อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
แก๊งป่วน.....ตลุยเวียงจันทน์ ....วังเวียง....ตอนที่ 2




มาต่อกันเลยนะครับ จากความเดิมตอนที่แล้ว.....(เหมือนละครน้ำเน่าบ้านเราเลย)....หลังจากอิ่มหนำสำราญจนพุงกางกันเต๋มที่ สี่สมาชิกป่วนก็ได้เวลาตลุยต่อครับ เราก็ออกเดินด้วยสองบาทาที่ได้มาแต่เกิด เดินไปบนภูเขาซึ่งมีถ้ำอยู่ครับ ต้องเดินขึ้นบันได งานนี้หอบเลย..อะไรๆที่เพิ่งหม่ำมา หายหมด เผาผลาญกันอย่างรวดเร็ว....หิวอีกแย้ว...

ขึ้นมาข้างบนต้องผ่านด่านบันได 147 ขั้น ..สุดยอด ผมนี่แทบจะถอดใจ....อิอิ ข้างบนมีถ้ำครับและในถ้ำก็มีพระพุทธรูปด้วย เราก็ได้ไหว้พระ แล้วก็เดินเที่ยวภายในถ้ำ ก่อนที่จะต้องบอกgood bye วังเวียงจริงๆซะทีเพราะได้เวลาที่รถจะมา เราต้องรีบไปเก็บข้าวของเตรียมเดินทางกันต่อครับ เก็บภาพมุมสูง (top view) มาให้ดูกันด้วย....สวยเนอะ















เราโดยสาร รถ ป.อ.อ.ชั้น 1 (แปลว่า รถปรับอากาศเอาเอง และมีชั้นเดียว........อิอิ) อย่างที่เห็นครับ ใช้เวลา 4 ชั่วโมงเช่นเดียวกับขามา ก็จะพาเราไปถึงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศเพื่อนบ้าน ..เมืองลาว





ระหว่างทางอันแสนยาวไกลและทุลักทุเล....ถ้าเกิดหิวจะทำไง...พวกเราก็ไม่ลืมที่จะเตรียมเสบียงไว้ครับ นั่นคือ....แต่นแตนแต็น.....ข้าวหลามครับ.....แซบอีหลีตั้ว...เพราะมีให้กินแค่นี้อะ หิวก็อร่อยอยู่แล้ว


พอมาถึงเวียงจันทน์ เราก็เดินกันต่อเพื่อจะหาโรงแรมราคาสมฐานะของพวกเรา...หรูหราไฮโซกันขนาดนี้ ได้โรงแรมนี้ครับ อ่านไม่ออกอะว่าชื่อโรงแรมไร ค้ามคูม หรือ คำคูม ประมาณนี้แหล่ะครับ เราพักกันเดี๋ยวเดียวก้ได้เวลาพระญาติ เอ้ย พยาธิ ในท้องร้อง หิวโว้ย หิวโว้ย.. ก็เลยออกเดินจากหน้าโรงแรมไปหาอะไรใส่กระเพาะกัน...เราก็เดินมาถึงประตูชัยครับ มองดูแล้วไม่ต่างกับประตูชัยที่ฝรั่งเศสเลย แต่คนละฟิวลิ่งกันเลยครับ ลองถ่ายรูปจากหลายๆมุมมาให้ดูกัน...เดินเล่นพอหอมปากหอมคอ ก็ต้องขอตัวกลับไปนอนพักเอาแรง ก่อนนอนคืนนี้เรามีน้ำเต้าหู้รองท้องพวกเราครับ....ขบวนการน้ำเต้าฮู้กู้โลก อิอิ คืนนี้คงต้องรีบนอนเพราะว่าเราจะออกกันแต่เช้าเพื่อเดินไปวัดใหญ่ของลาว ก่อนจะกลับมาประเทศเราครับ
















