยู่บนภูเขาทำให้เห็น top view มองลงมาที่หมู่บ้านได้ สวยดีครับ เก็บภาพ Seehiem มาให้ดูด้วยนะครับ เสียดายที่ตอนไปเที่ยว Darmstadt ไม่ได้เก็บรูปมาฝาก หงุดหงิดตัวเองเหมือนกัน เห้อเซ็ง.....คราวหน้าถ้าได้ไปอีกสัญญาว่าไม่พลาดครับ

Last Update : 19 มกราคม 2551 8:05:23 น. 2 comments

วันหลัง ผ่านมาทาง บาวาเรียบ้างนะครับ มิวนิคก็สวยเหมือนกัน

โดย: ตั้ม (wuthisak ) วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:5:00:15 น.

แอบแวะมาเดินเล่น
เพลินดีเหมือนกันค่ะ ^^

โดย: I am just fine^^ วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:10:23:19 น.

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
พิษณุโลก Thailand

Srawut Kumphune's Facebook Profile

[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]