เราตื่นกันประมาณ ตีห้าครึ่ง พอเวลา หกโมงเช้า เราก็เดินออกจากโรงแรมเดินตามถนนที่มุ่งสู่ประตูชัย แล้วก็ไม่ลืมที่จะเพิ่มพลังก่อนโดย Breakfast ฉบับพวกเรา คือกาแฟและปาท่องโก๋ มีซาลาเปาด้วยนะครับ...พออิ่มหมีพลีมันแล้วก็เดินกันต่อ ผ่านประตูชัย ประตูชัยตอนเช้านี่ก็สวยอีกแบบนะครับ แล้วเราก็ต้องเดินต่อไป ทะลุประตูชัย เราตัดสินใจที่จะเลือกเดินไปวัดโดย บาทา เพราะว่าจะได้สัมผัสบรรยากาศตอนเช้าของเวียงจันทน์ไปด้วย....เดินพักใหญ่เราก็มาถึงวัดใหญ่ครับ ที่นี่เองเป็นที่ที่ใครๆก็บอกว่า มาเวียงจันทน์ก็ต้องมาวัดนี้ด้วย เราก็เก็บรูปมาฝากครับ บรรยากาศโบสถ์ วิหาร ยามฟ้าสาง งดงามจริงๆ....อิอิ เคลิ้มเลย ในวัดก็มีเสียงสวดมนต์กันระงม....ร้อนกันไปหมด...ร้องโอดโอยกันเหมือนโดนข้าวสารเสก อิอิ...ย้อเย่น















เดินเที่ยวได้พักนึงก็ถึงเวลาบอกลาเวียงจันทน์และประเทศลาวกันซะที.....ลาจริงๆหล่ะทีนี้ เรานั่งรถบัสจากเวียงจันทน์มุ่งตรงสู่จังหวัดอุดรธานีครับ แล้วจากนั้นก็กลับสู่กรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร ด้วยบริการของ ไทยแอร์เอเชียครับ....ส่วนผมพอถึง กทม แล้วก็ต้องกลับพิษณุโลกต่อด้วยสายการบินรักคุณเท่าฟ้า..





เล่ามาจนจบแล้ว บอกได้ว่าทริปนี้กับเพื่อนๆประทับใจมาก และมีความสุขมากครับ...คิดถึงจัง วังเวียง..เวียงจันทน์



หนูสิงห์ และเพื่อนพ้อง แก็งป่วน








Create Date : 18 มิถุนายน 2549
Last Update : 19 มกราคม 2551 8:02:47 น. 7 comments
Counter : 1058 Pageviews.

 
ฮี่ๆ สองตอนก็หาว่าน้ำเน่าละ ของผมไปหลวงพระบาง วังเวียง เวียงจันทน์ ล่อเข้าไป 16 ตอน คงเรียกว่าซากเน่าเลยล่ะครับ ฮี่ๆ

โรงแรมนั่นผมว่าน่าจะชื่อ ค้ำคูน นะครับ ตัว "ม" กับ "น" บางทีสับสน


โดย: T_Ang วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:7:00:37 น.  

 
สวยจังครับ

ขออนุญาติแอ๊ดไว้อ่านนะครับ


โดย: Duke of York วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:7:05:43 น.  

 
ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมกัน

คุณ T_Ang: ไม่เน่าหรอกครับ...จะบอกคุณT_Ang ว่าร้องเพลงเพราะมากๆๆๆๆ อิอิ แอบไปฟังมาแย้ว ทำไมไม่ลงประกวด TC Blogidol กับเค้าอะครับ สู้ได้นะ

ขอบคุณ Duke of York นะครับ ที่มาแวะอ่าน ตอนนี้อยู่ York หรือป่าวครับ มาลอนดอน มาแวะเยี่ยมกันได้นะครับ


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:7:28:32 น.  

 
เจริญกว่าสมัยโน้นเยอะเลยค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:7:46:55 น.  

 
เห็นแล้วอยากเที่ยวอีกจัง


โดย: ทรงเกือบกลม IP: 61.47.101.154 วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:0:26:59 น.  

 
วันเวลาดีๆเหล่านั้น...เธอยังคงจำมันได้ไหม..วันที่เคยร่วมทุกข์ และสุขจนล้นหัวใจ..วันเวลาที่เราได้ผ่านมาด้วยกัน


โดย: สิงห์นครพิงค์ IP: 87.74.34.195 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:5:35:02 น.  

 
ยืนยันคำเดิม ... คราวหน้าไปหลวงพระบางกัน !!~


โดย: E-5 IP: 140.112.229.145 วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:23:23:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.